Đồng đội Xhaka "bật" HLV trưởng sau trận thua Bồ Đào Nha

Theo đó cầu thủ Xherdan Shaqiri đã không ngại chỉ trích chiến thuật của HLV Murat Yakin khiến Thụy Sĩ thua thảm Bồ Đào Nha.

Tuyển Thụy Sĩ vừa chia tay World Cup 2022 sau trận thua 1-6 cay đắng trước các cầu thủ Bồ Đào Nha. Đây thực sự là một thất bại đáng quên với thầy trò HLV Murat Yakin.

Và sau khi trận đấu khép lại, tiền vệ Xherdan Shaqiri đã không ngại chỉ trích chiến thuật của ông thầy Murat Yakin đã áp dụng trong trận này. 

Xherdan Shaqiri khong hai long ve chien thuat cua HLV Murat Yakin
Xherdan Shaqiri không hài lòng về chiến thuật của HLV Murat Yakin

Cụ thể, ngôi sao 31 tuổi này cho biết: "Chúng tôi thay đổi chiến thuật và không may là kết quả không như mong đợi. HLV là HLV. Ông ấy là người đưa ra quyết định và chúng tôi phải tuân theo. Không may là Thụy Sĩ thất bại".

Thụy Sĩ đã chơi với sơ đồ bốn hậu vệ trong suốt vòng bảng. Tuy nhiên, trước Bồ Đào Nha, HLV Yakin bất ngờ đổi sang sơ đồ ba trung vệ. Thay đổi này dường như phản tác dụng khi Thụy Sĩ thua chóng vánh hai bàn trong hiệp một. 

Sau giờ nghỉ, HLV Yakin đã 'sửa sai' bằng việc thay trung vệ Fabian Schar bằng Eray Comert, nhưng điều đó không thể giúp Thụy Sĩ lật ngược tình thế.

Nhận xét của Shaqiri cũng được nhiều cầu thủ Thụy Sĩ đồng tình. Tiền đạo Haris Seferovic cũng cho rằng vì đội nhà mắc quá nhiều sai lầm do không kịp thích nghi với chiến thuật mới nên mới để thua đậm như vậy. Trong khi tiền vệ Djibril Sov cũng thừa nhận mình không cảm thấy an toàn với chiến thuật mới được ông Yakin đưa ra.

Sao Bồ Đào Nha đánh giá đội nhà cao hơn cả BrazilSao Bồ Đào Nha đánh giá đội nhà cao hơn cả Brazil
Trong một chia sẻ với giới truyền thông mới đây, tiền vệ công Otavio Edmilson đã khẳng định đội nhà thậm chí còn chơi tốt hơn cả ĐT Brazil.
Sức hút mãnh liệt của Ronaldo Sức hút mãnh liệt của Ronaldo
Mặc dù phải ngồi trên băng ghế dự bị, Ronaldo vẫn thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn của mình khi nhận được sự ưu ái cực lớn từ giới truyền thông.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục