Ý nghĩa của chiếc "áo bào" mà Messi khoác khi nâng cúp

Lionel Messi đã khoác một chiếc áo choàng Ả Rập trong màn nâng cúp lịch sử cùng đội tuyển Argentina. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của chiếc áo này.

Ý nghĩa của chiếc "áo bào" mà Messi khoác khi nâng cúp

Trước khi Messi mang cúp ra bục ăn mừng cùng các cầu thủ Argentina, anh đã được Tiểu vương của Qatar trao cho một chiếc áo choàng. Nó được mặc cho Messi khi chủ tịch Gianni Infantino có những lời nhắn nhủ gửi tới Messi trước khi trao cho anh chiếc cúp vô địch.

Messi
Messi khoác "áo bào" khi nâng cúp cùng Argentina

Tên gọi của chiếc áo choàng này là Bisht. Đây là chiếc áo choàng thường được mặc ở các sự kiện đặc biệt như là đám cưới. Chiếc áo choàng này cũng là biểu tượng cho quyền lực và thường được mặc bởi các quan chức hoặc giáo sĩ. Bisht cũng được mặc ở những dịp lễ quan trọng như lễ hội Eid của người Hồi giáo. Đây là một trang phục có tính chất trang trọng, tương tự như những bộ tuxedo trong văn hóa phương Tây.

Các khán giả đều hiểu rằng chiếc áo choàng này là một công cụ PR của nước chủ nhà Qatar. Nó được xuất hiện ở thời khắc lịch sử khi Lionel Messi đăng quang chức vô địch World Cup mà cả thế giới chờ đợi. Ý kiến trên mạng xã hội tương đối trái chiều khi có phe phản đối nhưng cũng có phe đồng tình vì trông Messi như một ông hoàng.

Ý nghĩa của chiếc áo bào mà Messi khoác khi nâng cúp 1
Trang phục này được Tiểu vương của Qatar chuẩn bị cho Messi

Việc nhà vô địch World Cup được trao trang phục của địa phương trong buổi lễ ăn mừng là điều hiếm gặp. Dù vậy, nó cũng từng xảy ra trước đây khi Pele được trao một chiếc mũ Sombrero sau chức vô địch tại Mexico.

Chiếc áo choàng này cũng không phải vấn đề gì đáng lưu tâm khi Messi sau đó cũng có màn ăn mừng và nâng cúp tương tự như huyền thoại Diego Maradona năm xưa. Và đó mới là những khoảnh khắc được lan truyền nhiều nhất của Messi sau đêm tuyệt diệu vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục