Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?

Tác giả Nam Khánh - Thứ Bảy 15/01/2022 15:33(GMT+7)

Zalo

Quả là một sự khác biệt lớn được tạo nên trong 1 tháng. Phần ba trong giai đoạn mở đầu của mùa giải đã chứng kiến sự phấn khích ngày càng tăng mạnh, bởi vì lần đầu tiên sau vài năm, chúng ta có thể sẽ được chiêm ngưỡng một cuộc đua tam mã ở Premier League. Chelsea đứng thứ ba, đang không ngừng theo sát gót chân Liverpool và đội đứng đầu Manchester City. Chỉ có vỏn vẹn 4 điểm đang tách biệt 3 đội. Và rồi Giáng Sinh đến.

 
Đó chính là điều tạo nên sức hấp dẫn của Premier League trong thời đại này, chỉ cần vài lần hụt chân hoặc vấp ngã, bạn sẽ nhận thấy mình đang đuối hơn một cách rõ ràng so với bất kỳ kẻ nào đang lao lên phía trước. Chỉ mất 4 trận đấu để khiến cả Chelsea lẫn Liverpool bị Manchester City nới rộng cách biệt một cách ngán ngẩm khi đội chủ sân Etihad nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên 11 trận, giành 12 điểm vào Giáng Sinh, trong khi Chelsea chỉ có 6 và Liverpool kiếm được vỏn vẹn 2. 
 
Nhìn vào BXH qua lăng kính “hiệu số bàn thắng bại kỳ vọng” (xG Difference) và bạn sẽ thấy rằng, trong mọi viễn cảnh khả thi, Man City luôn có khả năng trở thành kẻ chiến thắng cuối cùng cao nhất, có thể là với Liverpool ở ngay sát bên họ. 
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
10 điểm cách biệt của Manchester City với những kẻ đứng thứ hai là một con số quá khó để vượt qua. Tất cả chúng ta đã quá quen thuộc với cảnh Pep Guardiola đưa đội chủ sân Etihad “sang số” vào gear 5 ở thời điểm này của mùa giải rồi sẵn sàng một mạch lao thẳng đến vạch đích, và lúc đó thậm chí kể cả khi Liverpool hoặc Chelsea thi đấu với 100% phong độ cũng chẳng đủ để vượt qua họ. Liệu Man City sẽ đánh rơi bao nhiêu điểm từ nay đến tháng 5? Nhiều hơn 10 chăng? Tôi không nghĩ bạn sẽ nhìn thấy nhiều đối thủ làm được điều đó với họ đâu.
 
Premier League 2021/2022 chỉ còn chưa đến một nửa, sẽ rất thú vị khi so sánh họ của thời điểm này với những “phiên bản” trước đó của đội chủ sân Etihad dưới triều đại Guardiola để phán đoán họ sẽ thể hiện một hình ảnh như thế nào ở mùa giải này.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Phiên bản 2021/2022 của Manchester City dưới thời Pep cho tới nay đang xếp ngay trên phiên bản 2017/2018. Đáng ngại cho các đối thủ của họ trong cuộc đua vô địch, đội chủ sân Etihad ở mùa bóng này đang kiếm được nhiều điểm nhất sau 21 trận kể từ mùa 2017/2018. Tốc độ hiện tại – nếu được duy trì – sẽ giúp họ kết thúc cuộc hành trình với 96 điểm – tổng số điểm cao thứ năm trong lịch sử Premier League. Nhưng đoàn quân này thậm chí còn có thể đạt được một kết quả tốt hơn nữa nếu họ duy trì vững vàng những tiêu chuẩn mà mình đang tạo ra cũng như có thêm một làn gió nhẹ của sự may mắn.
Trước vòng 22 Premier League: Ai cản nổi Man CityTrước vòng 22 Premier League: Ai cản nổi Man City
Sau một tuần nhường chỗ cho những trận đấu cúp, giải Ngoại hạng đã trở lại với hàng loạt trận đấu hấp dẫn cuối tuần này. Dưới đây là những thông tin trước vòng...
Chắc chắn một điều rằng, trong hoàn cảnh hiện tại, nhiệm vụ duy trì các tiêu chuẩn của mình mà Man City phải thực hiện đang dễ dàng hơn hẳn so với Liverpool. Đoàn quân của Jürgen Klopp dĩ nhiên đã tạo nên những con số tấn công tốt nhất trong tất cả các dữ liệu của Statsbomb Premier League, thống kê “bàn thắng kỳ vọng” không tính penalty được ghi nhận ở họ cho đến nay (2,37 mỗi 90 phút) đã làm lu mờ con số 2,24 xG/90 phút mà Manchester City tạo ra ở mùa 2019/2020. Việc mất đi sự phục vụ của không chỉ một, mà là tận hai trong số những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Premier League là Mohamed Salah và Sadio Mané vì African Cup of Nations, cộng với một mùa đông đầy khó khăn với những chấn thương và ca đau ốm, có nghĩa rằng họ sẽ là một đội bóng cực kỳ phi thường nếu có thể duy trì sức mạnh tấn công đó cho đến cuối mùa. 
 
Tình trạng vắng mặt Salah và Mané trong tháng Một ít nhất đã được xoa dịu bằng sự nổi lên của Diogo Jota để trở thành một cầu thủ tấn công thực sự ưu tú ở Premier League. 2020/2021 là một mùa giải bị gián đoạn của Jota, nhưng anh đã vùng dậy mạnh mẽ và trình diễn một phong độ đáng nể khi đảm nhận vai trò tiền đạo trung tâm ở mùa bóng này, để qua đó có những đóng góp cực kỳ lớn vào hàng công xuất sắc nhất giải đấu.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Tuy nhiên, có một vấn đề quan trọng liên quan đến Jota mà chúng ta vẫn chưa thể đưa ra lời khẳng định. Liệu anh có thể duy trì tần suất “sản xuất sản phẩm” như thời điểm này khi Roberto Firmino trở lại với trung lộ của đội và qua đó đẩy cầu thủ người Bồ Đào Nha ra cánh trái? Có thể là có, nhưng Klopp chắc chắn sẽ phải thay đổi công thức chiến thắng của hiện tại.  
 
Chelsea đang thấy bản thân họ ở trong một “vùng lãnh thổ” quen thuộc đến mức khó chịu, đó là đội có thành tích tốt thứ ba trong giải đấu – vượt trội hơn hẳn so với những đối thủ đứng dưới họ, nhưng lại chẳng hoàn toàn ở cùng đẳng cấp với hai kẻ đứng trên. 
 
Thomas Tuchel đã nâng tầm The Blues một cách đáng nể kể từ khi thay thế Frank Lampard, nhưng sẽ không có gì khó hiểu nếu các cấp trên của ông và cả những tay máu cá cược cảm thấy thất vọng vì nhà cầm quân người Đức đã không thể giúp Chelsea cải thiện hơn nữa những tiến bộ ban đầu mà họ đã trải qua ở Premier League khi ông được bổ nhiệm vào giữa mùa bóng trước. 
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
 
Nhìn chung, các chỉ số của Chelsea – trong cả tấn công lẫn phòng ngự – đang tương đồng với giai đoạn cuối của mùa giải trước, một phong độ sẽ không đủ để giúp đội chủ sân Stamford Bridge chạy đua sòng phẳng với Liverpool và Manchester City nếu hai đối thủ sừng sỏ này tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn hiện nay của họ. Mặc dù vậy, thời điểm này, Chelsea vẫn đang ở trong một cuộc đua đích thực cho vị trí thứ hai, và với những tình huống xoay quanh đội ngũ nhân sự của Liverpool đã đề cập ở trên, một điều kiện tuyệt vời đang được tạo nên để The Blues kết thúc mùa giải với kết quả tốt hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ. 
 
Bên dưới nhóm BIG 3 là nơi chúng ta có thể tìm thấy phần thú vị nhất của BXH, khi tại đó đang nổ ra một cuộc chiến thực thụ giữa những đội bóng tốt nhất trong phần còn lại để tranh giành vị trí thứ tư. Nếu rút toàn bộ những trận đấu với nhóm BIG 3 ra khỏi phương trình, chúng ta có thể đánh giá chính xác hơn việc phần còn lại của Premier League đã tranh đấu với nhau như thế nào trong một “giải đấu nhỏ” có tính cạnh tranh cân bằng hơn một chút.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Tuy phải mất 2 mùa bóng, nhưng quá trình tân trang lại đội hình và sự kiên nhẫn với Mikel Arteta cuối cùng cũng đã bắt đầu mang lại một vài “quả ngọt” cho Arsenal.
 
Họ chính là đội đứng đầu trên BXH này, nhưng The Gunners dưới thời Arteta lại thường gặp khó khăn trước những đối thủ lớn. Thật vậy, cuộc đối đầu gần đây với Man City mới chỉ là lần đầu tiên họ nhận dưới 1,0 “bàn thua kỳ vọng” trong 14 trận đấu đã trải qua với Chelsea, Liverpool và Man City kể từ năm 2019. Chỉ tính riêng trong mùa giải này, họ được ghi nhận chỉ tạo ra vỏn vẹn 1,8 bàn thắng kỳ vọng và phải nhận đến 12,0 bàn thua kỳ vọng trước 3 “ông kẹ” kia. Đoàn quân này sẽ cần phải học cách để không bị “bắt nạt” trước những đối thủ tài năng hơn, nhưng đã có những dấu hiệu rất rõ rệt ở mùa bóng này cho thấy Arsenal đang tiến bộ mạnh mẽ. Việc họ thi đấu thăng hoa trước những đối thủ yếu hơn đã mang đến hy vọng rằng họ sẽ có được chiếc vé tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/2017.
 
Một điều đáng khích lệ khác chính là sự trẻ trung của đội ngũ nhân sự hiện tại. 7 trong số 8 cầu thủ được sử dụng nhiều nhất của Arsenal sẽ có độ tuổi từ 24 trở xuống vào cuối mùa bóng này. Đoàn quân The Gunners hiện tại đang bước vào những năm đầu của giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của họ, và các kết quả đang bắt đầu cho thấy điều đó.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Nếu đội ngũ này gắn bó lâu dài với nhau và khâu tuyển dụng nhân sự hoạt động hiệu quả, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng The Gunners sẽ cải thiện mạnh mẽ hơn nữa trong tư cách một tập thể thông qua kinh nghiệm và sự phát triển. Với một đội bóng như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi những kết quả ban đầu của đoàn quân non trẻ này không được ổn định, nhưng giờ đây chúng ta đang được nhìn thấy những tín hiệu tích cực đầu tiên. Arsenal thậm chí còn có thể trở nên trẻ trung hơn nữa vào mùa giải tới nếu họ mang về những chân sút trẻ để thay thế Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
Độ tuổi trung bình ở Premier League
Arsenal vào thời điểm này đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua tranh đoạt vị trí thứ tư để qua đó góp mặt ở Champions League mùa bóng tới, nhưng khi đề cập đến chủ đề này, chúng ta cũng cần phải nhìn sang Bắc London. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy Tottenham Hotspur của Antonio Conte sẽ là một đội bóng mạnh mẽ hơn nhiều trong giai đoạn nửa sau của mùa giải.
 
So sánh các con số thống kê giữa 8 trận đầu tiên của Spurs dưới thời Conte và 10 trận cầm quân của Nuno Espírito Santo, những khác biệt là rất rõ ràng.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Ảnh: Chú thích radar các chỉ số tấn công (trái) mỗi 90 phút, lần lượt từ xG (bàn thắng kỳ vọng) theo chiều kim đồng hồ, bao gồm giá trị trung bình của những cú dứt điểm dựa trên xG, số cú dứt điểm mỗi 90 phút, những cú dứt điểm được tạo nên từ các pha phản công, giá trị trung bình của những tình huống cố định dựa trên xG, những cú dứt điểm được thực hiện trong vòng 5 giây sau một pha mất bóng của đối thủ, cự ly chuyền bóng trung bình của thủ môn, những quả tạt chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong các đường chuyền vào vòng cấm.
 
Radar các chỉ số phòng ngự (phải) mỗi 90 phút, chú thích lần lượt từ xG Conceded (bàn thua kỳ vọng) theo chiều kim đồng hồ, bao gồm giá trị trung bình của những cú dứt điểm phải nhận dựa trên xG, số cú dứt điểm phải nhận, những cú dứt điểm phải nhận sau các pha phản công, những cơ hội đặc biệt nguy hiểm phải đương đầu, giá trị trung bình của những tình huống cố định phải nhận dựa trên xG, tỷ lệ chuyền bóng thành công của đối thủ, mức độ quyết liệt trong pressing, khoảng cách triển khai phòng ngự tính từ khung thành đội mình, số đường chuyền mà đối thủ có thể thực hiện trước khi bị một hành động phòng ngự can thiệp.
 
Kích thước mẫu, lịch thi đấu kỳ quặc và những thẻ đỏ của đối thủ đồng nghĩa rằng vẫn còn quá sớm để nhận định một cách chính xác và toàn diện về mức độ cải thiện của Spurs kể từ khi Conte được bổ nhiệm. Nhưng các màn trình diễn được nâng tầm đáng kể trong khoảng thời gian đầu đã mang đến cho chúng ta một lý do chính đáng để tin rằng Tottenham sẽ có đủ khả năng cạnh tranh để tái chiếm một suất tham dự Champions League cho mình. 
 
Xung quanh phần còn lại của giải đấu, chúng ta phải dành một chút thời gian để nói về Crystal Palace. 
Tình hình của Palace là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất trước mùa hè năm ngoái, vì những người theo dõi sát bọn họ đã xôn xao dự đoán về những gì sẽ xảy ra khi hợp đồng của Roy Hodgson hết hạn cùng thời điểm với nhiều cầu thủ trong đội.
 
Bạn chẳng cần đến một trí tưởng tượng quá tốt để hình dung về tầm ảnh hưởng tiêu cực từ những thay đổi như một lượng lớn cầu thủ trong đội rời đi + HLV trưởng mới + lối chơi mới + những chỉ số kém cỏi có thể tương đương với một cuộc suy thoái nặng nề, qua đó khiến Palace lâm vào một tình cảnh vô cùng khổ sở, nhưng Patrick Vieira – thật ấn tượng – đã quản lý giai đoạn chuyển giao này một cách tuyệt vời. Đoàn quân từng là một trong những đội bóng lớn tuổi nhất Premier League, cố gắng để tồn tại với một lối chơi khắc khổ và thực dụng đến tột cùng, giờ đây đã chuyển đổi thành một đội bóng sở hữu nhiều tài năng đầy hứa hẹn và đang chơi một thương hiệu bóng đá hiện đại hơn.
 
Trái ngược với mùa giải trước, Palace hiện đang phát triển bóng từ thủ môn, thực hiện thêm 100 đường chuyền mỗi trận, tiến vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương thêm 5 lần mỗi trận, thực hiện thêm 2,5 cú dứt điểm mỗi trận, và dứt điểm gần khung thành hơn (khoảng cách dứt điểm trung bình của họ ở mùa bóng này đứng thứ 3 tại Premier League). Tất cả những con số đó đã mang đến cho Palace thêm 0,36 bàn thắng kỳ vọng mỗi 90 phút ở mặt trận tấn công, tương đương với thêm tổng cộng 14 bàn thắng kỳ vọng.
 
Còn khi quyền kiểm soát bóng thuộc về đối thủ, họ đang pressing quyết liệt hơn, trung bình số đường chuyền mà các đối thủ có thể thực hiện trước họ mỗi trận ít đi 100, giảm đi khoảng 20% những lần để cho đối thủ tiến vào khu vực 1/3 cuối phần sân của mình, số cú dứt điểm phải nhận mỗi trận ít hơn 1,5, và buộc các đối thủ phải dứt điểm từ khoảng cách trung bình lớn hơn khoảng 1 mét. Tất cả những con số đó đã giúp Palace giảm đi 0,34 bàn thua kỳ vọng mỗi 90 phút ở mặt trận phòng ngự, tương đương với việc ít đi tổng cộng 13 bàn thua kỳ vọng.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
Bản đồ đo lường cường độ diễn ra các hoạt động phòng ngự của Crystal Palace ở từng khu vực trên sân đấu
 
Đó là một cuộc đại tu toàn diện về lối chơi của đội cả khi có lẫn khi không có bóng được Vieira thực hiện, và quá trình này đã diễn ra một cách suôn sẻ đến đáng kinh ngạc. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Pháp xứng đáng được ca ngợi rất nhiều.
 
Đương nhiên, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của các tân binh được mang về từ kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi Palace thuyết phục thành công các tài năng như Michael Olise, Marc Guéhi, và Conor Gallagher gia nhập đội dựa trên lập luận rằng họ sẽ phát triển mạnh trong một hệ thống phù hợp với khả năng kỹ thuật của mình. Gallagher nói riêng đã thực sự thăng hoa, và đang khẳng định bản thân là một tiền vệ công thủ toàn diện cực kỳ đáng nể ở sân chơi Premier League. Trong nửa đầu mùa giải, anh tỏ ra mình đã hoàn toàn sẵn sàng để cạnh tranh một suất thi đấu trong bộ máy của Chelsea vào mùa 2022/2023.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Ảnh: Các thống kê tính theo “mỗi 90 phút” đồng thời chấm điểm “thứ hạng phần trăm” so với các tiền vệ khác ở Premier League 2021/2022, chú thích lần lượt từ Passing% (tỷ lệ chuyền bóng thành công) theo chiều kim đồng hồ, bao gồm, số lần tịnh tiến bóng, kiến tạo kỳ vọng, giá trị của những lần tham gia phát triển bóng dựa trên xG, OBV (sẽ đề cập trong phần dưới của bài viết), số lần rê dắt bóng thành công, số lần bị phạm lỗi, số lần để mất bóng, số lần cướp được bóng sau khi pressing đối thủ, số lần pressing, số lần tắc bóng (đã qua điều chỉnh theo thời lượng kiểm soát bóng), số lần cắt đường chuyền (đã qua điều chỉnh theo thời lượng kiểm soát bóng).
 
Về phía cuối BXH, Norwich, Newcastle, Burnley và Watford đang ở trong tình thế vô cùng ảm đạm. Phong độ của họ kém cỏi đến mức bất kỳ ai nhìn vào cũng sẽ lắc đầu thương hại: Tổng thành tích của nhóm 4 đội này trong giai đoạn Giáng Sinh là 24 điểm, chỉ 1 trận thắng, 6 trận hòa và đến 17 trận thua. 
 
Mặc dù vẫn chưa được chuyển hóa thành những kết quả như ý, nhưng Norwich có vẻ đã tìm thấy được sự cải thiện trong các màn trình diễn sau khi phải trải qua loạt trận mở màn mùa giải mới đầy kinh hoàng với những cuộc đụng độ các đối thủ Liverpool, Manchester City, Leicester và Arsenal diễn ra liên tiếp nhau. Lịch sử dường như đang sắp lặp lại với đội bóng này dưới triều đại Daniel Farke, người đã có lần thứ hai thành công trong việc đưa họ thăng hạng lên Premier League, nhưng ngay lập tức gặp khó khăn trong nhiệm vụ thích nghi với sân chơi này. Dean Smith đã nhanh chóng trở thành người thay thế sau khi bị sa thải bởi Aston Villa, và các “chỉ số ẩn” của Norwich dưới thời vị tân HLV trưởng đang trông tích cực hơn nhiều, dù cho chúng đến từ một lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn một chút.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Khá rõ ràng, nhiệm vụ mà Smith nên đưa lên đầu danh sách những việc cần làm nếu ông muốn Norwich trụ hạng thành công ở Premier League chính là nâng cấp khâu ghi bàn của họ. 
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Theo như bản đồ dứt điểm ở trên đã chỉ ra, 6 bàn thắng mà Norwich ghi được từ 16,13 bàn thắng kỳ vọng là một trong những hiệu suất kém nhất trên toàn châu Âu trong mùa giải 2021/2022. Khi sắp xếp 654 đội bóng góp mặt trong cơ sở dữ liệu về các giải đấu ở châu Âu của Statsbomb theo thước đo họ tạo nên con số thực tế kém hơn / nhiều hơn dữ liệu kỳ vọng bao nhiêu trong khâu tấn công, việc Norwich ghi bàn kém thống kê bàn thắng kỳ vọng đến hơn 10 bàn đã đưa họ đứng thứ 646/654. 
 
Ngoài ra, họ cũng đã để thủng lưới nhiều hơn thống kê “bàn thua kỳ vọng” ~ 6 bàn trong khâu phòng ngự. 
Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra ở nửa sau của mùa giải, họ chắc chắn sẽ không có cơ hội bám trụ lại Premier League.
 
Còn với Watford? Có một tin tốt và một tin xấu.
 
Tin xấu: Thống kê 1,83 bàn thua kỳ vọng mỗi trận của họ là một con số cao kỷ lục trong kho dữ liệu Premier League bắt đầu hình thành từ mùa bóng 2015/2016 của Statsbomb.
 
Còn tin tốt? Emmanuel Dennis. Mô hình On-Ball Value (OBV) đã được Statsbomb lập ra để đo lường một cách khách quan và định lượng giá trị của từng sự kiện diễn ra trên sân đấu, qua đó xác định các cầu thủ thường “tăng giá trị” cho những lần đội của họ kiểm soát bóng (hoặc, làm giảm giá trị) và các hành động nào của họ đang làm điều đó. 
 
Dennis là cầu thủ nổi bật nhất của Watford ở mùa giải này và OBV đã đánh giá anh là một trong những người sắc nhất ở Premier League trong việc tăng thêm giá trị cho những lần kiểm soát bóng của đội mình bằng các hành động mà bản thân thực hiện – cầu thủ người Nigeria chỉ kém hơn 6 cái tên khác trong khía cạnh này.
 
Khả năng rê dắt và cầm bóng của anh đã liên tục mang đến một “lối thoát” quan trọng dành cho các cầu thủ Watford trên sân đấu, nhưng chính khả năng dứt điểm mới là yếu tố đang tăng thêm nhiều giá trị cho đội nhất ở anh, sau khi chuyển hóa 4,3 bàn thắng kỳ vọng thành 7,2 post-shot xG và tạo nên 8 pha lập công. Sự hiện diện của một cầu thủ có khả năng tối đa hoá những cơ hội được tạo ra có thể trở thành chiếc chìa khóa quyết định chuyện trụ hạng thành công ở Premier League hay xuống hạng, và Dennis chắc chắn đang cố gắng hết sức mình trong nỗ lực trụ hạng của Watford.
 
(*Post-shot xG: Là “bàn thắng kỳ vọng” được cộng thêm giá trị về độ chính xác và độ nguy hiểm, nếu xG chỉ được xét cho đến khi pha dứt điểm diễn ra, thì post-shot xG tính cả điểm đến của các pha dứt điểm trúng đích, và chỉ tính các pha dứt điểm trúng đích mà thôi)
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
Cuối cùng, còn một vấn đề nữa cần đề cập trước khi chúng ta kết thúc bài viết này. Những pha xỏ háng.
Dưới đây là BXH những “cao thủ” xỏ háng và những nạn nhân thường xuyên bị xỏ háng trên sân đấu. Hãy sử dụng các thông tin mà bài viết đã cung cấp một cách khôn ngoan và tận hưởng phần còn lại của mùa giải.
 
Điểm nhấn nửa đầu mùa Premier League 2021/22 : Không còn cuộc đua tam mã?
 
 
Theo Statsbomb
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow