HLV Felix Sanchez vẫn lạc quan sau thành tích tệ hại của ĐT Qatar

Chia sẻ sau trận thua 1-3 trước Senegal ở lượt trận thứ hai, HLV Felix Sanchez vẫn khẳng định màn trình diễn tại vòng bảng World Cup lần này vẫn không phải là một kết quả đáng thất vọng với bóng đá Qatar.

Đã không có bất cứ cú sốc nào xảy ra ở lượt trận thứ 2 của bảng A khi chủ nhà Qatar bị Senegal đánh bại với tỷ số 3-1. Đây là trận đấu mà phía đội chủ nhà cũng đã nỗ lực hết sức, song những khoảng cách về trình độ đã khiến họ không thể giành được dù chỉ 1 điểm. 

Với thất bại này, cùng việc Hà Lan để Ecuador cầm hòa trong trận đấu diễn ra ngay sau đó, ĐT Qatar đã chính thức trở thành cái tên đầu tiên dừng bước ở World Cup 2022. Họ lúc này vẫn chưa có điểm và đã kém cả Hà Lan lẫn Ecuador tới 4 điểm trước lượt đấu cuối. 

Felix Sanchez Qatar
HLV Felix Sanchez không buồn khi Qatar bị loại 

Đây cũng là lần thứ 2 chứng kiến một đội chủ nhà World Cup bị loại ngay từ vòng đấu bảng, sau trường hợp của Nam Phi ở World Cup 2010. Song so với Qatar, ĐT Nam Phi ít ra vẫn để lại nhiều ấn tượng hơn khi có được 4 điểm sau khi kết thúc vòng bảng. 

Và chia sẻ sau trận thua thứ 2 của đội nhà vào tối 25/11, ông Felix Sanchez - HLV trưởng ĐT Qatar đã lên tiếng cho biết: "Chúng tôi đã lường trước việc tham dự VCK World Cup sẽ khó khăn như thế nào. Toàn đội rất muốn tiến xa hơn nhưng chúng tôi đều hiểu mình còn những hạn chế gì.

Qatar là một quốc gia nhỏ bé với dân số không nhiều. Trong khi giải đấu quốc nội không thực sự tạo ra sự tranh đua lớn. Đây lại là lần đầu tiên chúng tôi tham dự World Cup. Nếu chúng ta có thể tham gia một lần nữa, điều đó sẽ rất tuyệt vời.

Khi bạn tới đây, bạn cũng biết thực lực của mình đến đâu. Nếu đây là một trận thua thất vọng thì đó là do bạn đã quá kỳ vọng. Mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh với các đối thủ. Chúng tôi đã nỗ lực trong suốt nhiều tháng qua vì điều này để có thể tạo ra hiệu suất thi đấu tốt nhất". 

Bên cạnh đó ông Sanchez cũng không đồng ý với việc nhiều cầu thủ thuộc thế hệ từng giúp Qatar vô địch châu Á năm 2019 đã xuống phong độ. "Chúng tôi đang có những cầu thủ trẻ bên cạnh những gương mặt nhiều kinh nghiệm. 

Toàn đội có thể sẽ trình làng những cầu thủ mới tại Asian Cup vào năm tới, bởi một số cầu thủ sẽ không thể duy trì phong độ cao nhất trong một thời gian dài như vậy. Nhưng nó không phải là sự kết thúc của một thế hệ cầu thủ".

Với việc đã bị loại khỏi sân chơi World Cup nên trận đấu cuối của Qatar với ĐT Hà Lan sẽ chỉ còn mang tính chất thủ tục. Và hi vọng là khi không còn gặp áp lực, đoàn quân của HLV Felix Sanchez sẽ chơi một trận hay nhất để làm món quà chia tay giải đấu.

Ronaldo: Ghi bàn ở 5 kỳ World Cup là điều tôi không dám mơ tớiRonaldo: Ghi bàn ở 5 kỳ World Cup là điều tôi không dám mơ tới
Lão tướng người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo mới đây đã gửi thông điệp sau khi lập thành tích ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.
Neymar lên tiếng trước nguy cơ chia tay World Cup 2022Neymar lên tiếng trước nguy cơ chia tay World Cup 2022
Tài khoản facebook có hơn 89 triệu người theo dõi của Neymar mới đây đã chia sẻ những cảm xúc của tiền đạo mang áo số 10 này sau khi không thể thi đấu cho Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục