Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều Việt Nam phải làm được nếu muốn hạ gục Nhật Bản

Thứ Năm 24/01/2019 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ hướng đến trận cầu quan trọng nhất. Dưới đây là những nhận định Việt Nam vs Nhật Bản, và những phương án để HLV Park Hang Seo chú ý đến.
 

Tạo ra đột biến nơi hàng công
 

Cần phải khẳng định rằng, Nhật Bản là đối thủ mạnh nhất mà ĐT Việt Nam chạm trán ở giải đấu này – tương đương với đẳng cấp của ông lớn Iran. Tại vòng bảng, chúng ta đã thất bại tâm phục khẩu phục trước đối thủ, trong trận đấu mà Công Phượng đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa. Và để có một kết quả khác trước Nhật Bản, đây là điều các cầu thủ cần cải thiện.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 ngày 24/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản tứ kết Asian Cup...
Không ai nghi ngờ tài năng của Công Phượng – chân sút số 1 ĐT Việt Nam ở Asian Cup. Tuy nhiên, đối thủ cũng sẽ nghiên cứu rất kỹ số 10, nhất là khi anh và Trọng Hoàng đem đến giải pháp ghi bàn cực kỳ hiệu quả trước Jordan. Bởi vậy, ông Park bên cạnh việc phát huy những phương án tấn công này, cần đem đến một chút bất ngờ cho đối thủ.
 
Đừng quên ở trận đấu trước, Nhật Bản đã khiến Saudi Arabia phải bất lực, dù sở hữu bóng tới 70%. Vì thế trong trường hợp Công Phượng bị bắt chết, ĐT Việt Nam cần một giải pháp trên hàng công – người có thể đem đến sự khác biệt và sẵn sàng di chuyển, lôi kéo hàng thủ đối phương tạo khoảng trống. Đúng vậy, chúng ta đang nói đến Hà Đức Chinh, cái tên chưa xuất hiện nhiều ở giải đấu này.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản Cần gì để làm nên điều kỳ diệu hình ảnh

Hàng công của ĐT Việt Nam cần tạo ra nhiều khoảng trống

 

Làm tốt những pha bóng cố định
 

Rõ ràng trước một đối thủ kỷ luật và hơn hẳn về đẳng cấp, ĐT Việt Nam khó lòng mơ đến một thế trận áp đảo như trước Jordan vừa qua. Sẽ là khôn ngoan nếu thầy trò Park Hang Seo tận dụng tối đa những cơ hội phản công ít ỏi, và kiếm về những tình huống bóng chết. Ở đó, ĐT Việt Nam có không ít những nhân tố có thể làm nên chuyện.
 
Đó là Quang Hải – người sở hữu bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, cú sút phạt trực tiếp vào lưới Yemen. Đó là Minh Vương, cái tên từng sút cháy lưới Olympic Hàn Quốc tại ASIAD. Tất nhiên trong trường hợp ĐT Việt Nam được hưởng penalty, hãy hy vọng đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ hoàn thành nhiệm vụ.
 
Thật khó để cạnh tranh với Nhật Bản trong những tình huống đánh đầu, ngay cả Saudi Arabia cũng không làm được điều đó. Nhưng hãy cùng chờ xem ĐT Việt Nam sẽ tận dụng những pha bóng chết ở trận đấu này ra sao.

Quang Hai cung thuong xuyen la doi tuong bi doi phuong pham loi.

Những quả bóng chết sẽ là giải pháp tìm đường sống cho ĐT Việt Nam

 

Hy vọng vào Đặng Văn Lâm
 

Trong buổi họp báo trước trận, tiền vệ Shiba của Nhật Bản cho rằng kết quả là điều quan trọng nhất, và đơn giản là đội bóng xứ mặt trời mọc chỉ giữ vững thế trận khi đã dẫn trước 1 bàn trước Saudi. Điều đó có nghĩa, nếu cần Nhật Bản cũng rất lợi hại khi tấn công, và khi đó áp lực sẽ được dồn lên vai hàng phòng ngự của Việt Nam.
 
Ở đó, vai trò của thủ thành Đặng Văn Lâm là quan trọng nhất. Dù đã chơi tốt trong trận gặp Jordan, nhưng những pha ra vào của thủ môn này ít nhiều vẫn đem tới cảm giác không yên tâm. Bởi vậy, hy vọng Văn Lâm sẽ thật kiên cường chống trả những pha tấn công của đối thủ, bảo vệ mành lưới của đội nhà.
 
Ngoài ra, những tình huống câu giờ, nhảy nhót, gây áp lực tới đối thủ của Văn Lâm sẽ phát huy hiệu quả lớn. Trong trường hợp Việt Nam bằng cách nào đó, có thể kéo Nhật vào hiệp phụ hay thậm chí là loạt đấu súng, trọng trách dành cho thủ môn này càng nặng nề hơn bao giờ hết.

Dang Van Lam buoc vao loat luan luu voi tu tinh tao.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản: Hãy trông chờ vào Đặng Văn Lâm

 

Giữ vững tinh thần chiến đấu
 

Hãy bỏ qua những con số thống kê trước trận, những phương án chiến thuật “vặt vãnh” trước một đối thủ hơn hẳn đẳng cấp, điều Việt Nam cần làm – đó là thể hiện tinh thần và sự quyết tâm của mình. Điều đó thể hiện qua sự bình tĩnh của Công Phượng trước khung thành, khả năng chịu áp lực của Quang Hải, hay xử lý tình huống của Quế Ngọc Hải.
 
Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản, đây chắc chắn sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn, là thử thách cực đại nếu các cầu thủ muốn làm nên lịch sử. Và để tạo ra điều kỳ diệu, viết tiếp câu chuyện cổ tích còn dang dở, Những chiến binh Sao vàng cần cháy hết mình và thể hiện sự kiên cường nhất có thể.
 
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay 24/1.

 Thăm dò ý kiến
Theo bạn trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản 20h ngày 24/1/2019 sẽ có kết quả như thế nào?
 
Bình chọnKết quả
Tổng hợp video Việt Nam vs Nhật Bản những cuộc đối đầu gần đây
Tổng hợp video giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nhật Bản ở những lần đụng độ gần đây, highlight Việt Nam vs Nhật Bản tại Asian Cup 2007 và giao hữu 2011.
Không phải Công Phượng, đây mới là chìa khóa của Việt Nam trước thử thách Nhật Bản
Trước trận tứ kết lịch sử vào tối nay, tờ Four Four Two chỉ ra cái tên nổi bật nhất của ĐT Việt Nam. Theo đó, thủ thành Đặng Văn Lâm được đánh giá cao và dự...
Việt Nam tiếp tục áp đảo cuộc chiến bình chọn bàn thắng đẹp
Lượt đầu tiên vòng knock-out Asian Cup đã khép lại, và giờ là lúc các CĐV Việt Nam bình chọn bàn thắng của Công Phượng đẹp nhất vòng 1/8.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X