Jadon Sancho: "Em không phải ngôi sao" (P2)

Tác giả Fussballgott - Thứ Tư 13/02/2019 09:50(GMT+7)

Zalo

Sancho bắt đầu có cơ hội ở đội một hồi cuối mùa trước. Các HLV hy vọng cậu có thể tạo ảnh hưởng khi vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng rồi chiến thắng ngoạn mục 4-2 trước Bayer Leverkusen đã làm Lucien Favre thay đổi ý định.

Phần 1: Jadon Sancho: "Em không phải ngôi sao" (P1)

Phần 2:

Trong khi các người người bạn đồng trang lứa đang ngồi trên băng ghế dự bị ở Premier League, Sancho trở thành yếu nhân trong cuộc đua giành danh hiệu Bundesliga đầu tiên sau 6 năm của Borussia Dortmund.
 
Jadon Sancho Em không phải ngôi sao (P2) hình ảnh
 
“Đội bóng biết Bayern vẫn ngay phía sau”. “Chỉ 6 điểm thôi. Nhưng mọi người sẽ tiếp tục làm việc hết sức. Năm ngoái là một sự sa sút khủng khiếp. Mọi người biết phải chứng tỏ điều gì đó với người hâm mộ”.
 
Lượt về sẽ ngay lập tức khó khăn với chuyến làm khách ở Leipzig, rồi không lâu sau đó là hai lượt trận với Tottenham Hotspur. Sancho nghĩ rằng dù có 3 lần khoác áo đội tuyển, cậu vẫn còn xa lạ với khán giả quê nhà.
 
“Đó sẽ là một trận đấu lớn vì nó diễn ra ở Anh, và vì nhiều người Anh vẫn chưa biết đến em. Hy vọng em sẽ thể hiện cho họ biết”. “Và dĩ nhiên gia đình em sẽ đến theo dõi nữa. Mọi người đều có công việc của mình nên không phải ai cũng có thể đến Đức xem em”.
 
Người Dortmund không nghĩ mọi thứ với Sancho lại diễn ra nhanh đến vậy. Mùa trước họ có tí e dè rằng trình độ thi đấu ở đội dự bị có thể khiến chàng trai trẻ chủ quan, nhưng Sancho đón nhận với lòng quyết tâm và sự cầu thị.
 
“Mục đích là để hiểu cách họ thi đấu, phong cách thi đấu ở Đức rất rất khác với bóng đá ở Anh”. “Em cảm nhận bóng đá Đức nhanh hơn và quyết liệt hơn nhiều, nhưng em chưa từng thi đấu ở Premier League nên không biết nó thực sự như thế nào nữa. Với người đi lên từ bóng đá cấp độ trẻ, em thấy nhanh hơn và mạnh mẽ hơn”.
 
Jadon Sancho Em không phải ngôi sao (P2) hình ảnh
 
Sancho bắt đầu có cơ hội ở đội một hồi cuối mùa trước. Các HLV hy vọng cậu có thể tạo ảnh hưởng khi vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng rồi chiến thắng ngoạn mục 4-2 trước Bayer Leverkusen đã làm Lucien Favre thay đổi ý định.
 
Đó là thời điểm BVB vẫn bị dẫn 2-1. Sancho được tung vào sân và không lâu sau đó, cậu dẫn đầu một cuộc phản công, chạy nước rút gần chiều dọc sân, bật một hai với Marco Reus trước khi kiến tạo để đội trưởng ghi bàn. Dortmund thắng chung cuộc 4-2.
 
Giờ thì chẳng ai có thể để cậu ngoài được. Der Klassiker hồi tháng mười một, Sancho được đảm bảo suất đá chính. Cậu chuyền cho Reus dẫn đến pha sút phạt đền gỡ hòa 1-1, trước khi tham gia vào bàn ấn định bằng tình huống cướp bóng trong chân Franck Ribery.
 
Trận thắng quan trọng đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Sancho, người đã đi một chặng đường rất xa so với hồi còn đá bóng trên đường phố phía nam Luân Đôn.
 
Khi em còn trẻ, cha luôn nhắc về “End product” (pha kết thúc). Em từng chỉ muốn thể hiện kĩ năng của mình nhưng giờ em học được nhiều hơn: mọi người tư duy điều gì”.
 
“Trên sân tập em thử phân tích Marco, Paco (Alcacer), Mario (Goetze), đâu là nơi họ muốn nhận bóng. Em đã quan sát điều đó mỗi buổi tập, điều họ thích và không thích”. “Em cảm giác được khi nào mình nên chuyền bóng”.
 
Jadon Sancho Em không phải ngôi sao (P2) hình ảnh
Dortmund 5-1 Hannover
Signal Iduna Park với sức chứa hơn 80 nghìn người luôn hết chỗ, còn bức tường vàng lừng danh luôn sẵn đó 25 nghìn người đứng hò hét cổ động suốt 90 phút. Điều này khiến trận ra mắt Sancho có đôi chút căng thẳng nhưng về sau quen dần và hoàn toàn thoải mái thể hiện kĩ năng của mình. Nó giúp cho trận ra mắt tuyển Anh tại Wembley không làm Sancho bối rối.
 
“Trải nghiệm rất quan trọng nhưng em cảm thấy thư giãn”. “Đó là một điều lớn lao trong bóng đá mà em sẽ không bao giờ quên. Không bao giờ biết rằng mình có thể ra mắt tuyển Anh sớm đến vậy. Phải cảm ơn Dortmund vì điều đó. Nếu họ không trao cơ hội điều đó sẽ chẳng bao giờ có thể thành hiện thực”.
 
Có rất nhiều nguồn cảm hứng xung quanh Sancho. Như Reus, một người hùng sinh ra ở Dortmund, một siêu sao thực sự với tài năng và ý chí phi thường. Như Goetze, người hùng trận chung kết World Cup 2014, đi lên từ đội trẻ câu lạc bộ, bị gián đoạn với thời gian ở Bayern, rồi chiến đấu với căn bệnh suy nhược. Và Axel Witsel, sự tăng cường đáng giá trong mùa giải, vừa có lần khoác áo tuyển Bỉ thứ 101.
Axel Witsel: Co mot con thuyen nho quay dau...
 
“Axel thực sự là một hình mẫu lớn”. “Anh ấy thi đấu cho đất nước mình hơn 100 lần rồi. em ước gì mình có thể đạt được điều đó”. “Tất cả những đồng đội đều cho em những lời khuyên khác nhau, nhưng Mario, Marco và Axel, ba người đó thúc đẩy em tiến lên rất nhiều”.
 
Tổn thất của Premier League giờ mang lại những lợi ích rõ rệt cho Bundesliga. Sancho đã đón nhận một thử thách mà rất nhiều đàn anh thế hệ trước từ chối. Nhưng ngay bây giờ, sự trở lại giải đấu hạng cao nhất nước Anh chưa nằm trong suy nghĩ của chàng trai.
 
“Không đâu. Em đang được làm những điều mình thích”. “Em chỉ muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ và có thêm cơ hội chứng minh cho bản thân và thế giới những gì em có thể làm được”.

Nguồn: https://www.dailymail.co.uk/…/Jadon-Sancho-went-Germany-pro…

Lukasz (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công.

Premier League và sự trở lại của các... trung vệ cánh

Chiến thuật đã luôn phát triển kể từ khi bóng đá tồn tại, thế nhưng đôi lúc nó cũng tự “tiến hóa ngược” một cách đầy thú vị. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự trở lại của các trung vệ cánh

X
top-arrow