Đây là lúc Neymar khẳng định vai trò lĩnh xướng Selecao

Tác giả CG - Thứ Năm 24/11/2022 13:47(GMT+7)

Zalo

Neymar luôn được coi là một trong những tài năng lớn nhất thế hệ của anh. Và đây là lúc anh nâng cao tầm vóc của mình hơn nữa bằng việc lĩnh xướng Selecao và đưa chiếc cúp vàng trở lại Brazil.

Neymar
 

Mới đây, danh thủ huyền thoại Romario có một bài viết đăng trên The Players’ Tribune để gửi tới Neymar, trong đó có đoạn: “Nếu tôi sống như một thánh nhân mà mọi người thần thánh hóa, tôi sẽ không bao giờ có đạt được những gì tôi có. Một cầu thủ xuất sắc, một thiên tài trong vòng cấm, một chân sút hàng đầu. Không, Neymar không kiêu ngạo mà đó là sự tự tin. Giống cậu, tôi cũng đến từ một nơi rất xa, sống một cuộc sống khó khăn trước khi trở thành cầu thủ và đạt được mọi thứ. 

Này chàng trai, điều đầu tiên tôi muốn nói với cậu là: Hãy cứ là chính mình. Dù sao mọi người vẫn sẽ chỉ trích cậu thôi… Nhưng báo chí, người hâm mộ và thậm chí cả đối thủ sẽ chỉ ngưỡng mộ chúng ta khi họ cảm thấy thái độ của chúng ta là đúng đắn. Và cậu biết rõ nơi nào một cầu thủ đạt được điều đó phải không? Chính là trên sân cỏ”.

Vì sao lại là một thông điệp gửi tới Neymar? Đơn giản, bởi Neymar là ngôi sao số một của Brazil, là người lĩnh xướng hàng công Selecao, là nguồn cảm hứng và hy vọng lớn nhất của đội bóng. Chỉ cần 2 bàn thắng nữa, Neymar sẽ san bằng thành tích ghi bàn của Pele cho đội tuyển quốc gia và có lẽ sớm muộn anh cũng sẽ vượt qua “Vua bóng đá” để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Brazil. Đó chỉ là câu chuyện của thời gian.

Song, sẽ ý nghĩa hơn nhiều, nếu Neymar làm được điều đó ngay tại kỳ World Cup 2022 này và thể hiện tầm ảnh hưởng của một nguồn cảm hứng trong đội. Đây là kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp của Neymar. Thực tế, từ 12 năm trước, dư luận Brazil đã dậy sóng khi HLV Carlos Dunga không triệu tập Neymar tham dự World Cup 2010. Thời điểm ấy, Neymar mới 18 tuổi và người ta gọi anh là một thần đồng sau những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Santos.

Từ lâu, Neymar đã được xem là ngôi sao số một của Brazil. Từ khi còn trẻ, anh đã được đặt vào vị trí lĩnh xướng của Selecao. Thời đại nào bóng đá Brazil cũng có một biểu tượng tấn công. Sau những Pele, Socrates, Ronaldo, Ronaldinho… Neymar là một biểu tượng như thế. Năm 2013, hình ảnh Neymar hiện diện trên trang bìa tạp chí Time với tiêu đề “Pele mới” kèm đoạn giới thiệu: “Sự nghiệp của Neymar - ngôi sao bóng đá của Brazi - lý giải nền kinh tế của đất nước anh ấy như thế nào”.

Đây là lúc Neymar khẳng định vai trò lĩnh xướng Selecao 1
 

Phần nào đó, Neymar đã cho thấy lý do anh là ngôi sao lớn nhất đất nước. Confederations Cup 2013, Brazil lên ngôi vô địch còn Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Năm 2014, ở tuổi 22, Neymar đã tới kỳ World Cup đầu tiên trong đời với vị thế của một người gánh vác hàng công. Nhưng giải đấu đã kết thúc với anh ở vòng tứ kết sau khi bị cái đầu gối của hậu vệ Juan Camio Zuniga của Colombia thúc vào lưng dẫn đến gãy đốt sống.

World Cup 2018, Neymar vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Selecao. Lần này không có chấn thương nặng nào ngăn cản anh thi đấu, song, Brazil đã phải ngậm ngùi dừng bước trước thế hệ vàng của Bỉ tại vòng tứ kết. Còn với cá nhân Neymar, thứ khiến anh được nhắc tới nhiều nhất chính là những tình huống lăn lộn trên sân sau khi bị đối phương phạm lỗi.

Trong sự nghiệp của mình, Neymar vẫn luôn được xem là cầu thủ tài năng bậc nhất thế hệ của anh. Trong suốt một thời gian, anh và Gareth Bale được xem là 2 ngôi sao kế tục cuộc đua giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, thứ kìm hãm Neymar không thể rực rỡ hơn nữa lại chính là bản thân anh. Những vấn đề bên ngoài sân cỏ luôn bủa vây lấy cầu thủ người Brazil. Dường như có những thời điểm bản ngã một cầu thủ bên trong Neymar bị bản ngã của một ngôi sao giải trí lấn át. Neymar vẫn là một cầu đẳng cấp nhưng tạo ra đầy sự tranh cãi.

Tháng 9/2021, Brazil đánh bại Chile với tỷ số 1-0 trên sân Monumental David Arellano. Tuy nhiên, trong chiến thắng đó, Neymar lại trở thành đối tượng bị chỉ trích bởi hình ảnh bị cho là thừa cân. Trên mạng xã hội, ngôi sao của Brazil nói rằng do chiếc áo quá rộng nên tạo ra cảm giác anh tăng cân còn anh vẫn giữ được phom dáng của mình.

7 ngày sau, Neymar đáp trả những lời chỉ trích bằng 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 2-0 trước Peru tại vòng loại World Cup 2022. Để đập tan dư luận, anh kéo chiếc áo của mình lên để tất cả được thấy vóc dáng vẫn bình thường của anh. Trong phần phỏng vấn sau trận, Neymar nói: “Tôi không biết mình phải làm gì nữa với chiếc áo này để mọi người tôn trọng Neymar. Bây giờ thì nó trở thành chuyện bình thường rồi vì nó diễn ra suốt một thời gian dài. Và điều đó đến từ chính các anh: Phóng viên, chuyên gia và nhiều người khác. Đôi khi tôi không thích trả lời phỏng vấn nữa, nhưng ở những thời điểm quan trọng như thế này, tôi phải lên tiếng”.

Đây là lúc Neymar khẳng định vai trò lĩnh xướng Selecao 2
 

Đó luôn là song đề của Neymar. Nhưng ở mùa giải này chúng ta thấy một Neymar trở về với đúng hình ảnh một cầu thủ bóng đá tài năng bậc nhất thế hệ như người ta vẫn luôn ca ngợi. Tại Ligue 1, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của PSG với 11 pha lập công sau 14 trận đấu, bên cạnh đó là 9 tình huống kiến tạo. HLV Christophe Galtier khẳng định ông cũng bất ngờ về sự chuyên nghiệp của Neymar. Trong 5 lần gần nhất ra sân cho Brazil, Neymar ghi 5 bàn thắng. Ngôi sao 30 tuổi bước tới World Cup 2022 với phong độ cao nhất.

Ở tuổi 30, Pele đã 3 lần vô địch World Cup. Tất nhiên, sẽ thật khập khiễng khi so sánh 2 con người này với nhau, nhưng với một tài năng lớn như Neymar - người từng được gọi là “Pele mới” - lại sinh ra ở một đất nước bóng đá như Brazil, khán giả của Neymar có quyền kỳ vọng anh sẽ dẫn dắt đội tuyển quê hương đưa chiếc cúp vàng về lại với xứ sở Samba ít nhất một lần như Pele đã từng. Đây chính là lúc Neymar khẳng định vai trò lĩnh xướng Selecao.

Đọc thêm:

Video: Cầu thủ Brazil choáng váng với pha đỡ bóng đỉnh cao của NeymarVideo: Cầu thủ Brazil choáng váng với pha đỡ bóng đỉnh cao của Neymar
Neymar đã khiến các đồng đội Brazil của mình choáng váng với pha đỡ bóng đỉnh cao trước thềm World Cup 2022.
Hàng công Brazil khủng khiếp thế nào ở VCK World Cup 2022?Hàng công Brazil khủng khiếp thế nào ở VCK World Cup 2022?
Hàng công Brazil được đánh giá cực cao, và đây là điểm tựa để Selecao hy vọng có thể lần thứ 6 chinh phục chiếc cúp vàng World Cup.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow