Việt Nam 2-0 Lào: Khởi đầu nhẹ nhàng cho trận chiến đường dài

Tác giả KDNX - Thứ Ba 07/12/2021 10:41(GMT+7)

Zalo

Một khởi đầu nhẹ nhàng cho một trận chiến đầy cam go mang tên bảo vệ ngôi vương AFF Suzuki Cup của các Chiến Binh Sao Vàng. Dù vậy, vẫn có thể đưa ra những lời khen ngợi tới các cầu thủ tới từ xứ sở Triệu Voi.

 
Việt Nam 2-0 Lào: Khởi đầu nhẹ nhàng cho trận chiến đường dài
 
Lào đã tiến bộ, nhưng vẫn chưa phải là đối trọng

Trước đây, khi nhắc tới nền bóng đá Lào, và phần nào đó là Campuchia, hình ảnh đầu tiên người Việt Nam chúng ta nghĩ tới đó là những trận thua phơi áo của hai nền bóng đá này trước các thế hệ cũ của đội tuyển Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào khác ở Đông Nam Á. Vì vậy, khi đội tuyển Lào trở thành đối thủ đầu tiên của chúng ta ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2021, nhiều người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đã nghĩ tới một kết cục nhẹ nhàng cho các Chiến Binh Sao Vàng trước đội bóng anh em Lào. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân lại cho thấy điều ngược lại.
 
Khác với hình ảnh một đội tuyển Lào yếu mềm và dễ "bắt nạt" của ngày trước, đội tuyển xứ sở Triệu Voi đã dần cho thấy sự tiến bộ và chặt chẽ hơn ở các pha phòng ngự. Thậm chí, ở một số thời điểm, họ còn gây khó khăn cho các đợt lên bóng của đội tuyển Việt Nam, dù là ở khu vực trung lộ hay khu vực cánh. Kể cả khi thực hiện các pha bóng cố định, chúng ta vẫn thường xuyên phải gặp khó trước các pha phòng ngự đầy thông minh của các cầu thủ Lào, một minh chứng cho thấy bóng đá Lào đang dần cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây, một thành quả từ những sự đầu tư đúng đắn của những người làm bóng đá nước này.
 
Tuy nhiên, đáng tiếc thay cho các cầu thủ tới từ xứ sở Triệu Voi, dù họ đã đạt được rất nhiều sự tiến bộ, đâu đó trong lối chơi của ĐT Lào vẫn còn chút gì đó non nớt, đặc biệt là ở khâu dứt điểm, vì vậy, dù có được những đợt tấn công khá sắc bén về phía khung thành đội tuyển Việt Nam với Billy Ketkeophomphone làm đầu tàu, họ vẫn không thể một lần đưa được bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Và cũng như các đối thủ không thể làm được điều đó trước các Chiến Binh Sao Vàng, đội tuyển Lào đã phải trả giá bằng một bàn thắng tuyệt đẹp của Công Phượng ở phút thứ 26 của trận đấu và một bàn thắng của Phan Văn Đức ở phút 55 của trận đấu.
Xem lại pha dứt điểm cận thành làm tung lưới ĐT Lào của Công PhượngXem lại pha dứt điểm cận thành làm tung lưới ĐT Lào của Công Phượng
Sau nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số vào lưới Lào sau cú ra chân của tiền đạo Công Phượng.
Công Phượng mang đến điềm báo vô địch AFF Cup 2020 cho Việt NamCông Phượng mang đến điềm báo vô địch AFF Cup 2020 cho Việt Nam
Không nằm ngoài dự đoán, tiền đạo Nguyễn Công Phượng dễ dàng có được bàn thắng vào lưới ĐT Lào trong trận thắng 2-0 của ĐT Việt Nam ở trận mở màn AFF Cup 2020....

Một lần nữa, cần phải nhắc tới Nguyễn Công Phượng, người hùng của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay. Dù bàn thắng của anh không phải là một bàn thắng qua đặc biệt, nhưng nó vẫn cho thấy đẳng cấp của một tiền đạo từng ăn tập ở các CLB của Nhật Bản cũng như Châu Âu: gọn gàng, nhẹ nhàng và sắc bén. Để làm được điều đó, cầu thủ tới từ Nghệ An đã vận dụng những thứ đã trở thành bản năng của anh: khả năng chọn vị trí cực tốt, cùng với đó là khả năng săn bàn thượng thừa của một tiền đạo đẳng cấp cao.
 
Một cái tên khác cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi đó chính là Phan Văn Đức, người đươc cho là đang có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ sau khi không thể hiện tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á vừa rồi. Có thể nói, bàn thắng vào lưới đội tuyển Lào của anh ngày hôm qua đã chính thức dập tắt những sự nghi ngờ về phong độ của Phan Văn Đức, đồng thời cũng cho thấy bản lĩnh vượt qua chỉ trích để không ngừng vươn lên của tiền đạo tới từ Nghệ An lớn như thế nào.
 
Phan Văn Đức
 
Chờ đợi các Chú Hổ Malaya
 
Dù không có được một trận thắng tưng bừng trước các cầu thủ Lào như những thế hệ trước, nhưng có thể nói, trận đấu diễn ra trên sân Bishan vào tối ngày hôm qua đã cho chúng ta thấy những mặt tích cực nhất định trong lối chơi của các Chiến Binh Sao Vàng, bên cạnh đó là việc thế hệ hiện tại của bóng đá Việt Nam đã biết cách dàn trải sức lực của mình hơn các thế hệ trước, những người luôn dốc hết sức ở cả những trận đấu "không thực sự quan trọng" để rồi sau đó xuống sức ở những trận đấu quan trọng khác ở các giải đấu họ tham gia.
 
Khi nhìn vào trận thắng của các cầu thủ Malaysia trên sân Bishan diễn ra vào tối hôm qua, chúng ta có thể thấy được khát khao giành được ngôi vương Đông Nam Á của các Chú Hổ Malaya, bại tướng của đội tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Suzuki Cup cách đây 3 năm trước. Vì vậy, các Chiến Binh Sao Vàng của chúng ta cần phải đề cao cảnh giác trước các đối thủ tới từ Malaysia. Bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại, họ đang sở hữu cho mình một bộ khung khá ổn định gồm các cầu thủ nhập tịch như Guilherme ở hàng tiền đạo hay Junior Eldstål.
 
Malaysia vs Campuchia. Ảnh: AFF.
Malaysia vs Campuchia. Ảnh: AFF.
Một lần nữa, xin được chúc mừng các Chiến Binh Sao Vàng, những người đã có được một màn trình diễn thành công trước các cầu thủ tới từ xứ sở Triệu Voi. Trước mắt các bạn sẽ là một thử thách khá nặng ký mang tên Malaysia, một đội bóng đã dần cho thấy sự trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với tài thao lược và khả năng hoạch định chiến lược tài tình của mình, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra cách "hóa giải" các Chú Hổ Malaya như cái cách ông đã làm ở AFF Suzuki Cup 2018 hay gần đây nhất là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào "Bộ 6 siêu đẳng" của ông đi nào, Gareth Southgate!

Trong một bài phân tích do đích thân mình viết gần đây cho The Athletic, cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã đề xuất một ý tưởng xây dựng đội hình cho HLV trưởng của Tam Sư là Gareth Southgate, ông tin rằng nó sẽ hình thành một “bộ 6 siêu đẳng” trên tiền tuyến của tuyển Anh và giúp họ thăng hoa.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow