Hai thái cực của Thibaut Courtois: Con rắn độc và vị cứu tinh

Tác giả Nam Khánh - Thứ Tư 05/05/2021 19:39(GMT+7)

Zalo

Ngay sau khi trận hòa 1-1 của Chelsea và Real Madrid tại vòng bán kết Champions League kết thúc, một fan của The Blues đã viết trên Twitter rằng mình muốn mời huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel một cốc bia.

Hai thái cực của Thibaut Courtois: Con rắn độc và vị cứu tinh
 
Có rất nhiều lý do để giải thích cho chuyện tại sao một CĐV của Chelsea muốn làm một việc như vậy vào ngay lúc này. Nhà cầm quân người Đức đã biến đổi rõ rệt đội chủ sân Stamford Bridge kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng vào tháng 1 và kết quả đạt được trên sân khách trước Real Madrid đang giúp họ có được một cơ hội lớn để góp mặt trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu. 

Nhưng tweet được đề cập không liên quan gì đến những chuyện đó cả. Sau tiếng còi mãn cuộc, Tuchel đã đi vào sân đấu để chúc mừng các cầu thủ của mình. Khi ông sải bước trên mặt cỏ, cựu thủ môn của Chelsea và hiện đang là thủ môn số một của Real Madrid, Thibaut Courtois, đã đưa tay ra với ý muốn được bắt tay với nhà cầm quân người Đức, nhưng cử chỉ đó đã hoàn toàn bị Tuchel phớt lờ. 

Đây chắc chắn chỉ là một hành động không chủ tâm. Khi ấy Tuchel dường như chỉ tập trung vào việc khích lệ hậu vệ Antonio Rudiger. Nhưng khoảnh khắc này đã được ghi lại bởi camera truyền hình và các fan Chelsea đã tỏ ra cực kỳ yêu thích nó. Sau đó, một đoạn clip về vụ việc này đã có hơn 200.000 lượt view.  

Trong số tất cả những cầu thủ đã rời Chelsea trong kỷ nguyên hiện đại, rất ít người, nếu thực sự có, bị các CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge căm ghét như Courtois. Hãy thử ghi tên của anh và từ “snake” (rắn độc – thường dùng để chỉ những kẻ nham hiểm, lươn lẹo một cách đáng khinh) vào chức năng “search” trên Twitter và bạn sẽ tìm ra vô số các kết quả thể hiện rõ sự thù ghét.

Nhưng khi Courtois chuẩn bị cho chuyến trở về Stamford Bridge của anh trong lượt trận thứ hai của cuộc đối đầu Chelsea vs Real Madrid ở vòng bán kết Champions League, bạn có thể chắc chắn rằng những lời chửi rủa, công kích trên Internet sẽ không làm anh bận tâm một chút nào. 

CON RẮN ĐỘC TRONG MẮT CÁC CĐV CHELSEA

Courtois đang thu dọn hành lý của mình, vui mừng vì chiến thuật mà bản thân sử dụng đã phát huy hiệu quả. Khi ấy là tháng Bảy năm 2011 và thủ môn trẻ này đã từ chối tham gia một trận đấu tiền mùa giải cho CLB Bỉ Genk, nhằm mục đích thúc đẩy thương vụ 7 triệu bảng đưa anh đến Chelsea được hoàn tất.

Những người đứng đầu Chelsea đương nhiên đã cảm thấy rất vui sướng. Courtois vào thời điểm đó được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất châu Âu và The Blues đã đánh bại Atletico Madrid để giành được chữ ký của anh. Nhưng chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ký hợp đồng với tài năng trẻ người Bỉ, Chelsea không nhận ra rằng họ đã vô tình khởi đầu cho việc đánh mất anh trong tương lai. 

thu mon Courtois
 
Một kênh truyền hình của Bỉ đã cử người đến nhà Courtois để thực hiện một phóng sự về chuyến đi đến Anh của thủ môn trẻ này. Khi camera lia qua phòng ngủ của anh, nó đã ghi lại hình ảnh một lá cờ Real Madrid treo trên tường. Mặc dù không thực sự là một fan của đội bóng Tây Ban Nha, nhưng thủ môn thần tượng của anh chính là “người gác đền” huyền thoại của họ, Iker Casillas.

Vào thời điểm đó, Courtois không nằm trong tầm ngắm của Real Madrid, nhưng cảnh quay được ghi lại vào ngày hôm ấy đã sớm thu hút sự chú ý của những người đang làm việc cho đội bóng ở La Liga. 

Chính bởi nó, Courtois đã trở thành một cái tên được đưa vào “radar” của Los Blancos và nhờ Chelsea, họ đã có được một tầm nhìn tuyệt vời. Hoàn toàn có thể hiểu được chuyện Chelsea chưa sẵn sàng để Courtois thay thế Pert Cech kiệt xuất và trở thành thủ môn số một của họ ngay lập tức, vậy nên theo như một phần của các thỏa thuận, họ đã nhanh chóng đồng ý để anh chuyển đến … Atletico Madrid theo dạng cho mượn. 

Courtois sau đó đã trải qua 3 năm cực kỳ tuyệt vời ở Atleti, cùng đội bóng này giành được các chức vô địch Europa League, UEFA Super Cup (đối thủ của Atleti chính là Chelsea), Copa del Rey và La Liga. Nhưng theo một nguồn tin đã chia sẻ với The Athletic: “Chelsea đã để cậu ấy ở đó quá lâu. Cậu ấy đã quen với cuộc sống ở đó. Cậu ấy yêu thành phố này, và cả thời tiết tại đây nữa. Đó cũng là nơi mà cậu ấy đã gặp cô bạn gái Marta Dominguez, người mà sau đó sẽ cùng cậu ấy có hai đứa con. Madrid đã trở thành nhà của cậu ấy.” 

Mối quan hệ của anh với Atletico đã ngày càng gắn bó khăng khít, chặt chẽ hơn bao giờ hết; chính vì vậy, khi Chelsea trở thành đối thủ của đội bóng này ở vòng bán kết Champions League 2014, Courtois đã rất quyết tâm đối đầu với CLB chủ quản của mình và đánh bại họ. Đó cũng là một phần tính cách của anh – muốn chơi mọi trận đấu, muốn giành lấy mọi danh hiệu mà mình tham gia cạnh tranh. 

Mourinho đã tỏ ra rất tức giận. Ông đã mong rằng thủ môn người Bỉ sẽ quyết định không tham gia vào cuộc chạm trán này vì lòng trung thành. Vào tháng 11 năm 2013, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có một chuyến đi đến Bỉ trước trận đấu của đội tuyển quốc gia nước này với Colombia để gặp bố của Courtois, Thierry, và mẹ của anh, Gitte. Mục đích? Để thảo luận chi tiết về việc con trai của họ sẽ đóng vai trò quan trọng đến thế nào ở Chelsea trong mùa giải tiếp theo để chắc chắn rằng cuối cùng anh sẽ chấp nhận trở lại London. 

Tình huống này đã tạo nên một chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi vì Chelsea đã chèn một điều khoản trong bản hợp đồng cho mượn quy định rằng nếu hai CLB đối đầu nhau ở 4 vòng đấu cuối cùng của Champions League, Atletico sẽ phải trả cho họ 3 triệu Euro mỗi trận một khi Courtois ra sân. Phía đội bóng Tây Ban Nha phàn nàn rằng họ không đủ khả năng chi trả số tiền đó và UEFA đã vào cuộc, khẳng định rằng một điều khoản như vậy là “vô hiệu lực, vô giá trị và không cần thực thi” vậy nên họ có quyền sử dụng Courtois mà không tốn đồng nào.

Rất dễ hiểu, Mourinho đã có một màn phát biểu đầy bực tức với các cầu thủ của mình trước cuộc đụng độ Atletico, mang nội dung đại khái là “Chúng ta sẽ dạy cho thằng đó một bài học. Nó là một trong số chúng ta nhưng lại muốn đối đầu với chúng ta. Hãy bắt nó phải trả giá.” 

Cảm xúc căm ghét đã được thể hiện rất rõ. Khi hai đội xếp hàng trong đường hầm trước lượt trận thứ hai (lượt trận đầu tiên đã diễn ra một cách nhàm chán và kết thúc với tỷ số 0-0), Mourinho đã ôm tiền vệ Tiago của Atletico Madrid (một cựu cầu thủ của Chelsea) và hoàn toàn phớt lờ Courtois, mặc dù thủ môn người Bỉ đang đứng ngay phía trước ông. 

Nhưng thái độ, cách hành xử thể hiện sự khinh thường đó chỉ thành công trong việc … truyền cảm hứng cho Courtois, người đã thực hiện những pha cứu thua rất quan trọng trong xuyên suốt chiến thắng 3-1 mà Atletico có được trước Chelsea để giành lấy chiếc vé tiến vào trận chung kết. Khi được hỏi về màn trình diễn của thủ môn người Bỉ sau trận đấu, Mourinho chỉ gọi anh là “thủ môn của Atletico” và chẳng hề nói chuyện với anh.

Cách cư xử lạnh nhạt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã khiến Courtois càng nghi vấn về chuyện mình có nên trở về Chelsea không. Ở lại Atletico là phương án mà anh thích hơn, mặc dù họ đã để thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League và đồng đội của anh Diego Costa đang trong quá trình gia nhập đội bóng của Mourinho. Đã phải mất một cuộc điện thoại dài từ vị HLV trưởng của Chelsea để có thể thuyết phục được anh.

Thậm chí sau đó, trong khoảng thời gian 6 tháng sau khi chính thức bắt đầu sự nghiệp của mình ở Chelsea – thủ môn người Bỉ đã ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge sau khi Mourinho cho anh chơi trận đấu đầu tiên của mùa giải 2014/2015 – Courtois đã gặp giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo để nói rằng mình đang nhớ Tây Ban Nha và muốn trở lại đó. Với việc Chelsea đang trên đường giành lấy cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup, đó là một dấu hiệu cho thấy chuyện này chỉ là vấn đề cá nhân chứ không phải một động thái mang ý chống lại CLB 

Atletico không còn có thể giúp Courtois toại nguyện vì họ đã chiêu mộ Jan Oblak sau khi anh ra đi, nhưng Real Madrid đã có động thái đầu tiên của mình. Một cuộc thăm dò đã được thực hiện vào mùa hè năm 2015, nhưng họ đã hoảng sợ trước mức giá 100 triệu Euro (87 triệu bảng) mà Chelsea yêu cầu. Họ đã chuyển hướng sang David De Gea của Manchester United và thương vụ này đã đổ bể vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng với câu chuyện “máy fax bị hỏng” nổi tiếng.

Sau động thái tiếp cận của Los Blancos, Courtois đã không giấu giếm sự ngưỡng mộ của anh dành cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. “Tất cả mọi người tại CLB  đều biết chuyện này,” một nguồn tin khác nói thêm. “Đó chẳng phải là một bí mật. Chelsea biết rằng sẽ có một vấn đề lớn phát sinh một khi Real Madrid ra giá.” 

Việc mối quan hệ của Courtois với HLV thủ môn Christophe Lollichon trở nên căng thẳng đã càng khiến cho viễn cảnh anh rời khỏi đội chủ sân Stamford Bridge hiện lên rõ ràng hơn. Khi Antonio Conte tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng vào năm 2016, ông đã bổ nhiệm một người mới thay thế Lollichon là Gianluca Spinelli như một phần trong nỗ lực của mình để giữ chân thủ môn người Bỉ, và bộ đôi này đã có một mối quan hệ tốt hơn nhiều. 
Nhận định Chelsea vs Real Madrid (2h00 ngày 6/5): Căng như dây đànNhận định Chelsea vs Real Madrid (2h00 ngày 6/5): Căng như dây đàn
Vào đêm nay, chiếc vé còn lại tới Istanbul sẽ có chủ. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Real Madrid bán kết Champions League.
Nhưng các vấn đề cá nhân vẫn là một yếu tố có sức ảnh hưởng lớn. Courtois đã chia tay Dominguez, người đã trở về Tây Ban Nha với hai đứa con của họ. Trong mùa giải đầu tiên của Conte, Chelsea không được chơi ở đấu trường châu Âu, vậy nên Courtois đã có rất nhiều ngày nghỉ để đến Madrid và gặp họ. Nhưng Chelsea đã trở lại Champions League vào mùa giải 2017/2018 và điều đó có nghĩa là những chuyến đi như vậy đã bị hạn chế. Cô con gái 3 tuổi của thủ môn người Bỉ sẽ gặp anh trên FaceTime hoặc Zoom và nói: “Chúng con nhớ bố lắm, khi nào thì con được gặp bố?” Đây là một chuyện rất khó chịu đựng được đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào. Thierry và Gitte cũng lo ngại về chuyện anh đang không được gặp cậu con trai nhỏ của mình.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn tiến được rất gần đến việc giữ chân Courtois. Nếu Kepa Arrizabalaga không gặp chấn thương ở chân khi tập luyện cùng Athletic Bilbao vào tháng 12 năm 2017, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. 

Real Madrid đã quyết định kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 20 triệu Euro để có được sự phục vụ của Kepa vào đầu tháng sau và hai bên cũng đã thống nhất về các điều khoản cá nhân trong một bản hợp đồng 5 năm. Mọi kỳ vọng về chuyện Courtois gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu đã tan biến và anh đã gần như hoàn tất bản hợp đồng mới với Chelsea. Một nguồn tin cho rằng trở ngại duy nhất cần được giải quyết là “signing-on fee” – phí lót tay (số tiền mà cầu thủ nhận được nếu chấp nhận ký hợp đồng). Nhưng đã có một cuộc gọi bất ngờ từ một ai đó có liên kết với Real Madrid tới những người thân cận của Courtois và yêu cầu họ chờ đợi.

Trong quá trình tiến hành kiểm tra y tế, Real Madrid đã nhận thấy chấn thương của Kepa sẽ cần phải phẫu thuật để chữa lành hoàn toàn. Kepa, thủ môn có tham vọng khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại World Cup 2018, đã tỏ ra không muốn mình phải ngồi ngoài sân đấu.   

Vào thời điểm này, dù sao thì HLV Zinedine Zidane của Real Madrid, một người rất ủng hộ thủ môn Kaylor Navas, cũng đã tỏ ra lạnh nhạt với câu chuyện Kepa sẽ gia nhập đội bóng vào tháng Một. Cuối cùng, thương vụ này đã đổ bể và Kepa đã ký kết một bản hợp đồng mới tại Athletic Bilbao với điều khoản giải phóng lên đến 71,6 triệu bảng. 

Chelsea lúc này đã gặp một vấn đề nghiêm trọng. Vào tháng Ba, Courtois đã gặp giám đốc Marina Granovskaia để nói rõ rằng anh muốn ra đi vào mùa hè năm đó. Cả hai bên đều có một phiên bản khác nhau về những gì được nói tiếp theo, nhưng Chelsea sẽ không đời nào để thủ môn người Bỉ ra đi trừ khi họ có người thay thế. 

Cả Chelsea và Real Madrid, bên cạnh mối quan tâm về Courtois, đều đưa Alisson của Roma vào tầm ngắm. Nhưng sau khi Liverpool đánh bại họ để giành lấy chữ ký của thủ môn người Brazil, CLB La Liga đã tập trung toàn bộ sự chú ý của mình vào Courtois. 

Với việc bản hợp đồng của thủ môn người Bỉ với Chelsea chỉ còn thời hạn 1 năm, quyền lực đã nằm trong tay anh. Thứ nhất, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất trắng anh khi 12 tháng cuối cùng của bản hợp đồng kết thúc. Nhưng sau khi phục vụ cho đội tuyển Bỉ tại World Cup, Courtois biết rằng đây chính là thời điểm thích hợp để thương vụ chuyển đến Real Madrid của anh diễn ra. Tất cả các mảnh ghép đã được tập hợp với nhau. 

Chelsea đang gặp khó khăn trong việc tìm người thay thế Courtois. Những người như  Kasper Schmeichel của Leicester City đã được cân nhắc đến và sau đó bị loại bỏ. Kepa đã được đưa vào danh sách nhưng khoản phí chuyển nhượng phải chi ra đã khiến họ chùn bước – một điều rất dễ hiểu. Áp lực càng lớn hơn bởi đây là năm mà Premier League quyết định dời hạn chót của thị trường chuyển nhượng lên sớm hơn 2 ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu. 
thu mon Courtois
 
Courtois là một người rất thận trọng và vì vậy đã quyết định sử dụng lại “thủ thuật” từng giúp Chelsea được hưởng lợi khi họ mua anh từ Genk vào 7 năm trước đó – anh đã từ chối tham gia vào quá trình chuẩn bị tiền mùa giải của đội bóng.  

Courtois biết rằng Real Madrid – mặc dù đã không nhanh chóng kết thúc thương vụ này – đã sẵn sàng trả 35 triệu bảng và sẽ trao cho anh một bản hợp đồng 6 năm béo bở. Việc Chelsea phạt thủ môn người Bỉ 2 tuần lương vì hành vi vô kỷ luật sẽ chẳng có chút tác dụng răn đe nào hay khiến anh nhụt chí. 

Câu hỏi liệu Courtois có cần dùng lại chiêu trò không hề hay ho chút nào đó hay không là một chủ đề gây nhiều tranh cãi, thậm chí ngay bây giờ cũng vậy. Đó chắc chắn là một hành vi không thể tha thứ trong tâm trí các fan Chelsea, mặc dù Costa đã thực hiện chính xác cách thức tương tự để trở lại Atletico Madrid một năm trước đó và điều này chẳng hề khiến anh bị thù ghét lâu. 

Cảm xúc căm hận lại càng sâu sắc hơn khi mà vào ngày ra mắt tại Real Madrid, Courtois khẳng định rằng mình đã được gia nhập “CLB tuyệt vời nhất thế giới”. Một bài tuyên bố được anh đăng trên mạng xã hội đề cập đến Chelsea và các CĐV của họ đã bị xóa trong vòng nửa tiếng do những phản hồi tiêu cực.

Người đại diện của Courtois, Christophe Henrotay, đã đến BBC vài ngày sau đó để cố đưa ra những lời bào chữa, giải thích. “Hành động đó (bất tuân kỷ luật của đội bóng) chắc chắn là một thứ mà trong thâm tâm chúng tôi không hề muốn thực hiện.”  

“Đúng là có chuyện một số cầu thủ đã dùng các chiêu trò không hay ho để thúc ép CLB của mình và đúng là ở một số thời điểm, Thibaut đã hơi stress với tình hình đang diễn ra, bởi vì Real Madrid đã đưa ra một lời đề nghị và cậu ấy có một cơ hội để rời đi. Cậu ấy đã hơi căng thẳng vì nghĩ rằng thương vụ này có nguy cơ đổ bể.”

“Đã có một sự hiểu lầm rằng cậu ấy muốn chuyển đi vì những lý do ‘xấu xí’, nhưng sự thật là cậu ấy đã quyết định rời Chelsea vì mấy đứa con của mình. Nếu gia đình cậu ấy cũng ở London thì mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Cậu ấy chắc chắn sẽ ở lại, chẳng có lý do gì để rời một CLB như Chelsea cả, cậu ấy có thể giành được những danh hiệu đáng tự hào cùng đội bóng này.” 

“Nhưng thật không may, bọn trẻ của cậu ấy đang ở Madrid cùng mẹ. Chelsea cũng thấu hiểu tình huống và thực sự đã tạo điều kiện để thương vụ này được hoàn tất. Các bên đã đạt được thỏa thuận với nhau một cách nhanh chóng, dễ dàng và rất nhân văn. Thibaut không hề có ý chống lại các fan Chelsea, cậu ấy chỉ muốn tận dụng tốt nhất một hoàn cảnh vốn không hề lý tưởng chút nào.”

Có thể nếu Kepa thành công rực rỡ, thì cảm giác thù hận sẽ tan biến. Tuy nhiên, sau khi Chelsea trao cho Courtois cơ hội kế nhiệm Cech, người đã được bán cho Arsenal vào năm 2015, có lẽ sẽ không bao giờ có một con đường dễ dàng để xây dựng lại mối quan hệ của anh và những người tôn sùng Chelsea. 

THĂNG HOA TẠI REAL MADRID

Ở Tây Ban Nha, Courtois đã được đặt cho một biệt danh thân thương hơn nhiều: El Salvador. Không, không phải tên một đất nước đâu. Nó cũng có nghĩa là “the saviour” (vị cứu tinh). 

Ở tuổi 28, anh đang đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Chelsea đã được chứng kiến điều đó vào tuần trước. Trong khi Timo Werner bị chỉ trích – một chuyện dễ hiểu – vì cú sút không thành công từ cự ly 6 yard khi tỷ số vẫn đang là 0-0, thì thủ môn người Bỉ cũng xứng đáng được khen ngợi vì đã cản phá pha dứt điểm đó một cách tuyệt vời. 

Courtois hiện được coi là một trong những cầu thủ chủ chốt và đáng tin cậy nhất của CLB. Ngôi sao người Bỉ chẳng có gì đáng trách khi Christian Pulisic đi bóng vượt qua anh để đưa Chelsea vươn lên dẫn trước. 

Tình hình trong 14 tháng đầu sau khi Courtois gia nhập Real Madrid đã diễn ra một cách rất tiêu cực. Anh đã cực kỳ chật vật trong việc chứng minh bản thân. Nhiều cầu thủ Real Madrid thích Navas hơn, giống như Zidane, người đã nhanh chóng trở lại CLB sau khi Los Blancos gạt bỏ Santiago Solari và Julen Lopetegui vào tháng Ba năm 2019. 

Nhưng khi Navas chuyển đến Paris Saint-Germain vào mùa hè năm đó, Courtois đã không cần phải lo lắng về chuyện mình có thể đang bị mọi người ghét bỏ và tìm cách cho ra rìa tại CLB nữa. Anh đã nhận được sự ủng hộ của ban lãnh đạo và Zidane cũng đã biến anh thành thủ môn số một “bất khả xâm phạm” của đội. 

Thibaut Courtois nói về trận hòa Getafe
 
Cánh truyền thông cũng đã hoàn toàn bị thuyết phục, và từ sau màn trình diễn tuyệt vời trước Galatasaray vào tháng 10 năm 2019, Courtois đã càng lúc càng trở nên xuất sắc hơn. Khát khao chứng tỏ bản thân lúc nào cũng cháy mãnh liệt của anh chắc chắn là một điều mà Chelsea nên cảm thấy lo lắng vào lúc này. Nó đã luôn thúc đẩy thủ môn người Bỉ. 

Chắc chắn Courtois có thể nhận thức được những gì mà các fan Chelsea đã nói trong tuần trước, cũng như những năm trước đó. Nhưng thay vì cảm thấy run sợ, những người thân thiết với Courtois đã khẳng định rằng anh sẽ càng cảm thấy thích thú hơn khi đối mặt với những lời chế nhạo không thể tránh khỏi nếu các CĐV được phép vào sân tại Stamford Bridge vào tối thứ Tư và sử dụng chúng như một nguồn động lực để chơi tốt hơn nữa. 

“Tất cả mọi bình luận mà cậu ấy đọc được về việc mình là một ‘con rắn độc’ sẽ truyền cảm hứng cho cậu ấy,” một nguồn tin nói thêm. “Việc trở lại Chelsea đối với cậu ấy khác hẳn so với trường hợp của Eden Hazard. Eden sẽ cảm thấy như đang được trở về nhà. Thibaut sẽ không có cùng cảm xúc đó và chỉ nghĩ đến việc tiến vào trận chung kết với Real Madrid.”

Nếu Courtois tái hiện lại những gì mình đã làm vào năm 2014 và khiến Chelsea thất bại trong một vòng bán kết Champions League khác, cảm xúc thỏa mãn có thể sẽ đến trước. Nó cũng có nghĩa là mọi cơ hội hàn gắn mối quan hệ với các fan của CLB thành London sẽ hoàn toàn tan biến. 

Nguồn: Dịch từ bài viết “‘Snake’ Courtois will have point to prove with Real Madrid’s ‘salvador’ in the best form of his career” của tác giả Simon Johnson, đăng tải trên The Athletic.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow