Erling Haaland: Tự tin và không sợ hãi

Tác giả CG - Thứ Tư 13/05/2020 16:35(GMT+7)

Zalo

Haaland vẫn thường xuyên tìm đọc các bài viết chỉ cách cải thiện chế độ ăn uống và giấc ngủ. Trung vệ Maximilian Wober của Salzburg trả lời Goal và DAZN: “Cậu ấy vô cùng chuyên nghiệp. Trong khi chúng tôi thường chơi bài trong các chuyến hành quân đến sân khách thì bạn sẽ thấy cậu ấy chỉ đọc những bài viết khoa học về cải thiện giấc ngủ và chế độ ăn uống. Cậu ấy luôn chú ý tới những chi tiết nhỏ nhất mà cậu ấy có thể cải thiện để tiến lên những nấc thang mới”.

Cuối tuần này, Bundesliga sẽ trở lại. Và các cổ động viên sẽ lại được chứng kiến những bước chạy của một trong những tài năng sáng giá bậc nhất làng túc cầu thời điểm hiện tại: Erling Haaland.

 
Erling Haaland thừa nhận với ký giả Chris Flanagan của FourFourTwo mình bị “nghiện ghi bàn”, một cơn nghiện “tích cực”. Hẳn tiền đạo nào trên thế giới cũng đều mong muốn có một cơn nghiện như chân sút người Na Uy. Quay trở lại mùa hè năm ngoái, vòng chung kết U20 World Cup tại Ba Lan, đội tuyển U20 Na Uy đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên họ để lại dấu ấn với chiến thắng 12-0 trước U20 Honduras.
 
Vâng, bạn không nhầm đâu. Tỷ số là 12-0 nghiêng về phía đại diện Bắc Âu. 12 bàn mà các học trò HLV Pal Johansen ghi vào lưới đối thủ thì 9 trong số đó chủ nhân của chúng là một người duy nhất: Erling Haaland. Tuy nhiên, nhớ lại về kỷ niệm ấy, cầu thủ hiện đang đầu quân cho Borussia Dortmund vẫn chưa thỏa mãn. “VAR đã ngăn tôi lại. Nếu VAR đứng về phía tôi thì tôi phải ghi tới 11 bàn thắng. Hơi thất vọng một chút”, Haaland chia sẻ với FourFourTwo.
 
Chỉ trong chưa đầy 1 năm, chính xác thì trong vài tháng kể từ khi bùng nổ trong nửa đầu mùa giải này trong màu áo Red Bull Salzburg, cái tên Erling Haaland đã nổi tiếng toàn thế giới. Không nhiều cầu thủ chơi bóng tại giải VĐQG Áo lại có thể tạo nên cơn sốt mạnh mẽ và mãnh liệt đến thế. Suốt vòng bảng Champions League, Haaland ghi 8 bàn sau 6 trận trong đó có 1 hattrick. Tại giải VĐQG Áo, chân sút người Na Uy ghi 16 bàn (3 hattrick), thực hiện 6 kiến tạo sau 14 lần ra sân.
Buổi phỏng vấn kỳ quặc của Erling Haaland: Câu chuyện về khác biệt văn hóa ứng xử
Cung cách trả lời phỏng vấn của Erling Haaland cuối cùng cũng trở thành đề tài bàn tán vì một lý do duy nhất: nó phá vỡ một điều luật bất thành văn của giới...
Sau khi chuyển tới Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo 19 tuổi lập tức lên tiếng bằng cú hattrick ngay trong trận đấu đầu tiên với chỉ vỏn vẹn 34 phút thi đấu. 1 tuần sau, anh lập thêm 1 cú đúp nữa cho đội bóng áo vàng đen khi thời gian thi đấu trên sân chỉ là 25 phút. Danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất tháng 1 và 2 năm 2020 của Bundesliga không thoát khỏi tay của Haaland bên cạnh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1. 
 
Một khởi đầu sự nghiệp như mơ ở tuổi 19. Jan Aage Fjortoft, cựu tuyển thủ Na Uy và hiện là bình luận viên của kênh Viasat, cho biết ở Na Uy lúc này đang có một hội chứng cuồng Haaland. Tuy nhiên “tôi vui vì 2 người điềm tĩnh nhất là  Erling và cha cậu ấy. Thái độ của cậu ấy là điều khiến tôi ấn tượng nhất”, Fjortoft chia sẻ.

Ông Alf-Inge Haaland đã phải kết thúc sự nghiệp thi đấu ở tuổi 30 do đó ông đã dồn rất nhiều kỳ vọng vào cậu con trai. Vì thế, ông đã tư vấn để cậu con trai lựa chọn Dortmund làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp sau khi rời Salzburg. Đây là một lựa chọn hợp lý bởi Dortmund là một tên tuổi lớn, vừa sức và có môi trường dành cho các cầu thủ trẻ nhưng không mang áp lực kinh khủng như những đội bóng hàng đầu thế giới như Manchester United, Real Madrid,… 
 
Và bạn cũng đừng bất ngờ nếu sau một vài năm tới, Haaland rời khỏi đội bóng chủ sân Signal Iduna Park. Dortmund hiện tại chưa đủ lớn để làm bến đỗ lâu dài cho một cầu thủ giàu tiềm năng như vậy nếu sau vài mùa giải nữa, quá trình phát triển của chàng trai trẻ ấy diễn ra đúng hướng. 
 
Erling Haaland Tự tin và không sợ hãi hình ảnh
 
Haaland hội tụ quá nhiều yếu tố để thành công. Xét về lối chơi, anh là một tiền đạo toàn diện, chạy chỗ khôn ngoan, có thể chất lý tưởng và như ký giả Jonathan Wilson nhận xét là “một cầu thủ có khả năng dứt điểm không phức tạp, gợi nhớ đến những chân sút vĩ đại của quá khứ như Jackie Milburn hay Bobby Charlton”. Xét về cá tính, Haaland có cái chất tự tin và hơi ngông một chút của một cầu thủ lớn. Sau khi lập hattrick vào lưới KRC Genk ở vòng bảng Champions League mùa giải này, anh được chọn phỏng vấn sau trận. Dưới đây là cuộc hội thoại giữa phóng viên và Haaland:
 
_ Anh đang cảm thấy thế nào?
_ Rất tốt.
_ Bí quyết là gì? 17 bàn trong 9 trận…
_ Tập luyện chăm chỉ.
_ Cha của anh đã ghi bàn tại Anfield vào năm 1997, anh có mong muốn làm điều tương tự chứ?
_ Tôi hy vọng vậy.
 
Mourinho muon Tottenham mua Haaland
Những câu trả lời ngắn gọn kèm một nụ cười không quá tươi, đó có lẽ chính là thứ định nghĩa nên cá tính Haaland tuổi 19. Vừa lập hattrick ngay trong lần đầu tiên tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu nhưng cầu thủ người Na Uy vẫn rất điềm nhiên, không rụt rè cũng không quá phấn khích. Ngược lại, những câu trả lời còn toát lên sự siêu tự tin. Hay như khi các cầu thủ Paris Saint-Germain thực hiện màn ăn mừng bằng cách ngồi thiền để đáp trả, Haaland sau đó trả lời trên báo chí rằng: “Tôi nghĩ họ đã giúp tôi lan tỏa thiền ra thế giới và cho tất cả mọi người thấy thiền rất quan trọng. Tôi cảm ơn vì họ đã giúp tôi làm điều đó”.
 
Ngoài ra còn phải kể đến sự chuyên nghiệp và đầu tư nghiêm túc cho công việc. Gunnar Halle, người đồng đội cũ của Alf-Inge Haaland tại Leeds United, chia sẻ với Goal: “Thằng bé chẳng sợ gì cả. Khi còn nhỏ, cậu ấy thường tập một mình, tập đi tập lại vì luôn có một mục tiêu lớn là vươn tới đỉnh cao”. 
 
Trong khi đó, Haaland vẫn thường xuyên tìm đọc các bài viết chỉ cách cải thiện chế độ ăn uống và giấc ngủ. Trung vệ Maximilian Wober của Salzburg trả lời Goal và DAZN: “Cậu ấy vô cùng chuyên nghiệp. Trong khi chúng tôi thường chơi bài trong các chuyến hành quân đến sân khách thì bạn sẽ thấy cậu ấy chỉ đọc những bài viết khoa học về cải thiện giấc ngủ và chế độ ăn uống. Cậu ấy luôn chú ý tới những chi tiết nhỏ nhất mà cậu ấy có thể cải thiện để tiến lên những nấc thang mới”.
 
Cuối tuần này, Bundesliga sẽ trở lại. Và các cổ động viên sẽ lại được chứng kiến những bước chạy của một trong những tài năng sáng giá bậc nhất làng túc cầu thời điểm hiện tại. 2 vòng đấu gần nhất của Bundesliga trước khi giải đấu bị tạm hoãn vì COVID-19, Haaland đều không ghi bàn. Do đó người hâm mộ Dortmund chắc chắn sẽ rất mong chờ anh ghi bàn trở lại sau quãng thời gian nghỉ ngơi, nhất là khi 3 vòng đấu sắp tới sẽ vô cùng quan trọng với lần lượt các đối thủ là Schalke 04, Wolfsburg và Bayern Munich.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow