Chelsea: Ác mộng vừa qua, nỗi lo lại tới

Tác giả CG - Thứ Tư 14/08/2019 15:25(GMT+7)

Zalo

Tạm quên đi cơn ác mộng mang tên Manchester United, Chelsea và HLV Frank Lampard rất nhiều khả năng sẽ phải đối diện với một cơn ác mộng khác mang tên Liverpool tại Siêu cúp châu Âu.

Tạm quên đi cơn ác mộng mang tên Manchester United, Chelsea và HLV Frank Lampard rất nhiều khả năng sẽ phải đối diện với một cơn ác mộng khác mang tên Liverpool tại Siêu cúp châu Âu.

Chelsea Ác mộng vừa qua, nỗi lo lại tới hình ảnh
 
Tiếng còi khai cuộc trận Super Sunday trên sân Old Trafford vang lên, mùa giải mới của Manchester United và Chelsea chính thức diễn ra. Thử thách bắt đầu với HLV Frank Lampard, ông ngồi điềm tĩnh trên băng ghế huấn luyện trong những phút đầu tiên. Nhưng chỉ không lâu sau đó, ông tiến tới đường pitch, vẫn phong thái đĩnh đạc trong bộ suit lịch lãm, một vài chiếc cúc áo được cởi ra.
 
Ngày tồi tệ của Lampard bắt đầu từ tình huống Kurt Zouma kéo ngã Marcus Rashford một cách vô duyên trong vòng cấm và khép lại bằng cú dứt điểm của Daniel James ở phút 81. Nhà cầm quân 41 tuổi là HLV Chelsea có màn ra mắt tệ nhất tại giải vô địch quốc Anh kể từ sau thất bại 2-7 của The Blues dưới sự dẫn dắt của cố HLV Danny Blanchflower trong cuộc đối đầu Middlesbrough vào tháng 12/1978. Lampard cũng là nhà cầm quân có trận ra mắt kém nhất Premier League sau Gus Poyet khi Sunderland bị Swansea quật ngã 4-0 vào tháng 10/2013.
 
Trên khán đài hôm Chủ nhật vừa qua, người hâm mộ Manchester United đồng thanh: “Anh sẽ bị sa thải vào sáng mai thôi”. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, những cổ động viên Chelsea thì nhất mực tin tưởng vào vị thuyền trưởng đội bóng khi vẫn hô vang “Super Frank Lampard” bất chấp đó là một buổi chiều cay đắng.
 
Tuy nhiên, sự hậu thuẫn to lớn đó từ người hâm mộ không thể che giấu đi thực tế là trước một Manchester United chơi chưa thực sự hay mà họ vẫn để thua tới 4 bàn không gỡ thì hy vọng trước một “cỗ máy được lập trình” như Liverpool trong cuộc đối đầu sắp tới là vô cùng nhỏ nhoi. “Lữ đoàn Đỏ” có trận mở màn Premier League không thể mĩ mãn hơn khi đã kết liễu đối thủ Norwich City bằng 4 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Điều đáng nói, bộ khung của Liverpool vẫn được định hình bằng những con người đang trong độ chín và làm nên thành công cùng nhau ở mùa trước.
 
Trong khi đó, quay trở lại với Chelsea, HLV Lampard tung ra sân trước Manchester United một đội hình với một vài gương mặt trẻ. Tammy Abraham chơi cao nhất trên hàng công trong khi Mason Mount đá ở vị trí số 10, Ross Barkley được kéo sang cánh trái. Ở hàng phòng ngự, Andreas Christensen và Zouma là cặp trung vệ của The Blues. Lampard quyết định đặt cược vào các măng non khi những người dày dạn kinh nghiệm hơn mà ông có trong tay chưa đủ 100% thể lực. Và canh bạc của Lampard đã thất bại.
 
Thành thực mà nói, Chelsea thi đấu không phải quá tệ và Manchester United cũng không thực sự hay hơn nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã bị đâm 4 nhát kiếm chí mạng trong những khoảnh khắc đối phương tỏ ra cực kỳ sắc sảo. Những nỗ lực của Lampard hòng thay đổi cục diện sau đó không mang lại kết quả.
 
Sau trận đấu, ông chia sẻ rằng đội bóng của mình “chỉ mắc những sai lầm cá nhân dẫn đến 4 bàn thua từ 5 cú dứt điểm. Đó là thực tế khắc nghiệt”. Tuy nhiên thực tế là rất nhiều cái tên của Chelsea trận đấu vừa qua chơi dưới sức và non nớt, đặc biệt là hàng phòng ngự. Pha bóng mà Zouma hoảng loạn để rồi luống cuống phạm lỗi với Rashford như phản ánh tất cả về Chelsea ngày hôm ấy: ngây thơ và vụng dại.
 
Zola du doan Zouma se mat vi tri da chinh sau tran thua MU
Zola dự đoán Zouma sẽ mất vị trí đá chính sau trận thua MU
Jose Mourinho trong lần ra mắt trên cương vị khách mời bình luận của đài Sky Sports nhận định: “Đội bóng nếu có thêm chút kinh nghiệm sẽ hợp lý hơn. Hãy nhìn vào những màn trình diễn của Mason Mount, Tammy Abraham, Christensen mà xem. Với những trận cầu lớn như thế này, bạn cần có nhiều hơn một chút”.
 
Trong khi đó, ở bài viết trên trang The Athletic, cây bút Dan Levene phân tích: “Trong những ngày sắp tới, các HLV Chelsea sẽ cần làm việc nhiều hơn ở khía cạnh phòng ngự. Định hướng vị trí là một điều quan trọng: họ không thể tiếp tục bị những quân bài nhử của đối thủ lối kéo dễ dàng như vậy được. Họ cần học cách phòng ngự tập thể trước những đường tấn công trải rộng sang hai biên. Bắt đầu từ tuyến dưới và triển khi từ đó. Các hậu vệ không thể đơn giản tự mình phòng ngự được: họ bắt buộc phải phối hợp tập thể”.
 
Có thể phần nào thông cảm cho Lampard khi không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất cũng như chưa thực sự tìm ra giải pháp tốt nhất cho Chelsea khi vừa mới chỉ nhậm chức hơn một tháng. Tuy nhiên, bóng đá ngày càng là vòng xoáy khắc nghiệt và không có chỗ cho những đợi chờ. Thêm một trận thua là Super Frankie tiến thêm một bước tới trát sa thải. Thời gian cho công việc hiện tại của huyền thoại sân Stamford Bridge đã bắt đầu đếm ngược từ lúc này.
 
Frank Lampard
 
Suốt cả sự nghiệp quần đùi áo số, chiến lược gia 41 tuổi là cầu thủ mẫu mực trên sân cỏ với phong thái toát ra của một người thủ lĩnh. Sau khi trận đấu mở màn Premier League 2019/2020 khép lại, Lampard vẫn giữ được sự điềm tĩnh của bản thân.
 
Thế nhưng sắp tới có thể sẽ là chuỗi ngày ác mộng với số 8 huyền thoại của Stamford Bridge. Sau tất cả, xin được lặp lại câu hỏi này lần cuối: một Manchester United chưa thực sự sắc sảo đã có thể chọc thủng lưới Chelsea tới 4 bàn thì Lampard cùng các cộng sự lấy gì để đảm bảo màn trình diễn tích cực trước Liverpool ở Siêu cúp châu Âu sắp tới với những Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane đã hiểu nhau tới từng chân tơ kẽ tóc?

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow