Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải sức mạnh của Nhật Bản

Thứ Năm 24/01/2019 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu với các đội bóng Nhật Bản chưa bao giờ mang lại cảm giác tự tin cho ĐT Việt Nam. Và đoàn quân áo đỏ cần làm gì để giành chiến thắng trước người Nhật ở trận tứ kết sắp tới?

 

Vượt qua ĐT Jordan ở vòng 1/8, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Đây sẽ là một thách thức thực sự với đoàn quân của HLV Park Hang Seo bởi đối thủ của họ hầu như không cho thấy bất kỳ điểm yếu nào ở giải đấu năm nay. 

Vì vậy, để giành được thắng lợi chung cuộc, ĐT Việt Nam sẽ phải làm tốt những yêu cầu sau:

Giữ vững sự tự tin, không e ngại đối thủ

Trong mọi cuộc chơi, yếu tố tinh thần luôn đóng vai trò quyết định nhất. Nếu ĐT Việt Nam e ngại các cầu thủ bên phía Nhật Bản, chúng ta sẽ khó có cơ hội đánh bại đối thủ.

Những điều ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải sức mạnh của Nhật Bản hình ảnh
ĐT Việt Nam cần có bản lĩnh thi đấu khi đối đầu Nhật Bản

Với sự chênh lệch đẳng cấp, sức ép mà người Nhật tạo ra ở trận đấu tới chắc chắn sẽ rất lớn. Chính vì thế, các học trò của HLV Park Hang Seo không được phép run sợ, mất bình tĩnh bởi nếu không họ sẽ mắc lỗi dẫn tới việc biếu bàn thắng cho đối thủ.

Bóng đá Việt từ trước tới nay ít khi e ngại các đội bóng Tây Á nhưng luôn bị ngợp trước Hàn Quốc, Nhật Bản. Do đó nếu giữ được sự tự tin, cơ hội để ĐT Việt Nam đánh bại Nhật Bản không phải không có.
 

Đưa bóng xa khỏi vòng cấm

Trước một ĐT Nhật Bản sở hữu những cá nhân có tốc độ, sự nhanh nhẹn và có khả năng dứt điểm cực tốt, sẽ là mạo hiểm nếu ĐT Việt Nam tiếp tục chuyền bóng phối hợp bên phần sân nhà trước sự đeo bám của đối thủ.

Ngay sau khi an dinh chien thang tren loat luan luu, Bui Tien Dung chia vui cung ca doi.
Hàng thủ ĐT Việt Nam cần phải đưa bóng thật xa khung thành Văn Lâm.

Vì thế chiến thuật phù hợp với thầy trò Park Hang Seo lúc này là cố gắng đưa bóng càng xa khung thành thủ môn Văn Lâm càng tốt trong mọi tình huống. 

Việc bít chặt các lỗ hổng vào khung thành Văn Lâm sẽ khiến người Nhật gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm kiếm cơ hội dứt điểm về phía cầu môn ĐT Việt Nam, qua đó giảm đi sự nguy hiểm của đối thủ này. 
 

Hạn chế phạm lỗi không cần thiết sát vòng cấm

2/5 bàn thua mà ĐT Việt Nam phải nhận ở giải đấu năm nay đều xuất phát từ những tình huống phạm lỗi không thực sự cần thiết của các hậu vệ ngoài vòng cấm. Và từ những tình huống này, các đối thủ đã tận dụng rất tốt cơ hội để buộc Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.

Chính vì thế, họ sẽ không được phép tiếp tục mắc phải những sai lầm này có thể khiến đoàn quân áo đỏ rơi vào thế bất lợi. Nên nhớ Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu và chắc chắn khả năng sút phạt hàng rào của họ cũng không hề tệ.

Van Lam khong dang trach trong tinh huong nay
ĐT Việt Nam cần hạn chế làm khó Văn Lâm bằng các tình huống phạm lỗi gần vòng cấm


Cố gắng đánh chặn từ xa tốt

Ở giải đấu năm nay, tuyến giữa của ĐT Nhật Bản không thi đấu quá nguy hiểm. Những trận đấu vừa qua cho thấy bộ đôi Endo - Shibasaki của Nhật Bản bộc lộ khá nhiều hạn chế ở khả năng cầm bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu. Thậm chí ở nhiều thời điểm, chính trung vệ đội trưởng Maya Yoshida mới là nguồn cung bóng chủ đạo cho hàng công.

Đây cũng là lý do khiến 'Samurai xanh' tỏ ra lép vế ở nhiều trận đấu. Vì thế nếu tuyến giữa ĐT Việt Nam hoạt động tốt và bẻ gãy các đợt lên bóng của đối thủ, chúng ta sẽ phần nào hạn chế được sức ép tấn công lớn mà phía Nhật Bản sẽ tạo ra trong trận đấu tới.

Huy Hung duoc da chinh thay Xuan Truong o tuyen giua
ĐT Việt Nam cần gia cố tuyến giữa trước trận gặp Nhật Bản

Để đối phó với chuyện này, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện kéo Quang Hải về thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm như những gì đã từng làm ở cuộc chạm trán với Jordan.

Với việc Quang Hải đá như một tiền vệ sáng tạo còn phía dưới là hai "máy quét" Hùng Dũng - Huy Hùng, họ sẽ tạo thành tấm khiên chắn từ xa, giúp ĐT Việt Nam có thể đứng vững trước những đợt tấn công của đội bóng áo xanh, từ đó giảm tải đáng kể áp lực dành cho hàng phòng ngự.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 ngày 24/1: Huy Hùng đá chính, Xuân Trường vẫn dự bị
Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản tứ kết Asian Cup...

Hàng công phải chắt chiu cơ hội

Với việc Nhật Bản là một trong số ít những đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất giải, các chân sút trên hàng tấn công ĐT Việt Nam sẽ phải xử lý và dứt điểm cực kỳ dứt khoát nhanh chóng, tránh việc bị đối phương tiếp cận cản phá.

Cong Phuong o tran Viet Nam 0-2 Iran
Các ngôi sao tấn công của ĐT Việt Nam phải tận dụng tốt cơ hội trước khung thành Nhật Bản

Trong bối cảnh đó, chúng ta sẽ phải trông đợi rất nhiều vào những khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng, Quang Hải hay Phan Văn Đức. Nhiều đội bóng đã biết cách ghi bàn vào lưới Nhật Bản từ những cú sút xa hay những tình huống dứt điểm bóng sống ngoạn mục.

Chính vì thế, họ sẽ phải chọn đúng thời cơ để tung ra những cú sút xuyên thủng mành lưới đối thủ. Ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn như Nhật Bản chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với các chân sút Việt Nam, nhưng nếu có được sự tự tin cũng như cơ hội đến, tin rằng các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn có thể tỏa sáng để đánh bại đối thủ.

 Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản 20h ngày 24/1/2019 sẽ có kết quả như thế nào?
 
Bình chọnKết quả
Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản (20h00 ngày 24/1): Viết tiếp kỳ tích?
Vào lúc 20 giờ 00 ngày 24/1/2019, trận Việt Nam vs Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên sân Al-Maktoum tại thành phố Dubai, UAE. Và liệu thầy trò...
Xuân Trường muốn viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam trước ĐT Nhật Bản
Chia sẻ trước giờ bóng lăn trận Việt Nam vs Nhật Bản, tiền vệ Lương Xuân Trường hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục viết nên lịch sử khi đánh bại tuyển Nhật...
Báo Thái kỳ vọng vào một cái tên của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản
Trong bài viết mới đây, tờ Siam Sport đã kỳ vọng tiền vệ Quang Hải sẽ tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 gặp ĐT Nhật Bản.
Cựu thuyền trưởng Thái Lan nhận định thế nào về trận ĐT Việt Nam vs Nhật Bản?
Trong một chia sẻ mới đây, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan, HLV Steve Darby khẳng định tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng là ông vua bóng đá Đông Nam Á dù có thua...
Tiền đạo Son Heung-min nhắn nhủ ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản
Ngôi sao sáng giá nhất ĐT Hàn Quốc, tiền đạo Son Heung-min vừa gửi lời chúc tới ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X