Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 Premier League: Ai cản nổi Man City

Thứ Sáu 14/01/2022 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một tuần nhường chỗ cho những trận đấu cúp, giải Ngoại hạng đã trở lại với hàng loạt trận đấu hấp dẫn cuối tuần này. Dưới đây là những thông tin trước vòng 22 Premier League 2021/22.

Big Six đại chiến

Trong trận đấu đáng chú ý nhất ngày thứ Bảy, 2 đội bóng áo xanh Man City vs Chelsea sẽ chạm trán tại SVĐ Etihad. Xét về phong độ hay tình hình  lực lượng, đội chủ nhà hoàn toàn vượt trội đoàn quân của Thomas Tuchel. Tuy nhiên, ở trận đấu tái hiện chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, điều gì cũng có thể xảy ra. Hiện tại trên bảng xếp hạng, Man xanh đang nhiều hơn đối thủ 10 điểm và thể hiện phong độ khó cản trong thời gian qua.

Về lực lượng, HLV Pep Guardiola chỉ thiếu vắng Riyad Mahrez là đáng kể, do anh trở lại ĐT quốc gia tham dự CAN 2021. Phil Foden đang chưa đảm bảo thể lực, nhưng hoàn toàn có thể tái xuất. Bên kia chiến tuyến, Chelsea vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng lực lượng với 5 sự thiếu vắng nơi hàng phòng ngự. Đó là những cái tên Chilwell, R.James, Chalobah, Christensen và Mendy (về đá CAN).

Man City đã toàn thắng 11 trận gần nhất Premier League, trong khi The Blues mới hưởng niềm vui khi tiến vào trận chung kết cúp Liên đoàn. Sẽ là một trận đấu đáng chờ đợi để xem liệu nhà ĐKVĐ Champions League có thể cản bước một Man City vô đối vào thời điểm này.

Man City đang có phong độ rất cao vào thời điểm này
Man City đang có phong độ rất cao vào thời điểm này

Ngày Chủ nhật cũng diễn ra một trận đại chiến đáng chú ý, một cuộc đấu có ý nghĩa lớn trong cuộc đua vào Top 4 khi Tottenham tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Vào thời điểm hiện tại, HLV Antonio Conte đang đau đầu khi Son Heung Min dính chấn thương, trong khi những Romero, Dier, Bergwijn và Reguilon cũng chưa đảm bảo thể lực. Nhưng ít nhất, điều này còn dễ chịu hơn cơn khủng hoảng mà HLV Mikel Arteta phải trải qua.

Arsenal mất nguyên hàng tiền vệ gồm Partey (về đá CAN), Xhaka (treo giò) và Odegaard (Covid). Những cái tên như Saka, Smith Rowe, Tomiyasu, Soares cũng chưa chắc có thể góp mặt. Tất nhiên có thể kể đến bộ đôi Aubameyang và Pepe cũng trở lại ĐT quốc gia, khiến Arteta thậm chí còn hy vọng trận đấu có thể hoãn lại. Nhưng lợi thế với Arsenal là những lần đối đầu, khi Conte chỉ có thể thắng 1 trong 8 lần chạm trán gần nhất thời còn dẫn Chelsea.

Tottenham vs Chelsea
Tottenham mất Son Heung Min vì chấn thương

Màu đỏ gặp khó

Trước trận đại chiến vào ngày Chủ nhật, 2 CLB lớn Man United và Liverpool sẽ ra quân. Cả 2 đội đều gặp vấn đề lớn về phong độ (MU) hay lực lượng (Liverpool), khiến trận đấu của họ trở nên rất khó dự đoán. Những ngày qua, Cristiano Ronaldo liên tục trả lời phỏng vấn rằng anh muốn cải thiện tinh thần toàn đội, và MU không phải một CLB chiến đấu cho vị trí 5, 6, 7 (mà họ tạm thời đứng ở thời điểm này).

Mới nhất, MU đã hạ Aston Villa với tỷ số tối thiểu tại FA Cup, và chiến thắng đó đem tới sự tự tin lớn cho Quỷ đỏ. Nhưng ở lần tái đấu chỉ vài ngày sau đó, HLV Ralf Rangnick sẽ phải làm khách tại Villa Park và đối mặt với tinh thần đòi nợ của đoàn quân Steven Gerrard.

Đừng quên, họ đã chính thức công bố 2 tân binh là Lucas Digne và Philippe Coutinho, trong khi MU sẽ không có sự phục vụ của Shaw, Pogba, McTominay, Bailly vì những vấn đề khác nhau, còn hàng loạt ca chấn thương chưa rõ khả năng bình phục là Maguire, Dalot, Ronaldo, Jones hay Sancho.

McTominay
Liệu MU có thể tiếp tục hưởng niềm vui chiến thắng trước Aston Villa?

Cuối cùng là Liverpool, đội bóng đã trải qua những trận đầu tiên thiếu vắng Salah, Mane và nhận “hậu quả” nhãn tiền khi không thể ghi bàn vào lưới Arsenal sau 70 phút được chơi hơn người. Cùng với đó, Thiago cũng chưa rõ ngày trở lại. Tiếp tục được chơi trên sân nhà Anfield, nhưng khả năng giành chiến thắng của Lữ đoàn đỏ trước Brentford không còn dễ dàng như trước.

Bên phía tân binh giải Ngoại hạng, họ cũng trải qua cơn khủng hoảng lực lượng với nhiều cầu thủ dính chấn thương. Chưa kể, Brentford không thể giành chiến thắng ở 6 lần làm khách gần nhất. Tất nhiên chạm trán một Liverpool thiếu Salah tại vòng 22 Premier League 2021/22 sẽ dễ kiếm điểm hơn rất nhiều, nhưng có thể làm được hay không thì còn phải chờ.

Xhaka nhận thẻ đỏ vs Liverpool
Liverpool bất lực trước Arsenal ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn

Lịch thi đấu vòng 22 Premier League 2021/22

Bảng xếp hạng sau 21 vòng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X