Pep Guardiola và Manchester City: Châu Âu còn bao xa nữa?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 09/04/2019 17:11(GMT+7)

Zalo

Đã quá đủ thời gian cho cả hai trong việc phải làm được cái gì đó ở Châu Âu, khi cả Manchester City và HLV trưởng của họ đều hiểu, đây là thời điểm chín muồi để đến Wanda Metropolitano và mang chiếc cúp Bạc về Etihad.

Manchester những ngày đầu tháng 9 cách đây 11 năm, Sheikh Mansour Bin Zayed có mặt tại trụ sở của Manchester City để thực hiện một trong những cuộc mua bán quan trọng nhất trong lịch sử nửa xanh thành Manchester. 300 triệu Bảng Anh đã được đặt lên bàn, Thaksin Shinawatra, cựu thủ tướng Thái Lan, ông chủ của Man Xanh thời điểm đó, đồng ý. Một chương mới chính thức được mở ra với câu lạc bộ này, tươi sáng và đầy hi vọng.
Pep Guardiola và Manchester City Châu Âu còn bao xa nữa hình ảnh
Pep Guardiola và Manchester City: Châu Âu còn bao xa nữa?
Sheikh Mansour là người đàn ông đến từ hoàng tộc Abu Dhabi, vương quốc giàu có và quyền lực nhất ở “ Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất ( UAE), với tổng tài sản khi đó là 4,9 tỷ USD. Sau cuộc ép phe đầy bất ngờ, tỷ phú mới chỉ 39 tuổi thời điểm đó chính thức được biết đến trên toàn thế giới, bằng túi tiền không đáy của mình, Manchester City dưới tay ông không ngừng lớn mạnh, để giờ đây họ chính là đội bóng mạnh nhất ở xứ sở sương mù.
 
Đến thời điểm này, sau gần 11 năm tiếp quản Man Xanh, phòng truyền thống của câu lạc bộ đã có thêm 11 chiếc cúp lớn nhỏ, thế nhưng tất cả những chiếc cúp đó đều đến trong khuôn khổ nước Anh. Với đấu trường Châu Âu, những gì mà Manchester City làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh, khi thành tích lớn nhất của họ chỉ là vào đến vòng bán kết Champions League mùa giải 2015/2016, mùa giải cuối cùng của HLV Manuel Pellegrini.
 
Sau khi đã khẳng định được vị thế của mình ở nước Anh, Châu Âu vẫn là nơi mà những người yêu mến câu lạc bộ này luôn khắc khoải. Để xoá bỏ cái mác thiếu gia mà người ta đã mặc định cho họ, Man Xanh bằng mọi giá phải vô địch Champions League, để thực hiện được tham vọng đó, họ cần một người dẫn đường. Ở Etihad lúc này, có một người đàn ông thứ hai, sau Sheikh Mansour, đang làm cho các Citizens cực kỳ phấn khích, Pep Guardiola
Một năm trước khi Sheikh Mansour tiếp quản sân City of Manchester, ở Catalan, những người Barcelona đã bổ nhiệm Pep Guardiola thay thế Frank Rjkaard làm huấn luyện viên trưởng đội bóng, phần còn lại như chúng ta hay nói, là lịch sử. 4 năm ở Barcelona là 4 năm quá thành công không chỉ với Pep, mà còn là 4 năm huy hoàng nhất trong lịch sử câu lạc bộ này. Barca trở lại là thế lực số 1 ở lục địa già, thống trị tuyệt đối ở La Liga, trong khi Guardiola trở thành HLV được kính nể và săn đón nhiều nhất trên toàn thế giới.
 
Sau khi nghỉ ngơi 1 năm rồi trở lại dẫn dắt Hùm Xám xứ Bavaria, Bayern Munich, Pep vẫn đặt những dấu ấn của mình lên đội bóng số 1 nước Đức, Bayern từ một đội bóng lạnh lùng, thực dụng trở thành một trong những đội bóng quyến rũ nhất Châu Âu. Cùng với Bayern, Pep đã giành 3 chiếc đĩa bạc, thế nhưng với việc liên tiếp phải dừng chân ở bán kết Champions League, mối lương duyên của ông với đội bóng nước Đức chính thức khép lại vào mùa hè 2016.
 
Trong vô số những câu lạc bộ trải thảm đỏ muốn đón Pep về, Manchester City là đội nhanh chân nhất, cho đến thời điểm này, cuộc se duyên của cả hai đã gần trải qua được 3 năm.
 
Những người ở Etihad, sau khi đã có hai danh hiệu Premier League với Roberto Mancini và Manuel Pellegrini, không chỉ muốn Guardiola khẳng định vị thế của mình ở nước Anh, mà còn phải tiến ra Châu Âu nữa. Vế đầu tiên Pep và Man Xanh đã hoàn thành, khi họ là câu lạc bộ mạnh nhất ở Premier League, thế nhưng vế thứ hai vẫn chưa có lời giải đáp, khi họ lần lượt bị Monaco và Liverpool loại khỏi đấu trường Champions League hai năm gần đây.
Sau chức vô địch cùng với Barcelona mùa giải 2010/2011, Pep đã không có thêm một lần nào được đặt chân vào trận chung kết, trong khi với Manchester City, chỉ một lần họ mon men tới vòng bàn kết ( thua Real), đội sau đó vô địch.
 
Cuộc se duyên của Pep Guardiola và Manchester City rõ ràng là cuộc hôn phối tốt với cả hai, Pep là HLV tài năng ra sao chắc chúng ta không cần phải bàn nữa, trong khi tiềm lực của Man Xanh là không giới hạn trong thế giới bóng đá ngày nay. Pep cần một đội bóng có tham vọng, đội sẵn sàng chi tiền khi ông cần một ai đó, với Man Xanh, tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với họ.
 
Bằng tài năng của mình, Pep đã biến Man Xanh thành đội bóng mang đậm triết lý của mình, khi họ luôn là người thống trị những trận đấu, bóp nghẹt đối thủ không chỉ trên sân mà còn cả trên bảng tỷ số. Năm thứ ba dẫn dắt Manchester City, Pep dang có phiên bản Man Xanh hảo hạng nhất, khi đến thời điểm này, họ vẫn còn tiếp tục chiến đấu trên cả ba mặt trận ( Carabao Cup đã vô địch). 
 
Bên cạnh cuộc đua tranh với Liverpool ở Premier League, Champions League sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của Pep và Man Xanh. Đã 8 năm kể từ khi đăng quang cùng Barcelona, Guardiola chưa từng chạm tay vào lại chiếc cúp Bạc, trong khi với Man Xanh, nó là giấc mơ phải hoàn thành, và nếu không phải là năm nay, thì là khi nào nữa?
 
Đã quá đủ thời gian cho cả hai trong việc phải làm được cái gì đó ở Châu Âu, khi cả Manchester City và HLV trưởng của họ đều hiểu, đây là thời điểm chín muồi để đến Wanda Metropolitano và mang chiếc cúp Bạc về Etihad. Và hành trình của họ sẽ thực sự bắt đầu từ khuya nay, ở Tottenham, trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.
Yaya Toure roi Manchester City: Chia tay ben do ngot ngao
Đã quá đủ thời gian cho cả hai trong việc phải làm được cái gì đó ở Châu Âu
Sau tất cả những gì đã thể hiện, rõ ràng đội bóng của Mauricio Pochettino không phải là đối thủ của Pep Guardiola và các học trò. Thế nhưng Pep sẽ đặc biệt cẩn trọng, chẳng phải họ, chứ không phải là những Monaco và Liverpool, mới là đội được đánh giá cao hơn những năm trước hay sao? Vậy nên, sau những bài học đã nhận được trong quá khứ, thật khó tin nếu The Citizens lại sảy chân một lần nữa.
 
Champions League sẽ còn hai vòng đấu nữa để chọn ra hai kẻ mạnh nhất tranh tài ở Madrid, Wanda Metropolitano sẽ là nơi chứng kiến một nhà vô địch mới sẽ lên ngôi. Thời cơ là cái mà Pep và đội bóng của ông bằng mọi giá phải giành được, để những người yêu mến họ không phải ngậm ngùi thêm một lần nữa. Với tất cả những thuận lợi lúc này, một đội hình hoàn hảo, một lối chơi rực lửa, một khát khao mãnh liệt, hãy chờ xem Pep và Manchester City có vượt được vũ môn?

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow