Trent Alexander-Arnold: “Trở thành thủ lĩnh là điều tôi đã hướng tới từ lâu”

Tác giả CG - Chủ Nhật 10/03/2024 13:22(GMT+7)

Zalo

Bên ngoài nhà ga Liverpool Lime Street, hình ảnh của Trent Alexander-Arnold hiện diện trên một biển quảng cáo khổng lồ. Là KOL cho chiến dịch marketing mới của Adidas, hình ảnh Trent tạo dáng và chơi bóng trong những đôi giày mới đã hiện diện khắp thành phố cũng như trên toàn thế giới. Tháng 11 năm ngoái, anh vừa ký hợp đồng với gã khổng lồ ngành thời trang thể thao này.

who-is-trent-alexander-arnold-25-year-old-defender-who-pulled-liverpool-to-victory-in-a-frantic-clash-against-fulham
 

Cách đây chưa lâu, Trent Alexander-Arnold có một buổi chụp hình và quay video quảng cáo khác cho Adidas ở Bill Shankly Playing Fields, sân chơi đã chứng kiến tuổi thơ của anh. Và đó cũng là nơi diễn ra cuộc phỏng vấn giữa anh với Tạp chí FourFourTwo. Năm 2018, tờ tạp chí này từng phỏng vấn Alexander-Arnold khi đó mới là một cầu thủ trẻ 18 tuổi giàu tiềm năng, và tất nhiên có hoài bão lớn. 6 năm sau, cầu thủ người Anh đã có trong tay chức vô địch Premier League lẫn Champions League.

Hồi tưởng lại từ thời điểm bắt đầu bứt lên đội một, Trent chia sẻ: “Mọi thứ đều thuộc về quá trình phát triển. Có những khoảnh khắc nổi bật đã thay đổi tâm lý của tôi. Sau trận buổi tối ở Kiev (chung kết Champions League 2018), tôi trở thành cầu thủ trẻ đã chơi trận chung kết Champions League ở tuổi 19 và mong muốn được trải nghiệm điều đó lần nữa. Một cảm xúc rất đơn giản thôi: ‘Đây là nơi tôi thuộc về’.

Đạt được điều đó luôn là ước mơ của tôi, và làm được khi còn trẻ thì trong tôi cảm thấy rằng: ‘Mình cần chơi thêm nhiều trận chung kết nhất có thể bởi đó là những cảm xúc tôi đã luôn theo đuổi. Chúng thực sự thôi thúc tôi rất nhiều, bởi thế tôi nghĩ buổi tối ở Kiev là thời khắc quan trọng”.

Buổi tối tháng 5 tại SVĐ quốc gia Ukraine năm đó, Alexander-Arnold được trải nghiệm trận đấu quan trọng nhất của sân chơi lớn nhất cấp CLB, nhưng đồng thời cũng phải nếm trải cảm giác vụn vỡ của thất bại. 12 tháng sau đó, anh góp phần tạo ra một trong những màn trình diễn bùng nổ nhất của Liverpool ở đấu trường này khi The Reds lội ngược dòng từ thất bại 0-3 ở lượt đi để giành chiến thắng chung cuộc 4-3 ở vòng bán kết trước Barcelona.

Đó là kịch bản điên rồ nhất có thể, với khoảnh khắc sẽ mãi ghi vào lịch sử bóng đá khi Trent Alexander-Arnold thực hiện cú đá phạt góc nhanh đầy tinh quái để Divock Origi ghi bàn. Bối cảnh của tình huống này - trận đấu còn 11 phút chính thức, tổng tỷ số 3-3, rất nhiều ngôi sao hiện diện trên sân - khiến pha bóng táo bạo của hậu vệ mới 20 tuổi thời điểm đó càng trở nên đặc biệt. Ngay cả khi Alexander-Arnold chuyền bóng, Origi vẫn đang quay lưng lại khung thành. Điều gì khiến cầu thủ này quyết định như vậy?

Trent Alexander-Arnold “Trở thành thủ lĩnh là điều tôi đã hướng tới từ lâu” 1
Arnold vs Barca

“Khi đó tôi chỉ nghĩ: ‘Cơ hội đây rồi’. Tôi là kiểu người không sợ phạm sai lầm và đó không phải thứ sẽ thay đổi cách tôi chơi bóng. Nếu tin sẽ có thể tạo ra cơ hội hay làm được gì đó để giúp đội bóng giành chiến thắng, tôi sẽ không chần chừ. Trong tích tắc ấy, bạn phải đánh giá mọi phương án. Bạn đợi đến khi các trung vệ đội mình chạy lên, tạt bóng vào vòng cấm và hy vọng vào một cú đánh đầu của Virg (Virgil van Dijk) ư? Hay bạn tin vào trực giác của bản thân và không suy nghĩ theo kiểu: ‘Nếu bây giờ mình chuyền bóng và Divock không quay lại, Barca sẽ phá được, hoặc nó có thể nó thể đi xuyên qua vòng cấm ra ngoài và mình sẽ bị mắng vào mặt’. Những thứ như thế không bao giờ thay đổi cách tôi đưa ra quyết định”, Trent cho biết.

Có thể nói, IQ bóng đá cùng sự táo bạo đã tạo nên một khoảnh khắc độc nhất vô nhị, góp phần vào chiến thắng chung cuộc ở vòng bán kết cho Liverpool, trước khi họ đánh bại tiếp Tottenham trong trận đấu cuối cùng trên sân Metropolitano. Chiến thắng đó mang về chiếc cúp C1/Champions League thứ 6 trong lịch sử The Reds. Danh hiệu đó như một phương thuốc chữa lành vết thương 3 tuần trước đó tại Premier League. Các học trò của Jurgen Klopp đã đua vô địch đến vòng đấu cuối cùng và giành tới 97 điểm nhưng vẫn phải chịu thua Manchester City với số điểm 98.

Có thể nói, Liverpool - Manchester City hay Jurgen Klopp - Pep Guardiola là những cặp đấu đỉnh cao nhất của bóng đá xứ sở sương mùa suốt hơn nửa thập kỷ qua. Họ thực sự là động lực thúc đẩy nhau phá bỏ những giới hạn để tạo ra những tiêu chuẩn mới. Alexander-Arnold cũng hoàn toàn đồng tình với điều đó.

“Không phải ngẫu nhiên rằng những số điểm cao nhất lịch sử giải đấu đều đến trong 5-6 năm qua. Nếu không có chúng tôi, tôi không biết Manchester City có liên tục tạo ra những con số như thế không. Và ngược lại, nếu không có City, tôi không chắc liệu chúng tôi có thể liên tục giành được những điểm số cao như thế”.

Trent Alexander-Arnold “Trở thành thủ lĩnh là điều tôi đã hướng tới từ lâu” 2
 

Nhưng nỗi buồn thất bại ở Premier League mùa đó đã được đền đáp vào 1 năm sau với danh hiệu Premier League đầu tiên trong lịch và cũng là chức vô địch quốc gia đầu tiên của Liverpool trong 30 năm. Mùa giải đó, The Reds gần như là độc cô cầu bại ở nước Anh: Vô địch với 99 điểm, lên ngôi sớm nhất lịch sử (khi mùa giải vẫn còn 7 vòng), tạo ra khoảng cách điểm lớn nhất ở một thời điểm trong mùa giải (25) và có chuỗi chiến thắng sân nhà dài nhất (24, trong đó 7 thắng lợi diễn ra từ mùa 2018/19).

Trent Alexander-Arnold tin rằng nếu không có Covid-19, đội bóng của anh có thể phá thêm nhiều kỷ lục nữa, ví dụ như điểm số và số bàn thắng. Song, sau tất cả, những kỷ lục đó chỉ là thứ yếu. Chính cách Liverpool chơi bóng và thành quả ngọt ngào sau cùng mới là điều quan trọng nhất.

“Cách chúng tôi thi đấu và cách một mùa giải tuyệt vời như thế diễn ra… Tôi nghĩ chúng ta sẽ không bao giờ được chứng kiến điều gì như thế nữa. Hành trình rất dài chúng tôi đã đi mà không để rơi điểm số là điều tôi dám chắc sẽ không nhiều đội có thể đạt được”.

Mùa này, Liverpool tiếp tục đang trong một cuộc đua vô địch gay cấn, chỉ có điều đối thủ đã không chỉ còn là Manchester City mà có thêm Arsenal. Chỉ 2 thất bại trong 27 vòng đấu giúp The Reds đang là ứng cử viên nặng ký cho ngôi ngương. Để làm điều đó, trước hết họ cần đánh bại Manchester City. Bên cạnh chuyên môn thì tinh thần, yếu tố đặc trưng của Liverpool dưới thời Klopp những năm qua, là điều đặc biệt quan trọng.

Alexander-Arnold thừa nhận: “Rất khó. Bạn phải đối đầu một cỗ máy được lập trình để chiến thắng, đó là cách đơn giản nhất để mô tả về City và tổ chức của họ. Nhìn lại kỷ nguyên này, dù họ đoạt nhiều danh hiệu hơn Liverpool và có lẽ thành công hơn, nhưng những danh hiệu chúng tôi đoạt được có ý nghĩa hơn với chúng tôi và người hâm mộ của chúng tôi bởi hoàn cảnh tài chính của 2 đội rất khác nhau.

VIDEO: Erling Haaland đáp trả Alexander-Arnold: Cậu ta chưa biết ăn 3 là gìVIDEO: Erling Haaland đáp trả Alexander-Arnold: Cậu ta chưa biết ăn 3 là gì
Erling Haaland đã có những lời đáp trả nhận định của Alexander-Arnold rằng “danh hiệu với Man City không ý nghĩa bằng Liverpool”.

Từ đầu năm nay, City đã ‘bật mode’ và thật khó để ngăn cản cỗ máy ấy lại. Nhưng trong quá khứ, chúng tôi đã từng cho thấy mình có thể làm được và không có lý do gì hiện tại chúng tôi không thể. Chúng tôi rất hào hứng khi gặp City và cả 2 đội đều đang ở vị trí tốt. Tôi chắc chắn họ sẽ rất nhiều động lực như chúng tôi”.

Nhà báo Matthew Ketchell của FourFourTwo nhấn mạnh rằng Trent Alexander-Arnold ở tuổi 25 không có quá nhiều thay đổi so với cậu thiếu niên mà nhóm phóng viên tờ báo này gặp vào năm 2018, đặc biệt là ở sự điềm tĩnh và nghiêm túc. Cậu bé ngày nào đã trở thành người đàn ông, cộng thêm sự tự tin sự tự tin đã thuyết phục Klopp trao cho anh vị trí đội phó sau khi cả Jordan Henderson lẫn James Milner rời đi. Thời điểm Trent biết anh trở thành đội phó đã được đội ngũ truyền thông của The Reds ghi lại, đó là khi Klopp thông báo với anh ngay trong một buổi tập ở chuyến du đấu trước mùa giải tại Singapore.

Trent Alexander-Arnold “Trở thành thủ lĩnh là điều tôi đã hướng tới từ lâu” 3
Alexander-Arnold

Cầu thủ người Anh hồi tưởng: “Tôi không biết vì sao ông ấy chọn thời điểm đó. Tôi nghĩ có thể ông cảm thấy thông tin đó lại sắp đến tai báo chí nên ông muốn để tôi và Virgil biết trước, rồi vào buổi tôi ông sẽ thông báo cho cả đội. Đó là khoảnh khắc rất rất đặc biệt với tôi”.

Anh tiếp tục: “Đó là điều tôi đã làm việc cật lực để có được và cũng là điều tôi đã hướng tới từ lâu, điều mà tôi không ngần ngại nói ra: Trở thành thủ lĩnh, trở thành đội trưởng; dẫn dắt toàn đội theo cách của mình với tinh thần không sợ hãi, luôn cầm bóng và luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt. Sự cạnh tranh mà tôi mang tới cho đội, khát khao giành chiến thắng trong các buổi tập lẫn trận đấu, hy vọng sẽ kéo các đồng đội đi cùng mình”.

Xét về tuổi tác của Van Dijk hiện tại, viễn cảnh Alexander-Arnold tiếp quản tấm băng đội trưởng Liverpool có lẽ không phải tương lai quá xa. Và được nâng cúp cùng Liverpool trong vai trò đội trưởng chắc chắc là ước mơ với một Scouser như Trent Alexander-Arnold.

Theo Matthew Ketchell | FourFourTwo

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Xavi ở lại Barcelona: Giá trị của tình yêu

Tình yêu là thứ quyết định việc Xavi chọn ở lại Barca và cũng là thứ khiến CLB xứ Catalan luôn muốn giữ chân nhà cầm quân 44 tuổi, dù trước đó, ông từng tuyên bố sẽ ra đi sau khi mùa giải 2023/24 hạ màn.

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow