Cầu thủ, Pochettino hay...Levy là người chịu trách nhiệm cho thất bại của Spurs? (P2)

Tác giả KDNX - Thứ Hai 02/12/2019 16:19(GMT+7)

Zalo

Có thể trách cứ bất cứ ai ở thời điểm này, nhưng dù thế nào đi nữa, Pochettino cũng đã phải ra đi. Giờ đây, việc người hâm mộ Tottenham cần làm đó là tiếp tục cổ vũ cho đội bóng và trông chờ vào vị HLV mới, Jose Mourinho, có thể đem lại khác biệt cho đội chủ sân Tottenham Hotspurs.

Phần 1: Cầu thủ, Pochettino hay...Levy là người chịu trách nhiệm cho thất bại của Spurs? (P1)

Phần 2:

Levy đã luôn phải gồng gánh Tottenham về mặt hợp đồng cũng như lương lậu, cố gắng đàm phán với những bản hợp đồng tăng lương để củng cố năng lực đàm phán của mình. Một cách làm vốn hiệu quả trong nhiều năm. 
 
Vấn đề chỉ diễn ra khi thành công của CLB dần vượt qua số tiền Tottenham có thể đáp ứng. Sau nhiều vòng đàm phán ở năm 2016, các cầu thủ dần thất vọng khi việc kết thúc ở vị trí thứ 2 của mùa 2016-2017 không khiến đồng lương của họ được tăng lên.
 
Một nguồn giấu tên mô tả Levy như "Mike Ashley của các đội top đầu," một vị chủ tịch chắt bóp từng đồng một có thể. Khi toàn đội biết được khoản lời lên tới 6 triệu Bảng của Levy mùa trước, họ bắt thất vọng khi luôn cảm thấy mình bị trả lương thấp.
 
Kể từ đó, Levy bắt đầu quan tâm tới chuyện lương lậu cho các cầu thủ nhiều hơn. Kane, Alli và Lamela đều được tăng lương sau khi có được những bản hợp đồng mới. Cụ thể, lương của Kane được tăng thêm 30,000 Bảng, tức là từ 120,000 Bảng lên thành 150,000 Bảng, thậm chí có thể lên đến 200,000 Bảng. Mặt lợi của điều này đó là Levy đã kiểm soát được tương lai của các cầu thủ.
 
Spurs vẫn chỉ tiêu 38% ngân sách của mình vào lương, nhưng CLB cho rằng họ dự đoán con số đó có thể lên đến 50%. Một điều chắc chắn, đó là Levy sẽ không biến Spurs thành hai đội bóng thành Manchester: tiêu rất nhiều rất nhiều tiền vào các bản hợp đồng nhằm giữ chân những cầu thủ lâu năm hay vung tiền ra một cách vô tội vạ trên thị trường chuyển nhượng.

Ai là người chịu trách nhiệm cho thất bại của Spurs (P2) hình ảnh
 
Trên thị trường chuyển nhượng, Spurs cũng tiêu nhiều tiền hơn sau khi không đem về cầu thủ nào ở mùa 2018-2019. Với một ngân quỹ lên tới 120 triệu Bảng, Pochettino có quyền đem về bất cứ cầu thủ nào ông muốn ở kỳ chuyển nhượng mùa này.
 
Tuy vậy, vấn đề của Spurs còn nhiều hơn việc mua bán, nó còn nằm ở việc họ đang phải gồng gánh quá nhiều cầu thủ lâu năm trong khi các cầu thủ trẻ vẫn chưa thể đạt được độ chín. Một vấn đề khiến Spurs đau đầu trong những năm gần đây.
 
Một số chuyên gia cho rằng Levy đáng lẽ ranên nghĩ đến điều này 2 năm trước sau khi có được 86 điểm và vị trí nhì bảng, đồng thời nhanh chóng chốt hợp đồng dài hạn với các cầu thủ tốt nhất. Nhưng nếu trông chờ việc Levy phá vỡ quy tắc của mình nhằm đạt được thành công, chắc chắn nhiều người sẽ phải thất vọng.
 
Huấn luyện viên:
 
Mauricio Pochettino biết rõ mùa giải thứ 6 của ông sẽ rất khó khăn. Ông biết rõ sẽ khó khăn đến mức nào để vực dậy tinh thần những cầu thủ đã gắn bó với ông trong nhiều năm qua, giúp họ có được trạng thái tinh thần và tâm lý họ cống hiến cho ông khi họ còn trẻ.
 
Không ai hiểu rõ điều này hơn chính Pochettino. Ông đã luôn cố gắng thay đổi điều này để tạo ra một điều đó tươi mới hơn. Đó là lý do vì sao ông muốn chia tay các cầu thủ lâu năm trong nhiều mùa giải đã qua để thay bằng những cái tên tươi mới hơn ở mùa hè năm 2018.
 
Rose, Alderweireld, Wanyama, Sissoko, Eriksen hay Aurier đáng lẽ ra phải ra đi ở ngay mùa hè năm nay. Nhưng chỉ có mỗi Kieran Trippier và Fernando Llorente là phải ra đi.
 
Giờ đây Pochettino phải cố gắng vực dậy tinh thần các cầu thủ mà ông đã làm việc trong nhiều năm, những người ông luôn muốn bán đi, những người luôn muốn rời đi. Pochettino cũng biết rằng ở thời điểm này của nhiệm kỳ, Liverpool và Manchester City đã gần như hoàn thành công cuộc xây dựng đội hình. Với việc không thể đẩy đi những cái tên cũ kỹ, Tottenham luôn gặp khó trong việc đem về những cái tên mới.

Cuoc noi chuyen voi Daniel Levy lieu da khien Pochettino nguoi gian?3
 
Pochettino vì vậy phải làm việc với một dàn cầu thủ thiếu đi nhiệt huyết của tuổi trẻ mà họ từng sở hữu cách đây 3 hay 4 năm trước. Pochettino không hề có lỗi khi họ không thể có được Moussa Dembele, Kyle Walker, Rose hay Wanyama ở phong độ cao nhất. Tình trạng hiện tại của đội hình là điều mà Pochettino cho rằng vượt quá khả năng kiểm soát của ông.
 
Vì vậy, Spurs không thể thi đấu như cách họ từng thi đấu trong nhiều năm qua. Lối chơi đã thay đổi trong những năm gần đây, dần thiên về lùi sâu hơn, chậm chạp hơn, ít những pha pressing tốc độ hơn. Nhưng nhờ thế, họ đã đến được trận chung kết Champions League, một thành quả mà Tottenham xứng đáng có được, dù không thể vô địch.
 
Ở mùa này, Spurs vẫn có được sự thực dụng của mình. Vì vậy họ luôn cố gắng tập trung vào việc phục hồi sau mỗi trận đấu, giúp các cầu thủ hoạt động lâu nhất có thể ở cường độ cao. Họ biết rõ rằng các cầu thủ này không thể có được tốc độ như họ từng có 3 năm trước.
 
Ban huấn luyện cố gắng thay đổi phương án và các bài tập để giúp các cầu thủ giữ vững đôi chân của mình, dù một số cầu thủ gặp khó trong việc giữ vững tinh thần của mình.
 
Tất nhiên không thể chỉ trích một số lựa chọn về mặt nhân sự hay chiến thuật của Pochettino. Như việc giữ vững đội hình 4-4-2 kim cương, khiến Spurs để hổng hai bên cánh. Kể cả khi Moussa Sissoko cho rằng toàn đội xuống sức nhanh hơn ở mùa này khi thi đấu bằng đội hình đó.
 
Có thể đặt ra câu hỏi liệu Pochettino đã đúng hay chưa khi để Christian Eriksen đá chính trong trận gặp Arsenal hay Olympiakos hay để anh ngồi ngoài trong trận gặp Leicester hay Bayern.
 
Nhưng mọi thứ còn nhiều hơn thế, nhiều hơn bất cứ quyết định hay khoảnh khắc nào trong trận đấu. Hầu hết những vấn đề mà Spurs đang đối mặt vượt quá khả năng và tầm kiểm soát của Pochettino.
 
Có lẽ điều khiến Pochettino bị chỉ trích nhiều nhất đó là cảm xúc của ông. Ông luôn bộc lộ quá nhiều cảm xúc của mình trong những mùa giải gần đây, đặc biệt là sau trận chung kết Champions League. Pochettino khi đó đã buồn đến mức bỏ về nhà ở Barcelona thay vì quay lại London cùng đội bóng, một điều gây thất vọng rất lớn lên toàn đội cũng như NHM.

Mauricio Pochettino: Tai nang nhung can phai co danh hieu
 
Việc ông nói về "những ý đồ" trong đội hình cũng như việc ông được đồn đoán sẽ về Real Madrid hay Manchester United khiến nhiều cầu thủ không vui. Một số cầu thủ hy vọng bản hợp đồng gần đây nhất của Pochettino ở tháng 5 năm 2018 sẽ đảm bảo việc tiêu xài vào thị trường chuyển nhượng cũng như các bản hợp đồng mới.
 
Có thể trách cứ bất cứ ai ở thời điểm này, nhưng dù thế nào đi nữa, Pochettino cũng đã phải ra đi. Giờ đây, việc người hâm mộ Tottenham cần làm đó là tiếp tục cổ vũ cho đội bóng và trông chờ vào vị HLV mới, Jose Mourinho, có thể đem lại khác biệt cho đội chủ sân Tottenham Hotspurs. Một điều mà chắc chắn vị HLV người BĐN với biệt danh "The Special One" (Người Đặc Biệt) có thể làm được.
 
Lược dịch và bổ sung từ bài viết: "‘The place is a regime and they’re sick of him’ – are Pochettino, Levy or the players to blame for Spurs’ crisis?" của hai tác giả  Jack Pitt-Brooke and Charlie Eccleshare đăng trên The Athletic.
Kane sẽ rời Spurs vào mùa hè năm sau nếu...
Cựu cầu thủ Tony Cottee cho rằng Harry Kane nhiều khả năng sẽ rời Tottenham vào mùa hè tới nếu như đội bóng không giành được danh hiệu lớn.

KDNX
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow