Eden Hazard: Hạt dẻ nóng giữa mùa đông giá lạnh

Tác giả Gem - Thứ Tư 18/05/2016 08:37(GMT+7)

Zalo
 Trước hết hãy lắng nghe một câu chuyện giữa 2 CĐV của một đội bóng giấu tên ngay giữa lòng Hà Nội.
- Cậu có thích trở thành “Ronaldo mới” không?
- Ronaldo đá xuất sắc, ghi bàn như vũ bão. Nhưng không cậu ạ, làm “Ronaldo mới” áp lực lắm. Đã thế còn khó có thể vượt qua được cái bóng của người đi trước nữa.
- Vậy cậu có thích đá hay hơn cả Ronaldo không?
- À cái đó thì ai mà chẳng thích.
Nhưng mọi việc không chỉ đơn giản có thế, ở đâu đó cách nơi 2 cậu đứng khoảng gần 10,000 km, có một người chẳng hề nghĩ như vậy.
Được coi là người còn chơi hay hơn cả Ronaldo, thật chẳng thích thú chút nào!
Eden Hazard Hat de nong giua mua dong gia lanh hinh anh
Eden Hazard: Hạt dẻ nóng giữa mùa đông giá lạnh
• EDEN HAZARD VÀ SỰ NGHIỆP KHÔNG HỀ BIẾT CHỮNG LẠI

Hôm qua là ngày sinh nhật của Hazard. Nhưng thay vì những lời chúc tốt lành… thì người ta dành cho cậu những lời trách móc. Kể cũng tội mà thôi cũng… kệ. Ai bảo những mùa trước cậu đá hay quá làm gì, lắt léo điệu nghệ với đường bóng làm gì, khiến cho đối thủ khiếp sợ làm gì. Để mà ngày hôm nay không còn như ngày hôm qua nữa. Người ta trách cứ cũng có cái lý của người ta thôi.

4 tuổi đã tham gia vào đội bóng quê nhà Royal Stade Brainois. Đã thế còn được HLV trưởng theo dõi và đánh giá là “tài năng xuất chúng”, không có gì phải dạy thêm. 8 năm sau thì đỗ vào lò đào tạo của Tubize. Tập luyện một thời gian thì được tuyển trạch viên của Lille để ý đến. Ghi bàn thắng đầu tiên cho Lille khi mới 17 tuổi. Thi đấu cho đội bóng nước Pháp được 5 năm thì giành cả tá danh hiệu, trong đó không thể không kể đến 2 năm liên tiếp giành được giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1”. Vậy đấy, từ ngày đi đá bóng đến giờ cậu toàn được người ta tung hô là cầu thủ có “sự nghiệp không hề biết chững lại” cơ mà. Lỗi là do cậu hết chứ còn gì nữa?

Hazard đến Chelsea với mức giá không hề thấp so với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi. Vào thời điểm đó, cậu bạn Oscar – tài năng lớn từ Brazil cũng phải chịu thua tiền vệ người Bỉ (về mức giá chuyển nhượng), thương vụ đình đám Robin van Persie từ Arsenal sang M.U cũng chỉ tốn một khoản tiền ít hơn. Chelsea nổi tiếng là đội bóng sẵn sàng vung tiền, nhưng chắc chắn họ sẽ không vung tiền mà không có nguyên cớ.

Biết được sự kỳ vọng mà CĐV The Blues dành cho mình, 2 trận đầu tiên thi đấu tại Premier League dưới màu áo Chelsea, Hazard liên tục kiến tạo và đem lại những quả penalty cho đồng đội, giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” là một sự đánh giá xứng đáng. Đến trận thứ 3, đối đầu với Newcastle United thì cậu có bàn thắng cho riêng mình. Khởi đầu như mơ như vậy, trách gì người hâm mộ không kì vọng nhiều.

Một trong những cái đỉnh mà Hazard đã xuất sắc vượt qua, phải kể đến mùa giải năm ngoái. Tiền vệ người Bỉ thâu tóm hầu như hết các danh hiệu cá nhân tại Premier League và cùng Chelsea nâng cao chiếc cúp vô địch. Sự vượt trội của Hazard tại giải Ngoại hạng mùa 14/15 đã khiến Jose Mourinho trong một lần cao hứng trả lời phỏng vấn trước báo giới, rằng Hazard thậm chí còn chơi hay hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo.
Phát biểu này gây tranh cãi trong một thời gian dài. Chưa biết đây là điềm báo tốt hay xấu. Nhưng chắc chắn sẽ có áp lực cho cầu thủ khi ấy mới chỉ 24.
Eden Hazard Hat de nong giua mua dong gia lanh hinh anh 2
Hazard đang trải qua mùa giải đáng quên.
• CHỮNG LẠI RỒI THÌ HÃY PHẤT LÊN THÔI

Cả mùa giải này (15/16) Hazard vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào trong các trận đấu chính thức của Chelsea. Thật khó tin, dứt điểm gặp khó khăn thì ít ra cũng có bàn thắng nào đó từ chấm penalty chứ. Nhưng không, penalty thì Hazard cũng đá trượt.

Mùa trước Hazard ghi được 19 bàn, mùa này đã đi được một nửa, con số vẫn vỏn vẹn là 0. Từ một vị trí “không thể xâm phạm” tại Chelsea, giờ Hazard làm quen hơn với chiếc ghế dự bị. Chấn thương này qua đi thì chấn thương khác ập tới. Chẳng ai rõ ngày trở lại thực sự của Hazard sẽ chính xác vào khi nào.
Đây cũng không phải lần đầu tiên CĐV Chelsea thất vọng về ngôi sao trong đội. Fernando Torres, Andriy Shevchenko,… đều là những cái tên đẳng cấp. Nhưng kể từ khi xuống phong độ tại Chelsea, họ đã thi đấu bết bát đến nhường nào?
Những tấm gương vẫn còn đó. Nhưng ở Eden Hazard, người ta vẫn còn những hy vọng muốn níu giữ đến cùng…

Dẫu sao Hazard vẫn còn trẻ. Torres về Chelsea năm 27, Shevchenko lúc tới London cũng đã 29, còn Hazard, cậu mới 25 tuổi. 25 tuổi không phải là trẻ, chẳng ai gọi tuổi đó là tiềm năng hay thần đồng gì nữa. Họ chỉ nhìn vào màn trình diễn và đánh giá: Đó có phải cầu thủ xuất sắc hay không.
Eden Hazard Hat de nong giua mua dong gia lanh hinh anh 3

Chững lại rồi thì hãy phất lên thôi, Hazard!

Nhưng vẫn còn nhiều chỗ trống trong tim các CVĐ True Blues, được lấp đầy bởi niềm tin, niềm tin ấy đặt vào đứa con cưng với biệt danh “Hạt dẻ” của họ.
Mỗi khi Chelsea gặp khó khăn trước đối thủ, dù có đá hay hay không, nhưng cầu thủ số 10 luôn là điều khiến người ta hy vọng nhất. Mọi con mắt đổ dồn sự chú ý, mong muốn được chứng kiến số 10 xoay chuyển tình thế bằng những pha bóng đột biến của mình.

Thay vì lười biếng hay than thở, Hazard vẫn chăm chỉ tập luyện mỗi ngày. Rất hiếm có cầu thủ, khi đang ngập ngụa trong vũng lầy chỉ trích, lại tự đứng dậy thú thực rằng: “Tôi cũng không hiểu vì sao mình lại mất phong độ như thế. Nhưng tôi sẽ phải cố gắng hết sức mình để quay lại thời đỉnh cao.”
Rõ ràng là Eden Hazard có lỗi. Nhưng lỗi không phải 100% thuộc về cậu. Hazard là một cầu thủ đẳng cấp. Và Sir Alex đã từng nói rồi: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi.”

Có niềm tin là sẽ vượt qua. Chỉ e rằng, niềm tin của Hazard vẫn đang chấp chới. Nếu cậu không tự tin khi cầm bóng, hãy nhớ rằng, hậu vệ đối phương luôn sẵn sàng tự tin hộ cậu.

• TẠM KẾT

“Đừng trách người khác vì đã làm bạn thất vọng. Hãy trách chính bản thân mình vì đã kì vọng quá nhiều”

Trên đời này làm gì có cầu thủ nào thi đấu tệ hại mà giá trị chuyển nhượng vẫn được định giá lên đến 70, 80 triệu. Mà dù cái giá ấy có thêm 1 chữ số nữa, phần đông các CĐV Chelsea cũng chẳng muốn bán. Hazard là tuýp cầu thủ đội bóng nào cũng khao khát sở hữu. Còn gì đáng mong ngóng hơn khi thấy đội mình có những cầu thủ tấn công đầy sáng tạo, bóng cứ… tự quấn lấy chân…

Năm nay Hazard đón sinh nhật với 1 chấn thương. Tôi chỉ chúc anh sẽ có một tuổi mới an yên, không bị đối phương đốn ngã liên tục như thế nữa. Tôi không chúc anh sớm lấy lại phong độ, vì tôi biết, điều đó chắc chắn sẽ đến thôi.

Hazard hãy cứ là “Hạt dẻ” nóng như các fan Việt vẫn thường trêu đùa gọi

Mùa đông có lạnh giá đến thế nào, hạt dẻ vẫn ấm áp.
Cuộc đời có mặn chát đến đâu, hạt dẻ vẫn sẽ cho ta cảm thấy vị ngọt bùi.

Chúc mừng sinh nhật muộn nhé, Hạt dẻ của tuyển Bỉ, Hạt dẻ của Chelsea!

Một bài viết của Gem (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

VFF tuyển HLV để làm gì?

Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.

X
top-arrow