Manchester United: Chặng cuối khó nhằn và tương lai ở mùa giải mới

Tác giả Hưng Trần - Chủ Nhật 21/04/2019 17:53(GMT+7)

Zalo

Solsa phải giải quyết được những rắc rối của MU lúc này, khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa, những kết quả tích cực sẽ giúp ích cho ông rất nhiều, để rồi khi mùa hè đến, là công cuộc tái thiết Quỷ Đỏ.

Tháng 12, khi Manchester United công bố họ sẽ chấm dứt hợp đồng với Jose Mourinho, bên cạnh những tiếc nuối còn sót lại với vị huấn luyện viên giàu cá tính, thì một không khí lạc quan bao trùm lấy những gì thuộc về đội chủ sân Old Trafford.
Manchester UnitedChặng cuối khó khăn & tương lai ở mùa giải mới hình ảnh
 
Từ Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer được gọi về để lèo lái đội bóng cũ, là một người mang trong mình dòng máu Quỷ Đỏ, Solsa nhanh chóng vực dậy một Man United tệ hại trong thời điểm đó. Những tiếng cười được đem trở lại Carrington, còn các Manucians thì hồ hởi với thời kỳ mới, ít ra MU của họ đã trở về bản sắc vốn có của mình.
 
Một sự khởi đầu trong mơ đã dẫn đến việc ban lãnh đạo MU trao cho Solsa bản hợp đồng chính thức với thời hạn 3 năm. Thế nhưng sau những sự mới mẻ ban đầu, MU nhanh chóng trở lại với thực tế phũ phàng, MU không đủ tốt để có thể áp đặt lối chơi của họ trước các đối thủ.
 
Solsa phải giải quyết được những rắc rối của MU lúc này, khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa, những kết quả tích cực sẽ giúp ích cho ông rất nhiều, để rồi khi mùa hè đến, là công cuộc tái thiết Quỷ Đỏ.
 
Chúng ta sẽ không nói lại về những gì mà Ole Gunnar Solskjaer đã làm được trong những ngày đầu dẫn dắt MU nữa. Lúc này là thực tại, MU đã thua 5/7 trận gần đây nhất, họ bị loại khỏi UEFA Champions League, và đang ở thế cực kỳ khó khăn trong cuộc chạy đua vào Top 4.
 
Việc để thua cả hai trận trước Barcelona của siêu sao Lionel Messi thật ra cũng không có gì quá ghê gớm, vì Barca đơn giản là ở đẳng cấp cao hơn MU lúc này rất nhiều. Tuy nhiên những trận thua liên tiếp trước những Wolverhampton hay Arsenal là thực sự đáng lo ngại, khi MU trở lại là một MU thất thường và thiếu ý tưởng.
Những hiệu ứng ban đầu mà Solsa mang lại giờ đã không còn nữa. Những cầu thủ thăng hoa sau khi ông đến đã trở lại với phong độ bình thường của họ, và thật không may cho MU khi trước mắt họ là những thử thách cam go khác.
 
Thực tế quyền tự quyết trong cuộc chạy đua vào Top 4 của Man United là không còn nữa, điều họ có thể làm lúc này là cố gắng giành được những điểm số tối đa trong chặng đường còn lại và chờ đợi vận may từ các đối thủ. Nhưng khi phía trước là những Manchester City hay Chelsea, MU không dễ để đạt được ý đồ.
 
Ngay từ khi tiếp quản chiếc ghế mà Jose Mourinho để lại, Solskjaer đã không ngần ngại tuyên bố, ông sẽ đem lại cho Old Trafford một Man United đúng nghĩa, đồng thời sẽ xây dựng đội bóng xung quanh hạt nhân là Paul Pogba. Và Solsa đã không nói suông khi MU đã chơi tấn công cực kỳ phóng khoáng trong giai đoạn đầu đồng thời tiền vệ số 6 thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình.
 
Solskjaer đã đánh thức một Pogba mạnh mẽ nhất, trao niềm tin cho những Marcus Rashford, Anthony Martial, đồng thời tạo  cho các cầu thủ còn lại cảm giác, chỉ cần họ thể hiện tốt, tất cả đều có cơ hội như nhau. Thế nhưng trong một mùa giải quá nhiều biến động, việc các cầu thủ có thể nhanh chóng lột xác mình và duy trì nó quả thật là điều không dễ dàng.
MU
 
Ole Gunnar Solskjaer đã được hầu hết những người yêu mến Quỷ đỏ ủng hộ cho việc sẽ dẫn dắt MU lâu dài, vì lối chơi, vì bản sắc, và thực sự ông là người có vẻ sẽ tiếp tục con đường mà Sir Alex Ferguson đã để lại trước đây. Không ai hiểu rõ MU như Solskjaer, và khi những tấm gương về thành công như Guardiola hay Zidane vẫn ở trước mặt, ban lãnh đạo MU thực sự cũng muốn đi theo con đường đó.
 
Mùa giải của Manchester United sẽ còn 5 vòng đấu nữa. Và bằng niềm tự hào, cùng với mục tiêu Top 4, các cầu thủ MU chắc chắn sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất.
 
Mùa hè năm nay chắc chắn sẽ là mùa hè bận rộn nhất trong vòng mấy năm qua của đội chủ sân Old Trafford. Sau những năm tích cực mua sắm nhưng chẳng đâu vào đâu của những người tiền nhiệm, Solsa sẽ muốn có những cái tên phù hợp với triết lý của mình để chấn hưng đội bóng. Người đến sẽ đến trong khi có những cái tên buộc phải chia tay đội bóng.
 
Việc gia hạn và trao cho David De Gea một bản hợp đồng với đãi ngộ xứng đáng là điều cần phải làm, vì chính anh chứ không phải ai khác là cái tên được tin tưởng nhất ở MU lúc này. Phía trên De Gea, những Valencia hay Ashley Young có lẽ đã có đủ những năm ở Old Trafford, họ rõ ràng là không đủ chất lượng nữa. Trong khi đó, những Marcos Rojo hay Matteo Darmian cũng cần được cho ra đi, bên cạnh đó là Eric Bailly
 
Phía trên, có lẽ MU cũng nên chia tay những Juan Mata và Ander Herrera, thực sự Mata đã lớn tuổi, những đóng góp của anh cho MU mùa này rất ít. Trong khi Herrera đang đòi hỏi một bản hợp đồng mới với đãi ngộ rất cao. Thực sự, Ander Herrera là người chiếm được rất nhiều cảm tình của các Mancunians, vì sự tận tâm của anh với màu áo đỏ, thế nhưng để vươn đến đỉnh cao, trình độ của những người như Herrera là không đủ. 
Bên cạnh đó, việc chia tay Romelu Lukaku và Alexis Sanchez cũng là điều cần thiết. Tiền đạo người Bỉ rõ ràng là không đủ chất lượng để dẫn dắt hàng công MU. Việc anh mất hút trong hầu hết những trận đấu quan trọng của Quỷ Đỏ đã chứng minh một điều, anh chỉ phù hợp cho một đội bóng nhỏ hơn, trong khi MU là cả một biểu tượng. Còn với Alexis, đây chắc chắn là một bản hợp đồng thất bại của MU.
 
Sẽ không ngạc nhiên nếu có một sự đổ bộ của những cái tên chất lượng đến Old Trafford mùa hè này. MU không thiếu tiền và họ thực sự là một tay chơi đáng nể trên thị trường chuyển nhượng. Có thể MU sẽ bị ép giá rất nhiều khi những đội bóng mà họ làm ăn sẽ biết những vấn đề mà MU đang mắc phải. 
 
Hãy tưởng tượng, khi Koulibaly, Alex Sandro, Toni Kroos, Paulo Dybala hay Mauro Icardi cập bến Old Trafford, MU sẽ đáng xem như thế nào ở mùa giải tới? Với Ole Gunnar Solskjaer, khi ông có một đội bóng, với những cái tên mà ông trực tiếp mang về. Thành bại của MU, sẽ là thước đo đánh giá năng lực của Solsa một cách đầy đủ và đúng đắn nhất.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow