Antony: Hiện thân cho chính sách chuyển nhượng tồi tệ của Man United

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Tư 08/11/2023 13:49(GMT+7)

Zalo

Cuối cùng, sau 1 tuần lễ đầy rẫy những thất vọng, 3 điểm có được ở thời điểm hiện tại đã phần nào xoa dịu nỗi lo lắng xung quanh Manchester United. Mặc dù vậy, người hâm mộ hiểu rằng bất chấp tinh thần bất khuất của một vài cầu thủ (như Harry Maguire chẳng hạn), những vấn đề của đội bóng vẫn còn nguyên. 

Antony Hiện thân cho chính sách chuyển nhượng tồi tệ của Man United 1
 

Đối đầu với một Fulham không có tham vọng ghi bàn, họ vẫn cần một vài pha cứu thua xuất sắc của Andre Onana để trụ vững. Hàng tiền vệ của họ trông rất thiếu năng động và khó sử dụng. Cỡ ngôi sao như Christian Eriksen liên tục có những đường chuyền hỏng. Tuy nhiên, vấn đề thực sự lại nằm ở hàng công.

Lần thứ ba trong mùa giải này, chiến thắng của Man United được đảm bảo nhờ bàn thắng của người chơi ở vị trí hộ công, Bruno Fernandes. Một pha tấn công được thực hiện hoàn hảo, dù nó giống một món quà được hàng thủ hoảng loạn của Fulham trao tặng. 

Đó là một bàn thắng vô cùng quan trọng. Vì một lần nữa, không ai trong số các tiền đạo, những người có nhiệm vụ đưa bóng vào lưới có thể lên tiếng. Ở thời điểm đội trưởng Man United có pha ra chân, 2 trong 3 tiền đạo của họ đang ngồi quan sát trên ghế dự bị, sau khi bị thay ra mà không có bất cứ ảnh hưởng đáng kể nào.

Cho đến thời điểm này, Rasmus Hojlund và Antony, những tiền đạo khiến Man United chi hơn 150 triệu bảng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở Premier League. Khi được hỏi về việc các tiền đạo tiếp tục “tàng hình” trên sân, Erik ten Hag tin rằng cơn hạn hán bàn thắng cuối cùng sẽ chấm dứt.

“Rõ ràng đó là những gì chúng tôi mong đợi, bởi chúng tôi nghĩ rằng họ có khả năng và tin tưởng rằng họ sẽ làm được điều đó,” nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ. “Nếu họ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, bình tĩnh, tự tin thì thành công sẽ đến.”

Mặc dù vậy, quan điểm của ông về việc họ cần thời gian để hòa nhập đang phần nào bị lung lay, bởi cách mà James Maddison đang tỏa sáng ở Tottenham, hay cách Tino Livramento xuyên phá Man United chỉ sau lần ra sân thứ bảy cho Newcastle. 

Tuy nhiên, trong khi Hojlund còn khá mới mẻ với đội bóng áo đỏ, Antony không có lý do gì để đá như vậy. Quả thật, sau khi theo dõi anh trong 18 tháng qua, điều khiến người hâm mộ Man United thắc mắc là liệu anh có thể làm được điều gì, ngoài một chú thích khi phân tích những sai lầm đắt giá nhất trong lịch sử Premier League?

Quan sát kỹ Antony chơi bóng hôm thứ Bảy, thật khó để biết điều gì khiến Ten Hag bỏ ra hơn 85 triệu bảng để có được chữ ký của cầu thủ này. Điều đáng chú ý nhất Antony thực hiện là trước khi trận đấu bắt đầu, khi anh quỳ gối ở vòng tròn trung tâm. Thay vì dành một phút mặc niệm, anh quyết định cầu nguyện.

Antony Hiện thân cho chính sách chuyển nhượng tồi tệ của Man United 2
 

Mặc dù vậy, nếu Antony cố hy vọng vào một điều kỳ diệu, điều đó đã không xảy ra. Như thường lệ, anh chẳng làm được việc gì cả. Đóng góp chính của cầu thủ sinh năm 2000 trong hiệp 1 là nhận bóng bên cánh phải rồi chuyền ngược cho Aaron Wan-Bissaka. 

Khi Timothee Robinson bên phía Fulham bị thẻ vàng, anh cũng chẳng tận dụng điều đó để khiến hậu vệ này tiếp tục phạm lỗi và bị đuổi khỏi sân. Chính xác hơn, Antony tỏ ra vô hại trước Robinson.

Có thể Hojlund đang bị chú ý vì tịt ngòi, nhưng điều đó một phần do anh không có cơ hội. Không một lần Antony tạt bóng cho cầu thủ người Đan Mạch. Đáng chú ý, cầu thủ thay cho Antony ở phút 63, Facundo Pellistri lại tỏa sáng khi kiến tạo để Fernandes ghi bàn. 

Hẳn bạn phải tự hỏi, rằng nếu Antony không phải người Brazil (do đó luôn được cho là có điều kỳ diệu ẩn giấu trong đôi giày của mình), việc anh thường xuyên tỏ ra vô hại trước khung thành đối phương liệu có tiếp tục được dung thứ hay không.

Antony
 

Trong khi đó, vài giờ sau màn trình diễn tẻ nhạt của Antony, một cầu thủ chạy cánh thuận chân trái mới đến đang gây ra sự hỗn loạn thường trực ở hàng phòng ngự Bournemouth cho Manchester City. Bỏ qua thực tế về việc một người đang đá cho một đội hình chiến thắng gồm toàn những cầu thủ xuất sắc, trong khi người kia đang chơi ở một đội đang trong quá trình chuyển giao, sự so sánh giữa Jeremy Doku và Antony là có cơ sở.

Doku chạy như bị ma đuổi, còn Antony có vẻ không thích ý tưởng này. Doku tạt bóng vào vị trí nguy hiểm, Antony thì chuyền ngược về phía sau. Doku ghi bàn, còn Antony thì hờn dỗi. Có lẽ cầu thủ người Brazil đã nhận ra sự khác biệt, vì khi cả hai đối đầu trực tiếp vào cuối tuần trước, Antony đã đáp trả bằng một hành vi nóng nảy vào mắt cá của đối phương.

Thế nhưng, Doku có giá chỉ bằng một nửa số tiền M.U bỏ ra cho Antony. Điều đó tiếp tục cho thấy khoảng cách xa vời vợi giữa cách thức chuyển nhượng của 2 CLB. 

Antony có hành động đáng xấu hổ với Jeremy DokuAntony có hành động đáng xấu hổ với Jeremy Doku
Huyền thoại MU - Gary Neville đã chỉ trích Antony sau hành động mất kiểm soát với Jeremy Doku ở trận derby Manchester. 

“Đã đá thì đá cho tử tế vào” là một trong biểu ngữ nổi bật được các CĐV đội khách Manchester United treo lên trên sân Craven Cottage của Fulham. Trên thực tế, nếu những người sở hữu biểu ngữ đó muốn đưa ra một thông điệp thích hợp hơn về tình trạng bất ổn hiện tại của Man United, thông điệp ở Cottage thực sự nên là: “Đã mua thì mua cho tử tế vào”.

Lược dịch, có chỉnh sửa bài viết “Antony is £85m mistake that sums up Man Utd’s wretched transfer policy” của Jim White (The Telegraph)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow