Angel Di Maria: Giấc mơ thiên thần từ sức mạnh của tình yêu

Tác giả Ole - Thứ Tư 19/08/2020 21:23(GMT+7)

Zalo

Thêm một lần nữa, cái tên Angel Di Maria lại hồi sinh từ vũng bùn, từ chính những nỗi hổ thẹn mà anh từng phải cay đắng chịu đựng tại Man United.

Ghi được một bàn thắng đồng thời đóng góp hai pha kiến tạo ở trận thắng 3-0 của PSG trước Leipzig tại vòng bán kết Champions League, cá nhân Angel Di Maria đã có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời trong ngày trở lại sân Da Luz, nơi từng in dấu rất nhiều kỷ niệm đẹp giữa cựu tiền vệ Real Madrid với Benfica cũng như thành phố Lisbon.


Để rồi giờ đây, khi mà trước mắt đang là trận chung kết Champions League lần thứ hai trong cuộc đời, ngôi sao người Argentina tin tưởng rằng chỉ cần có đủ niềm tin cùng với sức mạnh của tình yêu thì đến cuối cùng, những giấc mơ của anh, một người mang cái tên “Thiên thần” (Angel) rồi sẽ trở thành hiện thực.

Ít người biết rằng, Di Maria từng phải trải qua một cuộc chiến để giành giật lại cuộc sống cho cô con gái bé nhỏ, Mia. Đó là vào thời điểm tháng Tư năm 2013, khi Mia, con gái của cầu thủ đang khoác áo PSG chào đời nhưng lại bị sinh non tới hơn ba tháng và tưởng chừng như không thể sống tiếp. Cả hai vợ chồng Di Maria đã trải qua hai tháng dài dằng dặc phải nhìn con qua lồng kính bệnh viện, với những ống thở và dây nối cắm chằng chịt quanh người. Thậm chí, vì quá đau buồn, Jorgelina, vợ của Di Maria còn suýt chút nữa mắc bệnh sau nhiều lần rơi vào trạng thái trầm cảm và khủng hoảng tinh thần.

Phải đến khi các bác sĩ công bố tình hình của bé Mia đã ổn định hơn và được phép xuất viện, mọi thứ mới trở nên yên ổn với gia đình Di Maria. Khoảng thời gian sau này, được chứng kiến cô con gái dần dần khỏe mạnh trở lại và ngày càng cứng cáp hơn, cuộc sống cá nhân của tiền vệ người Argentina cũng thêm phần hạnh phúc.
Màn trình diễn của Bộ ba D-M-N: Đẹp mãn nhãn
Nhường lại vai trò triển khai cho Di Maria và đột phá cho Mbappe, Neymar dẫn dắt hàng công với kỹ thuật và sự ngẫu hứng của mình. Và điều tuyệt vời nhất đối...
Vợ chồng Di Maria thường xuyên up những bức ảnh khoe con gái và cuộc sống gia đình đầy viên mãn lên mạng xã hội. Thông điệp chủ yếu mà ngôi sao của PSG muốn gửi gắm đến mọi người, không gì khác chính là niềm tin vào cuộc sống và tình yêu với dòng chữ “La fuerza del amor” (tạm dịch là sức mạnh của tình yêu). Để rồi sau này, cho dù phải trải qua rất nhiều giai đoạn thăm trầm trong cuộc đời và sự nghiệp thì Di Maria vẫn luôn tin rằng sớm muộn mọi chuyện rồi sẽ ổn.

Trong màu áo Real Madrid, cầu thủ người Argentina từng phải mất một khoảng thời gian dài để chứng tỏ năng lực thực sự của bản thân, trước khi có những đóng góp cực kỳ quan trọng vào chiến công giành chức vô địch Champions League mùa 2013/14 của đội bóng chủ sân Bernabeu. Giai đoạn chuyển đến khoác áo Man United với tư cách là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử, trước áp lực của sự kỳ vọng quá đà, Di Maria cũng phải chịu đựng thất bại nặng nề rồi ra đi không kèn không trống.

Angel Di Maria Giấc mơ thiên thần từ sức mạnh của tình yêu hình ảnh
 
Thời điểm hiện tại, trải qua biết bao nỗi hoài nghi trong màu áo PSG, cuối cùng thì cựu tiền vệ Benfica đã có cơ hội để một lần nữa chứng tỏ chân giá trị của mình.

Trở lại đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Leipzig sau án treo giò (nhận thẻ vàng từ trận lượt về gặp Dortmund ở vòng 1/8), Di Maria cùng hai người đồng đội siêu sao là Neymar và Mbappe đã mang đến cho PSG một sức sống hoàn toàn mới. Không giống như trận tứ kết trước Atalanta, chỉ một mình Neymar phải làm tất cả mọi việc, màn trình diễn của thầy trò HLV Tuchel trước Leipzig đích thực là một cuộc lột xác ngoạn mục. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện của Neymar, tốc độ kinh hoàng trong từng bước chạy của Mbappe cùng khả năng chuyền bóng thượng hạng đến từ Di Maria, tất cả đã biến Leipzig trở thành một “hiện tượng” theo đúng nghĩa. 

Chẳng có cơ hội nào để thầy trò Nagelsmann có thể lật ngược được thế cờ trong một ngày mà cá nhân Di Maria chơi bóng gần như là hoàn hảo. Một bàn thắng cùng với hai tình huống kiến tạo (góp công vào cả ba bàn thắng của đội nhà), trang Whoscored chỉ còn biết để điểm 10 dành cho màn trình diễn của ngôi sao người Argentina. Cuối cùng thì sau nhiều năm tháng sống trong nỗi hoài nghi, PSG từ một tập thể chỉ được người ta biết đến như những kẻ trọc phú bây giờ lại đang đứng trước cơ hội để đập tan đi tất cả mọi điều tiếng về bản ngã của mình. Trận chung kết Champions League sắp tới đây, đối với Di Maria hay Neymar, chính là lần thứ hai trong đời mà bộ đôi cầu thủ này được trải nghiệm bầu không khí vinh quang trời Âu cận kề hơn bao giờ hết, còn với Mbappe thì là lần đầu tiên. Cảm giác được chơi một trận chung kết Champions Leauge trong đội hình PSG, chắc chắn sẽ phải khác rất nhiều so với ở Real hay Barca.

Thêm một lần nữa, cái tên Angel Di Maria lại hồi sinh từ vũng bùn, từ chính những nỗi hổ thẹn mà anh từng phải cay đắng chịu đựng tại Man United. Có sao đâu nhỉ? Đối với “Thiên thần” người Argentina, chỉ cần có sức mạnh từ tình yêu, giống hệt như cái cách mà anh cùng với gia đình nhỏ của mình từng giành lại sự sống cho bé Mia thì mọi thử thách trong cuộc đời này đều là đơn giản. Sớm thôi, rồi những giấc mơ sẽ trở thành hiện thực…

-Ole- 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow