World Cup 2022: Lần cuối cho những huyền thoại 

VCK World Cup 2022 không chỉ đặc biệt vì là lần đầu tiên diễn ra vào mùa Đông, mà nó còn nhận được nhiều sự quan tâm do đây gần như cũng là giải đấu cuối cùng của những huyền thoại trong làng bóng đá đương đại.

Cơ hội cuối cho những huyền thoại tại World Cup 2022

Chỉ còn một ngày nữa, VCK World Cup 2022 sẽ chính thức được khai mạc tại đất nước vùng Vịnh, Qatar. Hơn 4 năm sau hành trình lên đỉnh thế giới của tuyển Pháp, người hâm mộ mới lại có dịp được chứng kiến những màn tranh tài sôi nổi và hấp dẫn ở đấu trường danh giá số 1 thế giới.

Năm nay, VCK World Cup không chỉ đặc biệt bởi nó diễn ra trong tháng 11 và 12 - điều chưa từng xuất hiện trước đây, mà giải đấu còn gây được sự chú ý khi mà đây có lẽ cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của những huyền thoại trong làng bóng đá đương đại.

World Cup 2022 se la co hoi cuoi cho nhung huyen thoai nhu Ronaldo va Messi hien thuc giac mo
World Cup 2022 sẽ là cơ hội cuối cho những huyền thoại như Ronaldo và Messi hiện thực giấc mơ

Đến với giải năm nay, hai siêu sao một thời của làng túc cầu giáo là Ronaldo và Messi cũng đã 37 và 35 tuổi. Trong khi Luka Modric cũng đã sang tuổi 37 còn chủ nhân của giải thưởng QBV danh giá năm 2022 là Karim Benzema cũng sắp đón sinh nhật lần thứ 35.

Có một sự thật là 4 con người ấy cũng chính là chủ nhân của 14 danh hiệu Quả bóng vàng gần nhất. Messi có 7 giải thưởng, Ronaldo cũng có 5 lần được tôn vinh, Modric thì đoạt giải sau kỳ World Cup 2018 rực rỡ, còn của Benzema là danh hiệu vừa được trao năm nay. 

Nhưng dù đã có được những danh hiệu cá nhân cao quý nhất hành tinh thì điểm chung của họ là tất cả đều chưa từng một lần được nâng cao chiếc cúp vàng World Cup - giải thưởng vốn vẫn chỉ thuộc về những tập thể mạnh nhất và ưu tú nhất.

Cũng bởi chưa một lần được chạm tay vào cúp thế giới nên Lionel Messi mới giãi bày tâm sự rằng "bản thân muốn dùng hết số Quả Bóng Vàng có được để đổi lấy một danh hiệu World Cup" - một câu nói đã phần nào cho thấy khát khao vô địch thế giới của M10. 

Và cũng như bao cầu thủ khác, Ronaldo, Modric hay Benzema hẳn là cũng đều rất muốn được chạm tay vào danh hiệu cao quý này, trong lần tham dự có lẽ cũng sẽ là cơ hội cuối cùng của họ.

World Cup 2022 Lần cuối cho những huyền thoại 1
World Cup 2022 cũng là lần cuối cùng NHM được chứng kiến những bước chạy của Messi

 

Đều là những cầu thủ sở hữu một sự nghiệp thi đấu vĩ đại, hẳn là trong chuyến hành trình đến Qatar lần này, cả Ronaldo và Messi đang rất muốn có được danh hiệu World Cup 2022, để qua đó khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo nhất có thể, trước khi họ chính thức nói lời giã từ sân cỏ. 

Giống như Messi, với Luka Modird, chiếc cúp vàng thế giới cũng đã ở rất gần với anh khi tuyển Croatia đã vào tới trận chung kết năm 2018. Tuy nhiên trước một tuyển Pháp nắm ưu thế vượt trội, những nỗ lực của ngôi sao Real Madrid là chưa đủ để đội bóng của mình bước lên đỉnh thế giới. 

Trớ trêu thay là năm tuyển Pháp lên đỉnh, Karim Benzema lại bị HLV Deschamps 'bỏ quên' trong danh sách triệu tập tuyển thủ Pháp. Trước đó, cầu thủ này đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi không được lên tuyển sau scandal tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena. Và Benzema đã phải trả giá cho chuyện này khi phải ngậm ngùi ở nhà chứng kiến các đồng đội chinh phục thành công chiếc cúp vàng thế giới. 

4 năm sau thành công đó, Benzema hẳn đang quyết tâm cùng Les Bleus bảo vệ danh hiệu cao quý này. Ở tuổi 35, lão tướng của Real cũng hiểu rằng đây chính là cơ hội cuối cùng của mình. Và nếu bỏ lỡ, chắc chắn là anh sẽ không còn lần khác để chinh phục chiếc cúp. 

World Cup 2022 Lần cuối cho những huyền thoại 2
World Cup 2022 cũng là cơ hội cuối của cặp song sát Suarez - Cavani

Ngoài những ngôi sao kể trên, World Cup 2022 cũng được xác định sẽ là lần cuối mà người hâm mộ túc cầu thế giới được chứng kiến những lão tướng như Lewandowski, Cavani hay Luis Suarez có cơ hội bùng cháy lần cuối ở vũ đài thế giới.

Xét trên lý thuyết, cơ hội để ĐT Ba Lan hay Uruguay bước lên ngôi vô địch ở giải đấu lần này là không nhiều. Nhưng dẫu sao đây cũng là một dịp đặc biệt để giới mộ điệu túc cầu thế giới được chứng kiến những thần tượng của mình ra sân và tỏa sáng.

Không chỉ với những lão tướng thuộc thế hệ 8X, với nhiều cầu thủ của lứa 9X đời đầu, VCK World Cup 2022 gần như cũng là cơ hội cuối để họ theo đuổi giấc mơ cúp vàng. Với việc đều đã sang tuổi 30 như Hazard, Bruyne hay Neymar,... hẳn là họ cũng xác định rằng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà họ còn sung sức nhất để tự tin chinh phục chiếc cúp, trước khi cảm thấy mình đã đến thời điểm phải dừng bước.

Những cầu thủ giá trị nhất World Cup 2022: Số 1 bỏ xa phần còn lạiNhững cầu thủ giá trị nhất World Cup 2022: Số 1 bỏ xa phần còn lại
Trang Transfermarkt đã đưa ra bản danh sách 26 cầu thủ đang có giá trị thị trường cao nhất sẽ tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar tới đây. 
Đội hình 11 ngôi sao được trả lương cao nhất World Cup 2022Đội hình 11 ngôi sao được trả lương cao nhất World Cup 2022
Cristiano Ronaldo, Neymar, Mbappe là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất VCK World Cup 2022.
10 cây săn bàn hàng đầu World Cup xuất hiện tại Qatar10 cây săn bàn hàng đầu World Cup xuất hiện tại Qatar
Dưới đây là danh sách những cầu thủ có số bàn thắng tại World Cup nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại sẽ tới Qatar thi đấu.
Trọng tài nhiều tuổi nhất World Cup 2022 bắt chính trận mở màn giữa Qatar và EcuadorTrọng tài nhiều tuổi nhất World Cup 2022 bắt chính trận mở màn giữa Qatar và Ecuador
Theo đó FIFA đã phân công trọng tài người Italia Daniele Orsato và các trợ lý điều khiển trận đấu khai màn World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador vào ngày Chủ Nhật tới đây.
Qatar đưa ra lệnh cấm mới: CĐV nhận tin kém vui trước thềm World Cup 2022Qatar đưa ra lệnh cấm mới: CĐV nhận tin kém vui trước thềm World Cup 2022
Hãng tin Reuters dẫn lại nguồn tin từ phía nước chủ nhà World Cup 2022 cho biết lệnh cấm bán đồ uống có cồn vừa được phía Qatar đưa ra ngay trước khi giải đấu khởi tranh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục