Antoine Griezmann: Học hỏi những gì tuyệt vời, đẹp đẽ nhất (p1)

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Ba 27/08/2019 15:17(GMT+7)

Zalo

Antoine Griezmann đã dõi theo những gì tuyệt vời nhất và khát khao làm được những gì mà họ đã làm. Và vì vậy, khi quả bóng được đưa đến chân anh ở cánh phải, vào phút thứ 50 trong trận debut của anh cho Barcelona, anh đã làm được điều đó.

Antoine Griezmann đã dõi theo những gì tuyệt vời nhất và khát khao làm được những gì mà họ đã làm. Và vì vậy, khi quả bóng được đưa đến chân anh ở cánh phải, vào phút thứ 50 trong trận debut của anh cho Barcelona, anh đã làm được điều đó. 
Antoine Griezmann Học hỏi những gì tuyệt vời, đẹp đẽ nhất hình ảnh
 

Dừng lại một chút, anh ngước lên và tung ra một cú cứa lòng đầy tinh tế đưa bóng bay vào góc xa khung thành. Đó là một pha dứt điểm rất quen thuộc mà các cổ động viên của Barcelona đã được chứng kiến vô số lần, nhưng lần này, người thực hiện nó lại không phải là gương mặt quen thuộc như những lần trước. “Tôi đã thấy Messi làm nó trong các buổi tập và tôi đã copy lại anh ấy,” Cầu thủ người Pháp nói sau trận đấu. 
 
Sau khi bị Bilbao đánh bại trong trận khai mạc, Barcelona lại tiếp tục bị Real Betis ghi bàn dẫn trước 1-0 trong trận đấu ở vòng 2, bóng tối đang bao trùm lấy đội bóng này, những nghi ngờ ngày càng trở nên sâu sắc, những dự đoán đã được đưa ra, bầu không khí và tâm trạng càng lúc càng trở nên u ám, nặng nề, thế nhưng, Griezmann đã lập một cú đúp để kéo họ trở lại với ánh sáng. Tất cả áp lực đã hoàn toàn biến mất. Và một chút tính cạnh tranh đã đến. 
 
Khi cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng đầu tiên, tung ra một cú volley sau đường chuyền của Sergi Roberto, Griezmann đã siết chặt nắm tay, sút quả bóng vào không trung, quay lại giữa sân, buông nó ra và thúc giục các đồng đội. Anh đã hứa hẹn về một màn ăn mừng đặc biệt cho bàn thắng đầu tiên mà mình ghi được tại Camp Nou, khẳng định rằng anh sẽ khiến các cổ động viên và cả đồng đội phải bất ngờ, nhưng giờ đây trận đấu chỉ mới được đưa về thế cân bằng, chưa phải lúc để làm điều đó, chỉ là chưa thôi; khi cầu thủ người Pháp ghi được bàn thắng thứ hai, tỷ số đã được nâng lên thành 2-1, và dĩ nhiên là một chiến thắng sẽ khiến mọi thứ thay đổi. 
Antoine Griezmann Học hỏi những gì tuyệt vời, đẹp đẽ nhất (p1) hình ảnh 2
 
Griezmann từng nói: “Nếu phải nói lời xin lỗi, tôi sẽ làm điều đó trên sân cỏ,” và anh đã nhận thức rõ rằng, mình không đến đây với sự chào mừng, cầu chúc của mọi người. Vào lúc 10:15 tối chủ nhật, Griezmann đã làm được điều đó và anh đã được tha thứ. Thời gian để thực hiện lời hứa đã đến. Anh đã lên kế hoạch cho việc này được một thời gian trước. 
 
“Tôi không thể làm điều đó một mình,” Griezmann bộc bạch sau khi ghi hai bàn thắng và một pha kiến tạo để mang đến cho Barcelona một chiến thắng với tỷ số 5-2 trước đối thủ Real Betis. Sau một màn trình diễn tuyệt vời trong một trận đấu không có sự hiện diện của Lionel Messi, của Luis Suarez, của Ousmane Dembele và tất nhiên là cũng không có Neymar nốt, anh đã chiếm hoàn toàn trung tâm của sân khấu và biết rõ mình cần làm gì để chịu trách nhiệm cho việc đó, đương nhiên, như anh đã thừa nhận, anh không thể làm điều đó một mình. 
 
Aviv Levy Shoshan đang đứng một mình tại cột cờ phạt góc ở phía Bắc, mặc một chiếc bib màu xanh và trên tay cầm một hộp kim loại nhỏ. Griezmann biết mình nên đến đâu để tìm Aviv và khi anh chạy đến đó, Aviv đã mở nắp chiếc hộp ra và đổ vào tay tiền đạo này một thứ gì đó. Đó là hàng trăm mảnh giấy kim tuyến màu đỏ và xanh, màu của Barcelona. Griezmann đứng trước các cổ động viên, các camera, và tung chúng lên không trung, dang rộng hai cánh tay, màu đỏ và xanh rơi xung quanh anh như một cơn mưa tuyệt đẹp. 
Antoine Griezmann: Hoc hoi nhung gi tuyet voi, dep de nhat
Antoine Griezmann: Học hỏi những gì tuyệt vời, đẹp đẽ nhất
Đó không phải là “màn ăn mừng tuyệt vời nhất” của Griezmann – danh hiệu đó sẽ mãi mãi thuộc về cái khoảnh khắc mà anh nhảy qua các bảng quảng cáo và trèo lên sau tay lái của một chiếc ô tô đậu trên đường chạy đua ở Anoeta, các đồng đội cũng hào hứng tụ tập lại xung quanh và ngồi vào chiếc xe, vẫy tay và cười toe toét như thể họ vừa giành chiến thắng tại Family Fortunes – nhưng đó là những trang sự nghiệp đầu tiên của anh tại đội bóng xứ Catalan. Dĩ nhiên màn ăn mừng đó cũng sẽ phải mang một ý nghĩa nào đó. 
 
“Thật tuyệt vời khi có thể ghi bàn tại Camp Nou. Cảm ơn sự cổ vũ của các bạn, culés. Màu cờ sắc áo của chúng ta sẽ tiếp tục tỏa sáng rực rỡ.” Anh tweet trên Twitter. Griezmann vốn là một fan lớn của NBA, và nguồn cảm hứng cho màn ăn mừng kia đã được anh lấy từ thần tượng số 1 của mình: LeBron James – người đàn ông mà anh đã ví von với Messi khi vừa đến Barcelona và đã từng so sánh với Cristiano Ronaldo trong quá khứ. “Tôi rất thích nghi thức đó của anh ấy và muốn bắt chước nó,” anh nói.
 
Nghi thức đó diễn ra như sau: Trước các trận đấu, LeBron sẽ đổ bụi trắng đầy trên tay mình, đứng trước các cổ động viên và tung chúng lên không trung, tạo thành một đám mây trắng lớn, cứ như khói thuốc từ một vị pháp sư vậy. Nó đã trở thành một thương hiệu, một hành động mang tính biểu tượng và là một phần không thể thiếu trước các trận đấu của LeBron, một tín hiệu cho thấy “thời gian đã đến.”
 
LeBron đã thừa nhận rằng chính anh cũng thực sự không biết tại sao hành động đó lại trở thành như vậy, nhưng anh đã nhìn thấy nó khiến cho tất cả mọi người phấn khích, và vào đêm chủ nhật, nó cũng đã mang đến hiệu ứng như thế với tất cả các cổ động viên. Nếu trang bìa của El Mundo Deportivo đã giật tít “Festival Griezmann”, thì Sport cũng gọi màn ăn mừng đó là “Take off”. Bên cạnh đó, Marca đã tuyên bố: “Barcelona have a new hero.” Còn “In Griezmann’s hand.” Là cái tít mà AS đã đặt. “Đó là một ngày đặc biệt của Griezmann,” huấn luyện viên Ernesto Valverde nói.
Antoine Griezmann: Hoc hoi nhung gi tuyet voi, dep de nhat1
 
Griezmann rất cần chúng. Tất cả những gì đã được làm. Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo người Pháp bắt chước LeBron. Năm 2018, anh đã cho làm một bộ phim tài liệu, được sản xuất bởi công ty của Gerard Pique và gọi nó là “The Decision”, trong đó, anh đã rất trăn trở, đau đớn để cân nhắc về việc có nên rời khỏi Atletico để gia nhập Barcelona hay không, giống như việc LeBron đã làm khi rời Cleveland để đến Miami. LeBron đã quyết định rời khỏi Cleveland; Còn Griezmann đã không làm như vậy vào ban đầu, mặc dù tất cả mọi thứ đã được sắp xếp để anh có thể gia nhập đội bóng xứ Catalan với mức phí chuyển nhượng 120 triệu Euro một năm sau đó. 
 
Sự trì hoãn này đã khiến cho tất cả mọi người đều không hài lòng; một số người thực sự không thích bộ phim này và cảm thấy Griezmann đã “chơi” Barca, họ khăng khăng rằng anh không xứng đáng được nhận cơ hội thứ hai. Làm sao mà họ có thể ký hợp đồng với một cầu thủ đã từ chối họ - và làm cả một TV show về việc đó? Một số cổ động viên khác lại chẳng quan tâm gì đến nó cả, một vài cầu thủ trong đội cũng vậy. Ngay cả khi anh đã đến Camp Nou, cũng đã xuất hiện dấu hiệu về một sự phũ phàng và không mấy tin tưởng vào anh trong cái cách mà Barcelona vẫn tiếp tục theo đuổi Neymar, trong cái cách mà cả Messi và Suarez đều mong muốn tái ngộ với cầu thủ người Brazil.
 
(còn nữa)
 
Lược dịch từ bài viết “Antoine Griezmann copies from the best with first Barcelona impact” của nhà báo, nhà văn Sid Lowe, đăng tải trên The Guardian.

NAM KHÁNH (TTVN)

*homegrown: những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng (gà nhà)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow