Emiliano Martinez: "Messi là 99,9% sức mạnh của Argentina"

Lionel Messi đã ghi được bàn thắng ở trận ra sân thứ 1,000 để đưa Argentina vào tứ kết World Cup 2022.

Martinez ca ngợi Messi

Đội trưởng Lionel Messi đã tạo ra một màn trình diễn đầy cảm hứng khác cho Argentina. Ngôi sao của PSG đã mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Australia trong lần ra sân thứ 1,000 trong sự nghiệp. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi ở một vòng knock-out của World Cup.

Messi
Emiliano Martinez: "Messi là 99,9% sức mạnh của Argentina"

Sau trận đấu, Messi đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Và thủ môn Emiliano Martinez đã lên tiếng ca ngợi số 10 của Argentina.

“Leo là 99,9% sức mạnh của đội bóng. Chúng tôi là số phần trăm còn lại để cố gắng giúp đỡ Messi khi mọi chuyện không hiệu quả với anh ấy. Chúng tôi đang bước từng bước một. Chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng”.

Messi là cầu thủ quan trọng trong chiến thắng của Argentina nhưng Emiliano Martinez cũng đóng vai trò then chốt. Thủ môn của Aston Villa đã tạo ra một pha cứu thua ấn tượng ở phút bù giờ cuối trận để ngăn Australia gỡ hòa.

Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp của World Cup cho Argentina. 8 bàn thắng trước đó của Messi ở World Cup đều đến ở vòng đấu bảng. Chỉ có Gabriel Batistuta (10) là ghi được nhiều bàn ở World Cup cho Argentina hơn Messi.

La Albiceleste sẽ đối đầu với Hà Lan ở vòng tứ kết. Nếu các trận diễn ra mà không có gì bất ngờ thì đối thủ ở bán kết sẽ là Brazil. Một trận đại chiến Nam Mỹ sẽ đảm bảo có một đại diện của khu vực này góp mặt trong trận chung kết World Cup lần đầu tiên từ trường hợp của chính Argentina năm 2014.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục