Hungary 1-0 Scotland: Chút hy vọng mong manh

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 24/06/2024 10:44(GMT+7)

Zalo

Hungary đã mở ra cho mình cơ hội để lọt vào vòng 1/8 Euro 2024 khi đánh bại Scotland 1-0 với bàn thắng duy nhất được ghi ở phút… 90+10 trong trận đấu cuối cùng của 2 đội tại bảng A.

Scotland-V-Hungary3-5625-1719177867
 

Cả Hungary và Scotland đều tiếp cận trận đấu này với tâm trạng lo lắng. Hai đội tạo cảm giác rằng, họ dường như không quá hào hứng với việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn, bất chấp đây là 1 trận đấu buộc-phải-thắng.

Scotland, bất chấp lập kỷ lục về số đường chuyền ở hiệp đấu thứ nhất trong 1 trận đấu ở VCK lớn (249 đường) nhưng họ khép lại 45 phút đầu tiên với con số 0 ở thống kê dứt điểm. Đây là lần thứ hai kịch bản này xảy ra với Scotland tại Euro 2024, lần đầu là ở hiệp 1 trận thua Đức. Chỉ có hai trường hợp tại Euro 2024 một đội không thực hiện được cú sút nào trong nửa đầu trận đấu và Scotland một mình “ăn” cả 2.

Hungary cũng không khá hơn là mấy trước khi hiệp một kết thúc. Họ chỉ có 4 pha dứt điểm trúng đích và trên thực tế, 4 trong 5 cú sút của Hungary là được thực hiện bên ngoài vòng 16m50. 

Hungary 1-0 Scotland Chút hy vọng mong manh 1
 

Nửa sau của trận đấu cũng kém hấp dẫn hệt như nửa đầu, dù đúng là 2 đội đã chịu khó… dứt điểm, từ đó cùng nhau tạo ra tổng bàn thắng kỳ vọng 0.91 xg (so với chỉ 0.23 hiệp 1).

Việc thiếu các mối đe dọa tấn công từ cả hai phía là điều thực sự khó hiểu, vì hơn ai hết, Scotland và Hungary biết rằng chỉ có chiến thắng mới giúp họ tiếp cận cơ hội đi tiếp.

Trận đấu tầm thường về mặt chuyên môn này bị lu mờ bởi một sự cố vào giữa hiệp hai, khi pha va chạm giữa thủ môn Angus Gunn phía Scotland với Barnabás Varga đã khiến tiền đạo Hungary gặp chấn thương nặng ở vùng đầu.

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởngDominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng
Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Tính đến trước khi trận đấu bước sang thời gian bù giờ, Scotland chỉ tung ra DUY NHẤT 1 pha dứt điểm cầu môn. Họ kết thúc trận đấu cuối cùng tại Euro 2024 với 5 pha dứt điểm.

Có 20 đội tại Euro 2024 vẫn chưa chơi lượt trận thứ ba vòng bảng, nhưng vào lúc này chúng ta đã có thể khẳng định: Scotland - cái tên tiếp theo chính thức bị loại – là đội dứt điểm ít nhất (chỉ 17) và có ít cú sút trúng đích nhất (3). Kể từ khi Euro xuất hiện vòng đấu bảng vào năm 1980, 17 là thống kê dứt điểm tệ nhất trong lịch sử, bằng với Bắc Ireland ở kỳ 2016.

Hungary 1-0 Scotland Chút hy vọng mong manh 2
 

Đối với Scotland, việc “đứt bóng” sớm tại vòng bảng Euro làm dày thêm “bộ sưu tập” những nỗi thất vọng của họ. Scotland đã tham dự 12 vòng chung kết các giải đấu lớn, bao gồm cả Euro 2024 và KHÔNG MỘT LẦN vượt qua vòng bảng. Họ thậm chí chưa thắng được một trận nào trong 3 lần tham dự gần nhất: World Cup 1998, Euro 2020 và giải đấu này.

Với Hungary, bàn thắng ở phút 90+10 (chính xác là phút 99 giây thứ 32) của Kevin Csoboth đã đi vào lịch sử với tư cách là pha lập công muộn nhất xưa nay tại một VCK Euro. Như vậy Euro 2024 đã liên tiếp phá kỷ lục bàn thắng muộn trong thời gian thi đấu chính thức. Trước bàn của Kevin Csoboth là tình huống lập công gỡ hòa 2-2 của cầu thủ Albania Klaus Gjasula ở phút 94 giây 23 trong trận đấu với Croatia.

Bàn thắng muộn của Csoboth giúp Hungary kết thúc bảng A ở vị trí thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số bàn -3 và mở ra một chút hi vọng mong manh cho thầy trò HLV Marco Rossi về cơ hội giành quyền dự vòng 1/8. Cửa đã “hé” nhưng lách qua được hay không thì Hungary phải chờ kết quả các bảng đấu khác.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow