Liverpool khởi đầu tốt nhất trong lịch sử: Niềm tin vững chắc cho tham vọng bá vương

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 08/10/2019 10:41(GMT+7)

Zalo

Để có thể san bằng khoảng cách rồi vượt qua Liverpool, Man City chỉ biết cầu mong họ sẽ có 30 vòng đấu còn lại với những điểm số trọn vẹn, đồng thời trông chờ vào việc đối thủ sẽ sảy chân.

Đêm chủ nhật vừa qua, những người hâm mộ đội bóng vùng Merseyside có thể đã ngủ ngon giấc sau những gì đã xảy ra ở Etihad. Manchester City gục ngã trên sân nhà trước những vị khách Wolverhampton, trong khi trước đó chỉ một ngày, Liverpool của họ đã giành thêm 3 điểm trước đối thủ vô cùng khó chịu, Leicester City.

Liverpool khởi đầu tốt nhất lịch sử Niềm tin cho tham vọng bá vương hình ảnh
 

Liverpool giành chiến thắng, là một điều không còn bất ngờ nữa vào mỗi dịp cuối tuần. Nếu bạn có thể sắp xếp thời gian xem họ thi đấu, bạn có thể cùng lên xuống cảm xúc cùng với họ. Còn nếu không, hãy cứ canh giờ và bật các trang mạng lên, bạn sẽ thấy kết quả cuối cùng, và The Reds sẽ là bên thắng cuộc.

Trở lại những diễn biến trên sân Anfield cuối tuần qua. Có thể nói đội quân của Jurgen Klopp đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn, Brenda Rogers đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội bóng cũ, và chiến thuật mà ông đưa ra đã được các học trò tuân thủ triệt để.

Liverpool ngỡ đã phải chấp nhận trận hoà đầu tiên trong mùa giải, nhưng quả phạt đền mà Sadio Mane mang lại ở phút bù giờ đã khiến cho điều đó không thể xảy ra. James Milner đã không mắc một sai lầm nào để mang lại chiến thắng thứ 8 liên tiếp cho The Reds kể từ ngày bắt đầu mùa giải.

Quả phạt đền trước “ Bầy Cáo” và trước đó là 3 điểm nhận được từ Sheffield United sau sai lầm của Dean Henderson khiến cho người ta có cảm giác rằng, Liverpool cứ đá, rồi kiểu gì họ vẫn là người chiến thắng.

Liverpool 2-1 Leicester
Liverpool 2-1 Leicester

Leicester City  và Sheffied United đã chơi hai trận đấu chặt chẽ, tất cả các cầu thủ của cả hai đã có những trận đấu trên cả sức mình ( kể cả Henderson, tất nhiên là trừ cái khoảnh khắc tai hại kia). Trong khi đó, Liverpool của Jurgen Klopp đã không thể hiện được hết những gì tinh tuý nhất của họ. Thế nhưng như chúng ta đã biết, cuối cùng 3 điểm cũng thuộc về đội chủ sân Anfiled. 

Vấn đề ở đây là gì? Vấn đề là Liverpool vẫn có thể thắng, trong một ngày mà họ chơi dưới sức, đồng thời đối thủ chơi một trận đấu gần như hoàn hảo. Và điểm khác biệt ở đây là “ may mắn”. Nhưng đừng quên rằng, may mắn thường chọn kẻ mạnh hơn để đứng về. Liverpool đã có thêm một yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc đua vô cùng khốc liệt với Manchester City.

Một đội bóng đẳng cấp cao là đội có thể đánh bại đối thủ trong một ngày chơi bóng tệ hại của họ. Nếu chơi hay, thắng trận là 3 điểm, tất nhiên rồi. Chơi kém, vẫn thắng, vẫn là 3 điểm. Có gì khác nhau đâu? Vấn đề là đâu phải ai cũng thắng được như thế.

Khoảng cách mà Liverpool tạo ra với đại kình địch Manchester City lúc này đã là 8 điểm. Và trong khi đội bóng của Pep Guardiola đang có những dấu hiệu chệch choạc thì Liverpool vẫn đang băng băng lao về phía trước. Khoảng cách là vô cùng lớn, đồng thời với phong độ lúc này của cả hai, liệu có gì phải nghi ngờ nữa, nếu không muốn nói Liverpool là ứng cử viên số 1 Premier League? 

Klopp
 

Trước khi mùa giải khởi tranh, dẫu đã có một mùa giải vô cùng tuyệt vời vừa qua, Liverpool vẫn chỉ được xem là ứng cử viên số 2 cho ngôi vô địch. Manchester City của Pep rõ ràng là cái bóng quá lớn để vượt qua. Đội bóng chủ sân Etihad đã tạo cho tất cả cảm giác, vượt qua họ là điều gần như không thể.

Thực tế với các cổ động viên của Liverpool, họ cũng không dám khẳng định clb mà họ hằng yêu mến có thể vượt qua được đại kình địch. Nhưng cho đến lúc này, có thể nói, chiếc mặt nạ mà họ đang mang để che dấu khát khao của gần 30 năm trời đang dần được tháo ra. 

Liverpool có thể đường hoàng nhìn thẳng về phía trước. Và chỉ có chính họ, mới có thể quyết định xem ai mới là chủ nhân của danh hiệu vô địch vào cuối mùa.

8 điểm là khoảng cách vô cùng lớn mà Liverpool đã tạo ra trước những nhà đương kim vô địch. Pep Guardiola sau khi để Liverpool tạo ra khoảng cách 5 điểm đã phát biểu “ đây mới chỉ là tháng 9”. Thế nhưng sau hai bàn thắng nhấn chìm Etihad của Adama Traore, Pep đã không còn được tự tin như vậy nữa.

Pep vs WOlves
 

Pep có quyền tự tin trước đó cũng là điều dễ hiểu, khi hơn ai hết, siêu huấn luyện viên này hiểu rõ Liverpool và con đường mà ông đang đi. Thế nhưng sau những diễn biến gần nhất, ngày mà ông phải trao chiếc vương miện cho địch thủ không còn xa.

Có những người vẫn cho rằng, 8 điểm chưa phải là gì quá lớn, và đừng vội vàng nói gì quá lớn lao, nên nhớ, mới mùa giải trước thôi, chẳng phải Liverpool có thời điểm còn dẫn trước Man City tới 7 điểm đó sao, kết quả cuối cùng như thế nào thì ai cũng đã rõ.

Tất nhiên là không sai khi nhận định như vậy sau những gì đã xảy ra trước đó, thế nhưng với Liverpool lúc này, thật khó tin nếu họ một lần nữa đánh mất đi lợi thế.

Một trong những điểm yếu lớn nhất khiến cho Liverpool không một lần bá chủ nước Anh kể từ mùa giải 1989/1990 là tâm lý. Đã có rất nhiều lần họ có thể vươn tới đỉnh cao, nhưng rào cản về mặt này khiến cho họ phải ngậm ngùi là kẻ thua cuộc. Nói đâu xa, chính Liverpool của Jurgen Klopp là nạn nhân mới nhất đó thôi.

Sở dĩ đội bóng vùng Merseyside không thể bước qua lằn ranh đó, bởi vì những áp lực dành cho họ là vô cùng lớn. Với một clb giàu truyền thống như Liverpool, ám ảnh về mặt danh hiệu khiến cho họ không thể chiến thắng chính mình trong những thời điểm cần phải tỉnh táo nhất.

Jurgen Klopp sau hai chức vô địch Bundesliga cùng với Borussia Dortmund, được xem là một chuyên gia…về nhì. Và cái dớp này vẫn theo ông đến Anfield cho đến khi ông cùng với The Reds giành được danh hiệu Champions League.

Đỉnh cao tại Wanda Metropolitano khiến cho cả Klopp và Liverpool như cởi được chiếc áo giáp nặng ngàn cân. Nó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả hai. Để rồi khi bước vào mùa giải mới với chiếc vương miện vô địch Châu Âu, Liverpool có thể ngẩng cao đầu mà chiến đấu.

Khi bạn bước vào một cuộc chơi mà vốn đã dày, thì bạn có quyền tự tin với những quyết định của mình. Và không còn e sợ khi nhìn về phía sau lưng. Thành quả của Liverpool đã được chứng minh, khi họ đang có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.

Những cá nhân của họ thi nhau toả sáng để mang về hiệu quả tối đa cho clb, lúc thì Salah, lúc thì Mane, lúc thì Firmino, hay thậm chí là những Origi hay James Milner. Và càng phấn khởi hơn cho các fans của họ, khi thủ môn số 1 Alisson Becker đang chuẩn bị trở lại khung gỗ.

Liverpool lúc này là một khối thống nhất, và cực kỳ khó đánh bại. Như chúng tôi đã nói, ngay cả khi họ lâm vào bế tắc, thì thần may mắn cũng đứng về phía họ.

Liverpool càng yên tâm hơn nữa, khi Manchester City đang có những dấu hiệu của sự khủng hoảng. Chấn thương của Emrick Laporte hay Kevin De Bruyne mới đây đã khiến cho Pep phải lãnh hậu quả. Man Xanh không có điểm yếu? Giờ thì nó đang dần lộ ra mất rồi.

Để có thể san bằng khoảng cách rồi vượt qua Liverpool, Man City chỉ biết cầu mong họ sẽ có 30 vòng đấu còn lại với những điểm số trọn vẹn, đồng thời trông chờ vào việc đối thủ sẽ sảy chân. Nhưng với những gì đang diễn ra, không ai dám chắc liệu Man City hay Liverpool mới là những người bước hụt sắp tới. Chỉ cần thêm một hai sai lầm nữa, là đủ để Man City phải chấm dứt tham vọng lần thứ ba liên tiếp vô địch giải ngoại hạng Anh.

Nói thế để thấy, năm nay sẽ là năm thuận lợi nhất để đội bóng thành phố cảng có thể ca khúc khải hoàn sau 30 năm dài đằng đẵng. Chiếc mặt nạ mà họ đã đeo suốt khoảng thời gian đó đang dần được hé mở, và liệu nó có thể được mở toang ra vào cuối mùa giải hay không, chỉ còn phụ thuộc vào chính họ mà thôi.

HƯNG TRẦN (TTVN)

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào "Bộ 6 siêu đẳng" của ông đi nào, Gareth Southgate!

Trong một bài phân tích do đích thân mình viết gần đây cho The Athletic, cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã đề xuất một ý tưởng xây dựng đội hình cho HLV trưởng của Tam Sư là Gareth Southgate, ông tin rằng nó sẽ hình thành một “bộ 6 siêu đẳng” trên tiền tuyến của tuyển Anh và giúp họ thăng hoa.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow