Eden Hazard chia tay Chelsea: Góc sân, thảm cỏ Stamford Bridge sẽ mãi in dấu giày Eden

Tác giả Elflaco - Thứ Năm 30/05/2019 16:28(GMT+7)

Zalo

Chiếc áo “số 10” Chelsea sớm muộn cũng sẽ có chủ nhân mới. Nhưng kí ức tuyệt đẹp về Hazard, vóc dáng nhỏ bé ấy, những bước chạy thanh thoát, những pha đi bóng xuyên phá hàng thủ đối phương, những đường kiến tạo xuất sắc và cả trăm bàn thắng của anh, chắc chắn vẫn luôn lưu lại ở đó. Nơi những góc sân, ngọn cỏ Stamford Bridge.

Cuối năm 2010, thời điểm Zinedine Zidane vừa được bổ nhiệm làm Cố vấn đặc biệt ở đội một Real Madrid, cựu danh thủ - người sau này giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đăng quang Champions League 3 năm liên tiếp - đã có một nhận xét rất đắt về… Eden Hazard. Theo Zidane “Hazard sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai không xa”, và nếu có thể ông “rất muốn đưa Hazard về Real Madrid”.
Image result for hazard lille

Thời điểm đó, Hazard mới chỉ 19 tuổi, vài tháng trước vừa nhận giải “Cầu thủ trẻ hay nhất mùa 2009/10” năm thứ hai liên tiếp và về nhì trong cuộc bầu chọn giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1”  sau chân sút Lisandro Lopez của Lyon. Và tầm nhìn của Zidane đúng là… đi trước thời đại. 
 
Mùa giải 2010/11 khép lại, Hazard là ngôi sao số 1 của tập thể trẻ trung Lille giành cú đúp quốc nội: chức vô địch Ligue 1 và Cúp Quốc gia. Sau khi liên tiếp được vinh danh ở các giải thưởng cá nhân cao quý nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 (2010/11 và 2011/12), giải thưởng Bravo Award năm 2011, Hazard rời Lille cập bến Chelsea mùa Hè 2012, ở tuổi 21. Để rồi kể từ đó, anh là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất Premier League và thuộc hàng ngũ các ngôi sao xuất sắc nhất Thế giới.
 
Hazard từng rất nhiều lần thừa nhận, thần tượng bóng đá lớn nhất của anh chính là Zidane. Những bài học bóng đá đầu tiên của Hazard, chú nhóc sinh ra ở La Louvière, gắn liền với hàng giờ mỗi ngày nhìn ngắm Zidane chơi bóng qua màn hình TV và qua các clip lưu trữ online. Lý do mà Hazard luôn khẳng định nếu rời Chelsea, CLB mà anh muốn khoác áo nhất, chỉ có thể là Real. Bởi nơi đó có Zidane.
Eden Hazard da tung co giai doan thi dau bung no tai The Blues
Eden Hazard đã từng có giai đoạn thi đấu bùng nổ tại The Blues
Hè năm ngoái, chỉ vài ngày sau khi cùng Real Madrid đăng quang chức vô địch Champions League mùa thứ 3 liên tiếp tai Kiev, Zidane bất ngờ từ chức. Để rồi, vài tháng trước thần tượng lớn của Hazard… bất ngờ tái hồi Bernabeu. Zidane ra đi và Zidane trở lại. Nhưng “khát khao”có được Hazard của Zidane thì vẫn vẹn nguyên như năm 2009. Còn Hazard, sau 7 mùa giải đầy thăng trầm tại Chelsea, rốt cuộc cũng đã đi tới quyết định sau cùng: về với Real của Zidane.
 
Ở tuổi 28, sau một mùa giải 2018/19 có thể nói là hay nhất trong màu áo Chelsea, mùa giải mà hai chữ “gánh team” không biết bao lần được các CĐV The Blues và cả fan hâm mộ bóng đá trung lập gắn với cái tên Hazard, bản thân ngôi sao người Bỉ hiểu rằng anh không thể chần chừ thêm nữa. 7 năm ở Chelsea, Hazard đã từ chối không ít nhưng cơ hội. 7 năm ở Chelsea, tình cảm, sự chuyên nghiệp và khát khao chiến đấu – chiến thắng của Hazard, cũng chưa từng khiến ai phải hoài nghi.
 
Với 16 bàn thắng và 15 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, với cú đúp và 1 đường chuyền thành bàn trong trận chung kết Europa League giúp Chelsea đánh bại Arsenal đăng quang đêm qua, Hazard quả thực đã cháy hết mình cho lần sau cuối trong màu áo Xanh rồi. Nhưng đời cầu thủ được bao lâu mà hững hờ với biết bao cơ hội có thể giúp mình tiến thêm vài bước nữa trên hành trình chinh phục những đỉnh cao nhất trong bóng đá? Giờ là lúc Hazard không thể làm ngơ với cơ hội tốt nhất và có thể cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của đời mình.
Hazard chắc chắn là cái tên cuối cùng mà các CĐV Chelsea muốn phải rời xa sau khi CLB vừa chinh phục thành công cúp bạc Europa. Nhưng Hazard có lẽ, cũng sẽ là cầu thủ mà nếu chia tay Chelsea, sẽ nhận được nhiều lời cầu chúc may mắn và thành công nhất từ các “True Blues”. Bởi với tất cả những gì mà Hazard đã làm, đã mang đến, đã cống hiến cho màu áo Xanh trong ngần ấy năm, anh hoàn toàn xứng đáng. Chelsea – Hazard không phải tình đầu, cũng chẳng là tình cuối. Nhưng là một mối tình đẹp!
 
7 năm ở Chelsea, Hazard đã trải qua cả thảy 352 trận đấu, đã ghi 110 bàn thắng, đã đặt dấu giày ở gần 80 pha kiến tạo, đã cùng đội bóng áo Xanh 2 lần đăng quang Premier League, đã chinh phục từ cúp FA, League Cup đến Europa League. Ngày Hazard ra mắt ở Chelsea, những ngày Hè 2012, anh nói mình hạnh phúc vì được chơi cho nhà vô địch Champions League. Và Champions League cũng chính là đỉnh cao duy nhất mà Hazard không một lần với tới trong những năm tháng chẳng thể nào quên tại Stamford Bridge. Nếu tình đẹp là tình dang dở thì đỉnh cao Champions League chính là thứ “dở dang”duy nhất của mối tình Chelsea – Hazard.
 
Dù luôn được xếp trong hàng ngũ nhưng ngôi sao bậc nhất của bóng đá đương đại nhưng Hazard chưa từng một lần là ứng viên nghiêm túc của của cuộc đua “Ballon D’or”. Dù đã giành hầu như tất thảy vinh quang từ Lille tới Chelsea nhưng Hazard vẫn luôn lỗi hẹn với chiếc cúp bạc Champions League. 7 năm Hazard ở Stamford Bridge, Chelsea có 2 mùa không dự Champions League, 1 mùa bị loại ngay từ vòng bảng, 3 mùa dừng bước ở vòng 16 đội và thành tích tốt nhất là vào tới bán kết 2013/14.
Eden Hazard chia tay Chelsea Góc sân, thảm cỏ Stamford Bridge sẽ mãi in dấu giày Eden hình ảnh 3
Góc sân, thảm cỏ Stamford Bridge sẽ mãi in dấu giày Eden
Champions League và “Ballon D’or” là hai cực phẩm mà mọi cầu thủ có tài năng và khát vọng chinh phục đều mơ ước, Hazard không phải ngoại lệ. Sát cánh cùng Zidane là giấc mơ từ thuở nhỏ của Hazard. Khoác áo Real Madrid – kỉ lục gia Champions League và làm việc dưới trướng Zidane – “Quả bóng vàng”1998 – cũng là người đã “tạo ra”3 chủ nhân “Ballon D’or gần nhất (Ronaldo 2016-2017, Modric 2018) là con đường mà Hazard muốn sải bước tiếp để chinh phục những đỉnh cao còn thiếu.
  
Đêm qua, lời giã biệt Hazard đã nói ra rồi. Ngày Hazard chính thức rời Chelsea cập bến Real (3/6) dường như cũng đã được ấn định. Chiếc áo “số 10” Chelsea sớm muộn cũng sẽ có chủ nhân mới. Nhưng kí ức tuyệt đẹp về Hazard, vóc dáng nhỏ bé ấy, những bước chạy thanh thoát, những pha đi bóng xuyên phá hàng thủ đối phương, những đường kiến tạo xuất sắc và cả trăm bàn thắng của anh, chắc chắn vẫn luôn lưu lại ở đó. Nơi những góc sân, ngọn cỏ Stamford Bridge. Và tất nhiên, cả trong tim của các The Blues…
 
EL FLACO (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow