Qatar 1-3 Senegal: 220 tỷ USD cho VCK World Cup và… bị loại chỉ sau 2 lượt đầu!

Tác giả Elflaco - Thứ Bảy 26/11/2022 09:08(GMT+7)

Zalo

Trước VCK tại Qatar, đội chủ nhà có thành tích tệ nhất World Cup chính là Nam Phi 2010, bị loại ở vòng bảng.

qatar-players-show-dejection-third-778235267
 

12 năm trước, Nam Phi chung bảng đấu với Uruguay, Mexico và Pháp. Sau 3 trận vòng bảng, đội tuyển "Bafana Bafana" thắng 1, hòa 1, và thua 1, giành 4 điểm, đứng thứ 3 chung cuộc bảng A. Còn nhớ, Nam Phi 2010 có cùng thành tích điểm như Mexico nhưng bị loại do kém hơn về hiệu số (-2 so với +1).

Nhưng dù sao "Bafana Bafana" còn có được cho mình một niềm an ủi, khi có được 1 chiến thắng, trước tuyển Pháp, đội năm đó dự giải với tư cách là Đương kim Á quân.

Ôn cố tri tân, nhắc chuyện Nam Phi 2010 là để nói về Qatar của hiện tại. Đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Felix Sanchez đã thua trận thứ 2 liên tiếp tại bảng A World Cup 2022. Sau lượt ra quân thất bại 0-2 trước Ecuador là một trận thua có cách biệt +2 bàn nữa, lần này là trước đại diện "Lục địa đen" Senegal.

Nhiều trang tin, fanpage hay hội nhóm bóng đã đã hơi... vội khi nhanh nhảu giật tít Qatar CHÍNH THỨC bị loại ở vòng bảng VCK năm nay ngay sau khi thua Senegal. Thực tế thì chưa, bởi việc chủ nhà VCK năm nay "đứt bóng" sớm chỉ sau 2 lượt đầu tiên còn phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador.

Bởi khi đó vẫn còn 1 khả năng để Qatar giành vé đi tiếp, trong trường hợp Ecuador thắng Hà Lan và ở lượt cuối đại diện Nam Mỹ này hạ nốt Senegal. Khi đó một chiến thắng đậm (ít nhất 3 bàn cách biệt) của Qatar trước Hà Lan ở trận hạ màn sẽ giúp thầy trò Sanchez lấy vé vòng 1/8.

Theo tính toán của Máy tính The Analyst, dựa trên khả năng tỉ số có thể xảy ra đồng thời, thì Qatar có 2.44% vượt qua vòng bảng trước khi có kết quả trận Hà Lan vs Ecuador.

Qatar 1-3 Senegal 220 tỷ USD cho VCK World Cup và… bị loại chỉ sau 2 lượt đầu! 1
 

Tất nhiên giờ thì chúng ta đã biết về số phận của Qatar rồi. Đội chủ nhà VCK World Cup 2022 đã chính thức bị loại. Họ không phải là đội đầu tiên bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Bởi Nam Phi đã ăn "giải" đó, nhưng là đội đầu tiên phải nhận kết thúc này chỉ sau 2 trận đầu tiên. Thậm chí Qatar ấy hoàn toàn có thể trở thành đội chủ nhà đầu tiên của 1 VCK World Cup bất khả thắng. Tệ hơn là thua 100% cả 3 trận vòng bảng. Đừng quên, đối thủ của Qatar ở lượt hạ màn vòng bảng là Hà Lan, ứng cử viên số 8 cho danh hiệu vô địch năm nay.

220 tỷ usd đã được Qatar chi ra để chuẩn bị cho World Cup đầu tiên trong lịch sử của họ. Để tiện so sánh, con số này gấp... 55 lần so với Nam Phi 2010, gấp 14 lần Brazil 2014 và gấp 12 lần so với Nga ở VCK 4 năm trước.

Một kỷ World Cup siêu tốn kém, phá sâu mọi kỷ lục về chi phí và Qatar - đội tuyển của nước chủ nhà thì cũng đang trên hành trình thiết lập những cột mốc tồi tệ ở 1 VCK.

Tất nhiên, Qatar ấy, khi xét về khía cạnh chuyên môn sân cỏ, chẳng để lại bất kỳ sự nuối tiếc nào cho fan trung lập. Qatar đơn giản là ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với 2 đối thủ đã qua của họ.

Và bạn có biết, phải tới phút 67 trận thua Senegal tối qua, với pha dứt điểm cận thành của Ismael Mohamad bị Edouard Mendy xuất sắc cản phá thành công, Qatar mới có cú sút trúng đích đầu tiên ở VCK World Cup năm nay hay không?

157 phút (không tính thời gian bù giờ) cho pha dứt điểm trúng khung thành đầu tiên và 168 phút cho bàn thắng đầu tiên, với cú đánh đầu tung lưới Senegal của Mohammed Muntari.

Qatar 1-3 Senegal 220 tỷ USD cho VCK World Cup và… bị loại chỉ sau 2 lượt đầu! 2
 

Tất nhiên, bàn thắng đó không đến 1 cách ngẫu nhiên, đó là thành quả của việc Qatar đã lựa chọn một lối chơi hoàn toàn khác so với chính họ ở trận đầu tiên thua Ecuador cũng như trong hiệp 1 trước Senegal.

Khác ở đây chính là HLV Sanchez đã yêu cầu các cầu thủ của ông, lên bóng nhiều hơn ở 2 bên cánh, chủ trương mở rộng biên độ tấn công, tích cực thực hiện các quả tạt trong 45 phút sau.

Hiệp 2 trận đấu với Senegal chứng kiến Qatar thực hiện tới 15 đường tạt bóng vào box, gấp 3 lần so với 45 phút đầu, đem về cho họ 8 pha dứt điểm cầu môn - hơn 1 đơn vị so với 135 phút trước đó cộng lại, và từ đó có được bàn thắng đầu tiên ở World Cup.

Nhưng nói như ai đó, thì thế vẫn là quá ít để Qatar che mờ đi khoảng cách về đẳng cấp giữa họ và Senegal, đội sử dụng đội hình xuất phát với 9/11 vị trí đang chơi bóng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Sau Boulaye Dia (phút 41), Famara Diedhiou (48'), đến lượt Bamba Dieng phá lưới Qatar lần thứ 3 trong trận đấu, ở phút 84, ấn định thắng lợi 3-1 cho Senegal.

Qatar 1-3 Senegal 220 tỷ USD cho VCK World Cup và… bị loại chỉ sau 2 lượt đầu! 3
 

Với khúc khải hoàn thuyết phục này, Senegal đã có 3 điểm làm vốn, cùng hiệu số bàn +0 (3-3) và đại diện Châu Phi sẽ giành vé dự vòng 1/8 ở 1 trong 2 trường hợp sau đây: Thắng Ecuador lượt cuối HOẶC hòa Ecuador còn Hà Lan thua Qatar.

Vế sau thì thôi bỏ đi! Bởi trong tất cả các đại diện châu Á dự World Cup năm nay, cái tên duy nhất không đáng để đặt niềm tin, chính là Qatar!

Đọc thêm: 

Chủ nhà Qatar CHÍNH THỨC bị loại trước lượt đấu cuối World Cup 2022Chủ nhà Qatar CHÍNH THỨC bị loại trước lượt đấu cuối World Cup 2022
Với những kết quả ở lượt đấu thứ 2 tại bảng A, đội tuyển chủ nhà Qatar đã chính thức bị loại trước vòng đấu cuối ở World Cup năm nay.
HLV Felix Sanchez vẫn lạc quan sau thành tích tệ hại của ĐT QatarHLV Felix Sanchez vẫn lạc quan sau thành tích tệ hại của ĐT Qatar
Chia sẻ sau trận thua 1-3 trước Senegal ở lượt trận thứ hai, HLV Felix Sanchez vẫn khẳng định màn trình diễn tại vòng bảng World Cup lần này vẫn không phải là một kết quả đáng thất vọng với bóng đá Qatar.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow