Antoine Griezmann: Học hỏi những gì tuyệt vời, đẹp đẽ nhất (p2)

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Tư 04/09/2019 13:56(GMT+7)

Zalo

Griezmann đã nói rằng anh có thể thuyết phục mọi người bằng những pha kiến tạo. Nếu đó là một sự thừa nhận của Griezmann về vị thế của mình tại Barcelona, một sự nhận thức sâu sắc về những gì mà anh cần phải làm, thì lời bình luận của anh về việc mình đã bắt chước Messi cũng mang ý nghĩa tương tự.

Phần 1: Antoine Griezmann: Học hỏi những gì tuyệt vời, đẹp đẽ nhất (p1)

Phần 2:

Trong một bài trả lời phỏng vấn của mình, Griezmann đã nói rằng anh có thể thuyết phục mọi người bằng những pha kiến tạo. Nếu đó là một sự thừa nhận của Griezmann về vị thế của mình tại Barcelona, một sự nhận thức sâu sắc về những gì mà anh cần phải làm, thì lời bình luận của anh về việc mình đã bắt chước Messi cũng mang ý nghĩa tương tự. 
Antoine Griezmann Học hỏi những gì tuyệt vời, đẹp đẽ nhất (p2) hình ảnh
 
Và khi đã thành công được bước đầu, thì nó cũng đặt ra những câu hỏi khác. Màn trình diễn trước Real Betis chắc chắn là mang một ý nghĩa rất quan trọng, một sự giải thoát thật sự đối với cầu thủ người Pháp, nhưng nó không hề giải quyết những vấn đề đang tồn tại; bối cảnh không phải lúc nào cũng giống nhau. Làm thế nào để Griezmann có thể hợp tác một cách hoàn hảo với Messi và Suarez trên hàng công? Anh sẽ làm được điều đó cùng họ ở vị trí nào? Và nếu Neymar cũng quay về Barcelona ngay trong kì chuyện nhượng mùa hè này, thì mọi chuyện sẽ ra sao? 
 
Đang tồn tại một sự mông lung, thiếu chắc chắn rất lớn ở đây. Làm sao Griezmann có thể trả lời được những câu hỏi đó khi anh không có trong tay quyền tự quyết trong mọi chuyện? Khi anh sẽ không có được sự tự do giống Messi, cũng như việc không gian mà anh có thể phát huy những gì tinh túy nhất của mình là khi được chơi đằng sau trung phong hoặc di chuyển vào trung lộ từ hành lang cánh phải, lại cũng chính là không gian hoạt động của người mà anh gọi là “LeBron của thế giới bóng đá”? Liệu anh sẽ được giao trọng trách là người dẫn dắt hàng công chứ? Liệu anh sẽ được thi đấu ở vị trí sở trường chứ? Liệu anh sẽ được cho phép làm những điều đó chứ? 
 
Antoine Griezmann: Hoc hoi nhung gi tuyet voi, dep de nhat3
 
Ngay trong trận đấu với Real Betis, Griezmann đã làm được điều đó. Vì dính chấn thương, cả Messi và Suarez đều đã phải ngồi ở hàng ghế đầu trên khán đài cùng những cậu con trai của họ để theo dõi trận đấu. Và phần còn lại, như cái tít mà tờ Sport đã đặt, với một hàng công được dẫn dắt bởi Griezmann, Barcelona đã thật sự “cất cánh” (take-off). 
 
Họ đã nhìn thấy sự hăng hái, nhiệt huyết và tự tin đã quay trở lại với đội bóng này. Họ đã nhìn thấy Barca tổ chức high pressing một cách dồn dập, theo cái cách mà họ đã không thể làm được trong suốt nhiều tháng. Họ đã được nhìn thấy những bàn thắng tuyệt vời – cả ở bên phía Betis - và những tín hiệu tích cực đã xuất hiện trên khắp mặt sân. Không chỉ Griezmann, mà còn cả Sergi Roberto và Sergio Busquets cũng đã có một trận đấu rất tuyệt vời, ngoài ra, đây cũng chính là trận đấu thứ 500 của Gerard Pique trong màu áo Barcelona, 7 cầu thủ homegrown* đã xuất hiện trên sân trong trận đấu ngày hôm đó, Carles Pérez đã có cho mình pha lập công đầu tiên cho đội chủ sân Camp Nou, một pha dứt điểm đầy quyết đoán và lạnh lùng. Và cũng đừng quên Ansu Fati. 
 
Antoine Griezmann: Hoc hoi nhung gi tuyet voi, dep de nhat5
Ansu Fati
Vào năm 16 tuổi, bạn đã và đang làm được gì? Còn Ansu thì đang chạy trên sân cỏ Camp Nou, đôi mắt mở to, high-five với mọi người và cười toe toét – “Cậu bé” này là cầu thủ trẻ nhất có trận debut trong màu áo Barcelona trong gần 80 năm qua và là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử đội bóng xứ Catalan làm được điều này. 
 
Ansu đã đến sống ở Herrera, Sevilla, khi chỉ mới 3 tuổi, từ Guinea Bissau. Barcelona đã mang cậu về từ Sevilla vào năm 11 tuổi. Với một cái chân bị gãy, cậu đã phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng. Cậu thậm chí còn chưa bao giờ có một trận đấu nào cho đội B trước đó và mới chỉ tập luyện chung cùng đội một đúng 3 lần. Vậy mà giờ đây, cậu đang ở đây: Ở tuổi 16, 9 tháng và 25 ngày. 
 
Fati đã hồi hộp và phấn khích đến mức không thể ăn hay ngủ trước trận đấu đó, theo như bố cậu kể lại với Cadena Ser radio. Khi cậu thông báo rằng mình sẽ được gia nhập vào đội một, cả gia đình đều nghĩ rằng cậu đang đùa. Nhưng giờ đây, 10 người trong gia đình Fati đều đã ngồi ở Camp Nou và dõi theo cậu chạy trên sân. Có lúc Fati đã cảm thấy choáng ngợp, cứ nghĩ rằng đây chỉ là một giấc mơ, rằng cậu đang ở đây và được đứng trên sân để thi đấu. Vậy thì cậu nên làm thế nào? Tốc độ, tự tin, quyết tâm và sẵn sàng. “Rất can đảm,” đó là cách mà Valverde đã miêu tả cậu. 
 
  Image may contain: 1 person, indoor

Với một pha tăng tốc và dứt điểm, Fati đã suýt chút nữa ghi được 1 bàn thắng, niềm vui hiện lên trong từng pha di chuyển của cậu, giấc mơ của một cậu bé đã trở thành sự thật. Cho đến khi trận đấu kết thúc, cậu vẫn chưa muốn rời khỏi sân, chưa muốn kết thúc cái thời khắc ngập tràn hạnh phúc đó. “Tôi vẫn tiếp tục đứng trên sân, vì tôi vẫn chưa thể tin được là mình đã làm được điều này, và muốn tận hưởng thêm cái khoảnh khắc đó,” Cậu tâm sự. Khi cậu cuối cùng cũng chịu rời khỏi sân và đi vào bên trong, Messi đã đứng chờ sẵn để ôm chầm lấy cậu.
 
“Tôi có thể chết như một người đàn ông hạnh phúc,” Bố của cậu nói. 
 
Lược dịch từ bài viết “Antoine Griezmann copies from the best with first Barcelona impact” của nhà báo, nhà văn Sid Lowe, đăng tải trên The Guardian.

NAM KHÁNH (TTVN)

*homegrown: những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng (gà nhà)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow