Thứ Tư, 29/05/2024 Mới nhất
Zalo

Argentina thắng bằng bản lĩnh và sự bùng nổ

Thứ Năm 12/07/2007 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thứ rượu Tequilla cay nồng không làm chùn chân các vũ công Tango. Trái lại, chất men còn là cảm hứng cho Messi ghi một bàn thắng đáng được coi là kinh điển. Argentina đã chiến thắng để lọt vào chung kết “tranh bá” với đại kình địch Brazil.


Argentina hoàn tất trận chung kết trong mơ


Đối đầu với vị khách mời quen thuộc của Copa America, Argentina đã gặp phải một đối thủ khó chịu nhất từ trước đến giờ. Các chàng trai Mexico luôn là vật cản khó chịu nhất với các cầu thủ Albiceleste. Với những Guardado, Castillo Mexico cũng đã chứng tỏ họ không thua kém gì các cầu thủ Argentina về các phẩm chất kĩ thuật.

Với màn trình diễn tuyệt vời khi được vào thay người ở trận đấu trước, Tevez được ông Basile tin tưởng trao cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Như thường lệ trong những phút đầu tiên các cầu thủ Argentina vẫn thể hiện được sự hơn hẳn của mình về kĩ thuật cá nhân. Những pha đan bóng ở trung lộ vẫn diễn ra đều đặn nhưng các cầu thủ Mexico đã chơi rất áp sát. Khu trung tuyến bắt đầu trở nên chật chội bởi cả hai đội đều có thiên hướng tấn công trung lộ .




Bấm vào đây để xem lại trận đấu này


Phút thứ 9 của trận đấu, chính Mexico mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Guardado có một pha đi bóng ở biên rồi bất ngờ ngoặt vào trung lộ, rồi chuyền cho Castillo dứt điểm bóng bay vọt xà bỏ lỡ cơ hội bằng vàng mở tỷ số. 3 phút sau
, Argentina có pha trả lời, nhận bóng của Veron, Zanetti đã băng lên đi qua 2 hậu vệ nhưng cú dứt điểm của anh quá nhẹ không gây khó khăn cho thủ môn Sanchez


Brazil sẽ vượt qua Argentina?

Soạn tin nhắn CUP BRA gửi đến 8799 để tham gia "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Argentina giành cúp sau 14 năm?

Hãy soạn tin nhắn CUP ARG gửi đến 8799 để tham gia trò chơi "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Ngay lập tức, Mexico
tổ chức một pha phản công cực nhanh. Castillo, tiền đạo đang có phong độ rất tốt của Mexico từng được Manchester United theo đuổi, đã chứng tỏ anh có lối chơi khó chịu thế nào khi liên tục đột phá buộc các hậu vệ Argentina phải phạm lỗi.

Những phút sau đó, rất bất ngờ, Mexico lại là đội khống chế nhịp độ trận đấu với những pha đưa bóng rất nhanh lên phía trên. Castillo và Guardado liên tục làm khổ Milito và Ayala bằng những pha biểu diễn kĩ thuật siêu đẳng. Phút 34, Mexico chứng tỏ cho Argentina thấy họ là đối thủ khó chịu như thế nào khi Guardado có một pha dẫn bóng kỹ thuật rồi đặt lòng bằng chân trái nhưng tiếc trái bóng lại liếm mép xà ngang khung thành trước khi ra ngoài.


Tevez dù được ra sân ngay từ đầu nhưng anh vẫn chưa có được bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này. Liên tục ở phút thứ 23 và 41, Tevez đã đối mặt với Oswaldo Sánchez nhưng những pha dứt điểm của anh hoặc là quá nhẹ hoặc là đi vọt xà ngang. Có thể nói trong hiệp 1, Argentina đã gặp nhiều bế tắc khi họ phải gặp một đối thủ mà khả năng kĩ thuật và độ quái chẳng hề thua kém mình bao nhiêu.

Castillo rất tự tin với kĩ thuật của mình


Thế nhưng trong lúc khó khăn, đẳng cấp đã lên tiếng. Phút thứ 44 của trận đấu, trong một pha sút phạt từ khoảng cách lên đến 35m. Riquelme bấm bóng có điểm rơi vào vòng cấm địa Mexico để Heinze “từ dưới đất chui lên” đệm bóng vào lưới trước sự bất ngờ của thủ thành Oswaldo và 3 hậu vệ Mexico. Các vũ công đã vươn lên dẫn trước.

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ chóng mặt của cả hai bên. Mexico buộc phải dâng lên cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Phút 55, Castillo rất nhanh nhẹn băng xuống sau pha chuyền bóng của đồng đội nhưng cú dứt điểm của anh không qua được thủ thành Abondanzieri.

Messi vui mừng sau khi có bàn thắng tuyệt đẹp

Và chỉ 4 phút sau, không hổ danh là “truyền nhân của Maradona“, Messi có một bàn thắng đáng được đưa vào sách giáo khoa bóng đá. Anh đã có một pha gẩy bóng đầy tinh tế, đưa bóng bay rất chậm, rất nhẹ vào góc xa trước sự ngỡ ngàng của các hậu vệ và những người có mặt trên sân. Đây xứng đáng được coi là bàn thắng kinh điển. Thật tuyệt vời. Pha làm bàn thắng này chắc chắn được đưa vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất ở giải lần này.


Hai bàn thắng tạo điều kiện để các vũ công Tango lại nhảy múa. Tevez trong một ngày đen đủi đã không có bàn thắng. Anh bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và “King” Roman bình tĩnh bước lên thực hiện quả đá phạt đền theo kiểu “Panenka” nâng tỷ số lên 3-0. Dù vậy, Tevez đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi phối hợp rất tốt với Messi và các cầu thủ ở tuyến dưới. Cái mà anh còn thiếu là 1 chút may mắn để biến những cơ hội tạo ra thành bàn thắng.

Với Riquelme ông Basile đã kiếm được 1 ông chủ ở tuyến giữa

Những phút cuối cùng, có lẽ đã chắc chắn một suất vòng chung kết nên các cầu thủ Argentina thay hết các cầu thủ trụ cột ra khỏi sân và chơi chậm rãi. Họ liên tục chuyền bóng cho nhau ở khu vực giữa sân rồi thỉnh thoảng mới mở bóng lên. Trong một tình huống tấn công như vậy Messi đã có cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 4-0 nhưng cú sút của anh đã đi vọt xà.


Mexico
dù thua nhưng họ đã chứng tỏ mình là một tập thể trẻ trung đầy hứa hẹn và sẽ là một địch thủ đáng gờm tại các giải đấu lớn khác. Argentina đã gặp nhiều khó khăn ở hiệp 1 trận đấu này nhưng bản lĩnh kinh nghiệm cùng đẳng cấp khiến họ đã vượt qua được vị khách khó chịu Mexico với một tỷ số đậm đà 3-0


Argentina
đã lọt vào chung kết với đối thủ truyền kiếp Brazil. Một trận chung kết trong mơ để “tranh ngôi bá” ở khu vực Nam Mỹ! Chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt

 

Đội hình thi đấu:

Argentina: Abbondanzieri - Ayala, G.Heinze, G.Milito, J.Zanetti – Cambiasso, Machesrano, Veron(Gago 78’), Riquelme(Aimar 86’) – Tevez (Palacio 78’), L.Messi

Mexico: Sanchez - Castro, Magallón, Márquez, Pinto - Correa (Pineda 83’), Guardado, Torrado (Medina 46’), Arce - Cacho (O.Bravo 46’), Castillo
Bàn thắng: Heinze 44’; Messi 60’; Riquelme 65’  

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X