Zidane công khai ủng hộ Benzema khi từ chối lời mời của LĐBĐ Pháp

Dù nhận được lời mời dự khán trận chung kết của ĐT Pháp vs Argentina tại World Cup 2022 song HLV Zidane đã từ chối.

Zidane từ chối lời mời xem Pháp thi đấu vì Benzema

Được biết, để tiếp lửa cho đội nhà thi đấu ở trận chiến cuối cùng tại kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar, LĐBĐ Pháp đã gửi thư mời đến dàn cựu tuyển thủ đến dự khán. HLV Zidane là một trong số những cái tên nhận được vinh dự kể trên.

Tuy nhiên, huyền thoại Real Madrid đã từ chối lời mời này. Lý do là bởi, Zidane không muốn xuất hiện trước công chúng trong khoảng thời gian có nhiều thông tin về việc ông sẽ thay thế HLV hiện tại Deschamps dẫn dắt ĐTQG.

Nhiều tờ báo Pháp cho rằng, việc Deschamps hết hạn hợp đồng với tuyển Pháp sau World Cup 2022 sẽ là điều kiện thuận lợi để Zidane tiếp quản ghế nóng.

Benzema

Benzema có mối quan hệ thân thiết với Zidane

Và đây có thể là nguyên nhân khiến Zidane không hài lòng. Zidane đã nhắm tới chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Pháp từ lâu, ông thậm chí từ chối dẫn dắt PSG mùa hè vừa qua để chờ nắm ghế tuyển Pháp sau World Cup 2022.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác được cho là có liên quan đến Benzema. Tiền đạo người Pháp dính chấn thương trước thềm World Cup nhưng hiện tại đã bình phục. Tuy nhiên, HLV Deschamps không gọi ngôi sao này trở lại tuyển Pháp trước trận chung kết dù chấn thương đã lành lặn.

Đáng chú ý, chủ nhân của QBV 2022 mới đây còn tham gia vào trận đấu giao hữu của Real Madrid với Leganes.

 Tình thầy trò của Benzema và Zidane còn được thể hiện qua hành động chân sút 34 tuổi đăng tấm hình hai người ôm nhau ở lễ trao giải Ballon d’Or, sau khi đọc được tin Zidane từ chối đến Qatar xem chung kết.

 Dù Benzema không đến Qatar, anh vẫn sẽ nhận huy chương của ĐT Pháp bởi Deschamps không gạch tên anh khỏi danh sách 26 cầu thủ dự World Cup năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.