Thứ Năm, 30/05/2024 Mới nhất
Zalo

MU – Barca: Những điểm nóng

Thứ Ba 29/04/2008 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hãy quên đi trận đấu lượt đi giữa Barcelona và Manchester United, trận đấu mà MU đã chơi rất “xấu xí” khiến người hâm mộ mất đi một bữa tiệc tôn vinh cái đẹp của lối đá tấn công. Nhưng đêm nay, tại Nhà hát của những giấc mơ, điều mong đợi ấy sẽ đến.

 

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”
Bạn đọc: Lê Toàn (Hà Nội)

Manchester United gặp Barcelona, đó là nơi tụ hội của 6 cầu thủ tấn công bậc nhất thế giới. Kĩ năng chơi bóng thiên bẩm của họ sẽ góp phần gia tăng sự cuồng nhiệt, cuốn hút trong trận cầu “đẹp” đêm nay.  Ngược lại, các cầu thủ phòng ngự của hai bên sẽ phải căng sức đối phó với những cầu thủ tiền đạo hàng đầu này ở từng đường biên, góc sân.


Ronaldo sẽ là mũi nhọn của MU?
 

Với Manchester United, Wayne Rooney (khả năng ra sân vẫn bỏ ngỏ), Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez thường thi đấu rất cố gắng, và họ cũng luôn được đánh giá cao hơn về sự nhiệt tình so với hàng công của đối phương. Trong khi Samuel Eto'o không “cần mẫn” được như Tevez trong các pha kiếm tìm cơ hội thì Thierry Henry lại chưa có được cảm giác chơi bóng đỉnh cao ngày nào, và nếu Rooney trở lại, anh sẽ nguy hiểm hơn Henry nhiều lần, nhất là khi được chơi trên sân nhà Old Trafford và một thế trận cởi mở đúng theo phong cách ưa thích của các cầu thủ MU. Và tất nhiên, trận đấu này sẽ lại là cuộc góp mặt của hai nhân tố quyết định đến “vận mệnh’ của trận đấu, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Vậy đâu sẽ là những điểm hot nhất trên sân?

 

MU sẽ bẻ gãy Barca bằng tốc độ

 

Tràn đầy sinh lực, tốc độ, sức mạnh và các kĩ năng đi bóng cần thiết, MU đang sở hữu những cầu thủ chơi phòng ngự phản công hay nhất Premier League, và họ sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm khi đứng gần hàng phòng ngự ...đội nhà. Nếu họ cướp được bóng, ngay lập tức những Ronaldo, Rooney, Tevez hay Evra sẽ sẵn sàng đẩy bóng thật nhanh sang phần sân đối phương, khi đối thủ của họ vẫn chưa kịp dàn quân sau pha tấn công thất bại. Rất nhanh chóng, các cầu thủ của MU sẽ đặt khung thành đối phương vào tầm ngắm, chỉ sau vài pha đi bóng hoặc vài cú bật tường, chọc khe.

 

Ronaldo không chỉ có những pha rê dắt bóng ma thuật từ giữa sân mà anh còn là một khẩu thần công sẵn sàng nhả đạn bất cứ lúc nào. Đánh đầu hay đá phạt, đó đều là những sở trường khác của Ronaldo. Rất có thể anh sẽ lại được Sir Alex cho chơi như một tiền đạo trong khi Tevez hoặc Rooney có thể phải dạt sang hai cánh hoặc lùi xuống sâu hơn để tạo cơ hội cho R7.

 

Ronaldo sẽ không còn đơn độc trong những pha tấn công của MU
 

Sự xoay vòng của tam giác tấn công:

 

Nếu Ronaldo bắt đầu trận đấu với vi trí tiền vệ cánh phải, những cầu thủ hậu vệ cánh trái của Barca sẽ phải tham gia vào công việc phòng ngự nhiều hơn là tấn công khi trước mặt  họ là cầu thủ xuất sắc người Bồ Đào Nha. Nhưng đó không phải là điều duy nhất mà Barcelona phải lo lắng. Các hậu vệ tại Premiership vẫn thường xuyên gặp khó khăn khi bộ ba của MU rất hay đổi chỗ cho nhau. Điều này sẽ khiến cho hàng phòng ngự của họ trở nên rối loạn, lộ ra những kẽ hở mà MU có thể khai thác triệt để.

 

Đó thực sự là mối quan ngại dành cho Barca. Thường thì các cầu thủ phòng ngự chỉ thích đối mặt với một mẫu cầu thủ tiền đạo mà họ đã quen với việc ngăn chặn. Họ thường thử thách sức mạnh của các cầu thủ tấn công đối phương bằng những pha một chọi một. Nhưng chắc chắn các cầu thủ phòng ngự của Barca sẽ phải đối mặt với cả bộ ba Rooney, Tevez hay Ronaldo trong từng thời điểm khác nhau. Đặc biệt là các trung vệ, vị trí mà Ronaldo rất thích tấn công bằng những pha ngoặt bóng từ đường biên hay rong bóng từ giữa sân. Trong khi Tevez và Rooney lại hoán đổi vị trí cho nhau liên tục.

 

Barcelona bùng nổ ở hai cánh

 

Bên phía Barca, họ cũng có những ngôi sao đầy tốc độ và kĩ thuật như Messi, Henry hay Bojan Krkic. Còn Eto'o, anh sẽ phải tận dụng sự mạnh mẽ của mình. Anh có tốc độ và một nền thể lực sung mãn, thường xuyên chơi rất rộng và hay dạt sang cánh phải nhưng mỗi lần tiến vào trong, anh lại là một mối hiểm họa khôn lường cho cầu môn đối phương. Nhân vật trung tâm của Barca bên cánh trái, Henry, một cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới MU những ngày còn khoác áo Arsenal, sẽ cho thấy kinh nghiệm “diệt Quỷ” của mình trong trận đấu này. Tốc độ và sự nhanh nhạy của anh thì không phải bàn cãi, nhưng ở cầu thủ này còn có sự “tinh ranh” của một sát thủ.


Messi và đồng đội sẽ quần đảo hai cánh của MU
 

 Wes Brown, rào cản của Barca bên hành lang cánh trái, đã có một mùa giải không đến nỗi tồi, nếu không nói là thành công ngoài mong đợi nhưng so với hình ảnh của Gary Neville trước đây, anh vẫn để lại những nghi ngờ, lo ngại cho các cổ động viên Quỷ đỏ. Đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu, khi Wes Brown ít khi được chứng kiến những màn “đấu đá’ đẳng cấp đến như vậy. Sự nông nổi của anh suýt chút nữa đã khiến cho Manchester United phải trả giá sau quả penalty trong trận gặp Roma ở tứ kết. Đây là vị trí mà Barca sẽ khai thác thường xuyên.

Còn Patrice Evra, anh sẽ phải rất khổ sở với tiền đạo người Argentina, Messi. Với những pha làm xiếc rồi lẻn đi rất nhanh nhẹn, MU có thể phải huy động cả Michael Carrick để “giải quyết” Messi. Trong trận đấu lượt đi, Messi đã có một số đường chuyền rất sắc bén cho Eto’o, và nếu bộ đôi này tìm lại được cảm giác, sự ăn ý ngày  nào, họ có thể sẽ khiến cho hàng phòng ngự MU chao đảo bằng những pha chọc khe thông minh, phá bẫy việt vị.


Một bữa tiệc bóng đá thực sự sắp diễn ra!

 

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X