Cristiano Ronaldo dừng bước ở C1: Cánh cửa đã dần khép lại

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 08/08/2020 15:27(GMT+7)

Zalo

Không gì có thể so sánh bằng nỗi đau phải dừng bước ở Champions League mùa này dưới tay Lyon. Tệ hơn nữa khi biết rằng Ronaldo sẽ đánh mất cơ hội được một lần nữa nâng cao danh hiệu Champions League trên chính quê hương Bồ Đào Nha của mình sau khi trận chung kết đã được dời tới sân Estadio Da Luz.

Trận thua trước Lyon đã một lần nữa tước đi cơ hội lên ngôi Champions League cùng Juventus của Ronaldo, tệ hơn nữa, đây đã là trận thua quan trọng thứ 3 của anh bên cạnh trận thua ở Siêu Cup Italia và chung kết Coppa Italia, trận đấu anh để thua trước Napoli của Gattuso trên chấm penalty. Vậy, điều gì đã xảy ra với Ronaldo ?

Cristiano Ronaldo dừng bước ở C1 Cánh cửa đã dần khép lại hình ảnh
 
Khi Cristiano Ronaldo đáp xuống thành phố Turin 2 năm trước, NHM bên ngoài sân Allianz liên tục hô vang những câu cổ động bằng tiếng Italia, trong đó nổi bật nhất vẫn là câu khẩu hiệu: "Portaci la Champions" (Đem về cho chúng tôi danh hiệu Champions League).
 
Ở thời điểm Ronaldo gia nhập Bà Đầm Già, anh đã giành được Champions League trong 3 mùa giải trước đó. Cầu thủ người BĐN cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Thậm chí anh còn giành nhiều Champions League hơn chính Juventus. Sau khi chiến thắng họ ở trận chung kết diễn ra 1 năm trước đó ở Cardiff, anh cũng là người đã đánh bại họ bằng bàn thắng ở phút bù giờ trên chấm penalty ở sân Bernabeu trước khi thực hiện thương vụ kỷ lục của Serie A. Giờ đây, khi đã có được anh, cơ hội lên ngôi Champions League của Juventus bỗng chốc tăng cao trong mắt NHM cũng như cánh truyền thông.
 
Tua nhanh đến thời điểm hiện tại, Juventus vẫn chưa thể thực hiện được giấc mơ vô địch Champions League của mình. Đầu tiên, họ bị Ajax đánh bại ở tứ kết Champions League mùa giải trước, còn ở mùa này, cụ thể là ở trận đấu rạng sáng hôm nay (giờ VN), họ đã để thua đại diện nước Pháp Lyon, đội bóng kết thúc mùa giải ở vị trí...thứ 7 của Ligue 1. Pavel Nedved, phó chủ tịch của Juventus trước đó đã nói rằng anh không có gì để phàn nàn sau khi kết quả bốc thăm được công bố. Tuy nhiên, kết quả trên sân cho thấy anh đã sai. Juventus lại một lần nữa bị đánh bại bởi một đội bóng yếu hơn.
 
Dù một vài đồng đội của anh thi đấu với cái đầu cúi gằm, nhất là sau khi nhìn thấy bàn thắng mở tỷ số của Memphis Depay, nâng tổng tỷ số lên thành 2-0, Ronaldo vẫn tiếp tục vùng lên để tìm kiếm một cú hat trick. Đầu tiên, anh suýt nữa ghi bàn thắng nếu Anthony Lopes không trổ hết tài nghệ. Sau đó, anh ghi bàn gỡ hòa trên chấm penalty, sau đó là một bàn thắng ở phút thứ 60. Cuối cùng là một pha đá phạt hàng rào, sở trường của Ronaldo. Các đồng đội của anh khi đó đã chắp tay cầu nguyện quả bóng sẽ bay vào lưới. Tiếc thay, nó lại đi ra ngoài.
 
Cristiano Ronaldo: Cú ra chân của Bậc đế vương
“Chỉ là một bàn thắng” hay “Chỉ là một bàn thắng đẹp mắt” hay “Chỉ là một giây phút xuất thần” có cần phải tung hô dữ vậy không? Có. Bởi vì nếu nó được đặt vào...
Quang Hải sánh vai cùng Ronaldo, Neymar trong tốp 500 thế giới
Tiền vệ Quang Hải mới đây đã góp mặt trong danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh cùng Ronaldo, Neymar theo bình chọn của tạp chí World Soccer.
Juventus thực sự kém may mắn ở trận đấu này. Bàn thắng của Lyon ở trận lượt đi đến khi Matthijs De Ligt không thể tiếp tục thi đấu còn trọng tài Felix Zwayer lại có nhiều quyết định tranh cãi. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể phủ nhận một thực tại: Bà Đầm Già vẫn chưa thể thoát khỏi lời nguyền không vô địch Champions League, thậm chí không thể qua nổi vòng tứ kết, kể từ khi Ronaldo về sân Allianz. Kể cả khi họ đã giành được cú ăn đôi khá nhiều lần dưới thời Max Allegri, họ vẫn chỉ dừng lại ở con số 2 danh hiệu thường thấy mà thôi.
 
Thực sự lạ khi chứng kiến việc Ronaldo nhìn đội khác lên ngôi. Thất bại của Juventus ở Super Cup hồi tháng 12 là trận chung kết đầu tiên anh để thua trong vòng 6 năm trở lại đây. Nỗi cay đắng này trở lại hồi tháng 6 khi Bianconeri để thua Napoli trên chấm đá luân lưu ở Coppa Italia. Tuy nhiên, không gì có thể so sánh bằng nỗi đau phải dừng bước ở Champions League mùa này dưới tay Lyon. Tệ hơn nữa khi biết rằng Ronaldo sẽ đánh mất cơ hội được một lần nữa nâng cao danh hiệu Champions League trên chính quê hương Bồ Đào Nha của mình sau khi trận chung kết đã được dời tới sân Estadio Da Luz.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ France Football hồi tháng 10, một cuộc phỏng vấn anh vẫn thường làm khi danh sách rút gọn của giải thưởng QBV được công bố, anh đã chia sẻ: "Nếu tôi được chọn, tôi có lẽ sẽ chỉ thi đấu những trận đấu lớn, nhất là ở Champions League và cấp ĐTQG. Đó là những trận đấu tạo nên động lực cho tôi, là những trận đấu đầy rủi ro cùng một bầu không khí nặng nề và nhiều sức ép."
 
Ronaldo rõ ràng rất trân trọng việc giành được Champions League, đó là chưa kể đến việc giành được danh hiệu QBV thứ 6. Những màn trình diễn ở Champions League chính là thứ đã giúp anh giành được danh hiệu này. Việc giành được Nations League ở mùa trước tuy rất to lớn, nhưng vẫn chưa đủ để anh có thể giành được danh hiệu QBV. Điều tương tự cũng xảy ra  với anh ở mùa này: giành được Scudetto thứ 9 với Juventus thôi là chưa đủ.
 
Ở Serie A, Paulo Dybala đã vượt qua anh ở cuộc đua Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Mùa Giải sau khi cầu thủ người Argentina có một mùa giải xuất sắc. Tuy nhiên, phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn vào những gì mà Dybala đã làm được ở mùa giải này. Đầu tiên phải kể đến việc anh là người đã mở tỷ số ở trận gặp Inter Milan, đối thủ không đội trời chung của Juventus. Một điều ấn tượng khác về Dybala đó là việc 73% số bàn thắng của anh ở mùa này đều là bàn mở tỷ số, điều này có lẽ phần nào đã cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ người Argentina trong đội hình Juventus.
 
Cristiano Ronaldo: Cu ra chan cua Bac de vuong
 
Ở thời điểm hiện tại, Ronaldo đã bước vào tuổi 35. Dù anh quyết định sẽ thi đấu cho đến năm 40 tuổi, Ronaldo vẫn phải nhận ra rằng cánh cửa đang dần khép lại với anh. Người đầu tiên nêu ra điều này đó chính là người đã thực hiện cuộc phỏng vấn với anh sau khi danh sách rút gọn QBV được công bố, ký giả Thierry Marchand của France Football. Cụ thể, trong bài viết được thực hiện hồi tuần này, ký giả người Pháp đã nói rằng "Ronaldo thực sự không hài lòng". Một điều đã được chứng minh khi có nhiều tin đồn cho rằng Ronaldo đã có ý định chuyển đến PSG trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Châu Âu.
 
Ở thời điểm thực hiện cuộc phỏng vấn, đội bóng của Ronaldo vừa mới hoàn thành trận đấu gặp Lokomotiv Moskva, trận đấu Ronaldo bị thay ra sau khi Maurizio Sarri nhận thấy anh đã hoàn toàn mệt mỏi. Khi ông thay anh ra ở trận đấu gặp Milan một tuần sau đó, cầu thủ người BĐN đã thể hiện sự không hài lòng bằng cách đi thẳng vào đường hầm để rời khỏi sân  thay vì ngồi chung với các đồng đội trên bằng ghế dự bị. Một hành động rất khác so với Ronaldo thường ngày.  Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên phương pháp của Sarri khiến anh cảm thấy khó chịu. Ronaldo sau đó trở lại Juventus từ kỳ tập trung đội tuyển bằng một kỷ lục mới: ghi bàn trong 11 trận liên tiếp. Có thể thấy, tâm lý thi đấu của anh đã được cải thiện rõ rệt.
 
Tuy nhiên, trận thua trước Lyon vào rạng sáng hôm nay thực sự sẽ khiến Ronaldo thất vọng. Ronaldo dù vậy vẫn thể hiện được những gì tốt nhất của mình như anh đã làm ở trận đấu gặp Atletico mùa trước, trận đấu anh đã ghi được cú hat trick, sau đó, là hai bàn thắng ở lượt đi và về trận gặp Ajax. Có lẽ, Juventus đã quyết định "sửa sai" bằng cách đem về Dejan Kulusevski và Arthur, những cầu thủ tài năng có thể thực hiện tốt vai trò hỗ trợ siêu sao đắt giá nhất của họ ở thời điểm hiện tại.
 
Dịch từ bài viết: "Ronaldo will not be happy. He knows his window of opportunity is closing" của tác giả James Horncastle  đăng trên The Athletic.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow