Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Sáu 12/04/2024 14:03(GMT+7)

Zalo

3-0! Nếu  ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

Liverpool
 

Đội bóng vùng Lombardia trở về nhà với lợi thế mà có nằm mơ họ cũng không thể nghĩ đến trước khi đặt chân đến thành phố cảng Liverpool. Khi Atalanta và Gasperini rời đi, phía sau họ là những ánh mắt hoang mang và sợ hãi, những người Liverpool có lẽ vẫn đang còn không tin về những gì đã xảy ra, viễn cảnh về một kết thúc không có hậu cho Jurgen Klopp đang dần trở nên rõ ràng, một chiếc cúp Carabao chưa bao giờ là đủ với những người yêu mến Lữ đoàn đỏ.

Chỉ trong vòng  3 tuần, tình thế của Lữ đoàn đỏ xoay chiều một cách chóng mặt, từ chỗ có thể giành mọi chiếc cúp còn lại, thì giờ này họ gần như chỉ còn chạy đua ở đấu truờng Premier League.  FA cúp thì đã bị loại rồi, Atalanta thì đã làm cho cơ hội ở đấu trường châu Âu không còn quá 10%, Premier League thì từ chỗ chiếm thế thượng phong giờ trở thành cuộc chiến tay ba. Liverpool lâm nguy thật rồi.

Điều gì đã làm cho mọi sự thay đổi nhanh đến như vậy? Manchester United có thể là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự hoảng loạn này, khi giáng cho Liverpool hai trận đấu mà họ giờ chỉ biết ôm đầu tiếc nuối, nhưng suy cho cùng, Jurgen Klopp và đội quân của mình phải tự trách bản thân mình thôi.

Hời hợt, vô trách nhiệm là cái mà tất cả chúng ta, từ những cổ động viên trung thành của Lữ đoàn đỏ cho đến những fan trung lập đều nhìn thấy lúc này, và thật không may, Liverpool đang phải trả giá vì điều đó.

Video cúp C2 Liverpool vs Atalanta: Địa chấn tại AnfieldVideo cúp C2 Liverpool vs Atalanta: Địa chấn tại Anfield
Video cúp C2 Liverpool vs Atalanta rạng sáng nay 12/4, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Europa League 2024 Liverpool đấu với Atalanta hôm nay
VIDEO: Jurgen Klopp thừa nhận Atalanta xứng đáng giành chiến thắngVIDEO: Jurgen Klopp thừa nhận Atalanta xứng đáng giành chiến thắng
Phát biểu sau trận thua 0-3 của Liverpool trước Atalanta, HLV Jurgen Klopp thừa nhận đội chủ nhà đã mắc nhiều sai lầm để đối phương khai thác.

Trong những ngày mà hàng thủ đá thiếu tập trung, hàng công phung phí hàng loạt những cơ hội, thì khả năng cao là Jurgen Klopp sẽ có một cuộc chia tay không trọn vẹn sau 9 năm ở Anfiled. Hãy xem cách mà Atalanta ghi 3 bàn ở đó, cách mà Manchester United ngáng chân họ hai lần ở Old Trafford, tất cả đều chung một nhận định: Liverpool khó có thể đạt được những mục tiêu đề ra mùa này.

Thật kỳ lạ khi một đội bóng đang băng băng về đích trước đó, lại mang tinh thần thi đấu như vậy, cộng với việc mắc phải hàng loạt sai lầm trong thời điểm then chốt như lúc này, trong mùa giải cuối cùng của người thầy Jurgen Klopp.

Nếu nói những chấn thương đang làm khó Liverpool là không hẳn, khi trên giường bệnh họ chỉ còn Trent và Thiago Alcantara ( một người mà hai năm qua gần như không có đóng góp gì đặc biệt cho Liverpool). Tất cả những hảo thủ của Jurgen Klopp đều đã có thể ra sân ( cả Diogo Jota cũng trở lại vào đêm qua rồi), và có thể nói, họ đồng loạt thất bại trong hơn 20 ngày qua.

Một mình Virgil Van Dijk không thể nào duy trì độ vững chắc của hàng phòng ngự khi hết Quansah, rồi đến Konate, Joe Gomez thi đấu thiếu tập trung, Luis Diaz có hay thế nào cũng không gánh nổi độ vô duyên của những Darwin Nunez, Salah… và khi những Dominik Szoboszlai, Endo hay Mac Allister cũng mất duyên, Liverpool như chiến hạm đang chìm dần.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả Thay đổi hay là chết 1
 

Dẫu cho người đội trưởng Virgil Van Dijk hô hào cơ hội của họ ở Europa League vẫn còn, nhưng đúng là cơ hội để Liverpool có thể lật ngược thế cờ như họ đã từng làm được trước Barcelona không còn nhiều, ngày đó họ có Anfield làm điểm tựa, giờ thì Anfield còn bị kéo sập đêm qua rồi.

Van Dijk nghĩ như thế, còn người thầy của anh nghĩ gì lúc này hẳn chúng ta cũng có thể hình dung ra: Liverpool của ông chỉ còn một mục tiêu duy nhất, một mặt trận sống còn mà ông và các học trò phải toàn lưc chiến đấu vì nó: ngôi vương Premier League, cho 7 trận chiến cuối cùng, khép lại chặng hành trình 9 năm của ông cùng với Lữ đoàn đỏ.

Có thể nói, chưa khi nào mà bước đến giữa tháng 4, mà cuộc đua vẫn còn khốc liệt với không chỉ là 2, mà còn hẳn 3 tay đua đang lao về đích. Khoảng cách chỉ là rất mong manh, một sai lầm, một bàn thắng, một trận thua hay thậm chí chỉ một trận hoà thôi, kẻ đó sẽ bị bỏ lại phía sau.

Nhìn vào lịch thi đấu của lữ đoàn đỏ trong 7 vòng đấu còn lại, chúng ta có thể thấy là không quá khó, nó tương đương với kẻ thù nguy hiểm nhất là Manchester City. Chỉ cần thắng toàn bộ 7 trận còn lại, họ đương nhiên đứng trên The Citizens, vấn đề nữa là pháo thủ thành London Arsenal.

Có thể nói mặc dù đang xếp tên hai đối thủ nhưng Arsenal phải đối mặt với lịch thi đấu nặng hơn rất nhiều so với hai tay đua còn lại. Những Aston Villa, Chelsea, Spurs hay Manchester United vẫn còn đó, sẵn sàng ngáng chân đoàn quân của Mikel Arteta.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả Thay đổi hay là chết 2
 

Nói thế để thấy, nếu Liverpool của Jurgen Klopp kịp thời sốc lại đội hình, cơ hội của họ vẫn còn rất lớn, còn nếu như vẫn còn mơ ngủ, thiếu trách nhiệm như những ngày qua, tất cả sẽ hết đối với họ, có thể ngay vào cuối tuần này, trước Crystal Palace.

Hãy chờ xem liệu Liverpool có chuyển mình kịp lúc hay không, hay tất cả sẽ là những tiếng thở dài trong những ngày cuối cùng của Klopp ở Anfield.

- Hưng Trần -

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow