Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool

Tác giả Tú Nguyễn - Chủ Nhật 19/05/2024 13:39(GMT+7)

Zalo

Hãy cùng Trên đường Pitch điểm lại những chiến thắng đáng nhớ nhất mà Liverpool đã giành được trong 9 năm được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp

klopp
 

Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool, điều nhiều người hâm mộ vẫn cảm thấy khó tin. Chiến lược gia người Đức đã thay đổi hoàn toàn số phận của CLB mà ông đến vào tháng 10/2015, khi giúp họ giành 7 danh hiệu lớn, bao gồm chức vô địch Champions League và danh hiệu Premier League đầu tiên sau 3 thập kỷ.

Họ cũng giành rất nhiều chiến thắng đáng chú ý trong suốt chặng đường qua. Đó là những trận đấu Liverpool áp đảo đối thủ bằng thứ bóng đá tổng lực, hoặc chứng tỏ mình là “con quái vật tâm lý” bằng những màn lội ngược dòng ngoạn mục. Hãy cùng Trên đường Pitch điểm lại những trận đấu đáng nhớ nhất trong 9 năm khó quên của Klopp tại Anfield.

VIDEO: Jurgen Klopp gửi lời chia tay trước trận đấu cuối cùng dẫn dắt LiverpoolVIDEO: Jurgen Klopp gửi lời chia tay trước trận đấu cuối cùng dẫn dắt Liverpool
Trong bài đăng đầu tiên của tài khoản Instagram mới lập, Jurgen Klopp đã gửi một video trong đó bày tỏ tình cảm của mình đối với CLB Liverpool trước trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV trưởng CLB này

14. Newcastle 1-2 Liverpool (27/08/2023)

Không ai biết điều gì sẽ xảy ra với Liverpool trước mùa giải 23/24, sau khi chia tay hàng loạt công thần trong kỳ chuyển nhượng mùa hè (Roberto Firmino, Fabinho, Jordan Henderson, James Milner), đồng thời có một cuộc đại tu hàng tiền vệ không diễn ra đúng như kế hoạch. Màn trình diễn thiếu ấn tượng trong ngày khai màn trước Chelsea như lời khẳng định rằng The Kop đang trong quá trình chuyển giao.

Nhưng rồi “con quái vật tâm lý” mang tên Liverpool cuối cùng đã trở lại, khi họ lội ngược dòng đánh bại Newcastle dù chỉ còn 10 người ngay từ phút 28, sau khi Virgil van Dijk bị truất quyền thi đấu.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 1
 

Khả năng ứng biến trong trận của Klopp đóng vai trò then chốt, khi nhà cầm quân người Đức thực hiện những sự thay đổi người đột biến trong hiệp 2, bao gồm cả việc đưa Darwin Nunez vào sân, người đã ghi 2 bàn trong 9 phút cuối trận.

13. Liverpool 4-3 Tottenham (30/04/2023)

Klopp tỏ ra vô cùng tức giận sau khi chứng kiến ​​đội bóng của mình dẫn trước Totteham 3-0 tại Anfield chỉ trong 15 phút, để rồi bị gỡ hòa ở phút bù giờ với pha lập công của Richarlison. Tuy nhiên, Diogo Jota đã kịp thời lên tiếng để ấn định tỷ số khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa là kết thúc.

Nhà cầm quân của Liverpool, người chưa bao giờ tỏ ra mến mộ các trọng tài đã phản ứng bằng cách chạy đến ăn mừng trước mặt trọng tài thứ tư, trước khi dính một chấn thương ở chân. Điều này khiến ông có phần xấu hổ trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 2
 

“Tôi không chắc đó có phải là chấn thương gân khoeo hay không,” ông giải thích với BBC Sport, “Nhưng tôi đáng bị trừng phạt. Trọng tài thứ tư không làm gì sai trong suốt trận đấu. Tôi không nói gì tồi tệ. Tôi chỉ nhìn ông ấy thôi, nhưng thế là đủ tệ rồi.”

12. Aston Villa 1-2 Liverpool (2/11/2019)

Chuỗi 10 tháng bất bại của Liverpool tại Premier League có vẻ như sẽ kết thúc tại Villa Park. Đội chủ nhà Aston Villa dẫn trước 1-0 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút nhờ bàn thắng của Trezeguet. Tuy nhiên, Andy Robertson đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa, trước khi Sadio Mane làm điều tương tự sau quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold ở phút bù giờ thứ 6.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 3
 

Chiến thắng đó khiến khoảng cách 6 điểm giữa Liverpool và Manchester City được giữ nguyên và trở thành điểm mấu chốt cho danh hiệu Premier League đầu tiên của CLB sau 30 năm.

11. Norwich City 4-5 Liverpool (23/01/2016)

Dễ hiểu khi Klopp cảm thấy khó khăn trong thời gian đầu dẫn dắt Liverpool, trong bối cảnh ông phải dọn dẹp mớ hỗn độn do Brendan Rodgers để lại, cũng như có những kết quả không tốt trong vài tháng đầu cầm quân.

Nhưng rõ ràng Klopp đã hình thành một mối liên kết đặc biệt với các cầu thủ của mình trong chiến thắng khó tin 5-4 tại Carrow Road. Adam Lallana đã làm… vỡ kính của ông trong màn ăn mừng điên rồ, sau bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 95 của tiền vệ này trước Norwich.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 4
 

“Thường thì tôi có một cặp kính sơ cua, nhưng tôi không thể tìm thấy nó vì thực sự rất khó để tìm được chiếc kính không có kính”, Klopp nói đùa sau đó.

10. Liverpool 3-0 Manchester City (02/03/2016)

Liverpool tỏ ra choáng váng sau khi để thua trong trận chung kết League Cup 2016 trước Manchester City trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, khả năng truyền động lực của Klopp đã được thể hiện chỉ 3 ngày sau đó, khi The Kop áp đảo chính đội bóng này tại Anfield. Cầu thủ xuất sắc nhất trận Lallana, James Milner và Roberto Firmino đã ghi bàn trong màn trình diễn ‘gegenpressing’ hay nhất mà họ đã tạo ra cho đến thời điểm đó dưới thời nhà cầm quân mới.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 5
 

“City không có thời gian để chơi bóng,” Klopp tự hào nói sau chiến thắng vang dội trước đối thủ đang cạnh tranh danh hiệu Premier League. “Đối với tất cả những người yêu thích Liverpool, đó là một đêm tuyệt vời.”

“Từ tốt nhất mà tôi có thể mô tả điều này là: Bùm!,” ông nói thêm.

9. Liverpool 1-0 Everton (02/12/2018)

Everton có vẻ như đã giành được 1 điểm đầy quả cảm tại Anfield, trước khi Jordan Pickford không thể xử lý được cú đá không có gì nguy hiểm của Van Dijk. Bóng chạm xà ngang và Divock Origi nhanh chóng băng vào đánh đầu thành bàn. Chiến thắng cho đội chủ nhà đến ở phút 96 – do đó dễ hiểu khi những màn ăn mừng cuồng nhiệt nhanh chóng nổ ra. Quả thực, Klopp hoàn toàn mất kiểm soát khi chạy vào sân để ăn mừng cùng Alisson.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 6
 

“Trước hết, tôi cần xin lỗi về hành động của mình,” ông nói trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu. "Tôi đã xin lỗi Marco Silva ngay sau đó vì tôi không muốn tỏ ra thiếu tôn trọng. Bàn thắng tất nhiên là do may mắn, nhưng ý tưởng của chúng tôi rất rõ ràng: Chúng tôi muốn giành chiến thắng cho đến giây cuối cùng.”

8. West Brom 1-2 Liverpool (16/05/2021)

Đã có thời điểm Liverpool đứng trước viễn cảnh để lỡ suất tham dự Champions League trong mùa giải 20/21 bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đến tháng 3, Quỷ đỏ vùng Merseyside thua 6 trận liên tiếp trên sân Anfield vắng vẻ và tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 7
 

Tuy nhiên, đội bóng của Klopp vẫn cán đích ở vị trí thứ ba nhờ chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc trước West Brom nhờ bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút bù giờ của Alisson, thủ thành có cha đã qua đời chỉ 3 tháng trước đó.

“Chúng tôi hiểu chính xác điều đó có ý nghĩa gì với cậu ấy,” Klopp nói. “Đó chỉ là bóng đá, nhưng nó là cả thế giới đối với chúng tôi.”

7. Liverpool 3-1 Manchester City (10/11/2019)

Tất nhiên, Klopp không thừa nhận rằng ông biết Liverpool sẽ vô địch. Nhưng ở thời điểm đó, The Kop đã tạo ra khoảng cách lên tới 8 điểm trước Manchester City sau màn thể hiện hủy diệt khiến các nhà ĐKVĐ đơn giản là không thể chống cự.

“Quả là 1 trận đấu điên rồ,” Klopp chia sẻ với BBC Radio 5 Live sau một trận đấu có 2 bàn thắng đến sau 13 phút đầu tiên của Fabinho và Mohamed Salah, trong đó bàn thứ hai đến từ pha phối hợp xuất sắc của các hậu vệ cánh, thứ đã định hình cách chơi của họ.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 8
 

"Khi City bắt đầu kiểm soát thế trận nhiều hơn trong 15 phút cuối, mọi chuyện thật căng thẳng. Nhưng sau đó bạn sẽ thấy những gì các cầu thủ có thể làm được. Họ đã có 75 phút chơi bóng khó tin.”

6. Liverpool 4-3 Borussia Dortmund (14/04/2016)

Màn lội ngược dòng đáng kinh ngạc tại Anfield là bằng chứng cho thấy Klopp đang xây dựng một điều gì đó đặc biệt. Sau trận hòa 1-1 trước Dortmund, Liverpool 2 lần thấy mình cần phải ghi 3 bàn mới có thể tiến vào bán kết Europa League.

Philippe Coutinho và Mamadou Sakho giúp đội chủ nhà gỡ hòa 3-3, nhưng họ vẫn sẽ thua nếu tính theo luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, Dejan Lovren có cú đánh đầu sau đường chuyền của Milner để hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 9
 

“Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ về việc Liverpool từng bị dẫn 0-3 ở trận chung kết Champions League”, Klopp chia sẻ việc trích dẫn lại phép màu ở Istanbul năm 2005. "Một trận đấu tuyệt vời, xuất sắc và đầy cảm xúc. Thông thường, số phận trận đấu có lẽ đã được định đoạt từ lâu. Nhưng nó không diễn ra ở đây, đặc biệt không phải với tập thể Liverpool này.”

5. Manchester United 0-5 Liverpool (24/10/2021)

Sau mùa giải 20/21 đầy thử thách, một The Kop đang hồi sinh đã gây áp lực nặng nề lên Ole Gunnar Solskjaer bằng chiến thắng trên sân khách đậm nhất từ ​​trước đến nay trước đối thủ lớn nhất của họ, Manchester United. Không có gì ngạc nhiên khi Salah trở thành “con ngáo ộp” tại Old Trafford bằng 1 hat-trick, nhưng Naby Keita và Jota cũng nổ súng để giúp Liverpool duy trì khởi đầu bất bại tại Premier League.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 10
 

“Một ngày thực sự tốt lành,” Klopp nói. “Tôi biết điều đó chưa từng xảy ra trước đây. Về cơ bản, chúng tôi đã viết nên chương nhỏ của riêng chúng tôi trong lịch sử CLB. Mọi người sẽ nói nhiều về nó, vì nó sẽ không xảy ra trong tương lai gần đâu”.

4. Liverpool 7-0 Manchester United (05/03/2023)

Liverpool đã gặp khó khăn trong nhiều giai đoạn của mùa giải 22/23. Nỗ lực giành cú ăn 3 mùa trước đã khiến các lão tướng kiệt sức. Do đó, phong độ thiếu ổn định của họ kết hợp với sự hồi sinh của Manchester United dưới sự dẫn dắt của tân HLV Erik ten Hag chỉ khiến cho chiến thắng này trở nên đáng ngạc nhiên hơn.

Cody Gakpo, Nunez và Salah, người đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Liverpool tại Premier League đều lập cú đúp, trước khi Firmino có thêm 1 pha lập công để tạo nên tỷ số có cách biệt lớn nhất giữa 2 gã khổng lồ nước Anh.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 11
 

“Một trận đấu ngoạn mục”, Klopp hào hứng trên Sky Sports. "Xuất sắc. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đỉnh cao trước một đội bóng đang vào phom. Không có lời nào để diễn tả!”

3. Chelsea 0-1 Liverpool (25/02/2024)

Liverpool không có sự phục vụ của 11 cầu thủ đội một vì chấn thương trong trận chung kết Carabao Cup 2024 với Chelsea. Họ mất thêm Ryan Gravenberch trong hiệp 1 sau pha vào bóng của Moises Caicedo.

Klopp cuối cùng đã đặt niềm tin vào tuổi trẻ, khi đưa vào sân 3 cầu thủ tuổi teen là James McConnell, Bobby Clark và Jayden Danns cũng như trung vệ 20 tuổi Jarell Quansah. Tất cả đều chơi xuất sắc trong một ngày The Kop giành chiến thắng nhờ cú đánh đầu thành bàn trong hiệp phụ của Van Dijk.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 12
 

“Trong hơn 20 năm cầm quân, thật dễ dàng để thừa nhận rằng đó là chiếc cúp đặc biệt nhất mà tôi từng giành được”, Klopp thừa nhận. “Không phải vì đây có thể là trận đấu cuối cùng của tôi tại Wembley. Đó là về cách những người trẻ cống hiến.”

2. Liverpool 2-0 Tottenham (01/06/2019)

Công bằng mà nói, trận chung kết Champions League toàn Anh năm 2019 là một trận đấu nhàm chán. Nhưng nó có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Liverpool và đặc biệt là Klopp, vì đây là chiếc cúp đầu tiên của ông trên cương vị HLV Liverpool sau 3 thất bại tại trận chung kết liên tiếp.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 13
 

Salah, người đã dính chấn thương trong trận thua thảm hại trước Real Madrid ở Kyiv 1 năm trước đã mở tỷ số từ chấm phạt đền, trước khi Origi ấn định chiến thắng bằng 1 pha dứt điểm thông minh vào cuối trận.

“Tôi rất mừng cho các cầu thủ và gia đình tôi,” Klopp chia sẻ với các phóng viên. “Họ từng đau khổ vì tôi, vì thế họ xứng đáng với điều đó hơn bất kỳ ai. Đó là một mùa giải căng thẳng với kết thúc đẹp nhất mà tôi có thể tưởng tượng. Đó là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng tôi.”

1. Liverpool 4-0 Barcelona (07/05/2019)

“Quả phạt góc được thực hiện nhanh của Alexander-Arnold. ORIGIIIIIIII...”

Anfield từng chứng kiến ​​nhiều đêm tuyệt vời ở châu Âu trong những năm qua. Nhưng sẽ chẳng có trận đấu nào vượt qua được trận này.

Jurgen Klopp và những thước phim đáng nhớ cùng Liverpool 14
 

Liverpool bị dẫn trước 3-0 trong trận lượt về bán kết Champions League trước Barcelona, trong bối cảnh không có cả Salah và Firmino vì chấn thương. Nhưng rồi “những con quái vật tâm lý chết tiệt” của Klopp đã áp đảo hoàn toàn Lionel Messi và phần còn lại, trước khi lật ngược tình thế với 2 cú đúp của Origi và Gini Wijnaldum.

“Nếu ví CLB này như một trái tim lớn, đêm nay nó đập như điên,” Klopp nói với sự choáng váng tỏ rõ trên mặt. “Tối nay, bạn có thể nghe thấy tiếng đập của nó trên toàn thế giới.”

Theo Goal

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tại sao Argentina không có cầu thủ da đen?

Có một thực tế khá mỉa mai: Trong khi Enzo Fernandez và các đồng đội ở ĐT Argentina bị FIFA điều tra vì có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm đến các cầu thủ da màu của ĐT Pháp, Argentina vốn dĩ cũng là một quốc gia đa sắc tộc.

X
top-arrow