Hành trình vĩ đại của Getafe ở UEFA cup mùa 2007-2008 (P2)

Tác giả KDNX - Thứ Sáu 31/05/2019 13:31(GMT+7)

Zalo

Dù ở mùa tới, Getafe có tiếp tục duy trì được những gì đã làm được hay không, thì họ vẫn rất xứng đáng với những lời ngợi khen ở mùa này. Nhất là khi đã có được một thập kỷ kiên nhẫn chờ đợi.


Getafe đến White Hart Lanes khi Tottenham đang chuẩn bị tiễn biệt vị HLV người Hà Lan của họ, Martin Jol. Các vị khách TBN nhanh chóng tận dụng cơ hội để tạo nên bất ngờ cho đội chủ nhà. Jermaine Defoe nhanh chóng mở tỷ số. Nhưng sau đó 2 phút sau, Ruben De La Red đã có câu trả lời thỏa đáng. 20 phút sau đó, Braulio ấn định tỷ số bằng pha phất bóng qua đầu thủ môn Radek Cerny, chính thức đem về 3 điểm cho đội nhà.
 
Getafe càng ngày càng sung sức. Đối thủ tiếp theo của họ là Hapoel Tel-Aviv. Nhưng, không giống như Tottenham, các vị khách người Israel không di chuyển 3,500 cây số đến TBN chỉ để làm khách. Mới chỉ có vài phút, Getafe đã bị dẫn 2 bàn. Và phải mãi tới phút bù giờ cuối cùng, Pablo mới kiếm được một bàn danh dự cho đội chủ nhà. Khởi đầu suôn sẻ của họ nhanh chóng chấm dứt như cái cách nó bắt đầu.
 
Trận đấu tiếp theo là chuyến làm khách trên sân của Aalborg. Nếu thắng trận này, Getafe chắc chắn sẽ có được quyền tự quyết. Và họ đã làm được điều đấy. Với những gì đã rút ra từ trận đấu gặp Tel Vaviv, chính Getafe đã có được 2 bàn thắng. Pablo và Granero là những người đã ghi bàn cho đội khách đến từ TBN. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, 3 điểm một lần nữa về với sân Coliseum Alfonso Perez.
 
Trận đấu cuối cùng của Getafe, họ được thi đấu trên sân nhà. Lần này, họ tiếp đón Anderlecht. Niềm hy vọng của đội chủ nhà nhanh chóng được đền đáp khi Pablo tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn tuyệt vời. Đưa đội nhà vươn lên dẫn trước chỉ sau 4 phút. Dù sau đó Cyril Thereau gỡ lại được một bàn cho các vị khách đến từ Bỉ, Fabio Celestini đã kịp ghi bàn cho đội nhà. Kết thúc trận đấu, Getafe thắng 2-1.
 
Với 3 chiến thắng và một thất bại, Getafe đứng đầu bảng G cùng với Tottenham và Anderlecht. Đối thủ của họ ở vòng 32 đội lần này là AEK Athens.
 
Khi Ruben De La Red có được bàn thắng sau khi thời gian chính thức chỉ còn 4 phút. NHM Getafe lúc này chắc chắn đã nghĩ đến một kết cục đẹp cho đội nhà. Tuy vậy, chỉ vài phút sau, Ismael Blanco, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị lại không nghĩ vậy. Ở phút 93, tiền đạo người Argentina nhanh chóng dập tắt niềm vui của NHM Getafe bằng một pha giật gót thành bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
 
Trận đấu lượt về trên sân nhà, Getafe có được 3 bàn thắng vào lưới các vị khách đến từ Hy Lạp. Đầu tiên là Granero. Sau đó là một pha phạt đền của Cosmin Contra và một cú sút tuyệt vời của Braulio. Getafe nhanh chóng vào được vòng 1/16.
 
Sau khi vượt qua Nurnberg, trước mắt họ là một Benfica đang hừng hực khí thế. Tuy vậy, Benfica lại gặp phải một tảng băng thực sự, và chính tảng băng này đã nhấn chìm con tàu Benfica sau khi Oscar Cardozo được cho "đi tắm" sớm sau khi phạm lỗi với hậu vệ David Belenguer. Ruben De La Red chỉ chờ có thế, lập tức ghi bàn cho đội nhà chỉ sau 26 phút.
 
Một trong những cái tên khác cũng khá nổi bật trong đội hình ghi bàn của Getafe, đó là Pablo. Anh ghi bàn thứ 2 cho đội nhà, để rồi sau đó bị Mantorrras gỡ lại một bàn. Bảo toàn thành công lợi thế dẫn trước. Getafe chính thức buông lời thách thức các đại diện người Bồ Đào Nha ở trận lượt về trên sân nhà.
 
6 ngày sau, 2 đội lại gặp nhau, Getafe lại một lần nữa giành chiến thắng. Juan Angel Albin là người ghi bàn. Với 3 bàn có được sau 2 lượt. Getafe chính thức tiến vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ lần này là một gã khổng lồ thật sự của bóng đá Châu Âu: Bayern Munich của Oliver Kahn.
 
  Image result for getafe oliver kahn

Vào ngày 3 tháng 4 năm 2008, Getafe đối đầu Bayern Munich ở Allianz Arena. Oliver Kahn, Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger và Franck Ribery đều có mặt trên sân. NHM Getafe lúc này cảm thấy như thể mình đang đứng giữa những đội bóng lớn nhất Châu Âu thời điểm đó chứ không phải là những đội bóng "đồng cân đồng lạng" trước đây.
 
26 phút đầu trận, Luca Toni đã đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. NHM Bayern lúc này đã nghĩ tới kịch bản nhẹ nhàng cho đội nhà. Thế nhưng, Getafe vẫn đứng vững, và càng bất ngờ hơn, chính họ mới là đội bóng ghi bàn ở phút thứ 90.
 
Dồn hết lực lượng nhằm tìm kiếm một bàn sân khách, Getafe nhanh chóng ập vào cách phải. De La Red đưa bóng cho Manu Del Moral, anh nhanh chóng đối mặt với Oliver Kahn. Nhưng khi bóng vẫn còn trong sân, Del Moral quyết định thực hiện một pha tạt bóng chứ không để bóng ra ngoài hòng tìm kiếm một pha phạt góc.
Martin Demichelis phá bóng, nhưng bóng chỉ ra đến đường biên. Contra chính là người đã nhận ra điều đó. Anh nhanh chóng thực hiện một pha đỡ bóng bằng ngực, khống chế bóng vào vòng cấm rồi sau đó đưa bóng qua đầu Kahn vào lưới Bayern Munich. Một lần nữa, Getafe đã có được bàn thắng sân khách ở những phút cuối cùng.
 
Với bàn thắng sân khách đó, Getafe chỉ cần một tỷ số hòa để đi tiếp. Tuy nhiên, sau khi Ruben De La Red rời sân sau khi phạm lỗi với Miroslav Klose. Hy vọng về một trận thắng của đội chủ nhà giờ đây trở nên cực kỳ thấp.
 
Thật kỳ diệu, Getafe chính là đội bóng có được bàn thắng. Khi hàng phòng ngự Bayern mắc lỗi, bóng nhanh chóng rơi vào chân của Contra ở phía cánh phải. Khi chỉ còn vài mét, Contra vẫn tiếp tục chạy và chạy. Khi 2 hậu vệ Bayern Munich ập vào nhằm truy cản anh. Contra lách qua họ, sau đó đưa bóng quả đầu trong sự bất lực của Kahn. Getafe vươn lên dẫn trước.
 
Thật đáng buồn thay, lợi thế đó chỉ kéo dài với các cầu thủ Getafe tới phút 89. Luca Toni khiến hàng hậu vệ Getafe bối rối đánh đầu phá bóng, để rồi sau đó pha đánh đầu đó trúng chân của Ribery, tiền vệ người Pháp chỉ còn phải làm phần việc còn lại là ghi bàn. Đội chủ nhà lúc này phải thi đấu hiệp phụ trong những tiếng hò reo của NHM đội khách.
Hành trình vĩ đại của Getafe ở UEFA cup mùa 2007-2008 hình ảnh
 
Khi bắt đầu hiệp phụ, Getafe vươn lên dẫn trước nhờ pha chuyền bóng của Braulio cho Casquero. Cầu thủ này sau đó tung ra một cú sút từ khoảng cách 23m. Getafe một lần nữa vươn lên dẫn trước trong sự bàng hoàng của các CĐV Bayern Munich.
 
Càng khó tin hơn, 90 giây sau, Getafe tiếp tục vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ một pha phản công, bóng được đưa vào cánh phải. Lucio nhanh chóng phá bóng nhưng lại vào chân Braulio. Tiền đạo này nhanh chóng có mặt trong vòng cấm Bayern Munich, một cú sút trái phá được tung ra, nóc lưới của Bayern lại rung lên. 3-1 cho Getafe.
 
Nhưng, Bayern Munich không phải là một trò đùa. Họ chứng minh được bản lĩnh ông lớn bằng cách vươn mình bật dậy. Khi chỉ còn 5 phút nữa là hết giờ. Một chú sơ sểnh của Abbondanzieri đã giúp Luca Toni có được bàn thắng vào lưới Getafe.
 
Và khi kim đồng hồ chỉ đến phút 120. Toni lại một lần nữa ghi bàn. Kahn lúc này cũng băng lên khi không còn gì để mất. Một pha tạt bóng sau đó đã nhằm trúng cái đầu của Luca Toni. Bóng bật trên sân, qua đầu của Abbondazieri đập xà rồi nằm gọn trong lưới Getafe. Bayern lúc này đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chính thức trở thành kẻ chiến thắng.
 
Cầu thủ Getafe quỳ sụp cả xuống. Laudrup bắt tay Ottmar Hitzfeld với sự nuối tiếc hiện rõ trên mặt. Trong một trận đấu kỳ diệu, Getafe suýt chút nữa đã vào được tới vòng bán kết. Vài tuần sau đó, Bayern Munich cũng không thể đến được trận chung kết sau khi bị đánh bại bởi nhà vô địch năm đó, đội bóng đến từ xứ sở Bạch Dương, Zenit St Petersburg.
 
Trở lại mặt trận quốc nội, Getafe tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 14. Tuy vậy, họ vẫn vào được trận chung kết Copa Del Rey lần thứ 2 một cách thần kỳ. Lần này, đối thủ của họ là Valencia. Tuy vậy, cũng như trận chung kết mùa trước, Getafe một lần nữa để thua.
 
Hành trình vĩ đại của Getafe ở UEFA cup mùa 2007-2008 (P2) hình ảnh 2
Getafe vs Real Madrid
Dù rất đau lòng khi không thể có được tấm vé dự Champions League mùa này, nhưng với những gì đã đạt được trong những năm gần đây, cũng như với một hiện tại xán lạn đang hiện ra trước mặt. NHM Getafe có quyền tự hào với những gì đội bóng mình đã làm được.
 
Nếu vẫn tiếp tục duy trì những gì đã làm được ở mùa này, Getafe có thể sẽ tạo ra những bất ngờ thú vị hơn những gì Leicester City đã làm được 4 năm trước bằng một thứ bóng đá có thể giúp họ đến được bến bờ mộng mơ của mình: Champions League.
 
Với đội bóng vùng ngoại ô Madrid, những đêm dài thi đấu với các đội bóng xuyên khắp lục địa không còn là điều gì đó khá xa lạ. Thực tế cho thấy, NHM Getafe giờ đây đã coi việc vô địch hạng đấu cao nhất Châu Âu là một điều gì đó trong tầm tay của mình.
 
Image result for getafe 2007/08

Dù ở mùa tới, Getafe có tiếp tục duy trì được những gì đã làm được hay không, thì họ vẫn rất xứng đáng với những lời ngợi khen ở mùa này. Nhất là khi đã có được một thập kỷ kiên nhẫn chờ đợi. Chắc chắn, El Geta sẽ cố gắng hết sức trong từng trận đấu trước mắt để không làm phụ lòng khán giả nhà. Những người đã và sẽ luôn sát cánh bên đội bóng.
 
Lược dịch và bổ sung từ bài viết: "Getafe and the incredible UEFA Cup odyssey of 2007/08" của cây viết Will Sharp đăng trên These Football Times.

Link gốc: https://thesefootballtimes.co/2019/03/15/getafe-and-the-incredible-uefa-cup-odyssey-of-2007-08/

KDNX (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

X
top-arrow