Tên ĐTQG Xứ Wales sẽ biến mất vĩnh viễn sau World Cup 2022?

'Chúng tôi là Cymru': đội tuyển xứ Wales có thể đổi tên sau World Cup 2022, đó là phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Xứ Wales (FAW), Noel Mooney.

Xứ Wales đổi tên sau World Cup 2022?

Theo The Guardian, Liên đoàn bóng đá Xứ Wales (FAW) đang cân nhắc đến việc đổi tên gọi của ĐTQG nước này thành Cymru' trong tiếng Wales sau khi World Cup 2022 khép lại.

Theo đó, Cymru là tên gọi theo phiên âm Xứ Wales và từ này vốn được sử dụng trong nội bộ FAW, giao tiếp lẫn các tài liệu sổ sách và tại trụ sở chính. Trong khi đó, thế giới vốn đã quen với tên gọi Xứ Wales từ lâu.

Ông Noel Mooney cho biết: “Ở nước chúng tôi, ĐTQG được gọi là Cymru. Trên bình diện quốc tế, chúng tôi đang tiếp tục có nhiều xúc tiến để đi đến sự thay đổi kể từ năm 2023. Còn tại World Cup 2022, tuyển Xứ Wales tham gia thi đấu vẫn theo tên gọi hiện nay. Nếu bạn nhìn vào trang web chính thức và cách chúng tôi mô tả về liên đoàn, chúng tôi phải là Cymru”.

Tên ĐTQG Xứ Wales sẽ biến mất vĩnh viễn sau World Cup 2022 1

Bảng tỷ số ghi Cymru 1-0 Ukraine ở Cardiff sau khi Xứ Wales dự World Cup. Ảnh: Huw Fairclough / Getty Images

 

Vấn đề thay đổi tên gọi chính thức của Xứ Wales được đẩy cao sau khi đội bóng của Robert Page được LĐBĐ châu Âu (UEFA) công nhận với tên gọi “Turkiye” theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, thay vì tên gọi phiên âm tiếng Anh “Turkey” lâu nay. Và sẽ được áp dụng kể từ vòng loại EURO 2024 thi đấu từ tháng 3.2023.

“Các quốc gia như Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và những nước khác sử dụng ngôn ngữ của họ. Họ khá mạnh về điều đó và chúng tôi đã nói chuyện với người Thổ Nhĩ Kỳ tại lễ bốc thăm Euro 2024 về điều đó. Chúng tôi cũng đã có các cuộc thảo luận không chính thức với UEFA về điều đó”

, người đứng đầu FAW cho hay.

Tại vòng loại EURO 2024, tuyển Xứ Wales và Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm cùng bảng D. Vì vậy, FAW hy vọng sau World Cup 2022, họ sẽ có những tiếp xúc với UEFA nhằm được công nhận tên gọi “Cymru” trong tiếng Wales.

Tại World Cup 2022, tuyển Xứ Wales sau khi vượt qua vòng play-off được bốc thăm nằm ở bảng B còn có tuyển Anh, Iran và Mỹ. Ở trận ra quân, họ sẽ gặp tuyển Mỹ lúc 2 giờ rạng sáng ngày 22/11 trên sân Ahmad bin Ali Stadium ở Al Rayyan, Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục