Kình ngư Lâm Quang Nhật quyết bảo vệ tấm HCV Sea Games

Hai năm kể từ ngày mang về cho đoàn thể thao Việt Nam chiếc HCV nội dung 1.500m ở SEA Games 27, Lâm Quang Nhật với hệ cơ bắp, sải tay và sức rướn được hoàn thiện đáng kể hứa hẹn sẽ tiếp tục là hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam trên đất Singapore.

Cách đây đúng hai năm trên đất Myanmar, "kình ngư nhí" Lâm Quang Nhật khiến đường đua xanh khu vực dậy sóng khi vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá nhất để giành chiếc HCV nội dung 1.500m với thời gian 15 phút 39 giây 44. Chiến thắng của Quang Nhật ở thời điểm đó được xem là một "cú sốc" bởi kình ngư 16 tuổi mới chỉ lần đầu dự SEA Games và không được đánh giá cao.

Kinh ngu Lam Quang Nhat quyet bao ve tam HCV Sea Games hinh anh
Quang Nhật (ngoài cùng bên trái) vừa có chuyến tập huấn hơn một tháng ở Trung Quốc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Kể từ sau chiến tích ở SEA Games 27, Quang Nhật trở thành một trong những nhân tố trọng điểm được bơi lội Việt Nam nói chung và bơi lội Tp. HCM đầu tư đặc biệt, nhằm hướng đến thành tích cao ở những sân chơi lớn như giải Vô địch châu Á hay đấu trường ASIAD.

Sau hai năm Quang Nhật giờ đã cao 1m72, sải tay dài, hệ cơ bắp lẫn sức rướn được cải thiện đáng kể. Với sự tiến bộ không ngừng qua các sân chơi trong hai năm qua, kình ngư 18 tuổi được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV 1.500m ở SEA Games 28 tại Singapore.

"Ở kỳ SEA Games này bơi Tp. HCM đóng góp 4 suất cho đội tuyển quốc gia, gồm Lâm Quang Nhật, Trần Duy Khôi, Nguyễn Diệp Phương Trâm và Phan Gia Mẫn. Trong đó Quang Nhật vẫn được đánh giá là người có khả năng giành HCV cao nhất. Chuyến tập huấn kéo dài hơn một tháng qua tại Côn Minh, Trung Quốc, Nhật luôn duy trì được thành tích ổn định. Tuy nhiên em sẽ phải đối diện với những áp lực rất lớn từ các tay bơi của Malaysia." Ông Chung Tấn Phong, Trưởng bộ môn bơi Tp. HCM cho biết.

Trước khi đến với SEA Games 28, Lâm Quang Nhật từng thử sức ở Giải trẻ các lứa tuổi ở diễn ra Hà Nội giữa tháng 5. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, anh phá sâu kỷ lục ở nội dung 400m tự do lứa tuổi U18. Đây được xem là bước đệm hoàn hảo trước khi kình ngư Tp. HCM hướng tới SEA Games 28.

"Thành tích hiện tại của em đã vượt từ 6 đến 8 giây so với khi giành HCV SEA Games 27. Nhưng mình tiến bộ thì các VĐV nước khác cũng vậy, thế nên bản thân em hạ quyết tâm bảo vệ bằng được tấm HCV kỳ này." Quang Nhật nói.

Tại SEA Games 28 bơi Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 10 HCV. Ngoài kình ngư Lâm Quang Nhật, niềm hy vọng còn được đặt vào hai cái tên sáng giá khác là Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước. Tuyển bơi lội Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore ngày 3/6 và bắt đầu tranh tài ở những nội dung đầu tiên từ ngày 6/6.

Nam Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục