Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Brazil – Mexico: Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Tư 27/06/2007 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trên thánh địa Polideportivo Cachamay, thành phố Puerto Ordaz, Venezuela, cuộc chiến đấu không đội trời chung giữa BrazilMexico được xem là trận đánh lớn đầu tiên của Copa America 2007.

 

Brazil mở đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Copa America bằng trận đấu với đại diện của khu vực Concacaf, Mexico. Đó là trở ngại đầu tiên của Selecao trên con đường chinh phục ngôi vô địch, và cùng với đối thủ truyền kiếp Argentina, đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn đối với những toan tính của mình.


Mexico
đã chơi ở Copa America từ nhiều năm trước với tư cách là một khách mời danh dự. Trong lịch sử, Mexico thi đấu khá thành công ở giải đấu số một Châu Mỹ này nhưng họ không có duyên với các chức vô địch.

Các trận đối đầu giữa Mexico và Brazil luôn rất căng thẳng

Tình hình hiện tại


Nếu ở khu vực Concacaf, Mexico và Mỹ thay nhau thống trị khu vực thì ở Nam Mỹ, Brazil và Argentina là hai đại diện ưu tú nhất. Chính vì vậy mà cuộc đối đầu giữa hai đội bóng ưu tú nhất hai khu vực được trông chờ rất lớn.


Huấn luyện viên Hugo Sanchez của Mexico tuyên bố rằng họ sẵn sàng chiến đấu trên từng centimét đất với đội tuyển Selecao để quyết tâm giành chiến thắng.


Gần như tất cả các đội bóng tham dự Copa America lần này không đội nào còn đủ một 100% sức mạnh vốn có của mình. Các hảo thủ Brazil có lẽ cảm thấy rất mệt mỏi sau một mùa bóng cạnh tranh khốc liệt ở câu lạc bộ. Còn Mexico, họ vừa tham dự Gold Cup cách đây không lâu, đặc biệt hơn, họ đã để thua Mỹ trong trận chung kết với tỷ số 1-2. Chắc chắn rằng điều đó ít nhiều làm ảnh hưởng lớn đến tinh thần của Mexico

.

Kaka và Ronaldinho vắng mặt là những tổn thất lớn cho ĐT Brazil

Tuy nhiên, đội hình Brazil lắp ghép lần này không có sự phục vụ của các ngôi sao lớn. Hai ngôi sao lớn là Kaka và Ronaldinho không tham dự được giải đấu này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu của đội tuyển Brazil.


Trong đội hình của Selecao, tất cả đang chú ý tới gương mặt mới
Diego đang thi đấu xuất chúng trong đội hình tuyển Bremen. Bên cạnh đó, trên hàng tiền vệ còn có sự phục vụ của Gilberto Silva, một người chơi công thủ toàn diện. Silva cũng là người được gọi để thế chỗ cho Ze Roberto, người đã bước sang giai đoạn bên kia của sự nghiệp và cần được nghỉ ngơi dưỡng sức cho các trận đánh lớn và quan trọng hơn.


Sau trận đấu đau đớn thua tuyển Mỹ, Mexico loại bỏ hai hậu vệ Ricardo Osorio và Carlos Salcido, một tiền vệ là Pavel Pardo. Ngay cả tiền đạo nổi tiếng Jared Borgetti cũng muốn được nghỉ ngơi ở giải đấu này vì chấn thương sau giải đấu Gold Cup.

HLV Carlos Dunga có thời cơ để so tài
Trận đấu của hai cái đầu


Cũng trong trận đấu này, cuộc tỷ thí giữa huấn luyện viên Brazil, Dunga và huấn luyện viên Mexico, Sanchez đang được các nhà chuyên môn hết sức chờ đợi. Cả hai là những người rất nổi tiếng và có những thành công trên cương vị của mình.


Dunga mới lên giành quyền kiểm soát Selecao sau World Cup 2006. Trên thực tế, đội hình mà Dunga đang có trong tay không phải tập hợp những cầu thủ hay nhất hiện nay của bóng đá Brazil. Dunga đã phải nặng tình gật đầu đồng ý cho Kaka và Ronaldinho nghỉ ngơi mà ông biết chắc chắn rằng đó là một tổn thất rất lớn đối với Selecao. Tuy nhiên, Dunga cũng có những con át chủ bài của mình như Diego, Robinho… Đó là những cầu thủ có thể giúp cho ông bố trí được một đội hình mạnh.


Không giống như Dunga, Sanchez đang bị chỉ trích lớn từ dư luận Mexico sau khi đội tuyển có màn trình diễn nghèo nàn ở Gold Cup. Thực tế là sau trận chung kết thua Mỹ 1-2, Mexico như không còn sinh lực để thi đấu nữa. Biết rằng Sanchez đã cố tình để điểm rơi của họ vào Copa America nhưng họ không thể tưởng tượng được việc thất bại ở Gold Cup lại phũ phàng như vậy. Thay thế Lavolpe sau World Cup 2006, những gì mà Sanchez làm được cho đội tuyển chưa có gì đáng kể. Con đường của ông còn rất dài, và cuộc đấu trí căng thẳng với Dunga, cũng một người mới toanh sẽ thực sự cần thiết.

Sau trận thua trước tuyển Mỹ ở Gold Cup, Mexico (áo xanh) đang yếu đi
Đánh lớn!


Trận đấu cách đây bốn ngày với tuyển Mỹ đã cướp đi của Mexico tiền đạo thượng hạng Borgetti. Khả năng ra sân của tiền đạo đang thi đấu ở Châu Âu là rất mờ nhạt. Trong khi đó, hai trụ cột khác là Nery Castillo và Jose Guardado nhiều khả năng thi đấu được song với tình trạng thể lực không được hoàn toàn tốt nhất.


Trong khi đó, đội tuyển Brazil đang có trạng thái tinh thần tốt nhất sau khi các cầu thủ trở về từ giải đấu Châu Âu đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi tương đối dài. Người trấn giữ khung thành của Brazil sẽ là thủ thành Helton đang thi đấu cho FC Porto, anh được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ở hàng hậu vệ, Brazil sẽ có sự góp mặt của Maicon, Juan và Alex. Bộ ba tuyển thủ này đảm bảo giúp Helton tạo thành một lá chắn tốt. Trên hàng tiền vệ, đảm trách việc đá tiền vệ trụ là Gilberto Silva, trong khi đó đá hộ công nhiều khả năng sẽ được Diego đảm nhiệm. Hàng công của tuyển Brazil sẽ là sựu hiện diện của Robinho và Vagner Love.


Với các cầu thủ này, Dunga sẽ sắp xếp sơ đồ chiến thuật 4-4-2, vốn quen thuộc với Brazil để tiếp Mexico lần này.


Vạn sự khởi đầu nan, sẽ là một trận đấu vô cùng thú vị, đáng xem và được trông chờ nhất của Copa America 2007 cho đến thời điểm này. Liệu ai sẽ là người chiến thắng?


Robinho và các đồng đội sẽ có 3 điểm?

Dự đoán của Bongda24h


Trong lịch sử, Brazil thường thi đấu rất khởi sắc khi gặp Mexico và có các trận đấu giành chiến thắng. Thực lực hiện tại của hai đội đều không thể có sự phục vụ của các cầu thủ tốt nhất nhưng trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, trận đấu này vẫn được đánh giá nghiêng về đội tuyển Selecao. Bongda24h dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số là Brazil 2-1 Mexico.


Cũng trong bảng đấu này, trận đấu thứ giữa
EcuadorChile cũng sẽ diễn ra. Được đánh giá là hai đối thủ cân sức cân tài, đây sẽ là một trận đấu hết sức hấp dẫn và quyết liệt. Tuy nhiên, với tiềm lực và khả năng thi đấu ấn tượng trong giai đoạn gần đây, nhiều khả năng Ecuador sẽ có được cho mình 3 điểm quý giá.


Đội hình dự kiến xuất phát:


Brazi
l
: Helton; Maicon, Juan, Alex, Gilberto; Mineiro, Gilberto Silva, Elano, Diego, Robinho; Vágner Love


Mexico
: Oswaldo Sanchez; Jonny Magalion, Rafael Marquez, Francisco Javier Rodriguez, Jose Antonio Castro; Andres Guardado, Jaime Lozano, Alberto Medina, Gerardo Torrado; Nery Castillo, Omar Bravo


Các trận đối đầu gần đây giữa Brazil và Mexico

 

Thời gian

Chủ nhà

Tỷ số

TS hiệp 1

Đội khách

Tổng số BT

2005-06-20

Mexico

1-0

0-0

Brazil

1

2004-08-21

Mexico

0-5

0-2

Brazil

5

2004-07-19

Brazil

4-0

1-0

Mexico

4

2003-05-01

Mexico

0-0

0-0

Brazil

0

 

   Kiến lửa

 

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X