Đoàn Văn Hậu tới Hà Lan: Cái vươn vai của chàng trai quê lúa

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 02/09/2019 19:09(GMT+7)

Zalo

Có thể nói với Đoàn Văn Hậu, ở độ tuổi 20, anh đang có tất cả. Danh tiếng, tiền bạc và một tương lai sáng loà trước mặt. Chúng ta có thể tin, Hậu sẽ thành công ở môi trường phù hợp với anh là Hà Lan.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè ở Châu Âu sẽ chính thức khép lại vào ngày hôm nay. Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, một trong những “ bom tấn” mà những người hâm mộ Việt Nam có thể thấy, là việc Đoàn Văn Hậu của Hà Nội FC trở thành thành viên của SC Heerenveen, một câu lạc bộ thuộc giải vô địch quốc gia Hà Lan ( Eredivisie).

Đoàn Văn Hậu tới Hà Lan Cái vươn vai của chàng trai quê lúa hình ảnh
 
Mọi việc đang diễn ra với một chiều hướng quá bất ngờ, chỉ trong vài ngày, chúng ta có thể có cầu thủ Việt Nam thứ ba trong lịch sử đến Châu Âu chơi bóng ( sau Lê Công Vinh và Công Phượng). Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao lại là Văn Hậu chứ không phải ai khác, người mà còn chưa bước qua tuổi đôi mươi.
 
Đoàn Văn Hậu là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này. Chàng trai quê lúa Thái Bình là người gắn bó và là thành viên quan trọng bậc nhất trong sự nhảy vọt về thành tích của bóng đá Việt Nam hai năm vừa qua.
 
Hậu là người đã đi trọn chuyến hành trình từ vòng loại giải U20 Châu Á, sau đó giành giải 3 rồi tiến đến World Cup dành cho lứa tuổi đó tại Hàn Quốc. Trong chuyến hành trình mở ra con đường đi lên của cả một nền bóng đá, Đoàn Văn Hậu cùng với người đàn anh Quang Hải ở Hà Nội FC chắc chắn là hai thành viên quan trọng nhất.
 
Và cũng chính Hậu, cùng với các đồng đội đã đặt dấu ấn đậm nét lên chiến tích vô tiền khoáng hậu ở Thường Châu hồi đầu năm 2018. Tiếp theo ngay sau đó là những thành công ở Asiad, AFF cúp rồi vòng chung kết Asian, Văn Hậu cùng với cái chân trái của mình, luôn đảm bảo cho hành lang trái của đội tuyển ở mức an toàn cao nhất.
 
Tai nang cua hau ve Doan Van Hau
 
Hậu ở độ tuổi chưa tới 20, đã trở thành trụ cột quan trọng không thể thiếu ở mọi cấp độ đội tuyển từ các lứa U cho đến đội tuyển Quốc Gia. Hành trình này đến một cách tự nhiên và không có bất cứ một sự bàn cãi hay lăn tăn nào từ những người hâm mộ. Chỉ có thể nói một điều duy nhất, tài năng của Hậu là của hiếm không chỉ trong thời điểm này, mà là cả lịch sử bóng đá Việt Nam.
 
Như chúng tôi đã từng nói trong những bài báo trước, nếu có một ai đó xứng đáng và có thể chơi bóng ở Châu Âu nhất, thì đó chỉ có thể là Đoàn Văn Hậu. Ở Hậu chúng ta thấy sự tự tin không chỉ về mặt tinh thần mà còn về thể chất.
 
Đến với bóng đá từ khi chỉ mới hơn 10 tuổi, việc xa nhà để phấn đấu cho sự nghiệp không phải là một điều quá mới mẻ với Đoàn Văn Hậu. Từ Thái Bình đến Hà Nội và từ Hà Nội đến Heerenveen là một chặng hành trình dài, nhưng hãy tin là chàng trai của chúng ta đã sẵn sàng cho thử thách lớn nhất trong sự nghiệp.
 
Tinh thần là thứ rất quan trọng khi bạn phải đối diện một thử thách mới, một môi trường mới. Cùng với Hậu, Hà Nội FC đã và đang tạo mọi điều kiện tốt nhất để báu vật mà họ đang sở hữu có thể nhanh chóng hoà nhập với clb mới. Những gì Hậu phải làm là, cố gắng tập luyện thật tốt rồi ra sân thi đấu.
 
Một vấn đề nữa không kém phần quan trọng trong chuyến xuất ngoại này của Hậu là thể chất. Có thể nói, Hậu là một trong những cầu thủ có thể hình và thể chất tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
 
20 tuổi, cao 1m85. Một thể hình quá lý tưởng của một cầu thủ bóng đá, nên nhớ là Hậu còn có thể cải thiện nó tốt hơn nữa trong tương lai. 
 
Doan Van Hau tai Ha Lan. Anh: FBNV.
Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan. Ảnh: FBNV.
Ai cũng biết, một trong những rào cản lớn nhất để một cầu thủ Châu Á có thể đến Châu Âu thi đấu là về mặt thể chất. Đó thuộc về vấn đề về nòi giống và địa lý mà nơi cầu thủ đó sinh ra và lớn lên.
 
Bóng đá Châu Á nói chung càng ngày càng có nhiều cầu thủ đến thi đấu ở lục địa già, đó là sự cố gắng rất lớn của chính bản thân các cầu thủ và những câu lạc bộ chịu trách nhiệm trong việc phát triển họ.
 
Sự tiến bộ về khoa học và dinh dưỡng cùng với những chương trình huấn luyện hiện đại đã giúp các cầu thủ Châu Á càng ngày càng kéo gần khoảng cách về thể hình và thể chất so với các đồng nghiệp đến từ các Châu lục khác.
 
Ngay chính Đoàn Văn Hậu của chúng ta cũng vậy, có thể nói Hà Nội FC là một trong những môi trường tốt nhất để phát triển cầu thủ ở Việt Nam lúc này. Ở Hà Nội FC, các cầu thủ được quan tâm từ những điều nhỏ nhất, vì thế đã giúp cho họ đào tạo nên những cầu thủ xuất sắc, không chỉ cho clb mà còn cho cả đội tuyển quốc gia.
 
Việc chấp nhận cho Đoàn Văn Hậu sang Châu Âu chơi bóng trong khi clb vẫn còn đang phải chạy đua cả ba mặt trận đã cho thấy cái tâm và cái tầm của những người lãnh đạo clb này.
 
Về mặt chuyên môn, đây rõ ràng là một cuộc chuyển nhượng thuần tuý về mặt chuyên môn, khi SC Heerenveen cần có thêm một hậu vệ trái để cạnh tranh với người mà họ đang sở hữu. Clb Hà Lan thấy ở Hậu khả năng chơi bóng, thể hình, thể lực, tuổi trẻ và cả một tương lai tươi sáng trước mặt anh.
 
Thông thường vị trí hậu vệ biên là những người không cần quá cao to, những hậu vệ biên xuất sắc bậc nhất thế giới như Jordi Alba, Daniel Alves hay Wan Bissaka đều rất bình thường về mặt thể hình. Nói thế để thấy Hậu là một của hiếm với chiều cao vượt trội của mình, chỉ cần tập luyện thêm, đậm người thêm một chút, Hậu hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng ở môi trường mới.
 
van hau
 
Hà Lan và SC Heereveen có thể nói là môi trường phù hợp với Hậu lúc này. Đây là bước đệm của hàng loạt các danh thủ trước khi đến với những môi trường bóng đá khốc liệt hơn. Ở đó chúng ta thấy những Van Persie, Van Nistelrooy, chúng ta thấy những Park Ji Sung, Luis Suarez hay gần nhất là những Hirving Lozano hay Hakim Ziyech.
 
Cuộc chuyển nhượng của Đoàn Văn Hậu không chỉ tốt cho cả Hậu mà còn cho cả bóng đá Việt Nam. Cũng giống như Công Phượng, nó kích thích cho các cầu thủ khác phấn đấu để một ngày nào đó có thể được như những người đi trước.
 
Nó không chỉ có lợi về mặt nổi tiếng, chuyên môn mà còn về cả thu nhập. Theo một số nguồn tin, thì mức lương của Hậu lên tới trên 500triệu một tháng, một con số khổng lồ so với mức thu nhập ở Việt Nam.
Có thể nói với Đoàn Văn Hậu, ở độ tuổi 20, anh đang có tất cả. Danh tiếng, tiền bạc và một tương lai sáng loà trước mặt. Chúng ta có thể tin, Hậu sẽ thành công ở môi trường phù hợp với anh là Hà Lan.
 
Chúc Hậu sẽ chân cứng đá mềm, chiến đấu với niềm tin và sự hứng khởi của tuổi trẻ, để chúng ta sẽ luôn thấy nụ cười rạng rỡ trên môi anh. Nụ cười và tuổi trẻ của Đoàn Văn Hậu, tượng trưng cho tương lai đang tươi sáng của cả nền bóng đá chúng ta, lạc quan và luôn tràn đầy năng lượng.

Hưng Trần (TTVN)
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow