Harry Kane: Cháy hết mình cho "phép thử" cuối cùng

Tác giả Elflaco - Thứ Ba 09/04/2019 17:01(GMT+7)

Zalo

Một quyết định “xê dịch”, với Kane, là điều sớm muộn, cũng phải xảy ra. Vì mục tiêu nâng cấp bản thân, vì khát vọng giành một danh hiệu lớn trong đời. Bale tới Real khi mới 24. Còn Kane giờ đã 26 tuổi.

Harry Kane: Ngôi sao số 1 Tottenham. Harry Kane: Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League. Harry Kane: Thủ lĩnh không cần phải bàn cãi của một tuyển Anh trẻ trung và khát vọng. Và Harry Kane, người đã sở hữu hơn 200 bàn thắng ở mọi cấp độ trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ấy, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cho mình một danh hiệu tập thể nào.
Harry Kane Cháy hết mình cho phép thử cuối cùng hình ảnh
 
Trong một phát biểu mới đây, Teddy Sheringham, một biểu tượng lớn của Tottenham trong thời đại của anh nói rằng: “Harry sớm muộn rồi cũng sẽ rời đi bởi một người đầy tham vọng như cậu ấy đâu thể chấp nhận mãi cái cảnh “người-ở-rất-gần” các danh hiệu suốt năm này qua năm khác”.
 
Ở khía cạnh cá nhân, Kane đã được vinh danh ở rất nhiều giải thưởng: Cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh suốt 4 mùa giải qua, Giày vàng Premier League 2015/16 và 2016/17, cầu thủ người Anh xuất sắc nhất trong 2 năm liên tiếp 2017-2018, Cầu thủ hay nhất năm 2017 của PFA. Kì World Cup 2018, Kane cũng giành Ngôi vua phá lưới.
 
Nhưng ở bảng thành tích tập thể, vẫn là một số 0 tròn trĩnh. Và đúng như Sheringham nói, Kane đã từng “ở-rất-gần” một vài danh hiệu, trên hành trình trở thành ngôi sao số 1 của Spurs và tuyển Anh. Về nhì League Cup 2015, tuột mất chức vô địch Premier League 2016/17 khi tập thể Tottenham hụt hơi trong những vòng cuối trước Leicester. Hay mới đây, khi tuyển Anh thua Bỉ trong trận tranh hạng Ba World Cup. Với một người “thèm” danh hiệu như Kane, Huy chương đồng Thế giới cũng có thể coi là một “danh hiệu” vậy.
Đã quá xa cái thời, một cầu thủ giỏi chấp nhận ở mãi tại 1 đội bóng và trở thành biểu tượng của CLB bất chấp có hay không danh hiệu. Ở đây, chúng ta hãy tạm gạt qua những trường hợp trung thành trọn đời với CLB như Paolo Maldini, như Francesco Totti, như Carles Puyol bởi họ ít nhất cũng là ngôi sao hàng đầu trong một tập thể xuất chúng 
 
Tại Anh, Matt Le Tissier là một ví dụ điển hình và cũng hiếm hoi cho việc một cầu thủ xuất chúng, chỉ chơi cho CLB mình yêu trong toàn bộ những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp. Matt đá cho Southampton 16 năm từ khi còn là một chàng trai trẻ 18 tuổi đến khi bước sang tuổi 34. Anh là biểu tượng bậc nhất trong lịch sử Soton và anh không có danh hiệu.
 
Steven Gerrard và Frank Lampard, những tiền bối của Harry Kane cũng gắn bó với chỉ 1 CLB (Liverpool, Chelsea) trong những năm tháng đỉnh cao của đời cầu thủ. Nhưng họ khác Kane, họ đã có danh hiệu cùng CLB của mình từ khi còn rất trẻ. Gerrard cùng Liverpool vô địch FA Cup, giành cú ăn 5 Cúp khi chưa đầy 21 tuổi, đăng quang Champions League khi 24 tuổi. Lampard thậm chí còn đủ đầy hơn thế, khi là biểu tượng của một giai đoạn tuyệt đỉnh thành công của Chelsea.
Harry Kane: 100 ban thang, toi nham mat lai va mo2
 
Kane giờ đã 26 tuổi, đã là 1 phần của Tottenham từ năm 2004, khi còn là một chú nhóc hơn 10 tuổi. Và kể từ khi được coi là thành viên quen thuộc của đội một Spurs, đây cũng là mùa giải thứ 6 của Kane ở Premier League. Mùa giải thứ 6 này không nghi ngờ gì nữa, là một giai đoạn đầy bước ngoặt trong lịch sử của Tottenham. Cũng rất có thể sẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Kane.
 
Tại Premier League, Spurs không còn giữ được vị thế chắc chắn trong Top 3 dẫn đầu như vài năm trước đó nhưng ở Champions League, họ đã tiến tới vòng tứ kết – thành tích tốt nhất kể từ năm 2011. CLB cũng đã khánh thành và đi vào sử dụng sân vận động mới. Nhưng liệu Kane sẽ bước tiếp cùng Tottenham, trên mặt cỏ của sân vận động mới (vẫn chưa có tên chính thức) trong những năm tháng phía trước hay không, thì các CĐV Spurs dù muốn, cũng chẳng thể chắc chắn.
 
Tính chiến đấu, khát khao chiến thắng mãnh liệt và sự chuyên nghiệp bên cạnh tài năng, là thứ chúng ta chẳng thể hoài nghi ở Kane. Nhưng Kane cần một sự khẳng định lớn lao hơn thế, không phải là những giải thưởng cá nhân mà là 1 danh hiệu, đấy là bằng chứng là sự tưởng thưởng rõ ràng nhất cho những nỗ lực vươn tới đỉnh cao không ngừng nghỉ của anh.
 
Tháng 6/2018, Kane nói: “Điều quan trọng nhất luôn là 1 danh hiệu tập thể. Tôi mất 4 năm để đạt tới đẳng cấp này nhưng chúng tôi (Spurs), tiếc thay, vẫn tay trắng”. Tháng 12 năm ngoái, Kane nói sau trận thắng Arsenal ở League Cup: “Tôi và tập thể Spurs đã có một bước tiến quan trọng. Giờ chúng tôi đã sẵn sàng cho danh hiệu”.
Harry Kane: Tu ke bi ruong bo toi sat thu ghi ban4
 
Điều gì đã xảy ra sau những phát ngôn đầy tự tin ấy của Kane? Totteham bị loại ở tất cả các đấu trường cúp quốc nội và một tháng trước, theo mô tả của Telegraph, Kane đã “nổi khùng và giận dữ” theo cách mà người ta chưa từng chứng kiến ở anh sau trận Tottenham thất thủ 0-2 trên sân Chelsea. Thất bại đặt dấu chấm hết cho hi vọng đua vô địch Premier League của Tottenham. Lại một mùa giải nữa, Kane đóng vai chính quen thuộc trong vở diễn “Người-ở-rất-gần-danh-hiệu”.
 
6 năm trước, khi ngôi sao số 1 của Tottenham thời điểm ấy Gareth Bale nói lời chia tay White Hart Lane để “cập bến” Bernabeu của Real Madrid với giá chuyển nhượng kỉ lục Thế giới, thì Kane cũng chuẩn bị cho một chuyến “xê dịch” sang Norwich (rồi sau đó là Leicester) theo Hợp đồng cho mượn. 
 
Như Kane những tháng ngày qua, Bale cũng từng tin rằng khi Totenham vào tới tứ kết Champions League 2010/11, Spurs đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục thực sự. Nhưng sau đó là một Spurs còn tệ hơn thế. Và Bale quyết định rời đi, sau 6 mùa giải ở Tottenham, để có cho mình những danh hiệu.
 
Bale với những tháng ngày “khó ở” tại Real bất chấp giành hàng loạt danh hiệu lớn có thể không phải là ví dụ để Kane học theo. Nhưng một quyết định “xê dịch”, với Kane, là điều sớm muộn, cũng phải xảy ra. Vì mục tiêu nâng cấp bản thân, vì khát vọng giành một danh hiệu lớn trong đời. Bale tới Real khi mới 24. Còn Kane giờ đã 26 tuổi.
 
Tottenham vs Liverpool van Dijk Kane
 
Nhưng trước khi đưa ra quyết định quan trọng sau vài tháng tới, ở thời điểm hiện tại Kane vẫn còn ít nhất một thách thức lớn mà anh phải đối mặt và vượt qua: Man City – vòng tứ kết Champions League. Đấy cũng sẽ là “phép thử” cuối cùng mà Kane đặt ra cho bản thân mình và tương lai của anh với Tottenham. Một “phép thử” mà Kane chắc chắn sẽ cháy hết mình, để không phải nuối tiếc gì nếu anh phải rời Tottenham, để kiếm tìm những danh hiệu tập thể. Ở một nơi xa…

EL FLACO (TTVN)
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow