So sánh siêu phẩm của Công Phượng và huyền thoại Zico: Ai hơn ai?

(Bongda24h.vn) – Trong trận U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã tái hiện lại siêu phẩm sút phạt của huyền thoại bóng đá Zico tại World Cup 1982.

Xem video Công Phượng sút phạt đẳng cấp trong trận U23 Việt Nam và U23 Malaysia:

Tối qua, U23 Việt Nam đã giành được chiến thắng hủy diệt 5-1 trước U23 Malaysia trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 28. Với kết quả trên, thầy trò HLV Miura gần như chắc chắn giành vé đi tiếp vào Bán kết và mở toang mục tiêu giành HCV tại giải đấu năm nay.

Có rất nhiều lý do dẫn đến chiến thắng hoành tráng của U23 Việt Nam. Từ chiến thuật hợp lý của HLV Miura, từ tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ ra thì NHM dễ dàng nhận ra màn thi đấu chói sáng của ngôi sao Nguyễn Công Phượng. Trong trận đấu này, cầu thủ xứ Nghệ đã để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và hai lần mang về penalty cho đội nhà.

Đặc biệt trong số đó, Phượng đã khiến cho NHM phải ngả mũ thán phục bằng siêu phẩm đá phạt đẳng cấp. Nếu theo dõi kỹ lại tình huống này, chúng ta hoàn toàn có thể so sánh Công Phượng với rất nhiều ngôi sao tên tuổi của làng bóng đá thế giới, đặc biệt trong đó là huyền thoại bóng đá Zico, người đã có được bàn thắng đẹp mắt tương tự trong sự nghiệp quần đùi.

 So sanh sieu pham cua Cong Phuong va huyen thoai Zico Ai hon ai hinh anh
Phượng và Zico, ai hơn ai?

Cụ thể, tại World Cup 1982, cầu thủ có biệt danh “Pele trắng” đã có siêu phẩm đá phạt tương tự. Zico đã từng 3 lần tham dự World Cup các năm 1978, 1982 và 1986. Ông ghi được 66 bàn trong 88 trận cho tuyển quốc gia dù chưa một lần vô địch World Cup. Cựu danh thủ người Brazil được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá chưa một lần chạm tay vào cúp vàng thế giới.

Nếu so sánh hai bàn thắng này với nhau, NHM dễ dàng nhận ra Công Phượng có một góc sút phạt hơi chếch về phía bên trái. Trong khi đó, góc sút của cựu danh thủ Zico gần như là trực diện và gần khung thành hơn. Thậm chí, tài năng trẻ của Việt Nam đã nhỉnh hơn đôi chút so với cựu danh thủ Zico về khoản vẽ “cầu vồng”.

Xem video huyền thoại bóng đá Zico sút phạt trước đó tại World Cup 1982:

 

Phương Vy (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục