Eden Hazard và giấc mơ có thực Real Madrid (P2)

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 30/09/2019 14:18(GMT+7)

Zalo

Giấc mơ thơ bé đã thành hiện thực và giờ là lúc chúng ta chờ đợi Hazard sẽ chinh phục Madrid bằng những màn trình diễu siêu hạng như anh đã từng thể hiện ở Lille và Chelsea…

Phần 1: Eden Hazard và giấc mơ có thực Real Madrid (P1)
Phần 2:

Real Madrid đã thực hiện nỗ lực nghiêm túc tiếp theo trong việc ký hợp đồng với Hazard vào mùa Hè 2018, ngay ở kì World Cup tại Nga, giải đấu mà anh tỏa sáng rực rỡ trong thành tích giành vị trí thứ Ba của tuyển Bỉ. Hazard được cho là đã từ chối nhiều cuộc gọi từ giám đốc thể thao Barcelona – Eric Abidal vì lý do gì thì ai cũng hiểu: Hazard, nếu rời Chelsea, thì Real là CLB duy nhất mà anh muốn đến.

 
Đã có những cuộc nói chuyện giữa Hazard và các giám đốc Real. Hazard cũng từng trao đổi qua điện thoại vài ba lần với Julen Lopetegui, người kế nhiệm Zidane dẫn dắt CLB Hoàng gia. Nhưng sau khi Hazard đưa ra tuyên bố gây bão của mình tại sân Krestovsky, ở St. Petersburg sau khi đánh bại tuyển Anh ở trận tranh hạng Ba World Cup, anh sớm nhận ra rằng Chelsea chưa sẵn sàng cho một cuộc chia ly.
 
“Sau 6 năm tuyệt vời ở Chelsea, tôi có lẽ đã sẵn sàng cho một hành trình mới”, Hazard nói, “Tới Barcelona ư? Có ai mà không biết CLB mà tôi muốn khoác áo kia chứ”. Chỉ hai giờ sau phát ngôn này, Hazard nhận được cuộc gọi trực tiếp từ giám đốc CLB – Granovskaia với nội dung rất rõ ràng: “Cậu sẽ không đi đâu hết Hè này. Dù với bất kì giá nào”.
 
Vài ngày sau là một cuộc gọi khác, từ tân HLV trưởng Chelsea – Maurizio Sarri. Chiến lược gia người Ý mới gia nhập Stamford Bridge từ Napoli nói rất nhiều qua điện thoại còn Hazard thì chỉ đưa ra một yêu cầu nhỏ, cho mình thêm một ngày nghỉ so với mốc tập trung của CLB. Kết thúc kì nghỉ, Hazard trở lại Cobham với một tâm trạng hoàn toàn thoải mái, như thể chưa từng có chuyện gì đã xảy ra quanh tương lai của anh với The Blues trước đó. 
 
Thời điểm ấy Chelsea không hứa là CLB sẽ cho phép Hazard ra đi khi mùa giải 2018/19 kết thúc. Phía Real cũng không cho thấy những dấu hiệu khả tín rằng Hazard sẽ là một phần của CLB Hoàng gia từ Hè năm tới. Hazard khát khao gia nhập Real nhưng anh cũng muốn chia tay Chelsea với việc giúp CLB giành thêm những danh hiệu mới. Chelsea 2018/19 gặp nhiều vấn đề với cách tiếp cận và chiến thuật của tân HLV Sarri. Nhưng cá nhân Hazard rõ ràng đá “cháy hết mình” trong mùa giải mà anh tin chắc rằng, sẽ là cuối cùng tại Stamford Bridge. 
 
Tháng 1/2019, Giám đốc điều hành Real – Sanchez tới London chính thức đặt vấn đề chuyển nhượng với Chelsea, rồi sau đó gặp gỡ Hazard, cha anh (cũng là người đại diện), luật sư riêng và cố vấn tài chính của ngôi sao người Bỉ. Những động thái cho thấy Real đã sẵn sàng đi những bước quan trọng để biến những thỏa thuận ở “bữa tối Brussels” 2 năm trước thành hiện thực.
 
Nhưng Chelsea, dĩ nhiên, không có chuyện dễ dàng để ngôi sao số 1 của CLB vào tay kẻ khác. Đề nghị chính thức đầu tiên của Real, vào tháng Hai, bị Chelsea từ chối thẳng thừng. Tới tháng Ba, trong cuộc họp với Ban lãnh đạo Chelsea, các cố vấn của Hazard tuyên bố ngôi sao người Bỉ chắc chắn sẽ không kí hợp đồng mới với The Blues bởi anh chỉ muốn chơi cho Real.
 
Cùng lúc đó, “mảnh ghép” quan trọng cuối cùng tạo ra bước đột phá quan trọng để hoàn tất thương vụ Hazard – Real xuất hiện: Zidane chính thức tái hồi Bernabeu, đảm nhiệm vai trò HLV đội bóng thay Solari. Hè 2018, Zidane bất ngờ từ chức chưa đầy một tuần sau khi cùng Real hoàn tất cú hat-trick vô địch Champions League bởi mâu thuẫn về đường hướng chuyển nhượng với chủ tịch Florentino Perez (Zidane muốn Hazard còn Perez… thích Neymar là một trong những nguyên do). Và một điều khoản quan trọng nhất mà Perez phải chấp nhận, cho sự trở lại Zidane, chính là việc CLB Hoàng gia sẽ mua Hazard vào Hè 2019.
 
Real và Hazard sớm đạt được sự thống nhất cao về các điều khoản cá nhân của ngôi sao người Bỉ khi cập bến Bernabeu. Nhưng phần khó khăn nhất, không ngoài dự đoán, chính là thuyết phục Chelsea nhả người với cái giá chấp-nhận-được. Chelsea muốn thu về 115 triệu bảng tiền chuyển nhượng dù Hazard chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với The Blues. 
 
Với Real, đấy là một yêu cầu… có phần quá đáng và CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hi vọng Hazard sẽ thể hiện những động thái quyết liệt khiến Chelsea buộc phải bán anh với cái giá rẻ hơn. Nhưng Hazard từ chối làm điều đó, anh chọn cách thỏa hiệp với cả hai phía.
 
Tối 9/5, hậu bán kết lượt về Europa League (Chelsea thắng Frankfurt ở loạt đá luân lưu 11m), trong cuộc nói chuyện ngắn với nữ giám đốc Granovskaia ngay tại Stamford Bridge, Hazard nhận được một thông điệp rõ ràng từ CLB: “anh được phép rời Chelsea nhưng với điều kiện CLB phải thu về số tiền chuyển nhượng như mong muốn”. Một ngày sau Hazard tuyên bố: “Tôi đã có quyết định cuối cùng của mình. Giờ là lúc 2 CLB tìm tiếng nói chung ở mức phí chuyển nhượng”. 
 
Và trong khi Chelsea cùng Real đang “mặc cả” từng xu trên bàn đám phán thì tại Baku tối 29/5, Hazard tiếp tục đặt dấu ấn mạnh mẽ cho trận chung kết Europa League thắng Arsenal 4-1, với một pha lập công và một đường kiến tạo thành bàn. “Đây chính là lời tạm biệt ý nghĩa nhất có thể, cho tôi và CLB” – Hazard phát biểu sau khi cùng Chelsea nâng cao danh hiệu vô địch Europa. Mùa 2018/19 chính thức khép lại, Hazard ghi 21 bàn và có 18 pha kiến tạo trên mọi đấu trường – thành tích cá nhân tốt nhất trong 7 năm của anh ở Chelsea!
 
Một ngày sau trận chung kết tại Baku, hình ảnh Hazard với áo đấu Real trên bãi biển Marbella xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông. Ngày 3/6, giám đốc điều hành Real Madrid bay tới London một lần nữa, với hi vọng đạt được thỏa thuận cuối cùng về mức phí chuyển nhượng Hazard. Ngày 5/6, Real và Chelsea chính thức có được tiếng nói chung cho thương vụ này: 100 triệu euro trao tay kèm thêm các điều khoản phụ trội có thể giúp The Blues thu về tối đa 46 triệu nữa trong tương lai.
 
Hazard nhận được thông báo quan trọng này, từ các cố vấn của mình, tại Tubize, khi anh đang tập trung cùng tuyển Bỉ. “Tôi chưa bao giờ thấy Eden phấn khích đến thế. Cậu ta cứ như thể đang trên chín tầng mây vậy” – một đồng đội ở tuyển Bỉ tiết lộ. 
 
Buổi ra mắt của Hazard, tại Bernabeu, là một ngày tràn ngập cảm xúc. Vợ anh, Natasha đang mang bầu cùng 3 cậu con trai không thể góp mặt. Đến cùng Hazard là cha anh – cũng là người đại diện, mẹ anh cùng ba người em, Thorgan, Kylian và Ethan. Giấc mơ từ thuở ấu thơ, của Hazard, rốt cuộc, đã trở thành hiện thực. Dù có chút chậm trễ. 
 
Eden Hazard và giấc mơ có thực Real Madrid (P2) hình ảnh
 
Hazard đã luôn nghĩ về cái thời khắc anh là một trong số những thành viên của “Dải ngân hà” Real. Và giờ anh đã đạt được nó. “Hola. Tôi không phải là Galactico, tôi là Eden Hazard – chỉ là một gã trai may mắn giỏi đá bóng”.
 
Hazard đã bắt đầu cuộc họp báo ra mắt của mình với Real như thế. Hai giờ sau, anh lên chuyên cơ bay thẳng về London. Và sáng hôm sau, tại nhà riêng của mình gần Cobham, là một Hazard-như-mọi-ngày, ăn sáng với vợ Natasha cùng các con và sau đó đưa lũ nhóc đến trường.
 
Mọi giấc mơ khi trở thành hiện thực đều phải “trả một cái giá nào đó”. Với Hazard, đó là việc phải chia tay với cuộc sống yên bình ở Cobham. Tại Madrid, Hazard sẽ phải đối mặt với một cuộc sống hoàn toàn khác, trải nghiệm những thứ mới mà chưa chắc anh đã muốn thử. Báo chí sẽ viết về Hazard thường ăn món gì, hay dùng bữa ở nhà hàng nào, bao giờ thì anh mua nhà mới…  Những cuộc chiến không hồi kết giữa báo chí Catalan và Madrid hứa hẹn cũng sẽ rất “khủng khiếp” với Hazard. 
 
Và thực tế, Hazard đã sớm được nếm trải điều này khi vấn đề cân nặng của anh bị “đào bới” ác liệt trước mùa giải 2019/20. Chuyện Hazard tăng thêm vài kí-lô sau mỗi kỳ nghỉ Hè là… điều quá bình thường trong 7 năm anh ở Chelsea. Các đồng đội của Hazard tại Cobham cũng thường trêu đùa anh là “thằng béo” trong những ngày đầu tập trung sau kì nghỉ Hè. Các đời HLV Chelsea, dù vậy, chưa bao giờ coi chuyện cân nặng trước mùa giải mới của Hazard là thứ đáng quan ngại.


Eden Hazard và giấc mơ có thực Real Madrid hình ảnh
“Eden là một người đàn ông của gia đình. Kết thúc mỗi buổi tập, cậu ta luôn là người đầu tiên nhanh nhanh chóng chóng rời trung tâm, để có thể về chơi với lũ trẻ. Nhưng khi có trái bóng trong chân, dù ở bất kì chỗ nào, Eden sẽ cho chúng ta thấy niềm đam mê mạnh mẽ của cậu ấy” – đồng đội của Hazard ở tuyển Bỉ, Michy Batshuayi cho biết.
 
Hazard với niềm đam mê đặc biệt ấy đã có màn ra mắt chính thức Bernabeu, khi vào sân thay Casemiro phút 60 trận Real thắng Levante 3-2. Giấc mơ thơ bé đã thành hiện thực và giờ là lúc chúng ta chờ đợi Hazard sẽ chinh phục Madrid bằng những màn trình diễu siêu hạng như anh đã từng thể hiện ở Lille và Chelsea…

Lược dịch từ “Eden Hazard — The tale of the boy on the fridge” (The Athletic)./

EL FLACO (TTVN)
 
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow