Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Real Madrid (2h00 ngày 6/5): Căng như dây đàn

Thứ Tư 05/05/2021 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, chiếc vé còn lại tới Istanbul sẽ có chủ. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Real Madrid bán kết Champions League.

Chung kết chờ Chelsea?


Rạng sáng nay, PSG đã không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận nhường vé chung kết cho Man City – CLB có lần đầu tiên trong lịch sử tiến tới trận đấu cuối cùng Champions League. Những CĐV lạc quan của xứ sở sương mù thậm chí đã nghĩ về trận chung kết toàn Anh, không chỉ Champions League, mà còn cả Europa League.
 
Nhưng rõ ràng là bộ phận người hâm mộ bóng đá Anh không “ảo tưởng”, bởi ít nhất Chelsea đang chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở vòng đấu này. Trong trận lượt đi tại Madrid, thầy trò Thomas Tuchel đã khiến Real toát mồ hôi hột và hài lòng với một kết quả hoà, trong đó hoàn toàn bất lực trong cả hiệp 2, không sút trúng đích lần nào.
 
Trước trận đấu này, Tuchel thậm chí còn lập sẵn kế hoạch khiến Sergio Ramos – người vẫn bỏ ngỏ khả năng góp mặt, có cũng như không. Chelsea trong thời gian qua đang hoạt động rất hiệu quả với sự phối hợp của bộ đôi người Đức Timo Werner và Kai Havertz. Cựu tiền đạo Leipzig dù vẫn không ghi bàn, nhưng lại đóng vai trò kiến tạo để Havertz liên tục lập công. Và chính vì Chelsea không có một tiền đạo đích thực, Ramos cũng khó xác định đối tượng theo kèm.

Những con số không thể bỏ qua trận Real Madrid 1-1 Chelsea
Chelsea đã chơi sòng phẳng ngay trên sân Real Madrid
 
Chelsea cũng khẳng định họ sở hữu đầy đủ lực lượng, và cái tên vắng mặt duy nhất là Mateo Kovacic. Đây có thể sẽ là lợi thế không nhỏ cho Real Madrid trong cuộc chiến nơi tuyến giữa vào đêm nay. Còn nhớ ở lượt đi, bộ ba tiền vệ của Los Blancos đã hoàn toàn mất điện trước Kante và Kovacic.
 
Cùng với đó, kết quả 1-1 ở lượt đi buộc Real Madrid phải dồn lên tấn công, ngay tại sào huyệt Stamford Bridge của The Blues. Không ai nghi ngờ sức mạnh hàng công của Kền kền trắng, nhưng hàng phòng ngự với tổn thất nhiều trụ cột sẽ là cơ hội để Chelsea tung những đòn hồi mã thương.
 
Chelsea đang chơi cực kỳ ổn định và thể hiện sự lỳ lợm đáng ngạc nhiên, cho thấy bản lĩnh của một đội bóng có khả năng lên ngôi vô địch. Để giải mã pháo đài này, Real Madrid cần một trận đấu xuất sắc – chắc chắn là phải tốt hơn trận lượt đi, cùng những cá nhân biết lên tiếng đúng lúc.
 
Sự khác biệt lớn nhất (và duy nhất) của thầy trò Zidane trong trận đấu vào đêm nay, sẽ nằm trong sự thể hiện của Eden Hazard – một cựu sao Chelsea. Tiền vệ người Bỉ đã được ra sân gần 30 phút trong màn đối đầu trước đó, sẽ đóng vai trò như một nhân tố X để mở khoá vào khung thành The Blues. Bằng không, Real Madrid vẫn sẽ bế tắc như lượt đi, nếu tiền đạo chủ lực Karim Benzema bị phong toả.

Eden Hazard vs Chelsea: Những hình ảnh fan Chelsea chắc hẳn chưa quen
Eden Hazard sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận đấu này
 
Trong những trận cầu căng thẳng như thế này, bất kỳ sai lầm nào cũng phải trả giá đắt. Cùng với đó, một khoảnh khắc thiên tài cũng có thể định đoạt kết quả và điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng ít nhất xét về phong độ hay tình hình lực lượng, Chelsea đang cho thấy cảm giác an toàn hơn là Real Madrid.
 
Đừng quên tại Stamford Bridge dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea chỉ thủng lưới vỏn vẹn 5 bàn trong 11 trận đấu. Bởi vậy nếu không có điều gì thực sự đặc biệt, nhận định Chelsea vs Real Madrid nghiêng về chiếc vé đi tiếp dành cho đội chủ nhà.

Chelsea vs Real Madrid Champions League 2020/21
Nhận định Chelsea vs Real Madrid Champions League 2020/21
 

Thông tin bên lề

Chelsea bất bại 10/11 trận gần nhất tại Champions League.
Real Madrid bất bại 6 trận gần nhất tại Champions League.



 

 

Tình hình lực lượng


Mateo Kovacic chắc chắn vắng mặt, trong khi HLV Thomas Tuchel vẫn hy vọng Antonio Rudiger kịp bình phục.
Real Madrid thiếu vắng Lucas Vazquez, Daniel Carvajal, Raphael Varane. Khả năng thi đấu của Ferland Mendy và Sergio Ramos còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Real Madrid

 

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Real Madrid: 1-0


HLV Zidane quyết chơi một trận sống mái với ChelseaHLV Zidane quyết chơi một trận sống mái với Chelsea
Vị thuyền trưởng Real Madrid đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trước Chelsea trong chuyến làm khách tại London, để có vé dự trận chung kết UEFA Champions...
HLV Tuchel: Linh cảm tôi mách bảo rằng Chelsea sẽ vô địch C1HLV Tuchel: Linh cảm tôi mách bảo rằng Chelsea sẽ vô địch C1
Trước thềm trận Bán kết lượt về với Real Madrid, HLV Thomas Tuchel tin rằng Chelsea đủ sức để giành ngôi vô địch Champions League mùa này.
Sao Real Madrid khiến cả đội phải delay chuyến bay vì... tin vui phút chótSao Real Madrid khiến cả đội phải delay chuyến bay vì... tin vui phút chót
Valverde đã có tên trong danh sách Real Madrid hành quân đến Anh để tham dự trận Bán kết lượt về Champions League 2020/21 với Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X