Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lí do Phil Foden không được sử dụng trong trận gặp ĐT Mỹ

Thứ Bảy 26/11/2022 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate lí giải vì sao ông không tung Phil Foden vào sân dù ĐT Anh gặp bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của ĐT Mỹ.

Vì sao Foden không được ra sân trước ĐT Mỹ?

ĐT Anh chưa thể giành vé vào vòng trong sớm khi để ĐT Mỹ cầm hòa 0-0. Đội bóng tới từ châu Âu bất lực trước hàng thủ dày đặc của đối phương. Những phương án lên bóng của "Tam sư" không tỏ ra nguy hiểm và những phương án thay người của HLV Southgate không tạo ra hiệu quả.

HLV của ĐT Anh cũng phải chịu nhiều chỉ trích vì không sử dụng Phil Foden. Tiền vệ của Man City là người có khả năng sáng tạo nhưng lại phải ngồi ngoài. Nhiều ý kiến cho rằng nếu Foden vào sân, thế trận của ĐT Anh có thể đổi chiều.

Sau trận đấu, HLV Southgate đã có những chia sẻ xung quanh lí do ông không sử dụng Foden. Cụ thể, thuyền trưởng ĐT Anh cho biết: "Tôi không nghĩ tôi có thể đưa ra những phương án thay đổi người sớm hơn. Tôi cũng không nghĩ thế trận với ĐT Mỹ phù hợp với Foden.

Lí do Phil Foden không được sử dụng trong trận gặp ĐT Mỹ 1
Foden không được vào sân trước ĐT Mỹ

Tôi và BHL đã thống nhất để Rashford và Grealish vào sân để thế chỗ hay cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka và Raheem Sterling. Tôi không nhĩ Foden có thể thể hiện phẩm chất tốt nhất của mình vì trận đấu đòi hỏi khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Chưa kể, tuyến giữa ĐT Mỹ cũng rất cơ bắp và mạnh mẽ.

Thông thường, Foden không chơi ở vị trí số 10. Có thể có thời điểm tôi để cậu ấy đá ở vị trí đó, nhưng đó không phải vị trí cậu ấy thường thi đấu ở CLB. Còn với Rashford cũng như Grealish, tôi tin vào khả năng giữ bóng cũng như đi bóng của cả hai có thể mang về những quả đá phạt cho đội nhà hay quan trọng hơn là giúp ĐT Anh kiểm soát trận đấu tốt hơn."

Về phía ĐT Mỹ, trận hòa trước ĐT Anh có thể coi là thành công với đội bóng này. Đại diện xứ cờ hoa đã triển khai một lối chơi rất hiệu quả, thậm chí có thể coi là ngang cơ với ĐT Anh, thậm chí nếu may mắn, ĐT Mỹ đã có thể ghi bàn sau cú sút đập cột dọc của Pulisic ở hiệp 1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X