Argentina 2-1 Australia: Dấu ấn Julian Alvarez

Tác giả Raumdeuter13 - Chủ Nhật 04/12/2022 13:07(GMT+7)

Zalo

Chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ghi đậm dấu ấn của Julian Alvarez, khi tiền đạo trẻ đang thuộc biên chế Manchester City giúp cách vận hành của HLV Lionel Scaloni trở nên cân bằng hơn trong một tập thể có Messi. 

alvarez
 

Khác hoàn toàn với lựa chọn còn lại của Argentina ở vị trí tiền đạo là Lautaro Martinez, Alvarez là mẫu cầu thủ có thể đảm nhiệm tốt những vai trò khác nhau khi đội có bóng và không có bóng. Tiền đạo 22 tuổi mang đến cho ông Scaloni những phương án chiến thuật hợp lý hơn trong định hướng trận đấu của mình. 

Nhìn vào những điểm chạm bóng của Alvarez ở trận đấu này, thật khó có thể hình dung cầu thủ này chơi trong vai trò tiền đạo của Argentina. Xuất hiện với mật độ cao ở cả hai hành lang cánh, đồng thời cũng không quên nhiệm vụ xâm nhập khu vực 16m50 đối phương. 

Argentina 2-1 Australia Dấu ấn Julian Alvarez 1
Vị trí các tình huống chạm bóng của Alvarez trước Australia

Trên thực tế, Alvarez được ông Scaloni xếp chơi như một tiền vệ biên khi Argentina phòng ngự. Đây là điều đã manh nha xuất hiện ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng trước Ba Lan. Sử dụng Alvarez theo cách ấy giúp Argentina có được quân số tốt hơn ở thời điểm không có bóng, đặt Lionel Messi ở trung tâm đội hình và phần nào giúp cầu thủ mang áo số 10 giảm bớt nhiệm vụ phòng ngự của mình. 

Cường độ chơi và tầm hoạt động của cầu thủ năm nay mới 22 tuổi là thực sự ấn tượng. Liên tục gây áp lực, liên tục di chuyển, không dễ để tìm được một cá nhân có sở trường chơi tiền đạo nhưng lại sẵn sàng di chuyển ra hành lang cánh để phòng ngự một cách kiên nhẫn như thế. 

Argentina 2-1 Australia Dấu ấn Julian Alvarez 2
Alvarez được xếp chơi như một tiền vệ cánh khi Argentina không có bóng. 
Argentina 2-1 Australia Dấu ấn Julian Alvarez 3
Sự quyết liệt trong tranh chấp của Alvarez là điều luôn được thể hiện. 

Những phẩm chất quyết liệt ở thời điểm không có bóng của Alvarez được thể hiện một cách rõ rệt trong bàn thắng của cầu thủ này giúp Argentina nâng tỉ số lên 2-0. Đó là thời điểm Argentina đã chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-5-2. Alvarez sắm vai một trong hai tiền đạo và “chạy thay” Messi trong tình huống kết hợp gây áp lực tầm cao cùng Rodrigo de Paul. Sự quyết tâm và ý chí của Alvarez đã được tưởng thưởng thành quả xứng đáng khi cầu thủ này cùng đồng đội buộc thủ thành Matthew Ryan bên phía Australia phải mắc sai lầm. 

Argentina 2-1 Australia Dấu ấn Julian Alvarez 4
 Tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Argentina. 
Argentina 2-1 Australia Dấu ấn Julian Alvarez 5
Quãng đường di chuyển cho thấy sự quyết tâm của Alvarez. 

Có thể nói, vai trò của Alvarez trong cách bố trí đội hình của Argentina ở thời điểm này là tương đối đặc biệt. Sức trẻ của cầu thủ thuộc biên chế Manchester City giúp Argentina có thêm nhân sự ở tuyến tiền vệ trong thời điểm cần gây áp lực. Bên cạnh đó, khi đại diện Nam Mỹ tiếp cận vòng cấm địa đối phương, Alvarez lập tức đóng một vai trò hoàn toàn khác, khi cho thấy bản năng của một tiền đạo bằng các tình huống xâm nhập vòng cấm địa. 

Pha thoát xuống sau lưng hàng thủ đối phương ở ngay phút thứ 10 của trận đấu là một hình ảnh hoàn toàn khác biệt giữa Alvarez khi phòng ngự và Alvarez khi tấn công. Có mặt ở mọi điểm nóng, đánh hơi khoảng trống và di chuyển với sự khôn ngoan.

Argentina 2-1 Australia Dấu ấn Julian Alvarez 6
Khi Argentina kiểm soát bóng, Alvarez vẫn cho thấy phẩm chất của một trung phong.  

Sự cơ động và tính hy sinh trong lối chơi của Alvarez mang đến hiệu quả trực tiếp cho Argentina, mà đặc biệt là ở tầm hoạt động của Lionel Messi. Sử dụng Alvarez ở hành lang cánh khi phòng ngự giúp Messi thoải mái hơn khi đội không có bóng. Trong khi đặt Alvarez vào một vai trò tự do tấn công vòng cấm địa từ hành lang cánh phải giúp Messi không bị bó buộc hoàn toàn vào khu vực hành lang trong cánh phải, tự do trong việc di chuyển nhận bóng mà không khiến Argentina đánh mất đi sự cân bằng trong cấu trúc đội hình. 

alvarez messi
 

Ở một tập thể có Messi, sự hiện diện của những mẫu cầu thủ sẵn sàng chơi nhiều hơn một vị trí ở các thời điểm khác nhau với bóng là thực sự quan trọng với ông Scaloni. Chiến lược gia 44 tuổi thực tế đã có tới 2 lần thay đổi định hướng phòng ngự của Argentina trong trận đấu mà không phải đưa ra quá nhiều thay đổi về nhân sự, với sự đa năng của tiền đạo 22 tuổi. 

Bắt đầu World Cup bằng vai trò dự bị cho Lautaro Martinez, tiền đạo trẻ của Manchester City cho đến lúc này đã chiếm lấy vị trí chính thức trên hàng công của mình một cách đầy thuyết phục. Argentina với Martinez và Argentina với Alvarez có thể nói là hai tập thể tương đối khác nhau. Cầu thủ 22 tuổi mang đến cho ông Scaloni sự thích ứng tốt hơn về mặt chiến thuật ở từng trận đấu với nguồn năng lượng của mình. Hai bàn thắng đã được ghi tại giải đấu lần này đều cho thấy phẩm chất của tiền đạo mang áo số 9, với quyết tâm xâm nhập vòng cấm và quyết tâm kết thúc tình huống. 

Không có gì phải bàn cãi, khi Julian Alvarez cho đến lúc này mới là đối tác ăn ý nhất với Lionel Messi tại ĐT Argentina, theo một cách thực sự đặc biệt. 

Đọc thêm:

Màn trình diễn điểm 10 trong trận đấu thứ 1000 của Lionel MessiMàn trình diễn điểm 10 trong trận đấu thứ 1000 của Lionel Messi
Trong trận đấu chuyên nghiệp thứ 1000 của mình, lão tướng Lionel Messi đã chơi cực kỳ ấn tượng khi đóng góp một bàn thắng giúp Argentina vào tứ kết. Và không bất ngờ khi anh đã nhận danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận'.
VIDEO: Lionel Messi khiêm tốn chọn cái tên xuất sắc nhất giúp Argentina vào tứ kếtVIDEO: Lionel Messi khiêm tốn chọn cái tên xuất sắc nhất giúp Argentina vào tứ kết
Trong ngày kỉ niệm trận đấu thứ 1000 của mình tại đấu trường chuyên nghiệp, Lionel Messi và Julian Alvarez đã cùng nhau mang về tấm vé vào chơi ở vòng Tứ kết cho Argentina sau khi đánh bại ĐT Úc với tỉ số sát nút 2-1.
Lisandro Martinez và cú tắc bóng kinh điểnLisandro Martinez và cú tắc bóng kinh điển
Ngôi sao của MU đã có một màn cứu thua để đời vào cuối trận giúp Argentina bảo toàn được chiến thắng trước Australia.
Emiliano Martinez: Messi là 99,9% sức mạnh của ArgentinaEmiliano Martinez: Messi là 99,9% sức mạnh của Argentina
Lionel Messi đã ghi được bàn thắng ở trận ra sân thứ 1,000 để đưa Argentina vào tứ kết World Cup 2022.

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow