Eden Hazard và giấc mơ có thực Real Madrid (P1)

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 16/09/2019 18:33(GMT+7)

Zalo

Giấc mơ thơ bé đã thành hiện thực và giờ là lúc chúng ta chờ đợi Hazard sẽ chinh phục Madrid bằng những màn trình diễu siêu hạng như anh đã từng thể hiện ở Lille và Chelsea…

Khi Eden Hazard chính thức gia nhập Real Madrid, báo chí Catalan đã nhanh nhảu trưng ra một tấm ảnh được chụp khoảng 2 thập kỉ trước. Chú nhóc Hazard, 7 tuổi đang tung hứng trái bóng trong màu áo Barcelona. Và đấy là “bằng chứng” để họ tuyên bố Hazard là một cule (fan Barca) chứ không phải Madridista như ngôi sao người Bỉ vẫn luôn khẳng định.
 

Eden Hazard và giấc mơ có thực Real Madrid (P1) hình ảnh
 
Đó dĩ nhiên không phải là Sự Thật!
 
“Nhiều người đã nhắc tới Man Utd hoặc Barcelona nhưng sự thật là chàng trai này luôn mơ về Real Madrid từ khi còn là một chú nhóc” – Pascal Delmoitiez, quản lý ở CLB đầu đời của Hazard, Stade Brainois cho biết.
 
“Đấy luôn là CLB trong tim Eden. Và thần tượng số 1 của nó hồi ấy là Zinedine Zidane. Eden thường xuyên ví mình với Zidane, luôn miệng nói về ngôi sao bóng đá người Pháp. Và tất nhiên cố gắng “bắt chước” tất cả các động tác kĩ thuật của Zizou”.

 
Eden, trong các buổi tập ở Stade Brainois, từ 1995-2003, thường xuyên “bị” bắt gặp với áo số 5 Real Madrid (số áo của Zidane). Một cầu thủ Real khác, rất được Hazard yêu thích là Robinho. Đội bóng duy nhất của Hazard ở trò game FIFA là Real Madrid. Ngay cả khi đã gia nhập Lille, rồi ra mắt Ligue 1, Hazard vẫn thường xuyên đi dạo quanh thành phố miền Nam sát đường biên giới Bỉ này, với trang phục áo đấu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Mùa Hè 2008, tuyển trạch viên người Bỉ Fredrick Staelens đến Trung tâm huấn luyện CLB Lille thăm đàn em đồng hương tên Birger Loungueville, nhân một chương trình trại hè bóng đá tổ chức ở nơi này. Birger từng là đồng đội của Hazard tại đội trẻ Lille. Không hẹn mà gặp, Staelens trông thấy Hazard - sao vừa có bước đột phá mạnh mẽ vào đội một Lille tại Ligue 1 - thơ thẩn một mình ở hành lang, với trang phục là… áo đấu Real Madrid (áo sân khách màu đen – NV). 
 
Vào cái thời điểm mà “selfie” chưa thịnh hành ấy, Staelens đã đề nghị chụp chung một tấm hình với Hazard. Tấm hình đó vẫn được gắn chặt trên cánh cửa tủ lạnh tại nhà riêng của Staelens suốt 11 năm qua. Giờ nhân vật chính của tấm hình, Eden Hazard, đã là người của Real Madrid.
 
Đấy chỉ là một vài trong rất nhiều những bằng chứng sống động cho thấy Hazard luôn mơ được thi đấu trong màu áo Real Madrid. Dĩ nhiên, không thể thiếu những phát ngôn thẳng thắn của anh trong hơn 7 năm chơi cho Chelsea. Hazard, sau tất cả, đã chạm được vào giấc mơ thơ bé của mình, đã được chơi cho CLB vốn đã ở trong tim từ rất lâu trước khi anh gia nhập Chelsea Hè 2012.
 
Hazard
 
Có những hoài nghi nhất định về Hazard, từ Real Madrid, đặc biệt là sức hấp dẫn thương mại của anh khi đặt bên cạnh những ngôi sao “ăn khách” như Kilyan Mbappe, Cristiano Ronaldo hay Neymar. Và đặc biệt là từ chủ tịch CLB – Florentino Perez, người từng hơn một lần “làm ngơ” Hazard. Nhưng Hazard vẫn luôn ở đó, trong các kế hoạch tuyển mộ của Real, qua các nhiệm kỳ Zidane nắm đội.
 
Nếu như Hazard coi Zidane là thần tượng bậc nhất thì danh thủ bóng đá Pháp cũng là một… fan hâm mộ của Hazard. Từ khi còn làm cố vấn cho chủ tịch Perez cho đến lúc chính thức dẫn dắt Real, Zidane từng không ít lần tuyên bố rằng ngôi sao mà ông luôn muốn có trong đội hình CLB Hoàng gia, chính là Hazard.
 
Sự quan tâm của Real đối với Hazard trở nên rõ ràng vào mùa Thu 2016. Vài giờ sau khi tuyển Bỉ hủy diệt Estonia 8-1 ở vòng loại World Cup, Giám đốc điều hành Real – Jose Angel Sanchez, “bị” phát hiện đang ăn tối cùng Hazard và đại diện cầu thủ này (Thierry – cha đẻ Hazard) ở một khách sạn tại Brussels.

Một kế hoạch cơ bản có lẽ đã được phác thảo từ thời điểm đó: Hazard là ứng viên số một thay thế Cristiano Ronaldo trong tương lai gần. Vị trí của Hazard trong sơ đồ chiến thuật Real – Zidane, một số vấn đề về tài chính, chế độ đãi ngộ cũng đã được đem ra thảo luận trong buổi gặp đó. Và nhân vật chính Hazard có lẽ đã nuôi một niềm tin mạnh mẽ rằng, anh sẽ rời Chelsea khi mùa giải 2016/17 kết thúc.
 
Vụ chuyển nhượng đó đã không xảy ra. Real đăng quang chức vô địch Champions League năm thứ hai liên tiếp với những màn trình diễn siêu hạng của Cristiano Ronaldo. Còn Hazard thì dính chấn thương nặng khi thi đấu cho đội tuyển, phải nghi thi đấu tới hơn 3 tháng. Thời điểm đó, Chelsea tuyệt nhiên không biết gì về cuộc gặp giữa Hazard và Sanchez. Và The Blues tin rằng họ có thể “trói chân” Hazard bằng một bản hợp đồng mới biến anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử CLB.
 
Một năm sau “bữa tối tại Brussels”, mùa Thu 2017, nữ giám đốc Chelsea - Marina Granovskaia, trong nỗ lực đề nghị Hazard kí hợp đồng mới với CLB, đã nhận được một tin nhắn từ ông Thierry, cha đẻ và cũng là đại diện của Hazard với nội dung như thế này: “Những gì tôi có thể xác nhận chắc chắn rằng Eden sẽ từ chối kí hợp đồng mới. Eden đang chờ một cơ hội thuận lợi nhất, để có thể gia nhập Real Madrid và chơi bóng trong dài hạn tại Tây Ban Nha”. Tin nhắn của Thierry sau đó cũng được đăng tải đầy đủ và chi tiết trên nhật báo Bỉ - Le Soir.
 
Chelsea, sau vài lần từng nghe Hazard bày tỏ về tình cảm đặc biệt của mình với Real Madrid, không quá sốc với tin nhắn của Thierry. Với Chelsea, đó được coi là sự xác nhận rõ ràng từ phía Hazard trong bước “xê dịch” mà ngôi sao này đang nhắm tới: rời Stamford Bridge cập bến Bernabeu. 
 
Hazard
 
Hazard luôn thành thật khi nói về “khát vọng Real” của mình nhưng Hazard cũng không hề dối lòng khi khẳng định anh đã từng hạnh phúc thế nào tại Chelsea và The Blues có ý nghĩa quan trọng ra sao đối với cuộc đời mình. Hazard luôn trân trọng Chelsea, London và trung tâm huấn luyện Cobham của CLB. Lớn lên ở Brain-le-Comte, một làng nhỏ cách Brussels khoảng 30km về phía Tây Nam, phía sau ánh hào quang của một ngôi sao bóng đá Hazard vẫn chỉ là “gã trai làng” thích khám phá, vui vẻ, hòa đồng và luôn quan tâm đến những người xung quanh.
 
“Eden luôn là chính mình. Một chàng trai chân thật” – đồng đội cũ của Hazard, người cũng rời Chelsea Hè này, Gary Cahill, từng nói như thế một năm trước. 
 
Hazard là mẫu người có cạy miệng cũng không hé một chút gì về đời tư trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến mức báo chí Bỉ từng đặt cho anh biệt danh là… “Ông hoàng băng giá”.  Dù đã qua Tubize, Lille rồi London, sâu thẳm trong Hazard, anh dường như vẫn chưa bao giờ vượt qua “ranh giới” của ngôi làng nhỏ Brain-Le-Comte. Hazard-ngoài-sân-cỏ, trước sau chỉ muốn sống một cuộc đời như bao người bình thường.
 
Và tại Cobham, anh có tất cả những thứ đó. Nơi anh có thể cùng vợ và các con rảo bước qua những cánh đồng lúa mỳ thơm ngát. Nơi anh có thể là một-người-cha-bình-thường xem con trai mình thi đấu bóng đá ở sân trường Oxshott, cách không xa Cobham, vào mỗi sáng thứ Bảy. Nơi mà những người sống quanh khu vực này đã quá quen mặt Hazard và từ lâu không còn coi anh là một ngôi sao Chelsea, mà là một người hàng xóm.
 
“Tôi yêu Cobham”, Hazard đã nói câu đó không biết bao lần trong 7 năm anh khoác áo The Blues. “Ở đây ai cũng biết tôi cả. Giờ cũng chẳng ai buồn xin tôi một kiểu ảnh chụp chung nữa (cười). Yên bình và thoải mái. Cuộc sống tại Cobham quả là rất tuyệt”. Hazard cũng hơn 1 lần khẳng định, những cuộc nói chuyện ngắn với người dân quanh Cobham, là thứ mà anh rất thích.
 
“Eden, ngày hôm nay của cậu thế nào?”; “Eden, hôm qua cậu chơi một trận ra trò đấy”… Hazard thường đáp lại các câu hỏi và lời bắt chuyện của người Cobham kèm theo một nụ cười tươi, hoặc một cái nháy mắt tinh nghịch. Đấy là cách cư xử mà anh được dạy từ cha-mẹ mình từ khi còn là một chú nhóc ở Braine-le-Comte: luôn tôn trọng, lịch sự và thân thiện với người đối diện.
 
“Tôi chỉ muốn sống một cuộc đời bình thường. Tôi may mắn hơn nhiều người vì có thể kiếm tiền từ nghề cầu thủ. Nhưng tuyệt nhiên, tôi không muốn khoe khoang với cả Thế giới thấy tôi đã may mắn như thế nào, giàu có ra sao. Chi tiền cho những thứ xa sỉ để khẳng định “đẳng cấp” là thứ tôi cực ghét. Với tôi, đấy là hành động thiếu tốn trọng với những người hàng ngày phải sống trong cảnh đói nghèo”.
Eden Hazard khoac ao so 7 o Real Madrid
Eden Hazard khoác áo số 7 ở Real Madrid
(còn nữa)

Lược dịch từ “Eden Hazard — The tale of the boy on the fridge” (The Athletic)./

EL FLACO (TTVN)
 
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow