Scott McTominay: “Món quà” để lại của Mourinho

Tác giả CG - Thứ Năm 11/04/2019 17:05(GMT+7)

Zalo

Hãy trao cho tôi cơ hội và tôi sẽ không làm bạn thất vọng, đó là những gì tiền vệ 22 tuổi ấy đã thể hiện bằng hành động trong quãng thời gian gần đây khi anh được Solskjaer tin tưởng nhiều hơn.

Có thể không phải cái tên “hot” nhất trong đội hình Manchester United nhưng Scott McTominay lại chính là người đang níu giữ hy vọng về 1 cuộc lội ngược dòng của “Quỷ đỏ” trên sân Nou Camp với màn trình diễn tích cực trước Barcelona ở trận lượt đi tứ kết Champions League vừa qua. Tiền vệ 22 tuổi là đại diện cho tinh thần không sợ hãi của Man United trong cuộc thư hùng trên sân Old Trafford.
Scott McTominay Món quà để lại của Mourinho hình ảnh
Scott McTominay: “Món quà” để lại của Mourinho
Phút 65, khi Barcelona vừa tổ chức đợt tấn công và đa số các cầu thủ đang tập trung ở vòng cấm của Man United, McTominay có bóng trong chân. Thay vì 1 pha phá bóng để đảm bảo an toàn hay chuyền lên phía trên 1 cách vội vã, tiền vệ 22 tuổi chờ Arturo Vidal lao tới để khéo léo kéo trái bóng sang 1 bên trong sự phấn khích của tất cả khán giả. 1 pha xử lý tự tin và mang tính kích thích mạnh mẽ trước những ngôi sao có thừa phẩm chất kỹ thuật bên phía đối thủ. Đó không phải điểm sáng duy nhất của McTominay ở trận đấu này nhưng lại chính là tình huống tiêu biểu nhất để khắc họa nên 1 ngày thi đấu ấn tượng của anh.
 
Sau khi trận đấu khép lại, cựu danh thủ Owen Hargreaves dành những lời có cánh cho McTominay rằng: “Với 1 chàng trai trẻ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên sân trong khi những Fred có giá 50 triệu bảng, Pogba giá 90 triệu bảng thì điều đó thật tuyệt vời”. Manchester United nhập cuộc với sơ đồ 3-5-2 trong đó McTominay cùng Fred và Pogba được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng với mục đích tạo thành 1 boong ke ở trung tuyến. Đúng như Hargreaves đã nói, McTominay – 1 cầu thủ trưởng thành và được đôn lên từ học viện – trở thành điểm sáng nhất của Man United trong cuộc tiếp đón Barcelona.
 
M.U thua Barca Scott McTominay va Sergio Busquets
Scott McTominay và Sergio Busquets
Và suốt cả trận, nếu có 1 người nào để mắt tập trung tới Lionel Messi nhiều nhất thì đó chính là tiền vệ người Scotland. Siêu sao người Argentina đã không thể tự do thể hiện và tỏa sáng như mong muốn trước sự quyết tâm của McTominay. Thống kê từ Stats Zone cũng chỉ ra McTominay giành chiến thắng trong mọi pha không chiến cũng như tắc bóng, có 5 tình huống thu hồi bóng và qua người thành công 2 trên 3 lần. Sau khi trận đấu khép lại, tờ Daily Mail chấm cầu thủ 22 tuổi 7,5 điểm – cao nhất trong số các cầu thủ của Man United.
 
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên và duy nhất số 39 của Manchester United làm tốt nhiệm vụ của mình đến vậy. Trước Paris Saint-Germain ở lượt về vòng 16 đội Champions League, McTominay đã khiến Marco Verratti phải nản lòng. Dẫu còn nhiều điều tranh cãi về quãng thời gian làm việc của Jose Mourinho tại Manchester United thế nhưng không ai có thể phủ nhận công lao của chiến lược gia Bồ Đào Nha khi đã trình làng McTominay với người hâm mộ từ mùa giải trước.
 
“Scott McTominay là 1 cậu bé có cá tính đặc biệt, rất khiêm tốn, xông xáo, năng nổ và dũng cảm,” Mourinho từng dành những lời khen ngợi cho cậu học trò. “Cậu ấy có cá tính đặc biệt mà 1 đội bóng trong những thời điểm tiêu cực rất cần. Những cầu thủ khác có tinh thần đó hay không? Không phải ai cũng có. Mỗi người là 1 cá nhân khác nhau”.
McTominay
 
Đúng là Mourinho đã từng sử dụng anh như 1 giải pháp trong những thời điểm tiêu cực.  Đó là khi mối quan hệ giữa ông và Pogba bị truyền thông Anh mô tả đạt tới đỉnh điểm của khủng hoảng và McTominay chính là giải pháp mà “Người đặc biệt” dằn mặt cậu học trò cá tính người Pháp. Dù sau đó, Manchester United cho thấy họ không thể sống thiếu Pogba thì McTominay cũng chẳng còn bị coi chỉ là “công cụ” để cảnh cáo ai đó. 
 
Người hâm mộ đâu cần tìm kiếm điều gì xa xôi nữa khi cầu thủ 22 tuổi người Scotland chính là 1 “báu vật” mà sân Old Trafford đang nắm giữ dẫu “báu vật” ấy chẳng lung linh cũng không hề hào nhoáng. Nhìn McTominay, chúng ta có thể nhớ tới Darren Fletcher, 1 người Scotland tận tụy khác ở Old Trafford. Họ có 1 điểm chung, ấy là sự kiên nhẫn, rằng không cần biết được thi đấu nhiều hay ít, mỗi khi vào sân sẽ luôn nắm lấy cơ hội đó như thể lần cuối cùng được ra sân.
 
McTominay Messi Smalling
 
Hãy trao cho tôi cơ hội và tôi sẽ không làm bạn thất vọng, đó là những gì tiền vệ 22 tuổi ấy đã thể hiện bằng hành động trong quãng thời gian gần đây khi anh được Solskjaer tin tưởng nhiều hơn. Cổ động viên Man United hãy ghi nhớ cú sút xa chuẩn chỉ của McTominay vào lưới Wolveshampton ở vòng 33 Premier League, bởi đó là bàn thắng đầu tiên của anh cho “Quỷ đỏ” ở giải vô địch quốc gia. Và cũng đừng quên màn trình diễn của cầu thủ người Scotland với Barcelona vừa qua vì trước 1 Leo Messi vĩ đại, chàng trai ấy vẫn đĩnh đạc và không hề sợ hãi thì chẳng điều gì có thể ngăn anh ta lại hết.

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

X
top-arrow