David Villa và cuộc sống sau ánh hào quang

Tác giả Ole - Thứ Sáu 03/12/2021 17:42(GMT+7)

Zalo

Tận hưởng trọn vẹn những tháng ngày đẹp đẽ nhất trên sân cỏ, giờ đây, huyền thoại người Tây Ban Nha đang tiếp tục tìm kiếm niềm vui từ sự nghiệp… trồng người.

David Villa và cuộc sống sau ánh hào quang
 
Dưới danh nghĩa là ông chủ đội bóng Queensboro FC, cựu tiền đạo lừng danh của Valencia đang sống những ngày tươi đẹp và yên bình trên đất Mỹ. Được biết, đội bóng của David Villa đặt trụ sở ở quận Queens, thuộc thành phố New York. Để gây dựng một CLB, Villa đã hợp tác chung vốn cùng doanh nhân người Mỹ, Jonathan Krane. Theo dự kiến ban đầu, Queensboro có thể tham gia giải hạng Nhì của Mỹ từ năm 2021 nhưng do quá trình thủ tục chậm hơn nên kế hoạch sẽ chuyển sang năm 2022. 
 
Thực tế là Villa cũng không hề lạ lẫm gì Hoa Kỳ, thành phố New York hay giải nhà nghề MLS cả. Trước khi đến Nhật Bản để khoác áo đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp là Vissel Kobe, tiền đạo sinh năm 1981 cũng từng chơi bóng 4 năm tại New York City. 
 
Đầu năm 2020, Villa quyết định treo giày ngay sau trận chung kết Cúp Nhật hoàng giữa Vissel Kobe và Kashima Antlers. Cùng với hai tên tuổi lớn khác của bóng đá thế giới là Andres Iniesta và Lukas Podolski, chân sút kỳ cựu người Tây Ban Nha đã giành thêm một danh hiệu nữa trước khi khép lại sự nghiệp huy hoàng của mình. Xuyên suốt 20 năm chơi bóng, Villa được nếm trải trọn vẹn hương vị chiến thắng, từ World Cup, EURO cho tới Champions League hay La Liga. Cho đến thời điểm hiện tại, Villa vẫn đang là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong màu áo ĐT Tây Ban Nha (59 bàn), đồng thời là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho La Roja tại World Cup (9 bàn). 

David Villa và cuộc sống sau ánh hào quang
 
Trả lời phỏng vấn về quyết định thành lập đội bóng Queensboro, cựu danh thủ 40 tuổi chia sẻ: “Tôi từng sống và thi đấu ở New York trong vài năm. Tôi hiểu rõ Queens đặc biệt ra sao. Văn hóa ở nơi này, các món ăn và con người, cả cách họ đam mê bóng đá và những khía cạnh khác trong cuộc sống nữa… tất cả đều phù hợp với cá nhân tôi. Thực sự đây là một giấc mơ khi tôi có thể chung tay xây dựng nên một đội bóng tại Queens. Đối với tôi, Queens chính là nơi tuyệt vời nhất để có một CLB”.
 
Là một chân sút thượng thặng thời còn thi đấu, David Villa nổi tiếng với khả năng dứt điểm siêu hạng, những tình huống đi bóng khéo léo và đặc biệt là những pha cứa lòng không thể cản phá. Giai đoạn còn khoác áo Valencia, bất chấp việc Los Che không thể nào cạnh tranh với Real Madrid hay Barcelona về mặt tài chính nhưng chính sự xuất sắc và ổn định của Villa vẫn luôn biến đội bóng chủ sân Mestalla trở thành một đối trọng khó chịu dành cho hai “gã khổng lồ” La Liga. Liên tiếp trong nhiều mùa giải, tiền đạo gốc Asturias đều lọt vào top những chân sút ghi bàn tốt nhất giải đấu. Ngoài ra, đây cũng là giải đoạn chứng kiến Villa thăng hoa trên đấu trường quốc tế khi có được hai danh hiệu vô địch EURO 2008 và World Cup 2010 cùng ĐT Tây Ban Nha, hai giải đấu mà anh đều là Vua phá lưới.  
David Villa: Sân cỏ chào anh, chào một huyền thoại chưa được ca tụng xứng đángDavid Villa: Sân cỏ chào anh, chào một huyền thoại chưa được ca tụng xứng đáng
Lionel Messi cầm bóng đột phá từ cánh phải, anh vượt qua Patrice Evra, Luis Nani theo sát để chặn lại đường chuyền ra của chân sút người Argentina. Hàng phòng...
David Villa: Cú cứa lòng hoàn hảo nhấtDavid Villa: Cú cứa lòng hoàn hảo nhất
David Villa từng khiến các hàng thủ châu Âu phải khiếp sợ với khả năng săn bàn và những cú cứa lòng hiểm hóc. Và sau 2 năm kể từ khi sang Mỹ, cựu tiền đạo...
Khoảng thời gian sau này, khi chuyển đến đầu quân cho Barca, cầu thủ sinh năm 1981 lại tiếp tục giành được La Liga và Champions League, những danh hiệu đưa anh trở thành một trong những huyền thoại của xứ sở bò tót. Dẫu vậy thì những hình ảnh về một sát thủ vòng cấm thường xuyên đe dọa khung thành đối phương nay đã lùi vào dĩ vãng. Thay vào đó, một Villa trong chiếc áo sơ mi trắng, bộ vest sành điệu cùng vẻ ngoài thanh lịch mới chính là tương lai của đội bóng Queensboro.  
 
Cũng cần phải nói thêm rằng, Villa không hề bối rối trước công việc của một Chủ tịch. Trước khi thành lập đội bóng của riêng mình, cựu chân sút Valencia từng có quãng thời gian được rèn luyện năng lực lãnh đạo và quản lý trên cương vị một ông chủ học viện bóng đá. Theo đó, Villa có hẳn một chuỗi học viện bóng đá riêng được xây dựng với nhiều cơ sở khác nhau trên khắp thế giới. Thậm chí, chuỗi học viện này còn có tên thương hiệu đàng hoàng, DV7, được ghép từ hai chữ cái viết tắt tên anh và số áo quen thuộc gắn bó trong suốt sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, DV7 đã có cơ sở tại Tây Ban Nha, Puerto Rico, Hong Kong, Dominica, Hàn Quốc và Mỹ. Với tham vọng của Villa, chuỗi học viện DV7 chắc chắn vẫn còn tiếp tục mở rộng trong tương lai gần. 

David Villa và cuộc sống sau ánh hào quang
 
Xét ở góc độ tầm nhìn, cựu danh thủ Tây Ban Nha cũng muốn tạo nên một hệ thống đào tạo toàn diện dành cho các tài năng bóng đá. Bên cạnh việc áp dụng triết lý bóng đá chủ đạo của La Roja, các lứa học viên trong DV7 còn được trang bị và hoàn thiện thêm các kiến thức về lối sống, kỹ năng mềm cũng như giáo dục đầy đủ các phép tắc ứng xử cơ bản. Theo quan niệm của “người thầy” Villa, một cầu thủ tại DV7 phải trưởng thành ở cả chuyên môn lẫn đạo đức, vừa phải thành công nhưng đồng thời cũng vừa phải… thành người.
 
Sự ra đời và xuất hiện của Queensboro đương nhiên sẽ góp ích rất lớn cho chuỗi học viện DV7. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến viễn cảnh các tài năng trưởng thành từ học viện do mình xây dựng rồi lại đầu quân cho chính CLB của mình. Đối với David Villa, sau những ánh hào quang sân cỏ, dường như cuộc sống này vẫn còn quá nhiều điều thú vị.
 
Sinh nhật tuổi 40, mong rằng El Guaje rồi sẽ sớm gặt hái được những thành công trên đất Mỹ.
 
-Ole-   
      
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow