Màn trình diễn của Bộ ba D-M-N: Đẹp mãn nhãn

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 19/08/2020 10:42(GMT+7)

Zalo

Nhường lại vai trò triển khai cho Di Maria và đột phá cho Mbappe, Neymar dẫn dắt hàng công với kỹ thuật và sự ngẫu hứng của mình. Và điều tuyệt vời nhất đối anh là Di Maria và Mbappe đều làm tốt công việc của mình.

"DMN", chắc chắn sẽ có những câu..."chế" về bộ ba khá buồn cười. Nhưng đối với người viết, thì đó là "đẹp mãn nhãn".

Màn trình diễn của Bộ ba D-M-N Đẹp mãn nhãn hình ảnh
 
Kỹ thuật của Neymar, tốc độ của Mbappe và những đường chuyền tuyệt hảo của Di Maria. Xem một bộ ba như thế sao không mãn nhãn cho được.
 
Từ khi Champions League trở lại cho đến nay, đã có nhiều trận đấu chúng ta nói về mối quan hệ giữa ngôi sao và những người đồng đội. Trong bóng đá, đặc biệt là ở Champions League, vai trò của ngôi sao dĩ nhiên là không thể phủ nhận, nhưng việc anh ta có những người đồng đội đủ sức để phát huy hết khả năng cũng rất quan trọng.
 
PSG của hai trận đấu tứ kết và bán kết chính là minh chứng cho nhận định trên.
 
Ở hai trận đấu, PSG có ba sự thay đổi trong đội hình xuất phát, hai trong số đó là ở trên hàng công. Sơ đồ 4-3-3 vẫn được giữ nguyên. Và như những gì chúng ta chứng kiến, màn trình diễn ở hai trận thực sự khác biệt.
 
Ở trận tứ kết, Neymar gần như làm hết mọi thứ. Anh là người kéo bóng, là người kiến tạo và sắm vai cả là người dứt điểm. Anh "câu thẻ", làm chim mồi và cả việc chớp thời cơ. Không có đường bóng nào là không qua chân Neymar. Neymar nỗ lực đến mức mà trong 15 phút cuối hiệp hai, đôi chân anh gần như chai sạn cảm xúc và thi đấu vô hồn.
  
Neymar
 
Quãng thời gian ấy, anh đã có rất nhiều pha xử lý nôn nóng và mắc lỗi. Pha kiến tạo cho Marquinhos cũng từ một pha bóng tương đối lập bập nhưng gặp may mắn. Tuy nhiên, khi tâm lý được cởi bỏ sức ép, Neymar liền có đường chọc khe đẹp mắt cho Mbappe, để tiền đạo trẻ tạo cơ hội cho Choupo-Moting lập công đem về bàn thắng quyết định.
 
Hình ảnh ngẫu hứng và đẳng cấp của đường chọc khe ấy đã xuất hiện xuyên suốt trong trận đấu đêm qua. Neymar vẫn vô duyên trên con đường tìm đến mành lưới đối phương, nhưng nhìn cách chơi bóng của anh là khác hẳn. Không còn hình ảnh phải làm hết mọi thứ rồi tự dằn vặt bản thân, Neymar của đêm qua thực sự bay bổng trên sân khấu của mình.
 
Nhường lại vai trò triển khai cho Di Maria và đột phá cho Mbappe, Neymar dẫn dắt hàng công với kỹ thuật và sự ngẫu hứng của mình. Và điều tuyệt vời nhất đối anh là Di Maria và Mbappe đều làm tốt công việc của mình.
 
Mbappe, bằng tốc độ và sự khéo léo, đã rất nhiều lần khiến hàng phòng ngự của đối thủ phải chao đảo với những pha xâm nhập vào vòng cấm. Còn Di Maria, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đã nói lên tất cả, những đường chuyền của anh thật sự tuyệt vời. Chính anh là người đã kiến tạo cho Marquinhos và cả Juan Bernat ghi bàn, và số 11 cũng có riêng cho mình một pha lập công.
 
Di Maria toa sang truoc RB Leipzig
 
Người tạo ra thời cơ cho Di Maria lập công, không ai khác, chính là Neymar. Một pha chạy chỗ và đánh gót đầy ngẫu hứng và nhạy bén. Trước đó, số 10 còn có một quả sút phạt, cũng ngẫu hứng không kém, từ xa mà đáng tiếc là bóng tìm đến cột dọc khung thành của Leipzig.
 
Nhìn những tình huống như thế, chúng ta mới cảm nhận được sự đáng sợ của Neymar khi anh thi đấu với niềm cảm hứng cao nhất. Và đặc biệt là khi bên cạnh anh có những người đồng đội giúp anh phát huy điều đó.
 
Có một bạn đã nhận xét trong bài đăng đêm qua, rằng Neymar đã cho thấy anh quan trọng như thế nào với PSG, và thực sự cả anh và đội bóng đã quá thiếu may mắn trong những năm trước khi chấn thương đã không cho số 10 cơ hội được thi đấu nhiều ở vòng loại trực tiếp.
 
Nhận xét cho đến lúc này là rất chính xác. Nhưng không chỉ Neymar, mà cả Di Maria và Mbappe cũng đều như thế. Với sự kết hợp với nhau, họ đã cho thấy họ đáng sợ như thế nào.

"Chỉ còn một bước nữa để làm nên lịch sử."
 
Mbappe đã chia sẻ trên trang cá nhân sau trận đấu. Trong bộ ba, chỉ Mbappe là chưa được tận hưởng cảm giác nắm trên tay chiếc cúp tai voi. Với những người đồng đội tuyệt vời bên cạnh, chúc anh sẽ có được niềm vui vô địch.
 
(Ảnh: Champions League)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow