Bạn biết gì về những siêu sao đưa tin chuyển nhượng?

Tác giả Nam Khánh - Thứ Năm 16/07/2020 12:15(GMT+7)

Zalo

Trong một thời đại mà các fan hâm mộ đã chuyển sang sử dụng mạng xã hội để theo dõi tin tức của môn thể thao họ yêu thích, thì Fabrizio Romano hay Christian Falk đích thực là một “siêu sao” của lĩnh vực đăng tin chuyển nhượng.

Khi nói đến những tin tức chuyển nhượng khủng, Fabrizio Romano đã trở thành người đàn ông hiểu rõ chúng nhất. 

Bạn biết gì về những siêu sao đưa tin chuyển nhượng hình ảnh
 
Sau khi gia nhập Sky Sport Italia vào năm 19 tuổi, anh đã xây dựng nên những mối quan hệ với các câu lạc bộ, các tay cò và các nhà trung gian trên khắp châu Âu – và 8 năm sau, sự cần mẫn của anh đã được đền đáp xứng đáng. 
 
Romano có hơn 774,000 follower trên Twitter, và câu slogan nổi tiếng của anh, ‘Here we go!’ (Đây rồi!), chính là một trong những thương hiệu có thể gây hưng phấn nhất trên mạng xã hội. 
 
Trong một thời đại mà các fan hâm mộ đã chuyển sang sử dụng mạng xã hội để theo dõi tin tức của môn thể thao họ yêu thích, thì Romano đích thực là một “siêu sao” của lĩnh vực đăng tin chuyển nhượng. 
 
“Tôi vốn không định biến ‘Here we go!’ trở thành một thương hiệu đâu,” Anh chia sẻ với Bleacher Report. “Tôi hoàn toàn không có kế hoạch gì với nó cả!” 
 
“Thật sự mà nói, tôi thậm chí còn chẳng nhớ rõ nó được bắt đầu từ lúc nào nữa cơ, nhưng đại khái thì đó là một thương vụ kéo dài suốt vài tháng trời liên quan đến Manchester United, có thể là Paul Pogba. Mọi người cứ liên tục hỏi tôi về tình hình của nó, và khi thương vụ được hoàn tất, tôi đã nói, ‘Here we go !’ 
 
“Mọi người rất thích nó và bắt đầu hỏi han tôi về những tin đồn chuyển nhượng khác – họ muốn được thấy tôi xướng lên một câu ‘Here we go!’khác về câu lạc bộ của họ.”
 
“Tôi luôn cảm thấy vô cùng phấn khích khi mình săn được một câu chuyện khủng. Đối với tôi, việc đó cũng giống như ghi được một bàn thắng quan trọng trong một trận đấu lớn vậy. Tôi nhớ khi Bruno Fernandes gia nhập Manchester United; đó là một tin vô cùng tuyệt vời đối với tôi. Khi bạn đã đặt rất nhiều tâm huyết vào một câu chuyện, và sau đó nhận được tin nó cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích.”
 
Link Tweet thông báo thương vụ Bruno Fernandes gia nhập Manchester United được hoàn tất:
 
“Người ta thường hỏi rằng tôi yêu thích đội bóng nào, nhưng chuyện đó không quan trọng trong lĩnh vực này. Tôi cảm thấy rất thích thú với những cảm xúc mà một bản hợp đồng có thể tạo ra ở mọi người.”
 
Romano cũng đang làm việc cho tờ báo Anh The Guardian và có thêm 360.000 follower trên Instagram. Tên tuổi của anh đã nổi lên một cách mạnh mẽ như diều gặp gió. Bất kể anh có chủ ý gì với câu slogan bắt tai của mình hay không, thì nó cũng đang hoạt động một cách cực kỳ hiệu quả. 
 
“Trở thành kiểu nhà báo như thế này không phải là việc dễ dàng đâu, bởi vì mọi người lúc nào cũng hỏi về những tin tức hay một chuyện nào đó có phải là thật hay không, còn tôi thì luôn muốn tôn trọng những người đồng nghiệp khác,” Anh giải thích. “Vì vậy, tôi sẽ chỉ nói những gì mà mình biết. Tôi không muốn phán xét ‘đó là tin giả đấy’.” 
 
“Thị trường chuyển nhượng đã thay đổi trong những năm gần đây. Hồi trước thì phương thức làm việc chủ yếu là những cuộc gặp mặt trực tiếp hay liên lạc với một người đại diện qua điện thoại, nhưng bây giờ thì bạn cũng có thể nói chuyện qua mạng xã hội nữa. Tôi phải luôn sẵn sàng.” 
 
Bạn biết gì về những siêu sao đưa tin chuyển nhượng hình ảnh
 
“Tôi đã khởi đầu con đường này bằng việc đi theo học hỏi Gianluca Di Marzio, và lĩnh hội được rất nhiều điều từ anh ấy. Chuyện quan trọng là không chỉ kiểm tra thông tin qua các câu lạc bộ, mà còn phải qua những người đại diện và các trung gian nữa. Tôi nghĩ bí quyết ở đây là phải xây dựng một mối quan hệ tốt với tất cả những đối tượng đó. Ngày nay, chúng ta cần phải có thật nhiều nguồn tin.” 
 
Mỗi ngày Romano đều nhận được hàng tấn những câu hỏi về các tin đồn – hiện tại, theo như anh cho biết, thì Kai Havertz, Jadon Sancho và Thomas Partey là những cái tên đang được hỏi han nhiều nhất. 
 
“Nhưng tôi cũng nhận được rất nhiều những câu hỏi từ các fan hâm mộ của Tottenham,” Anh nói. “Vào thời điểm này, họ đang chẳng hề được nghe những câu chuyện nói rằng có một cầu thủ lớn chuẩn bị cập bến câu lạc bộ, vậy nên họ đã liên tục hỏi tôi và muốn có được một vài tin tức mới!”
 
“Tôi thậm chí còn thích thị trường chuyển nhượng còn hơn các trận bóng đá thực sự nữa cơ! Tất nhiên là tôi yêu các trận đấu, nhưng luôn có một sự phấn kích rất lớn khi làm việc trên thị trường chuyển nhượng và ở cái cách mà mọi thứ có thể thay đổi nhanh đến chóng mặt.” 
 
“Khoảng thời gian mọi chuyện phải tạm dừng vì Coronavirus thật kinh khủng. Bóng đá không thể được tổ chức, và thị trường chuyển nhượng đã trở nên hết sức điên rồ. Tất cả mọi người đều chỉ nói với tôi theo cùng một kiểu, ‘Bọn tôi cũng chẳng biết những gì sẽ diễn ra hay bọn tôi sẽ có bao nhiêu tiền để mua sắm nữa.’ Tất cả mọi thứ đã thay đổi.”
 
“Anh có thể thấy rõ là cuộc đại dịch này đã thay đổi mọi thứ ở ngay cả những câu lạc bộ lớn, một tên tuổi khủng như Barcelona giờ đây thậm chí còn không biết liệu họ có thể chi ra bao nhiêu tiền.”
 
“Ngoài ra, hãy nhìn vào Juventus. Họ muốn có được Paul Pogba trong mùa hè này và đã tiến hành làm việc với các bên từ tháng Một, tháng Hai. Nhưng sau đó, coronavirus xuất hiện, và giờ đây họ không còn có thể chỉ đơn giản là bỏ tiền ra mua cậu ấy nữa, họ sẽ phải cần đến một thỏa thuận trao đổi người để biến được thương vụ này trở nên khả thi.”
 
Romano thường là người dẫn đầu trong lĩnh vực đưa tin về thị trường chuyển nhượng, nhưng anh không phải là “siêu sao săn tin” duy nhất của thế giới bóng đá hiện tại. 
 
Christian Falk đã nổi lên như một cái tên “nhất định phải follow” trên Twitter. Từ nước Đức, ông đã đưa tin về rất nhiều những câu chuyện “cực khủng” của môn thể thao vua. 
 
Bạn biết gì về những siêu sao đưa tin chuyển nhượng hình ảnh
Christian Falk và Bale
Falk đã đi đầu trong rất nhiều những thương vụ khác nhau vào mùa hè này, cả chuyện Leroy Sane chuyển đến Bayern Munich lẫn Timo Werner gia nhập Chelsea đều nằm trong danh sách chiến tích của ông.  
 
Giống với Romano, ông cũng có một phong cách viết tweet rất đặc trưng. 
 
Link Tweet xác nhận thông tin Leroy Sane cập bến Bayern Munich:  
Khi Falk nhìn thấy một tin đồn mà ông biết rõ sự thật, ông sẽ retweet nó với “True” (tin chuẩn) hoặc “Not true” (Tin lá cải đấy) – và thường thì sau đó sẽ công bố mọi chi tiết mà mình nắm trong tay.
 
“Tôi đã bắt đầu bước chân vào con đường này bởi vì ngoài kia có vô vàn những tin tức thật giả lẫn lộn,” Ông giải thích với B/R. “Tôi cảm thấy giới phóng viên bóng đá chúng tôi cần phải đảm nhận một vai trò mới.” 
 
“Trong những năm trước đây, khi không có sự hiện diện của các nhân vật có sức ảnh hưởng kiểu này, cánh phóng viên chúng tôi giống như một người gác cổng vậy – chúng tôi có thể tự quyết định những gì được đưa lên báo, những gì không được. Nhưng giờ đây, vai trò của chúng tôi là nói với mọi người chuyện nào là thật, chuyện nào là bịa đặt. Điều quan trọng là cho mọi người biết họ nên tin vào những gì.” 
 
“Thỉnh thoảng, mọi thứ sẽ trở nên hơi khó xử đối với tôi khi có một thông tin nào đó sai sự thật, mà tôi thì lại quen biết với người viết ra nó – nhưng tôi không làm việc này bởi vì muốn ‘dìm hàng’ họ đâu. Tôi chỉ muốn tôn trọng sự thật mà thôi. Và những người đó cũng thường rất thích thú khi tôi retweet câu chuyện của họ và xác nhận đó là tin chính xác!”
 
Falk đã theo sát Bayern Munich trong suốt 20 năm qua, cũng như làm việc cho Bild từ năm 2006. Với vai trò là người đứng đầu mảng bóng đá, ông được giao nhiệm vụ đảm nhận các trận đấu và săn tìm những câu chuyện về thị trường chuyển nhượng.
 
Trong thế giới của môn thể thao vua, tên tuổi của ông đã trở nên nổi như cồn nhờ khả năng cung cấp những câu chuyện cực kỳ đáng tin cậy về các ngôi sao lớn nhất. Danh tiếng của ông đã được xây dựng bằng việc săn tin về câu lạc bộ lớn nhất nước Đức trong hơn 2 thập kỷ và hiện đang gần đạt được con số 100.000 follower trên Twitter. 
 
“Tại Bayern Munich, mỗi người ở đó sẽ đều là ‘người quen’ của bạn bởi vì các cầu thủ thường trở lại câu lạc bộ này trong một vai trò khác,” Ông giải thích khi được B/R đặt câu hỏi về sự uyên bác mà mình đã thể hiện trên lĩnh vực đưa tin chuyển nhượng. “Niko Kovac từng là một cầu thủ của đội bóng này và sau đó trở thành huấn luyện viên trưởng của họ.

Hasan Salihamidzic từng là một cầu thủ và sau đó trở thành giám đốc thể thao của họ. Oliver Kahn từng là một cầu thủ và sau đó trở thành CEO của họ. Với tư cách là một phóng viên, bạn đã từng làm việc với những người đàn ông này khi họ còn là các cầu thủ, và sau đó nói lời chào với họ một lần nữa khi họ quay trở lại. Vậy nên, họ đều quen biết bạn.”
Cập bến Bayern, Sane gửi lời tri ân Man City và HLV Pep Guardiola
Sane đã chính thức chuyển đến Bayern Munich với mức phí 49 triệu euro. Cầu thủ người Đức mới gửi lời cảm ơn tới Man City và HLV Pep Guardiola sau 4 năm gắn bó.
Lương của Leroy Sane ở Bayern: Gấp đôi Van Dijk, Maguire và Aguero
Cầu thủ chạy cánh Leroy Sane đã chính thức cập bến Bayern Munich, mức lương của anh trong màu áo Hùm xám khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
Bayern chính thức chiêu mộ Sane, ngỏ lời xin lỗi Man City
Bayern Munich vừa gửi lời xin lỗi Man City khi công bố thương vụ Leroy Sane quá sớm dù hôm nay cầu thủ người Đức mới chính thức cập bến Allianz Arena.
Thương vụ chuyển nhượng Sane trong mùa hè này chính là một “cú hit” của Falk. Ông vốn đã đưa tin từ tận năm ngoái rằng Bayern sẽ ký hợp đồng với cầu thủ người Đức vào năm 2020.
 
“Đó là một năm dài đằng đẵng đối với tôi,” Ông cười. “Nhưng giờ thì mọi thứ đã được hoàn tất, mọi người đã hướng sự chú ý sang cái tên tiếp theo và liên tục hỏi han tôi về Havertz!”
 
“Trên thực tế, tin đồn mà tôi đang được đặt câu hỏi nhiều nhất vào lúc này là Thiago, và tôi đã nói rằng cậu ấy sẽ rời khỏi Bayern.”
 
Bundesliga đã thu hút về rất nhiều sự chú ý trong những tháng gần đây với việc là giải đấu đầu tiên trở lại sau khi phải tạm hoãn vì đại dịch Coronavirus. 
 
Toàn nước Đức đã trở nên được theo dõi nhiều hơn, bao gồm cả Falk. Nhưng bản thân ông vốn cũng đã được xem là một “siêu sao đưa tin chuyển nhượng”.
 
“Với internet và Twitter, trong khi bạn muốn mình là người đầu tiên săn được tin tức, nhưng bất kỳ ai nghe loáng thoáng được một tin đồn nào đó cũng có thể viết tin lên đấy,” Ông chia sẻ. “Nếu bạn muốn trở thành một cái tên được mọi người tin tưởng, thì bạn cần phải có hai hoặc ba nguồn tin, vậy nên bạn phải chờ đến thời điểm thích hợp để công bố nó.” 
 
“Cái cảm giác khi nhấn nút đăng tải và công bố một tin tức khủng thật tuyệt vời. Tôi rất thích việc các đồng nghiệp trích dẫn lại tin tức mà mình đưa, kiểu như Romano sử dụng chúng và nói ‘here we go!’” 
 
“Tôi luôn cố gắng dành vài phút sau khi đăng tin để trả lời những câu hỏi mà mọi người đặt ra – cực kỳ nhiều câu hỏi – vậy nên tôi phải đăng tải một update. Nhưng sau đó tôi sẽ đặt chiếc điện thoại ở cách xa mình trong một tiếng đồng hồ - nếu không làm vậy thì chắc tôi phát điên mất!”
 
Link tweet update cuộc đàm phán giữa Borussia Dortmund và Manchester United về trường hợp của Jadon Sancho:  
Chuyên gia săn tin khủng của Bundesliga này vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm vào mùa hè năm nay. Havertz, Thiago và Sancho đều có mặt trên chiếc radar của ông. 
 
“Tôi nghĩ chuyện thực hiện những thương vụ bom tấn không phải là một vấn đề to tát đối với kỳ chuyển nhượng này đâu,” 
 
“Bayern Munich là một ví dụ tiêu biểu. Họ đã gia hạn hợp đồng với những cầu thủ quan trọng của mình, và sau đó tiếp tục đẩy mạnh thương vụ chiêu mộ Leroy Sane. Cuối cùng, họ đã có được cậu ấy.”
 
“Nhưng trong khoảng thời gian ấy, các tay cò đã phải cảm thấy thất vọng vì họ đã cố gắng xúc tiến những thương vụ khác với Bayern và chẳng thể biến bất cứ điều gì trở thành sự thật cả. Bayern chỉ đơn giản là hoàn toàn tập trung vào việc hoàn tất thương vụ Sane trước tất cả mọi chuyện khác.” 
 
“Chelsea là một cái tên rất đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng này bởi vì họ có cực kỳ nhiều tiền. Trong suốt 1 năm rưỡi, họ đã không tiến hành một thương vụ nào cả, nhưng bây giờ thì họ đã sẵn sàng vung tiền mạnh tay để mua sắm.”
 
Kai Havertz
 
“Họ đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Havertz, và sẽ thật thú vị khi thương vụ này trở thành sự thật. Trước cuộc khủng hoảng COVID-19,  người đại diện của cậu ấy đã tuyên bố rằng cầu thủ thuộc biên chế Leverkusen đang có đến 5, 6 hoặc thậm chí có thể là 7 câu lạc bộ theo đuổi. Chelsea chỉ là một trong số họ - nhưng bây giờ thì những đội như Barcelona lại không có đủ tiền. Đội bóng xứ Catalan từng đưa ra ý tưởng thực hiện một cuộc trao đổi, trong đó bao gồm Arthur.  Còn Real Madrid, vào lúc này họ chẳng thể chi ra số tiền 100 triệu Euro.” 
 
Falk đang rất nóng lòng chờ đợi một “cú hit” khủng tiếp theo của ông. 
 
Ông nói thêm: “Việc có được những tin tức chuyển nhượng khủng thực sự luôn tạo nên một cảm giác vô cùng phấn khích cho chúng tôi!” 
 
Nguồn: Lược dịch từ bài phỏng vấn của ký giả Dean Jones, “'Here We Go!' What's It Like to Be a Transfer Window Superstar Reporter?”, đăng tải trên Bleacher Report. 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow